โพลล์

ถ้าสมมติLexusกับAudiตกลงใจทำตลาดในไทยแบบจริงจังคุณคิดว่าใครจะขายได้มากกว่ากันครับ

Lexus
36 (34.6%)
Audi
68 (65.4%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 102

ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตแตกประเด็นจากกระทู้Lexusครับทีนี้เอาไปเทียบAudi  (อ่าน 9624 ครั้ง)

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
อ่านกระทู้Lexusแล้วสนุกมากครับ คนแสดงความคิดเห็นล้นหลาม คราวนี้ลองเอามาเทียบกับAudiดูบ้างครับ ที่ผมจับมาเทียบกันเพราะว่าคู่นี้มันคล้ายๆกันตรงที่ว่า

1) ไม่มีโรงงานประกอบในไทยเหมือนกัน

2) ดีลเลอร์ไม่ค่อยมีเหมือนกัน

3) บริษัทแม่เงินเยอะเหมือนกัน

4) Brand อันนี้ส่วนตัวผมคิดว่าAudiในไทยก็ยังสู้ MB BMWไม่ได้นะครับ

ลองคิดเล่นๆว่าถ้าบริษัทแม่ทั้งคู่ลงมาเล่นตลาดไทยพร้อมๆกัน ใครจะประสบความสำเร็จด้านยอดขายมากกว่ากันครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมว่าออดี้ มันดูภูมิฐานกว่า มันดูสวยกว่า มันดูดีกว่า
และความเห็นส่วนตัว ผมชอบออดี้มากกว่าด้วย

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
ผมว่าออดี้ มันดูภูมิฐานกว่า มันดูสวยกว่า มันดูดีกว่า
และความเห็นส่วนตัว ผมชอบออดี้มากกว่าด้วย

ครับ ขอบคุณคุณsithครับ แล้วก็ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเห็น ผ่านมาอ่าน และกดโหวตล่วงหน้าด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
นั่นสิครับ เล็กซัส ตอนนี้ในกรุงเทพมีแค่3ที่ และแต่ละที่ลำบากลำบนเวลาไปเอามากๆ นอกจากนั้นนิสัยผมเองก็ไม่ชอบไปที่ไกลๆหรือไปลำบาก ห้างก็ไปแค่แนวรถไฟหรือไปสะดวกมีที่จอดรถ

ออดี้ นี่บริษัทแม่คงต้องทำงานหนักหน่อย เพราะตัวแทนเก่าไปสร้างนรกเอาไว้ และคนไทยยังฝังหัวกันว่า "รถราคาขายต่อตกมากคือรถไม่ดี"

เล็กซัส ถ้าจะให้ดีกว่านี้
1. ลดราคา
2. เข้าศูนย์โตโยต้าได้ทุกกรณี ไม่ใช่แค่ emergency
3. ประกอบในประเทศ
4. ออปชั่นไม่แพ้เกรย์

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Audi's design is far superior to Lexus

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมว่าออดี้ มันดูภูมิฐานกว่า มันดูสวยกว่า มันดูดีกว่า
และความเห็นส่วนตัว ผมชอบออดี้มากกว่าด้วย

ครับ ขอบคุณคุณsithครับ แล้วก็ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเห็น ผ่านมาอ่าน และกดโหวตล่วงหน้าด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ออดี้นี่ผมชอบมาตั้งนานแล้วครับ มันมีเสนห์มาก(ในสายตาผม)
Audi Q5 รถในฝันผมชอบพอๆกะ Benz M Class เลยละ
แต่ยังคงเป็นรถในฝันเท่านั้น 555  เงินไม่ถึงจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2015, 11:49:36 โดย sith(สิทธิ์) »

ออฟไลน์ Kosmos

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมชอบ audi นะครับ
ออกแบบรถได้สวยดี

จะติหน่อยแค่ รุ่นหลังๆที่ออกมาใหม่เหมือนดีไซน์ไม่ค่อยเปลี่ยนยังไงไม่รู้



ส่วนปัญหาหลักๆที่ในไทยคนไม่ค่อยซื้อคงเป็นเพราะชื่อ  ยนตรกิจ

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
ผมว่าดีไซน์ ออดี้มันตันๆ นะครับ มันตันมา 2-3 gen แล้ว เปลี่ยนโฉมแล้ว แทบจะเหมือนเดิม

ต่างกับ Lexus ที่รุ่นใหม่ๆ เริ่มมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ดูจาก IS,NX,RX ตัวใหม่ๆ นี่

