ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ช่วยทีครับ พอดีว่ารถผมเสียและซ่อมอยู่...  (อ่าน 3246 ครั้ง)

ออฟไลน์ abasus25

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
เรื่องคือ รถผมเสีย และซ่อมอยู่ ค่าซ่อม แพงมากเกือบ 2 แสนครับ อายุรถประมาณ 3 ปีเศษ

- ผมควรซ่อมหรือขายดีครับ
- ถ้าขายคืนศูนย์ที่ซื้อมาได้ไหม (พอดีที่ศูนย์มีรับซื้อมือ2)
- มันสามารถขายได้ไหมครับ เพราะว่ายังผ่อนไม่หมดต้องการปิดไปเลย

ขอบคุณครับ

Chevy
Captiva 2012
อุปกรณ์ ที่เสียคือ  หัวฉีด 4 หัว แล้วก็กล่องอะไรสักอย่าง
อื่นๆ อีกมากมายเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2015, 22:10:26 โดย abasus25 »

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ผ่อนไม่หมด น่าจะมีประกัน

ลองคุยกับประกันดูรึยัง

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ตอบยากครับ ไม่มีรายละเอียดของรถมาให้เป็นข้อมูลเลยครับ ยี่ห้อ รุ่น อาการที่เสีย ถ้าทราบรายละเอียด พี่น้องในบ้านนี้ คงช่วยแนะนำทางออกได้หลายทางให้เลือกเลยครับ ว่าทางไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด

ออฟไลน์ abasus25

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ผ่อนไม่หมด น่าจะมีประกัน

ลองคุยกับประกันดูรึยัง

หมายถึงประกันตัวไหน อ่าครับ

ถ้าประกันรถ ทางศูนย์บอกว่าเกิน 3 ปี แล้ว ไม่รับประกันแล้วอ่ะครับเรื่องอะไหล่
ส่วนประกันภัย ยังมีครับ


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ abasus25

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ตอบยากครับ ไม่มีรายละเอียดของรถมาให้เป็นข้อมูลเลยครับ ยี่ห้อ รุ่น อาการที่เสีย ถ้าทราบรายละเอียด พี่น้องในบ้านนี้ คงช่วยแนะนำทางออกได้หลายทางให้เลือกเลยครับ ว่าทางไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด

แก้ไขเพิ่มเติมละครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
สงสัยว่าหัวฉีดทำไมพังสี่หัวเลยครับ  แล้วเอาไปซ่อมอยู่ศูนย์หรือร้านครับ  ราคานี้แพงไปมากโขครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ผมว่าข้อมูลแบบนี้ ตอบยากนะครับ

ถ้าเป็นยี่ห้อนี้ ถ้าหาอู่นอกได้ ก็คงต้องเทียบเรื่องรายการอะไหล่ ที่จะต้องเปลี่ยน ว่าอู่นอกจะเซฟ หรือ พิจารณาเปลี่ยนเฉพาะที่เสียได้หรือไม่ ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายเรื่องอะไหล่ ลดลงได้ แล้วอะไหล่ทางเลือก มีหรือไม่อย่างไร จุดนี้ก็ต้องดูด้วยครับ เพราะรถที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาดนิยมนั้น อะไหล่ทางเลือกจะน้อย ส่วนใหญ่ต้องเบิกจาก 0 อยู่ดี ซึ่งคงถูกกว่ากันไม่มากนัก

ที่ 0 แจ้งราคาสูงมากอาจเป็นเพราะผมเข้าใจว่า ทาง 0 ต้องเปลี่ยนแบบยกเซ็ต เพราะต้องรับประกันงานซ่อม

และที่เราต้องรู้ชัดๆ คือ อาการรถเราเกิดจากอะไร ตรงไหน

ผมเลยมีความเห็นว่า ก่อนอื่นต้องให้ 0 ลิสรายการค่าใช้จ่าย และรายการทั้งหมด ทั้งค่าแรง ค่าของ มาให้เราดู

แล้วที่สำคัญอีกเรื่องคือ ต้องถามให้ชัดเจนครับว่า

หายแน่หรือไม่ รับประกันงานซ่อมแค่ไหน อย่างไร ขอบเขตที่ชัดเจนที่สุดครับ

ท่าน จขกท. ถึงจะมีข้อมูลพอที่จะตัดสินใจ หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเคสนี้ได้

ใจเย็นๆ ครับ คิดหลายๆด้าน รถมันรื้ออยู่ที่เค้าแล้ว ต้องตั้งเป้าไว้ว่า ทำให้จบครับ

จะจบแบบซ่อม หรือขายทิ้ง ก็ว่ากันไป

เอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,022
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ไปหาข้อมูลในคลับเอาครับ หาอู่ที่คนในคลับไปทำและไว้ใจได้ ราคาถูกกว่ากันมากโข

ที่ศูนย์แพง เพราะไม่ได้ซ่อม เปลี่ยนใหม่หมด ค่าแรงก็บานไปด้วย

ขนาดสายไฟคอยส์จุดระเบิดไม่แน่น บอกต้องเปลี่ยนทั้งเส้น 13,000 กว่าบาทไม่รวมค่าแรง  ไปทำข้างนอก 500 บาท ก็จบละ

ลองดูครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ abasus25

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ไปหาข้อมูลในคลับเอาครับ หาอู่ที่คนในคลับไปทำและไว้ใจได้ ราคาถูกกว่ากันมากโข

ที่ศูนย์แพง เพราะไม่ได้ซ่อม เปลี่ยนใหม่หมด ค่าแรงก็บานไปด้วย

ขนาดสายไฟคอยส์จุดระเบิดไม่แน่น บอกต้องเปลี่ยนทั้งเส้น 13,000 กว่าบาทไม่รวมค่าแรง  ไปทำข้างนอก 500 บาท ก็จบละ

ลองดูครับ

ขอบคุณครับ ตอนนี้ซ่อมอยู่ที่อู่ นอกครับ แต่เขาแจ้งว่า เบิกอะไหล่จากศูนย์ ครับ


ออฟไลน์ abasus25

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ผมว่าข้อมูลแบบนี้ ตอบยากนะครับ

ถ้าเป็นยี่ห้อนี้ ถ้าหาอู่นอกได้ ก็คงต้องเทียบเรื่องรายการอะไหล่ ที่จะต้องเปลี่ยน ว่าอู่นอกจะเซฟ หรือ พิจารณาเปลี่ยนเฉพาะที่เสียได้หรือไม่ ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายเรื่องอะไหล่ ลดลงได้ แล้วอะไหล่ทางเลือก มีหรือไม่อย่างไร จุดนี้ก็ต้องดูด้วยครับ เพราะรถที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาดนิยมนั้น อะไหล่ทางเลือกจะน้อย ส่วนใหญ่ต้องเบิกจาก 0 อยู่ดี ซึ่งคงถูกกว่ากันไม่มากนัก

ที่ 0 แจ้งราคาสูงมากอาจเป็นเพราะผมเข้าใจว่า ทาง 0 ต้องเปลี่ยนแบบยกเซ็ต เพราะต้องรับประกันงานซ่อม

และที่เราต้องรู้ชัดๆ คือ อาการรถเราเกิดจากอะไร ตรงไหน

ผมเลยมีความเห็นว่า ก่อนอื่นต้องให้ 0 ลิสรายการค่าใช้จ่าย และรายการทั้งหมด ทั้งค่าแรง ค่าของ มาให้เราดู

แล้วที่สำคัญอีกเรื่องคือ ต้องถามให้ชัดเจนครับว่า

หายแน่หรือไม่ รับประกันงานซ่อมแค่ไหน อย่างไร ขอบเขตที่ชัดเจนที่สุดครับ

ท่าน จขกท. ถึงจะมีข้อมูลพอที่จะตัดสินใจ หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเคสนี้ได้

ใจเย็นๆ ครับ คิดหลายๆด้าน รถมันรื้ออยู่ที่เค้าแล้ว ต้องตั้งเป้าไว้ว่า ทำให้จบครับ

จะจบแบบซ่อม หรือขายทิ้ง ก็ว่ากันไป

เอาใจช่วยครับ


 



ขอบคุณครับ

ตอนนี้รถซ่อมที่อู่นอกครับ คือตอนแรกช่างซ่อมไป 1 รอบ ปรากฏว่าไม่หาย ไปเจอปัญหาเรื่องหัวฉีด เพิ่ม ทำให้รถสตาร์ค ไม่ติด

ครับ และเขาก็แจ้งราคามาว่าหัวฉีด เสีย 4 หัว และกล่องฟิว  ตกชิ้นละ 2 หมื่น ครับ

ซึ่งผมได้ยินราคาก็แทบช๊อคไปเลย

ออฟไลน์ ccr4334

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
    • อีเมล์
ตรวจสอบเบอร์อะไหล่หัวฉีด ใช่เบอร์ 12633784 รึปล่าวครับ? ราคาแค่หลักพันครับ PM เข้ามาบอกได้ครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
แปลกใจ ที่ว่าทำไมถึงเสียทั้ง 4 หัวฉีดเลย
ไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด หัวฉีดสามารถซ่อมหัวฉีดได้ ราคาต่อหัวถูกกว่ามากครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ abasus25

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
แปลกใจ ที่ว่าทำไมถึงเสียทั้ง 4 หัวฉีดเลย
ไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด หัวฉีดสามารถซ่อมหัวฉีดได้ ราคาต่อหัวถูกกว่ามากครับ

ขอบคุณครับ เด่วลองไปคุยดูครับ

ออฟไลน์ abasus25

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ตรวจสอบเบอร์อะไหล่หัวฉีด ใช่เบอร์ 12633784 รึปล่าวครับ? ราคาแค่หลักพันครับ PM เข้ามาบอกได้ครับ

คือ Captiva 2012 หน้าใหม่อ่ะคับท

ผมก็ไม่แน่ใจว่า รหัสอะไรเด่วผมไปเช็ค ละผม แจ้งครับ ขอบคุณครับ