ผู้เขียน หัวข้อ: ขับเก่งอยู่ดีๆ เกิดอยากได้ PPV ขึ้นมาซะงั้น (ทั้งๆที่ปกติไม่ปลื้ม PPV SUV)  (อ่าน 14078 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ถามครับ

ความสูงที่เพิ่มขึ้นไม่ได้ส่งผลโดยตรงกับความทนทานของช่วงล่างใน SUV ใช่หรือเปล่าครับ
เพราะยังไงชิ้นส่วนมันก็มาจากพิ้นฐานรถยนต์นั่ง(เก๋ง)อยู่ดี ที่ช่วยไว้ก็มีแค่แก้มยางหนาๆเท่านั้น
กลับกัน หากเป็น PPV ที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะ จะมีแนวโน้มที่ทนทานกว่าเพราะชิ้นส่วนน้อยกว่า

...ใช่หรือไม่?
 ความสูงที่เพิ่มขึ้นของรถกะเทยหรือรถ ครอสโอเวอร์  ไม่ได้มีผลกับความทนทานของช่วงล่างจริงครับ เพราะชิ้นส่วนมันพัฒนามาจากเก๋ง แนวซอฟแบบรถเก๋งขนาดโครงสร้างก็ไม่ต่างกัน  แพลทฟอร์มเดียวกันใช้อะไหล่ร่วมกันเพื่อให้มีราคาถูกลง
ลูกค้าที่เขาเลือกรถประเภทนี้
1 มันสวย
2.  ราคาปัจจุบันจับต้องได้มากขึ้น
3. เป็นข้ออ้างเลือกรถเวลาหนีน้ำท่วมแค่ไม่เกินหัวเข่า  ข้อดีมันสูงกว่ารถเก๋งหน่อยนึงหนีน้ำท่วมได้ดีกว่า
4. เป็นข้ออ้างเวลาเจอทางขรุขระหรือทางลูกรังนิดหน่อยก้พอไปได้  ถ้ามีขับ4wd  ทางโคลนเละ ๆ ก็พอไปได้ ดีกว่าใช้รถเก๋งที่ไปไม่ได้อยู่แล้ว
5. หลายคนชอบ SUV  แต่ไม่ต้องการรถใหญ่จึงหันมาหาครอสโอเวอร์ที่มีขนาดเล็กลง และใช้ในแบบรถเก๋งไม่ต้องการฟิลลิ่งที่หนีกจากเก๋งมากนัก
แต่เวลาซ่อมพวกนี้จะซ่อมช่วงล่างแพงกว่าเก๋ง  เพราะชิ้นส่วนช่างล่างมีราคาแพงกว่ามาก

ส่วนรถ SUV PPV   ถ้าเป็นในบ้านเรามันก็คือกระบะ แต่ไม่ใช่กะบะดัดแปลง เพราะปัจจุบันการออกแบบรถไม่ใช่เอากะบะมาแปลงเป็นรถ 5 ประตูเหมือนไทยรุ่งสมัยก่อน  แต่มันเป็นการออกแบบขึ้นมาใหม่เกือบทั้งหมดแต่ใช้พื้นฐานบางอย่างกับรถกะบะเพื่อให้ต้นทุนมีราคาถูกลง  
ความทนทานก็คือปิคอัพนั่นแหละ  ดูที่โครงสร้างแชซซีย์ช่วงล่างก็ได้  ยังกะรถ 6 ล้อเมื่อก่อนนี้   มันจะไม่ทนทานได้ยังไง
แต่ต้องเข้าใจว่าพื้นฐานมันมาแบบนี้   ต่อให้ไปเลือกรถ 2wd  ก็ไม่มีความหมายเพราะรถกระเด้งกระดอน แข็งกระด้าง   เนื่องจากรถมันทำมาไว้ทนถึก  ๆ แบบลุย ๆ
เวลาซ่อมก็คือราคาปิคอัพนั่นแหละ  คุ้มจะตาย  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2015, 13:22:14 โดย Auto »