ผมว่าดีไซน์ ออพชั่น มาคนละสปีชี่กับ Toyota เลย ไม่เหมือนกับยุคก่อนปี 2000 ที่ Camry กับ Lexus ES มาแบบตัวถังเดียวกันเลย

แต่ก็ ปฏิเสธไม่ได้ว่า เทคโนโลยีที่ลงมายัง Lexus แล้ว วันนึง Toyota ก็ได้ใช้ เช่นใน Camry ปัจจุบันที่ได้เครื่อง D4s ที่ใช้ ใน Lexus มาอย่างยาวนาน


AUDI ที่ผมนับว่าสร้างชื่อในส่วนของ ดีไซน์ ก็มี R8 กับ TT เนี่ยแหล่ะครับ หลังๆ ถ้าต้องเลือกระหว่าง Audi Q3 กับ Lexus NX ผมไป NX อย่างไม่ต้องคิดเลย



2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180


ผมว่า 3 gen ซ้ายรวมกัน หน้าตา ยังดูเปลี่ยนไม่เท่ากับ W212 Minor Change เลย
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
ผมว่าดีไซน์ ออดี้มันตันๆ นะครับ มันตันมา 2-3 gen แล้ว เปลี่ยนโฉมแล้ว แทบจะเหมือนเดิม

ต่างกับ Lexus ที่รุ่นใหม่ๆ เริ่มมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ดูจาก IS,NX,RX ตัวใหม่ๆ นี่

ผมว่าดีไซน์ ออพชั่น มาคนละสปีชี่กับ Toyota เลย ไม่เหมือนกับยุคก่อนปี 2000 ที่ Camry กับ Lexus ES มาแบบตัวถังเดียวกันเลย

แต่ก็ ปฏิเสธไม่ได้ว่า เทคโนโลยีที่ลงมายัง Lexus แล้ว วันนึง Toyota ก็ได้ใช้ เช่นใน Camry ปัจจุบันที่ได้เครื่อง D4s ที่ใช้ ใน Lexus มาอย่างยาวนาน


AUDI ที่ผมนับว่าสร้างชื่อในส่วนของ ดีไซน์ ก็มี R8 กับ TT เนี่ยแหล่ะครับ หลังๆ ถ้าต้องเลือกระหว่าง Audi Q3 กับ Lexus NX ผมไป NX อย่างไม่ต้องคิดเลย





คิดเหมือนกันเลยครับ อ่านข่างแปลในเว็บนี้ผู้บริหารเยอรมันก็บอกเองว่าบริษัทเค้าจะต้องทำงานออกแบบใหม่ให้มีเอกลักษณ์มากกว่านี้

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ตราบใดที่ยนตระกละขาย หน้าห่วงยังไงก็ไปไม่รอด ไม่มีรถตู้มวลชน คงทิ้งกันไปแล้ว
ขนาดสิงห์ยืน เฟืองก้างปลา ยังขายจนลูกค้าเผ่นหมด

จขกท.ไม่เคยเจอกระมัง สมัยใบพัดอยู่ในสังกัด มีวีรเวรหลังการขายแบบไหน
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=4145.0

ลูกศร ถ้ากล้ามาประกอบจริง แล้วทำอะไหล่แบบสามห่วง ก็เกร่อไม่ยาก
เพราะรถปัญหาน้อยกว่า ติดแก๊สได้ อะไหล่เก่ามี ปล่อยชุดซ่อมด้วย

ว่าไปเอาคราวน์ เซ็นจูรี่มาขายร่วมด้วย รถน่าใช้กว่า ระบบบ้านๆ เปลี่ยนโฉมนานๆที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2015, 12:51:14 โดย bahamu »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
เอาแค่คำถามในโพลนะครับ (ผมยังไม่ได้อ่านกระทู้นั้นเลย แต่ท่าทางคงจะสนุก)

คหสต
Lexus ครับ
ขายดีกว่าแน่นอน
เพราะว่า after service ของ lexus ดีกว่าแน่นอนนะครับ ในข้อแม้ของหัวข้อกระทู้นะ ไม่ใช่วัดจากตอนปัจจุบัน

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์


ผมว่า 3 gen ซ้ายรวมกัน หน้าตา ยังดูเปลี่ยนไม่เท่ากับ W212 Minor Change เลย

แต่คิดในมุมกลับกันเนี่ย W212 กับ W207 minorchangeทีนึงนี่เล่นเอาเจ้าของตัวก่อนไมเนอร์จุกไปเหมือนกันนะครับ เล่นเปลี่ยนซะเยอะเลย

