โพลล์

ถ้าสมมติLexusกับAudiตกลงใจทำตลาดในไทยแบบจริงจังคุณคิดว่าใครจะขายได้มากกว่ากันครับ

Lexus
36 (34.6%)
Audi
68 (65.4%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 103

ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตแตกประเด็นจากกระทู้Lexusครับทีนี้เอาไปเทียบAudi  (อ่าน 8383 ครั้ง)

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เป็นตัวเลือกที่หนักใจสุดๆ ถ้าในสายตาคนไม่เล่นรถ Audi น่าจะผ่านหูผ่านตามามากกว่าตามหนัง ตามฝากระเบื้อง ตามงานกีฬาโอลิมปิคต่างๆ

ดังนั้นในตัวเลือกนี้ หากทำตลาดอย่างจริงจังจริงๆ Audi ครับ






--
ตอนแรกจะตอบ Lexus เพราะมีพื้นฐานจากเเบรนด์โตโยต้าที่ดี ถ้าทำตลาดจริงๆจังสามารถนำตรงนี้เป็นจุดเด่นได้ แต่นึกไปนึกมา คนที่จะซื้อรถกลุ่มนี้คงไม่ได้อยากได้รถหรูราคาแพง แต่เครื่องโตโยต้า เกียร์โตโยต้า อะไหล่โตโยต้า แล้วยังจะเข้าศูนย์โตโยต้าอีก

ทำตลาดเต็มที่แค่ไหน สุดท้ายคงไปจบเป็นรถฟลีทผู้บริหารซะมากกว่า เพราะดูแลง่าย ซ่อมง่าย แต่ปริมาณคงไม่เยอะเท่ากับรถฟลีทเซลล์
H.

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,174
Lexus ยังสลัด DNA ของโตโยต้าไม่หลุดครับ
ส่วนตัวผมมองว่า Lexus Camry RX270 GS Harrier มันดูยังไม่ฉีกแนวออกไป
จะมีซักกี่คนที่ยอมจ่ายแพงกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับ D-Segment ญี่ปุ่นเพื่อแลกกับโตโยต้าหรูๆคันนึง

สมรรถนะ ความดีงามของรถ ผมไม่พูดถึงจะ รถระดับนี้ มันดีหมดแหละ
แต่ภาพลักษณ์ เป็นอะไรที่ยากมากๆ บางคนคิดว่า Lexus คือโตโยต้าแปะตราแล้วอัพราคา

แค่ GS ออกแบบมาเหมือนแคมรี่ ผมว่าทีมออกแบบก็ Fail แล้ว
เป็นผม ถ้าเงินถึง ไม่ห่วงซ่อม ผมจิ้มที่ 4 ห่วงดีกว่า

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,637
ในเชิงวิศวะกรรมและการขับขี่ ผมให้รถเยอรมันแซงไปครึ่งคะแนน

แต่ถ้าด้านความสุทรียในการนั่งสบายๆไม่จุกจิก เลกซัสตีคืนมาเท่าๆกัน

ให้ออดี้เฉือนชนะไปสำหรับตัวผมเพราะชอบดีไซนออดี้มากกว่าเลกซัส

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
.
.
.
ถ้าเอาจริงทั้งคู่ ผมว่า Audi ชนะขาดลอยครับ
เทียบดูจากตลาดต่างประเทศทั่วโลกเลยก็ได้
แทบไม่มีตลาดไหนที่ Lexus สามารถเอาชนะ Audi ได้เลย

แต่ถ้าเลือกหน้าตาผมว่า Lexus ดูดีกว่าในแง่งาน Design ภายนอก
ตอนนี้ Audi เพิ่งเปลี่ยน Designer ใหม่ คงต้องให้โอกาศอีกซักระยะ
แต่ผมก็ยังไม่ชอบ Design ภายในของ Lexus อยู่ดี

ตลาดอเมริกาน่าจะชนะหรือเปล่าครับ ผมไม่มีข้อมูลเลย รู้แต่ว่าเนื้อชิ้นโตของLexusอยู่ที่อเมริกา
ดีไซน์ภายในของLexusตั้งแต่ISเป็นต้นมาผมว่าสวยนะครับ มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว ผมกับเพื่อนไปนั่งเทียบกันระหว่าง C classกับIS
ความคิดตรงกันคือC classสวยกว่าแต่ISแน่นหนากว่าดูทนสภาพอากาศมากกว่า แต่ผมกับเพื่อนผมชอบlexusเป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
ตามมาจากกระทู้ที่แล้วครับ  ;D
โหวต audi ครับ
ผมว่าคนไทยชอบสไตล๋เรียบหรูดูดีแบบ audi มากกว่า (ผมก็ด้วย) ถึงแม้มันจะน่าเบื่อนิดๆ
ดีไซน์ภายในเนี้ยบๆ จอพับได้นี่อลังการมากๆ
เครื่องเทอร์โบทั้งเบนซิลดีเซลของ VW group ก็ดูน่าใช้ ถูกจริตกว่า hybrid+cvt ของ toyota
แถมได้ชื่อรถยุโรปด้วย น่าจะไปได้ดีเลย

