« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 16, 2015, 17:33:12 »
จะใช้รถพวกนี้ต้องมีเงินทุนสำรองไว้ก้อนนึง ตัวเจ้าของต้องเก๋าหน่อย รู้จักคนขายอะไหล่ มือ1 มือสอง หาจากเมืองนอกได้เอง
ภาษาอังกฤษต้องพอได้พอสมควร เพราะรถพวกนี้ เมืองนอกข้อมูลเยอะแยะ ถ้าภาษาได้จะเซฟเงินได้มาก มีความรู้DIY รื้อเป็น
พื้นฐานระบบรถยนต์ต้องแน่น แล้วจะสบายครับ รถพวกนี้น่าขับแต่ไม่น่าใช้ รถอาเตี๊ยผมเพิ่งจัดไปคู่หลัง 1 คู่ คงไม่ต้องระบุว่าชิ้นส่วนไหน
รวมเซอร์วิสต์อื่น รถถอยป้ายแดง จัดไป2แสน เป็นสกุลเงินไทย นานมาแล้วเคยมี730LiSE(Option 760) ถ้าวัยรุ่นจะชอบมากกว่าW220
มันจี้ดจ้าดทันใจ ภายในทันสมัยแต่วัสดุห่วยกว่า เคาะแล้วดังป๋องแป๋งๆๆๆ ความนุ่มนวลถ้าว่าE65/66 นุ่มนวล W220 นุ่มกว่าเยอะ
ระบบประตูดูด W220 ง่อยกว่า E65/66 ของBMW ดูแจ่ม ดูทนกว่า(ไม่ได้หมายความว่าsoft close assisted ของBMW ดีกว่า แค่บอกว่าดูทนกว่า)
ออพชั่น เทียบไม่ได้ W220 ที่บ้านผมช่วงสั้น ส่วนE65/66 ตัวนี้ มันoption 760 มีจอหมอน จอพื้น มูนรูฟ ฝาท้ายเปิด/ปิดไฟฟ้า สารพันที่จะโถมใส่
และพร้อมจะพังเมื่อรถเก่าๆ E65/66 กินน้ำมันกว่า W220 โช้คไฟฟ้า W220พังง่ายกว่าE65/66 นาทีนี้ราคา น่าใช้มากๆครับ คือเงินที่จะซื้อรถ
เนี่ยผมว่าไม่ลำบากหรอก ใครๆก็ซื้อได้ แต่....อย่าลืมว่า รถพวกนี้ ไม่มีคำว่าใช้สบายใจครับ รถ1คันสมมติมีอะไหล่ 2,500ชิ้น 5ปีแรก ชิ้นที่1 เสีย
มันก็รันต่อมาชิ้นที่ 2 3 4 5......ไปเรื่อยๆ จนถึงชิ้นที่ 2,500 พอชิ้นที่ 2,500เริ่มเสียมันก็จะRecounter มาชิ้นที่ 1 ที่ผมกำลังจะบอกคือถ้า
เข้าใจว่ารถเก่าคือรถเก่า แล้วรับกับที่ผมบอก บวกกับ คุณมี3บรรทัดด้านบนที่ผมพิมพ์ คุณจะใช้รถพวกนี้ได้ครับ และเข้าใจสถานะที่ว่าใช้ไปซ่อมไป
รักษาตามอาการครับ ขอให้โชคดี