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ตอนนี้ซูบารุ XV คุ้มจริงๆครับ
ผมว่าถ้าจะซื้อใช้งานจริงๆ ตอนนี้ไม่น่าจะมีใครเกินเจ้านี่แหละ
ขนาดผมแฟนมาสด้า มิตซู เจอรุ่นนี้เข้าไปมีเขวนะครับ
หลังจากกลับมาจากสงกานต์ปีนี้ ผมอารมย์เปลี่ยนไปเยอะเลย หลังจากชอบขับรถเร็วๆ
เห็นรถคว่ำต่อหน้า ชนกันจะๆ ตายต่อหน้าไม่รู้กี่คน รถหลุดโค้ง ชนคนเมา (เลิกเลย) เท่าที่ได้ลองซูบารุรุ่นนี้
ความเร็วไม่ได้น่าเกลียด ออกตัวช้ากว่าชาวบ้าน สมัยนี้ยอมละ ค่อยๆออกก็ได้ ขอรถขับ4 เฟริมๆ มั่นๆสักคัน
ระบบภายในไม่หรูหราช่างมัน ของพวกนี้แต่งได้ ขอระบบความปลอดภัยครบละกัน
ขับ4 กับช่วงล่างตัวนี้ ผมนับถือจริงๆ ผมว่ามันเหมาะกับการใช้งานเมืองไทยจริงๆครับ
หลุม ทางขาด น้ำท่วม ลูกรัง จุดนี้พี่ซูกินหมดเลย มาสด้าผมกลัวเรื่องลงหลุมนะ กลัวบอดี้ไม่ให้
แต่ซูบารุเคยเทสละ รถอะไร โครตถูกใจเลย
  หายากนะคนแบบนี้     ส่วนใหญ่ผมเจอคนเลือกแต่รถขับ 2wd บอกว่าถ้าเอามา 4wd  มันเกินความจำเป็นในการใช้งานแพงขึ้น กินน้ำมันขึ้น
   ทั้งที่มันเกินความจำเป็น (ตรงไหนว้า)      ถ้ารถเก๋งมี 4wd แบบ Evolution   ผมยังอยากเลือกเลย รถถออย่าง Nissan March ที่ประกอบบ้านเราส่งไปขายญี่ปุ่นก็เป็นรุ่น 4wd      แต่ที่เมืองไทย Option เอวังและถ้าขืนใส่ 4wd มาด้วยลูกค้าคนไทยไม่ซื้อแน่

แต่ให้ผมเลือกผมเลือก 4wd แน่ไม่ว่ารถเก๋งหรือรถ SUV  ถ้าให้กลับไปเลือกขับ 2wd  ผมว่าชีวิตผมไม่คุ้มที่จะต้องกลับไปเลือกอะไรแบบนั้นอีก  ค่าซ่อม 4wd ก็แทบไม่ต้องจ่าเพราะมันเสียยากมาก เลยไม่เห็นมีความจำเป็นอะไรที่ต้องเลือก 2wd มาใช้อีก

March 4WD ไว้ขายเมืองหิมะหรือเปล่าครับ ที่อื่นๆ ไม่น่ามีความจำเป็น

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ตอนนี้ซูบารุ XV คุ้มจริงๆครับ
ผมว่าถ้าจะซื้อใช้งานจริงๆ ตอนนี้ไม่น่าจะมีใครเกินเจ้านี่แหละ
ขนาดผมแฟนมาสด้า มิตซู เจอรุ่นนี้เข้าไปมีเขวนะครับ
หลังจากกลับมาจากสงกานต์ปีนี้ ผมอารมย์เปลี่ยนไปเยอะเลย หลังจากชอบขับรถเร็วๆ
เห็นรถคว่ำต่อหน้า ชนกันจะๆ ตายต่อหน้าไม่รู้กี่คน รถหลุดโค้ง ชนคนเมา (เลิกเลย) เท่าที่ได้ลองซูบารุรุ่นนี้
ความเร็วไม่ได้น่าเกลียด ออกตัวช้ากว่าชาวบ้าน สมัยนี้ยอมละ ค่อยๆออกก็ได้ ขอรถขับ4 เฟริมๆ มั่นๆสักคัน
ระบบภายในไม่หรูหราช่างมัน ของพวกนี้แต่งได้ ขอระบบความปลอดภัยครบละกัน
ขับ4 กับช่วงล่างตัวนี้ ผมนับถือจริงๆ ผมว่ามันเหมาะกับการใช้งานเมืองไทยจริงๆครับ
หลุม ทางขาด น้ำท่วม ลูกรัง จุดนี้พี่ซูกินหมดเลย มาสด้าผมกลัวเรื่องลงหลุมนะ กลัวบอดี้ไม่ให้
แต่ซูบารุเคยเทสละ รถอะไร โครตถูกใจเลย
  หายากนะคนแบบนี้     ส่วนใหญ่ผมเจอคนเลือกแต่รถขับ 2wd บอกว่าถ้าเอามา 4wd  มันเกินความจำเป็นในการใช้งานแพงขึ้น กินน้ำมันขึ้น
   ทั้งที่มันเกินความจำเป็น (ตรงไหนว้า)      ถ้ารถเก๋งมี 4wd แบบ Evolution   ผมยังอยากเลือกเลย รถถออย่าง Nissan March ที่ประกอบบ้านเราส่งไปขายญี่ปุ่นก็เป็นรุ่น 4wd      แต่ที่เมืองไทย Option เอวังและถ้าขืนใส่ 4wd มาด้วยลูกค้าคนไทยไม่ซื้อแน่