แฮะๆๆ ผลโหวตด้านบนชี้ชัดแล้วครับ ตอนแรกๆLexusยังนำอยู่เลยครับ ตอนหลังAudiฉีกไปเลยครับ เครื่องยนต์นี่ยังไงๆเยอรมันก็กินอยู่แล้วครับ
โตโยต้ามีแต่เครื่องยนต์หายใจธรรมดา ไม่มีเทอร์โบดาวน์ไซส์เลย แล้วยิ่งเกียร์คลัชท์คู่อีก แต่ไฮบริดเวลาขับไฟฟ้านี่เงียบสะใจมากครับ

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
Lexus ยังสลัด DNA ของโตโยต้าไม่หลุดครับ
ส่วนตัวผมมองว่า Lexus Camry RX270 GS Harrier มันดูยังไม่ฉีกแนวออกไป
จะมีซักกี่คนที่ยอมจ่ายแพงกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับ D-Segment ญี่ปุ่นเพื่อแลกกับโตโยต้าหรูๆคันนึง

สมรรถนะ ความดีงามของรถ ผมไม่พูดถึงจะ รถระดับนี้ มันดีหมดแหละ
แต่ภาพลักษณ์ เป็นอะไรที่ยากมากๆ บางคนคิดว่า Lexus คือโตโยต้าแปะตราแล้วอัพราคา

แค่ GS ออกแบบมาเหมือนแคมรี่ ผมว่าทีมออกแบบก็ Fail แล้ว
เป็นผม ถ้าเงินถึง ไม่ห่วงซ่อม ผมจิ้มที่ 4 ห่วงดีกว่า

ครับ ขอบคุณครับสำหรับความเห็นครับ อยากถามคุณYencharว่ามองการออกแบบlexusตั้งแต่รุ่น ISใหม่ NX RXใหม่เป็นยังไงบ้างครับ ยังมองว่าเหมือนโตโยต้าอยู่หรือเปล่า สำหรับผมแล้วตั้งแต่รุ่นISเป็นต้นมานี่Lexusได้พบแนวทางเอกลักษณ์ของตัวเองแล้วครับ คือไม่อิงMB BMWแล้ว คือเอาแบบเหลี่ยมสัน จัดจ้าน โฉบเฉี่ยวไปเลยครับ

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
ผมเองก็ขอเลือก Audi ครับ ชอบมากแต่เด็กๆ ไม่รู้เพราะหนังรึไงเนี่ยแหละ555
 รู้สึกดีไซน์มันฉีกตอน ปี07 แล้วก็มาเด่นด้วยรูปคางหมู5เหลี่ยมปี 10-12 ตอนนั้นแหละครับ
รู้สึกเป็นดีไซน์ลงสุด สวยสุดล้ำสุด (ความรู้สึกไปเองของผมนะ555555)
ถึงMB จะแลเยอะกว่า แต่เมืองไทยมันเริ่มโหลแล้ว ออดี้ปี 2010 ตราดยังแทบไม่เคยเห็นเลยครับ แต่MB Porsche วิ่งกันว่อน

Lexus เองก็หรูนะครับ เดี๋ยวนี้ ดีไซน์ก็กินตลาดได้ไม่น้อย ผมเองก็ยังมองว่ายี่ห้อนี้ก็เหมือนMB หรูภูมิฐานดี แต่ไม่ค่อยถีบ(เตะ)ตา

ครับใช่เลยครับ AudiในความทรงจำของผมคือTTรุ่นแรก แล้วเค้าก็เริ่มนำกระจังหน้าคางหมูมาใช้ รถAudiที่ผมว่าสวยเลยคือ
A7 Q5 A5 sportback โดยเฉพาะA5 sportbackเห็นครั้งแรกที่สิงคโปร์นี่เหลี่ยวหลังเลยครับเพราะตอนนั้นไม่รู้ว่ามีรุ่นSprotbackด้วย