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
Audi's design is far superior to Lexus

ด้วยความเคารพครับและขอบคุณในความเห็นครับ ส่วนตัวผมว่าLexusตั้วแต่ IS เป็นต้นมาสวยมากครับ

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
ตราบใดที่ยนตระกละขาย หน้าห่วงยังไงก็ไปไม่รอด ไม่มีรถตู้ คงทิ้งกันไปแล้ว
ขนาดสิงห์ยืน เฟืองก้างปลา ยังขายจนลูกค้าเผ่นหมด

จขกท.ไม่เคยเจอกระมัง สมัยใบพัดอยู่ในสังกัด มีวีรเวรหลังการขายแบบไหน


ลูกศร ถ้ากล้ามาประกอบจริง แล้วทำอะไหล่แบบสามห่วง ก็เกร่อไม่ยาก
เพราะรถปัญหาน้อยกว่า ติดแก๊สได้ อะไหล่เก่ามี ปล่อยชุดซ่อมด้วย

ว่าไปเอาคราวน์ เซ็นจูรี่มาขายร่วมด้วย รถน่าใช้กว่า ระบบบ้านๆ เปลี่ยนโฉมนานๆที

 

ไม่เคยมีประสบการณ์กับใบพัดสีฟ้าเลยครับ ลูกศรเคยมีคันนึงครับไม่ประทับใจเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
ผมว่าออดี้ มันดูภูมิฐานกว่า มันดูสวยกว่า มันดูดีกว่า
และความเห็นส่วนตัว ผมชอบออดี้มากกว่าด้วย

ครับ ขอบคุณคุณsithครับ แล้วก็ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเห็น ผ่านมาอ่าน และกดโหวตล่วงหน้าด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ออดี้นี่ผมชอบมาตั้งนานแล้วครับ มันมีเสนห์มาก(ในสายตาผม)
Audi Q5 รถในฝันผมชอบพอๆกะ Benz M Class เลยละ
แต่ยังคงเป็นรถในฝันเท่านั้น 555  เงินไม่ถึงจริงๆ

Audi Q5 สวยจริงๆครับ เรียบง่าย ลื่นไหล กลมกลืน ภายในก็สวยด้วยครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
การขับขี่ สมณะ audi กิน lexus ในรุ่นปกติด้วยกันหลายขุมม  :)

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
แค่ชื่อก็เลือกไม่ยากแล้วครับ

เอา ดี้
กะ
เล็ก สาด


:P

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
แค่ชื่อก็เลือกไม่ยากแล้วครับ

เอา ดี้
กะ
เล็ก สาด


:P

โอโห ถ้ามาเชิงนี้ไซส์ญี่ปุ่นคงสู้ไซส์เยอรมันไม่ได้นะครับ แพ้ตั้งแต่อยู่ในมุ้งเลยครับ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
เลือกยากครับ เพราะผมชอบทั้งสองแบรนด์พอๆ กัน แต่มาถูกจริตการดีไซน์กระจังทรง predator กับไฟไนกึ้แหลมเฟี้ยว ของเลกซัสยุคหลังมากกว่านิดๆ ความกล้าแหวกแนว จนหา design language เจอข้อนี้เอาดี้อนุรักษ์นิยม กลัวเปลี่ยนแปลงเกินไป เลกซัสชนะใจผมตรงจุดนี้

ส่วนการขับขี่ ผมยังไม่เคยสัมผัสทััั้งสองยี่ห้อ แต่จากที่คลุกคลีกับโตโยต้ามานาน พออนุมานได้ว่า เลกซัสอาจจะกินเอาดี้ยากหน่อย เครื่องแคมรี่ ไฮบริด มันจะแผลงฤทธิ์ดีที่สุดกับแคมรี่ ไฮบริดเพราะน้ำหนักเบากว่าเลกซัสแทบทุกรุ่น เพียงแต่แคมรี่ไม่มีโหมดสปอร์ตช่วยตอนเร่งแซงอย่างเลกซัส (เครื่อง V6 แรงจริง โดยเฉพาะตัว 3.5 แต่ปลายเหี่ยวไปหน่อย รถเยอรมันปลายแข็งแรงเป็นทุน) ส่วนพวงมาลัย กับช่วงล่าง โตโยต้าไม่เคยสร้างความเจนจัดในรถบ้านซักรุ่น แต่คิดว่าน่าจะดีกว่าแคมรี่ตัวปัจจุบันอยู่หลายช่วงตัวอยู่ อาจจะมีกลิ่นพี่โตเล็กๆ โชยมาให้ดมบ้าง ข้อนี้ผมให้เอาดี้ในเรื่อง เครื่องดาวน์ไซส์ซิ่ง เกียร์ dsg การขับขี่โดยรวมเหนือกว่าเลกซัสครับ