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,506
ผมก็ชอบ audi มากกว่าครับ voted audi ครับ

สวยกว่าและดูดีกว่า

แต่หลุดโผที่ถามเพราะกลัวเรื่องศูนย์บริการครับรวมถึง volkswagen ด้วย

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
ดูผลโหวตแล้วบางทีถ้าAudiมาทำตลาดในไทยแบบจริงๆจังนี่MB BMWมีหนาวนะครับเนี่ย เหมือนจะมีแฟนๆเยอะอยู่นะครับ

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
ผมเชื่อว่า ถ้าเกิด Audi มาทำตลาดจริงๆจังๆในไทยจริงนะครับ ความเห็นของหลายๆคนจะเปลี่ยน ปัญหาของ Audi ไม่ว่าจะรุ่นเก่าหรือใหม่ ไม่ได้จำกัดอยู่ที่แค่ศูนย์บริการเครือยนตรกิจ หรือจะเป็นอวาตารยนตรกิจเปลี่ยนชื่อเครือหรอกครับ

ผมเคยได้ยินเรื่องเล่ามาครับ จากเจ้าของรถ Audi A6 รุ่น 2.0 TDi ปี 2006 นะครับ น่าจะเป็นสเปกยอดนิยม ดีเซลเครื่องเล็ก ก็ค่อนข้างหลายปีผ่านมาแล้วครับ ซื้อมาเป็นรถมือสองใช้น้อยครับ ซื้อมาไม่นานเจ้าของก็ต้องเปลี่ยน หัวฉีด 5 หัว เทอร์โบหนึ่งลูก อินเตอร์คูลเลอร์หนึ่งใบ แล้วก็วาล์ว EGR ถ้าเกิดคนสังเกตนิดนึง รถคันนี้เป็นรถเครื่อง 4สูบ นะครับ แต่หัวฉีดเคยถูกเปลี่ยนไป 5 หัว พอเปลี่ยนมา ใช้ไปได้อีกครึ่งปี หัวฉีดที่เปลี่ยนเซ็ตแรกก็เดี้ยงไปอีกตัวหนึ่ง ตอนนี้รู้สึกว่าจะแก้จบแล้วครับ แต่กว่าจะแก้จบนี่ก็เหนื่อยไม่น้อยเลย

อ๋อ อีกอย่าง รถคันนี้ไม่ได้อยู่ในเมืองไทยนะครับ ตัวแทนจำหน่าย ผู้ซ่อม ไม่ใช่ยนตรกิจ รถคันนี้อยู่ในเยอรมัน ประเทศที่ผลิตมันออกมานั่นแหละครับ เพราะฉะนั้นปัญหาไม่ได้จำกัดอยู่ที่แค่ยนตรกิจแน่ๆครับ จะ Audi Ingolstadt พวกเขาก็แก้ปัญหารถของพวกเขาเองไม่จบ หลายคนอาจจะคิดว่ากรณีนี้มันกรณีพิเศษ รถคันไหนๆก็เกิดปัญหากันได้ทั้งนั้น ผมว่าไม่ใช่หรอกครับ รถบางยี่ห้อมันเกิดปัญหามากกว่ายี่ห้ออื่น แล้วบางยี่ห้อก็ดันเกิดปัญหาบ่อยจนเห็นได้ชัดเสียด้วย ถ้าเกิดมองว่าไอ้รูปลักษณ์สะอาดๆที่ Audi ยุคใหม่ๆมีนั้นมันสวยไหม มันก็สวยครับ ไม่รกหูรกตา แล้วภายในมันดูดีไหม? มันก็ดูดีเหมือนกันครับ วัสดุก็หรูโอเคเห็นได้ชัด แต่ว่าลองเอามาขายเป็นจำนวนมากสิครับ เดี๋ยวก็รู้ว่าคนที่ซื้อกันจริงๆเขาจะซื้อคันที่สอง คันที่สามกันอีกหรือเปล่า แต่จากการสอบถามคนหลายๆคนที่อยู่ในสังคมที่รถ Audi วิ่งกันเกลื่อน ส่วนมากจะเห็นตรงกันครับว่าไปซื้อรถยี่ห้ออื่นดีกว่า ถ้าเกิดรถ Audi มันเหนือกว่าคู่แข่งจริงๆ ก็น่าซื้ออยู่หรอกครับ แต่ผมยังไม่เห็นว่ามีใครที่เคยสัมผัสรถ Audi จะเห็นว่ารถ Audi มันมีข้อดีที่เหนือกว่ารถยี่ห้ออื่นๆเลยแม้แต่คนเดียว ถ้าเกิดรูปลักษณ์ดีไซน์เป็นของที่ขึ้นอยู่กับคนจะมอง มันก็เป็นสิ่งสุดท้ายครับที่ควรจะเอามาวัดว่ารถจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า ตราบใดที่รถรุ่นนั้นไม่น่าเกลียดอัปปรีย์จนทุกคนเห็นตรงกันนะครับ