โดยรวมๆ ผมให้เอาดี้เฉือนเลกซัส แต่มีข้อแม้ว่าบริษัทแม่ต้องมาทำตลาดเท่านั้น ถ้าเป็น ณ ปัจจุบัน ผมให้เลกซัสครับ

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
กดโหวตด้วยความลังเล   ผลออกมา...

Lexus  17  50%
Audi    17  50%

สูสีมากเลย  :o

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
เลือกยากครับ เพราะผมชอบทั้งสองแบรนด์พอๆ กัน แต่มาถูกจริตการดีไซน์กระจังทรง predator กับไฟไนกึ้แหลมเฟี้ยว ของเลกซัสยุคหลังมากกว่านิดๆ ความกล้าแหวกแนว จนหา design language เจอข้อนี้เอาดี้อนุรักษ์นิยม กลัวเปลี่ยนแปลงเกินไป เลกซัสชนะใจผมตรงจุดนี้

ส่วนการขับขี่ ผมยังไม่เคยสัมผัสทััั้งสองยี่ห้อ แต่จากที่คลุกคลีกับโตโยต้ามานาน พออนุมานได้ว่า เลกซัสอาจจะกินเอาดี้ยากหน่อย เครื่องแคมรี่ ไฮบริด มันจะแผลงฤทธิ์ดีที่สุดกับแคมรี่ ไฮบริดเพราะน้ำหนักเบากว่าเลกซัสแทบทุกรุ่น เพียงแต่แคมรี่ไม่มีโหมดสปอร์ตช่วยตอนเร่งแซงอย่างเลกซัส (เครื่อง V6 แรงจริง โดยเฉพาะตัว 3.5 แต่ปลายเหี่ยวไปหน่อย รถเยอรมันปลายแข็งแรงเป็นทุน) ส่วนพวงมาลัย กับช่วงล่าง โตโยต้าไม่เคยสร้างความเจนจัดในรถบ้านซักรุ่น แต่คิดว่าน่าจะดีกว่าแคมรี่ตัวปัจจุบันอยู่หลายช่วงตัวอยู่ อาจจะมีกลิ่นพี่โตเล็กๆ โชยมาให้ดมบ้าง ข้อนี้ผมให้เอาดี้ในเรื่อง เครื่องดาวน์ไซส์ซิ่ง เกียร์ dsg การขับขี่โดยรวมเหนือกว่าเลกซัสครับ

โดยรวมๆ ผมให้เอาดี้เฉือนเลกซัส แต่มีข้อแม้ว่าบริษัทแม่ต้องมาทำตลาดเท่านั้น ถ้าเป็น ณ ปัจจุบัน ผมให้เลกซัสครับ

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ ขอแนะนำให้ไปลองLexusที่ศูนย์เลยครับ มีให้ลองทุกรุ่นครับ ไม่แพ้เยอรมันแน่นอนครับ

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
กดโหวตด้วยความลังเล   ผลออกมา...

Lexus  17  50%
Audi    17  50%

สูสีมากเลย  :o

สี่ห่วงแซงไปแล้วครับตอนนี้

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ตราบใดที่ยนตระกละขาย หน้าห่วงยังไงก็ไปไม่รอด ไม่มีรถตู้มวลชน คงทิ้งกันไปแล้ว
ขนาดสิงห์ยืน เฟืองก้างปลา ยังขายจนลูกค้าเผ่นหมด

จขกท.ไม่เคยเจอกระมัง สมัยใบพัดอยู่ในสังกัด มีวีรเวรหลังการขายแบบไหน
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=4145.0

ลูกศร ถ้ากล้ามาประกอบจริง แล้วทำอะไหล่แบบสามห่วง ก็เกร่อไม่ยาก
เพราะรถปัญหาน้อยกว่า ติดแก๊สได้ อะไหล่เก่ามี ปล่อยชุดซ่อมด้วย