จำความเห็นนี้ของผมไว้ได้นะครับ ถ้าเกิดวันไหน Audi กับ VW คิดมาลงตลาดจริงๆจังๆ ผมขอเครดิตด้วย ตอนนั้นใครจะให้ผมมาใบ้หวยก็ยินดีนะครับ ;D

คนที่บอกว่ายังไงเครื่องเยอรมันก็กินเล็กซัสอยู่ตอนนี้ เปลี่ยนใจยังทันนะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
Audi ครับ ชอบส่วนตัว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 24,161

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมเชื่อว่า ถ้าเกิด Audi มาทำตลาดจริงๆจังๆในไทยจริงนะครับ ความเห็นของหลายๆคนจะเปลี่ยน ปัญหาของ Audi ไม่ว่าจะรุ่นเก่าหรือใหม่ ไม่ได้จำกัดอยู่ที่แค่ศูนย์บริการเครือยนตรกิจ หรือจะเป็นอวาตารยนตรกิจเปลี่ยนชื่อเครือหรอกครับ

ผมเคยได้ยินเรื่องเล่ามาครับ จากเจ้าของรถ Audi A6 รุ่น 2.0 TDi ปี 2006 นะครับ น่าจะเป็นสเปกยอดนิยม ดีเซลเครื่องเล็ก ก็ค่อนข้างหลายปีผ่านมาแล้วครับ ซื้อมาเป็นรถมือสองใช้น้อยครับ ซื้อมาไม่นานเจ้าของก็ต้องเปลี่ยน หัวฉีด 5 หัว เทอร์โบหนึ่งลูก อินเตอร์คูลเลอร์หนึ่งใบ แล้วก็วาล์ว EGR ถ้าเกิดคนสังเกตนิดนึง รถคันนี้เป็นรถเครื่อง 4สูบ นะครับ แต่หัวฉีดเคยถูกเปลี่ยนไป 5 หัว พอเปลี่ยนมา ใช้ไปได้อีกครึ่งปี หัวฉีดที่เปลี่ยนเซ็ตแรกก็เดี้ยงไปอีกตัวหนึ่ง ตอนนี้รู้สึกว่าจะแก้จบแล้วครับ แต่กว่าจะแก้จบนี่ก็เหนื่อยไม่น้อยเลย

อ๋อ อีกอย่าง รถคันนี้ไม่ได้อยู่ในเมืองไทยนะครับ ตัวแทนจำหน่าย ผู้ซ่อม ไม่ใช่ยนตรกิจ รถคันนี้อยู่ในเยอรมัน ประเทศที่ผลิตมันออกมานั่นแหละครับ เพราะฉะนั้นปัญหาไม่ได้จำกัดอยู่ที่แค่ยนตรกิจแน่ๆครับ จะ Audi Ingolstadt พวกเขาก็แก้ปัญหารถของพวกเขาเองไม่จบ หลายคนอาจจะคิดว่ากรณีนี้มันกรณีพิเศษ รถคันไหนๆก็เกิดปัญหากันได้ทั้งนั้น ผมว่าไม่ใช่หรอกครับ รถบางยี่ห้อมันเกิดปัญหามากกว่ายี่ห้ออื่น แล้วบางยี่ห้อก็ดันเกิดปัญหาบ่อยจนเห็นได้ชัดเสียด้วย ถ้าเกิดมองว่าไอ้รูปลักษณ์สะอาดๆที่ Audi ยุคใหม่ๆมีนั้นมันสวยไหม มันก็สวยครับ ไม่รกหูรกตา แล้วภายในมันดูดีไหม? มันก็ดูดีเหมือนกันครับ วัสดุก็หรูโอเคเห็นได้ชัด แต่ว่าลองเอามาขายเป็นจำนวนมากสิครับ เดี๋ยวก็รู้ว่าคนที่ซื้อกันจริงๆเขาจะซื้อคันที่สอง คันที่สามกันอีกหรือเปล่า แต่จากการสอบถามคนหลายๆคนที่อยู่ในสังคมที่รถ Audi วิ่งกันเกลื่อน ส่วนมากจะเห็นตรงกันครับว่าไปซื้อรถยี่ห้ออื่นดีกว่า ถ้าเกิดรถ Audi มันเหนือกว่าคู่แข่งจริงๆ ก็น่าซื้ออยู่หรอกครับ แต่ผมยังไม่เห็นว่ามีใครที่เคยสัมผัสรถ Audi จะเห็นว่ารถ Audi มันมีข้อดีที่เหนือกว่ารถยี่ห้ออื่นๆเลยแม้แต่คนเดียว ถ้าเกิดรูปลักษณ์ดีไซน์เป็นของที่ขึ้นอยู่กับคนจะมอง มันก็เป็นสิ่งสุดท้ายครับที่ควรจะเอามาวัดว่ารถจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า ตราบใดที่รถรุ่นนั้นไม่น่าเกลียดอัปปรีย์จนทุกคนเห็นตรงกันนะครับ

จำความเห็นนี้ของผมไว้ได้นะครับ ถ้าเกิดวันไหน Audi กับ VW คิดมาลงตลาดจริงๆจังๆ ผมขอเครดิตด้วย ตอนนั้นใครจะให้ผมมาใบ้หวยก็ยินดีนะครับ ;D

คนที่บอกว่ายังไงเครื่องเยอรมันก็กินเล็กซัสอยู่ตอนนี้ เปลี่ยนใจยังทันนะครับ
ผมก็อยากให้vw หรือ audiมาทำตลาดในบ้านเราจริงๆจะได้วัดกันไปเลยครับ ผมเชื่อแน่ๆว่ามีลูกค้ารอซื้ออยู่แล้วขึ้นอยู่ที่จังหวะเท่านั้นเองว่าจะมาตอนไหนแค่นั้น ส่วนเรื่องความจุกจิกหรือปัญหาของaudiหรือvwในไทยผมว่าปัญหาที่ตัวรถมันมีน้อยมากตั้งแต่ผมจำความได้ จากประสบการณ์ของผมกับ volk caravelle t4 2.5 กับ v6 24valve, golf and vento mk3, passat b5.5 tdi และจากเพื่อนๆหรือคนรู้จักที่ขับscirocco, tts ทุกคนโอเคกับรถครับ จะมีแค่caravelle t5 tdiที่หลายคนบ่นเรื่องเกียร์กับเทอโบ หรือ ศูนย์ซ่อมไม่จบในบางที หรือ ราคาอะไหล่ที่แพงไปในบางชิ้น และผมก็ไม่คิดว่าปัญหาของรถคันเดียวจะตัดสินรถทุกรุ่นของยี่ห้อนั้นได้ มันก็เหมือนกับฟอร์ดบ้านเราแหละครับ ถึงเฟียสต้าจะมีปัญหาเรื่องเกียร์แต่เรนเจอหรือเอเวเรสก็ยังได้รับความนิยมจากคนไทยอยู่ดี

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
ผมท่าจะแปลก เพราะชอบ Lexus มากกว่า
เพราะเห็น Audi รุ่นใหม่ๆ บางรุ่นที่พบได้ค่อนข้างบ่อยเช่น Q5, Q7, TT แล้วรู้สึกเฉยๆ
พอมาเจอ Benz รุ่นใหม่ที่ขับกันเกลื่อนถนนอย่าง CLA, C W205, E Facelift รู้สึกน่ามองกว่า Audi
ส่วน Lexus รุ่นที่ได้ไฟ Daytime ตราไนกี้ เช่น NX, IS, RC เจอแต่ละครั้งมันเด่นมาก ดูแตกต่างจากรถคันอื่นๆ
และรู้ว่าแพง แต่ไส้ในผมยอมรับว่ามันยังสู้พวกเยอรมันไม่ได้
แถมบางรุ่นดีไซน์ไม่โดดเด่นเลย ES มองผ่านๆ ยังไงก็ยังนึกว่า Camry
 GS ตัวจริงดีไซน์จืดกว่าที่คิด
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็อยากให้เอาเข้ามาเหมือนกันครับ ด้วยเหตุผลเดียวกับคุณ localgame เลยครับ วัดกันไปเลยดีกว่า ที่คุณพูดก็ถูกต้องแล้วครับ ไม่ใช่รถทุกคันที่จะมีปัญหา คนที่เป็นเจ้าของรถคันนั้น ซื้อ A6 ด้วยเหตุผลที่ว่า ก่อนหน้านั้น เขามี Audi A4 B5 อยู่คันหนึ่งครับ รถคันนั้นไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ทนทานมาก จึงซื้อ Audi คันที่สองมาใช้ คงจะเป็นดวงซวยของเขากระมั้งที่เจอรถที่ปัญหาเยอะ จนไม่ยอมขายเพราะว่าต้องเสียเงินไปกับรถคันนั้นเป็นจำนวนมาก แน่นอนครับว่าบางรุ่นก็ไม่มีปัญหา หลายคนใช้รถรุ่นเดียวกันนี้ก็ไม่มีปัญหา แต่บางที ถ้าสังเกตดู ปัญหามันก็โผล่ขึ้นมากับรถบางยี่ห้อมากกว่ารถบางยี่ห้อ แล้วรถบางยี่ห้อมันก็เด่นชัดจนกลายเป็นมุกตลกแล้วนะครับ แต่อย่างในกรณี Ford นั่น ผมก็ยังไม่เคยได้ยินปัญหาซ้ำๆซากๆ ได้ยินอยู่ยี่ห้อเดียวนะครับ ไม่เหมือนกับรถบางยี่ห้อที่กำลังพูดถึงกัน...