ว่าไปเอาคราวน์ เซ็นจูรี่มาขายร่วมด้วย รถน่าใช้กว่า ระบบบ้านๆ เปลี่ยนโฉมนานๆที

คราวอย่าเอามาเลยครับ ยอดขายคงแย่ ใช้ไปนานอะไหล่ก็ไม่มี เคยเอาคราวที่บ้านเข้าศูนย์โตโยต้า ต้องหาอะไหล่เพื่อซ่อมเครื่อง ศูนย์บอกราคามาแพงกว่าอะไหล่เบนซ์2เท่าเลยตัดใจสั่ง รอไป1เดือนดันบอกเลิกผลิตไปแล้วอีก ให้เอารถกลับไปซ่อมไม่ได้ ส่วนยี่ห้ออื่นอย่างออดี้ บีเอ็ม เบนซ์หาอะไหล่ได้หมด ใครจะเล่นโตโยต้าหรือเล็กซัสก็เลือกรุ่นที่มันเป็นรถตลาดหน่อยละกันครับ อย่าเล่นรุ่นแปลก รถญี่ปุ่นรุ่นแปลกเก่าๆเกิน20ปีแล้วอะไหล่มันไม่ค่อยมีทั้งแท้และเทียม

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
คู่นี้เลือกยากครับ สูสีกันจริงๆ
ดีไซน์ผมชอบAudiมากกว่า ;D
ส่วนการขับขีAudiเหนือกว่าอยู่แล้วครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ตราบใดที่ยนตระกละขาย หน้าห่วงยังไงก็ไปไม่รอด ไม่มีรถตู้มวลชน คงทิ้งกันไปแล้ว
ขนาดสิงห์ยืน เฟืองก้างปลา ยังขายจนลูกค้าเผ่นหมด

จขกท.ไม่เคยเจอกระมัง สมัยใบพัดอยู่ในสังกัด มีวีรเวรหลังการขายแบบไหน
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=4145.0

ลูกศร ถ้ากล้ามาประกอบจริง แล้วทำอะไหล่แบบสามห่วง ก็เกร่อไม่ยาก
เพราะรถปัญหาน้อยกว่า ติดแก๊สได้ อะไหล่เก่ามี ปล่อยชุดซ่อมด้วย

ว่าไปเอาคราวน์ เซ็นจูรี่มาขายร่วมด้วย รถน่าใช้กว่า ระบบบ้านๆ เปลี่ยนโฉมนานๆที


Century ไม่ได้ modelchange มาตั้งแต่ปี 97 ละครับ   

ออฟไลน์ musicman1892

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ผมว่า AUDI น่าจะรุ่งกว่า คนบางคนยังมอง LEXUS ไม่ออกนอกจาก พี่ใหญ่ของ โตโยต้า

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
ถ้าเอาจริงทั้งคู่ ผมว่า Audi ชนะขาดลอยครับ
เทียบดูจากตลาดต่างประเทศทั่วโลกเลยก็ได้
แทบไม่มีตลาดไหนที่ Lexus สามารถเอาชนะ Audi ได้เลย

แต่ถ้าเลือกหน้าตาผมว่า Lexus ดูดีกว่าในแง่งาน Design ภายนอก
ตอนนี้ Audi เพิ่งเปลี่ยน Designer ใหม่ คงต้องให้โอกาศอีกซักระยะ
แต่ผมก็ยังไม่ชอบ Design ภายในของ Lexus อยู่ดี

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
ตามมาจากกระทู้ที่แล้วครับ  ;D
โหวต audi ครับ
ผมว่าคนไทยชอบสไตล๋เรียบหรูดูดีแบบ audi มากกว่า (ผมก็ด้วย) ถึงแม้มันจะน่าเบื่อนิดๆ
ดีไซน์ภายในเนี้ยบๆ จอพับได้นี่อลังการมากๆ
เครื่องเทอร์โบทั้งเบนซิลดีเซลของ VW group ก็ดูน่าใช้ ถูกจริตกว่า hybrid+cvt ของ toyota
แถมได้ชื่อรถยุโรปด้วย น่าจะไปได้ดีเลย

ออฟไลน์ Oah

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
คู่นีืให้เลือกคงเป็น Audi ครับ แต่ผมคิดว่าถ้ามาทำตลาดจริงๆทั้งคู่ BMW และ MB เหนื่อยแน่ครับ

แต่ในกลุ่ม Compact Crossover นี่ผมว่า Lexus เด่นกว่านะครับ ถ้าลอง NX ลดราคาลงมาใกล้ๆกับ GLA เหมือนในต่างประเทศนี่ผมว่ายอดคงกระฉูดกว่านี้อีก ขนาดราคาแบบนี้ยังรอกันข้ามปี