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
ผมเชื่อว่า ถ้าเกิด Audi มาทำตลาดจริงๆจังๆในไทยจริงนะครับ ความเห็นของหลายๆคนจะเปลี่ยน ปัญหาของ Audi ไม่ว่าจะรุ่นเก่าหรือใหม่ ไม่ได้จำกัดอยู่ที่แค่ศูนย์บริการเครือยนตรกิจ หรือจะเป็นอวาตารยนตรกิจเปลี่ยนชื่อเครือหรอกครับ

ผมเคยได้ยินเรื่องเล่ามาครับ จากเจ้าของรถ Audi A6 รุ่น 2.0 TDi ปี 2006 นะครับ น่าจะเป็นสเปกยอดนิยม ดีเซลเครื่องเล็ก ก็ค่อนข้างหลายปีผ่านมาแล้วครับ ซื้อมาเป็นรถมือสองใช้น้อยครับ ซื้อมาไม่นานเจ้าของก็ต้องเปลี่ยน หัวฉีด 5 หัว เทอร์โบหนึ่งลูก อินเตอร์คูลเลอร์หนึ่งใบ แล้วก็วาล์ว EGR ถ้าเกิดคนสังเกตนิดนึง รถคันนี้เป็นรถเครื่อง 4สูบ นะครับ แต่หัวฉีดเคยถูกเปลี่ยนไป 5 หัว พอเปลี่ยนมา ใช้ไปได้อีกครึ่งปี หัวฉีดที่เปลี่ยนเซ็ตแรกก็เดี้ยงไปอีกตัวหนึ่ง ตอนนี้รู้สึกว่าจะแก้จบแล้วครับ แต่กว่าจะแก้จบนี่ก็เหนื่อยไม่น้อยเลย

อ๋อ อีกอย่าง รถคันนี้ไม่ได้อยู่ในเมืองไทยนะครับ ตัวแทนจำหน่าย ผู้ซ่อม ไม่ใช่ยนตรกิจ รถคันนี้อยู่ในเยอรมัน ประเทศที่ผลิตมันออกมานั่นแหละครับ เพราะฉะนั้นปัญหาไม่ได้จำกัดอยู่ที่แค่ยนตรกิจแน่ๆครับ จะ Audi Ingolstadt พวกเขาก็แก้ปัญหารถของพวกเขาเองไม่จบ หลายคนอาจจะคิดว่ากรณีนี้มันกรณีพิเศษ รถคันไหนๆก็เกิดปัญหากันได้ทั้งนั้น ผมว่าไม่ใช่หรอกครับ รถบางยี่ห้อมันเกิดปัญหามากกว่ายี่ห้ออื่น แล้วบางยี่ห้อก็ดันเกิดปัญหาบ่อยจนเห็นได้ชัดเสียด้วย ถ้าเกิดมองว่าไอ้รูปลักษณ์สะอาดๆที่ Audi ยุคใหม่ๆมีนั้นมันสวยไหม มันก็สวยครับ ไม่รกหูรกตา แล้วภายในมันดูดีไหม? มันก็ดูดีเหมือนกันครับ วัสดุก็หรูโอเคเห็นได้ชัด แต่ว่าลองเอามาขายเป็นจำนวนมากสิครับ เดี๋ยวก็รู้ว่าคนที่ซื้อกันจริงๆเขาจะซื้อคันที่สอง คันที่สามกันอีกหรือเปล่า แต่จากการสอบถามคนหลายๆคนที่อยู่ในสังคมที่รถ Audi วิ่งกันเกลื่อน ส่วนมากจะเห็นตรงกันครับว่าไปซื้อรถยี่ห้ออื่นดีกว่า ถ้าเกิดรถ Audi มันเหนือกว่าคู่แข่งจริงๆ ก็น่าซื้ออยู่หรอกครับ แต่ผมยังไม่เห็นว่ามีใครที่เคยสัมผัสรถ Audi จะเห็นว่ารถ Audi มันมีข้อดีที่เหนือกว่ารถยี่ห้ออื่นๆเลยแม้แต่คนเดียว ถ้าเกิดรูปลักษณ์ดีไซน์เป็นของที่ขึ้นอยู่กับคนจะมอง มันก็เป็นสิ่งสุดท้ายครับที่ควรจะเอามาวัดว่ารถจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า ตราบใดที่รถรุ่นนั้นไม่น่าเกลียดอัปปรีย์จนทุกคนเห็นตรงกันนะครับ

จำความเห็นนี้ของผมไว้ได้นะครับ ถ้าเกิดวันไหน Audi กับ VW คิดมาลงตลาดจริงๆจังๆ ผมขอเครดิตด้วย ตอนนั้นใครจะให้ผมมาใบ้หวยก็ยินดีนะครับ ;D

คนที่บอกว่ายังไงเครื่องเยอรมันก็กินเล็กซัสอยู่ตอนนี้ เปลี่ยนใจยังทันนะครับ
ผมก็อยากให้vw หรือ audiมาทำตลาดในบ้านเราจริงๆจะได้วัดกันไปเลยครับ ผมเชื่อแน่ๆว่ามีลูกค้ารอซื้ออยู่แล้วขึ้นอยู่ที่จังหวะเท่านั้นเองว่าจะมาตอนไหนแค่นั้น ส่วนเรื่องความจุกจิกหรือปัญหาของaudiหรือvwในไทยผมว่าปัญหาที่ตัวรถมันมีน้อยมากตั้งแต่ผมจำความได้ จากประสบการณ์ของผมกับ volk caravelle t4 2.5 กับ v6 24valve, golf and vento mk3, passat b5.5 tdi และจากเพื่อนๆหรือคนรู้จักที่ขับscirocco, tts ทุกคนโอเคกับรถครับ จะมีแค่caravelle t5 tdiที่หลายคนบ่นเรื่องเกียร์กับเทอโบ หรือ ศูนย์ซ่อมไม่จบในบางที หรือ ราคาอะไหล่ที่แพงไปในบางชิ้น และผมก็ไม่คิดว่าปัญหาของรถคันเดียวจะตัดสินรถทุกรุ่นของยี่ห้อนั้นได้ มันก็เหมือนกับฟอร์ดบ้านเราแหละครับ ถึงเฟียสต้าจะมีปัญหาเรื่องเกียร์แต่เรนเจอหรือเอเวเรสก็ยังได้รับความนิยมจากคนไทยอยู่ดี

มันก็ต้องรอดูกันยาวๆจริงครับสำหรับเรื่องreliabilityเพราะว่าเรื่องนี้เบนซ์บีเอ็มเค้าทำตลาดในไทยมานานแล้ว ดูอย่างบีเอ็มที่ทำบีเอสไอ5ปี คืองี้ครับถึงแม้ว่าเล็กซัสจะสลัดภาพลักษณ์โตโยต้าไม่ออกกแต่ก็อย่าลืมนะครับสลัดไม่ออกของโตโยต้าก็มีข้อดีคือเรื่องreliabilityเพราะความเห็นในกระทู้นี้ทุกคนก็เหมือนจะรู้ว่าเล็กซัสไม่จุกจิกและชื่อเสียงเรื่องreliabilityที่อเมริกาตลาดหลักของเค้าก็ดีด้วย คืออย่างนี้ครับผมเคยไปคอมเม้นท์ในยูทูปของช่องทดสอบรถเยอรมันช่องนึงเป็นรีวิวสโกด้าซูเพิร์บใหม่เค้าก็บอกว่าชื่อเสียงด้านreliabilityของvwที่เยอรมันอยู่ในเกณฑ์ดีครับแล้วเค้าก็แนบลิ้งค์เวบไซท์เยอรมันที่เก็บสถิติปัญหาของรถทุกรุ่นุกยี่ห้อในเยอรมันมาให้ครับแล้วก็มีอีกคอมเม้นท์ที่ส่งลิ้งค์สถิติของบริษัทที่ทำroadside assistantมาให้ซึ่งมันก็มีรถบางรุ่นของเยอรมันที่เสียบ่อยอยู่ครับ แต่มันก็ต้องยอมรับนะครับว่าบริษัทที่ทำตลาดaudiอยู่ตอนนี้จากที่เคยมีaudiวิ่งบนถนนอย่างa4 a6 กลายเป็นของหายากไปเลยนะครับ

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • อีเมล์
ในความคิดผมนะครับ
Audi มีจุดเด่นที่นวัตกรรม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มี History เป็นที่ยอมรับอย่างสูงในยุโรป
Lexus มันออกแนวรถแฟชั่นหวือหวา ที่แพงน่ะไม่ใช่เพราะ Position สูงหรอกครับแต่เพราะภาษีต่างหาก

สองยี่ห้อนี้เชื่อว่า Audi ยังไงก็กินขาด

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
กระทู้เริ่มช้าแล้ว ณ ตอนนี้มีคนโหวต 90 ท่าน Audi 60 เสียง Lexus 30 เสียง ถ้าคนของVWเห็นก็จะได้รู้ว่าperceptionของคนไทยที่มีต่อAudiยังดีกว่าLexus และLexusสำหรับคนไทยคือโตโยต้าแปะตัวLแล้วขายแพง เป็นงานที่ยากจริงสำหรับแบรนด์ที่ก่อตั้งมาเพียง 26 ปีจะสลัดความคิดนี้หลุด เปรียบเสมือน ลีโอนาร์ ดิคาปริโอ ที่สลัดภาพแจ็ค ดอว์สันไม่หลุดสักที ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ ที่ผ่านมาอ่าน มากดโหวต มาให้ความเห็น ผมเป็นคนบ้ารถ ได้มาคุยเรื่องรถกับคนที่บ้าเหมือนกัน ผมมีความสุขมากครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
ผมมองว่าถ้าเอา Audi เข้ามา.. สู้เอา VW มาไม่ดีกว่าหรอครับ? ยังไงรถเครือ Volkswagen Group เดียวกันอยู่แล้ว เค้าลงมาเล่น VW เองดีกว่า
ผมไม่แน่ใจว่ารอบล่าสุดที่เอา Audi A3 มาตั้งโชว์ที่พารากอนเล่นๆเดือนสองเดือน แปะราคา 1.99M ไม่แน่ใจว่ามีคนจองไปกี่คน แต่หลายคนยังโดนหลอกว่ามันใหญ่พอๆกะ 3,C

นั่นขนาดแบรนด์ Audi .. ถ้า VW เอา Jetta มา.. ผมว่าอาจจะเห็นอะไรสนุกๆกว่านี้ก็ได้ หรือถ้าเอา Passat มาชนกับ E,5 แล้วทำราคาเท่าๆกับ C ตัวกลางๆปัจจุบัน.. ก็น่าสนุกแล้ว

แต่อย่างที่ท่าน Stroke8 พูด คือรถยุโรปหลังยุค2000 ที่เริ่มมีเทคโนโลยีล้นรถนี่มันน่ากลัวตรงที่ความซับซ้อนของมันเพิ่มมาก จนบางทีเสียแค่จุดเดียวแต่ลามไปทั้งคัน ละหาจุดแก้ไม่ได้ด้วย (ถ้านึกไม่ออก ให้นึกถึงพวกสมาร์ทโฟนที่เวลาเข้าศูนย์ละทางศูนย์แจ้งว่าบอร์ดเสียๆ คือจริงๆแล้วชิบตัวเดียวมันเสีย แต่มันทำให้ต้องเปลี่ยนทั้งบอร์ด)

Lexus ผมว่าถ้าเค้าตั้งราคา "ชนพอดี หรือถูกกว่าแค่ราวๆ 5-10%" ผมว่าได้ส่วนแบ่งแน่ๆ คน Gen X ก็มองว่ารถที่ดีไม่จำเป็นต้องมาจากแบรนด์ที่เคยดังมาก่อนแล้วด้วย..

ต้องดูกันยาวๆ แต่ถ้ามองแค่ช่วง 5-10 ปีนี้ ผมยังมองว่าสองแบรนด์นี้เข้ามายังไงก็ตาย แต่ Lexus จะตายช้ากว่า

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
เป็นกระทู้ที่ดีมากๆเลยครับ สำหรับผม audi กินขาดครับ
M power Thailand
M5 e60 V10