แต่ให้ผมเลือกผมเลือก 4wd แน่ไม่ว่ารถเก๋งหรือรถ SUV  ถ้าให้กลับไปเลือกขับ 2wd  ผมว่าชีวิตผมไม่คุ้มที่จะต้องกลับไปเลือกอะไรแบบนั้นอีก  ค่าซ่อม 4wd ก็แทบไม่ต้องจ่าเพราะมันเสียยากมาก เลยไม่เห็นมีความจำเป็นอะไรที่ต้องเลือก 2wd มาใช้อีก

March 4WD ไว้ขายเมืองหิมะหรือเปล่าครับ ที่อื่นๆ ไม่น่ามีความจำเป็น
  อันนี้ก็ไม่รู้นะครับว่าเฉพาะที่ไหน  รุ้แต่ว่ารุ่นส่งออกไปญี่ปุ่นมีรุ่น 4wd ด้วย
   เพือนผมก็เคยเจอ Commuter 2.7  รุ่น  4wd มาแล้ว  วิ่งเป็นรถตู้ ตจวนี่ละวิ่งสายเหนือ ถามคนขับบอกว่าขับดีกว่ารุ่น 2wd เวลาขับทางไกลมั่นใจกว่ามาก

คือถ้าให้ผมเลือก ถ้ามีรุ่น 4wd ด้วยไม่ว่าเก๋งปิคอัพผมเลือกหมด  เพิ่มเงินอีกไม่เกิน แสนบาทผมเอาครับ    คุ้มกับสิ่งที่ได้รับกับช่วงล่างและความมั่นใจรอดตายมาได้เพราะ 4wd  ชีวิตนี้ถ้าไม่จำเป็นผมไม่กลับไปเลือกรถ 2wd อีกแน่นอน

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เป็นเหมือนผมเลยครับ บางทีก็นึกๆ อยากได้กระบะ 4 ประตู 2WD ยกสูงเหมือนกัน คือเบื่อเวลาที่ต้องมาคอยระวังถนนไม่ดีนี่ละครับ บางทีเจอทางรถไฟ มันก็อยากจะรูดไปเลยมากกว่าที่จะมากระดึบๆ ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
XV ไม่มีรถมาให้ลองอ่ะดิครับ  ไม่รู้จะไปลองทางไหนเหมือนกัน  เพราะถ้าขับแค่ถนนปกติทุกคนคงรู้ฟิลลิ่งดีอยู่แล้ว  

เอาแบบนี้คุณสิทธิ์ลองดูในลิ้งค์นี้แล้วกันตอนผมไปบ้านขนุนคลี่  ทางยากพอควรแต่ไม่ยากเกินไป
รถ Honda CRV 4wd   Chevrolet Captiva 4wd  พอไปได้แม้จะทุลักทุเลหน่อยนึง  แต่ยืนยันว่าไปได้ แต่ก้ต้องฝีมือ + เข้าไปด้วย  คือมันเห็นได้ว่ารถยังไงก็เหนือกว่ารุ่น 2wd  ยามเจอทางลื่นบนถนนราดยางจริง  ๆ  น่าจะช่วยได้เยอะ   เพราะมันบังคับรถได้แต่รุ่น 2wd ทำไม่ได้

วันนั้นที่ไปมีกระบะ 2wd ไปด้วยถึงแม้จะใช้ ยาง AT MT  ไม่มีความหมาย  ลื่นตกถนนครับเพราะรถบังคับควบคุมไม่ได้ Captiva  ที่เป็น 2wd ก็ไปด้วยก็ไม่รอดครับ  เขาช่วยดึงรถขึ้นมาถ้าลองคิดกลับกันรถพวกนี้ถ้าเป็น 2wd แล้วไปวิ่งบนถนนราดยางเจอสภาพลื่น ๆ กะทันหันมันก็มีโอกาสหลุดออกนอกถนนได้ทันทีเหมือนกัน  แม้จะระวังก็ตาม
ของ Subaru XV  น่าจะเหนือกว่า  CRV Captiva  เพราะระบบมันใช้งานได้จริงมากกว่า ยามยัดโค้งก็มั่นใจกว่า

http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/Question.asp?ID=3313
  


Captiva  ที่ตามมาคันหลังรอดมาได้เพราะเป็นรุ่น 4wd   ส่วน Captiva  ที่เป็นรุ่น2wd  มาไม่ได้ต้องไปไล่ตามไปช่วยกันดึงรถขึ้นมา แต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะผมพ้นเนินมาไกลแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2015, 14:00:22 โดย Auto »

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ได้หลายมุมมองที่ไม่เคยคิดถึงมาก่อน
เพิ่มเติมครับ ปัจจุบันที่บ้าน 2 คน มีรถ 2 คัน ใช้คนละคัน ทั้ง 2 คันยังใช้งานไม่ถึง 2 ปีดีครับ
1) รถเก๋ง CNG ไว้ใช้งาน ประหยัดมากกครับ คันนี้ล้อ 17 นิ้วเลยกระแทกนิดหน่อย ถ้าเปลี่ยนอีกรอบอาจจะใส่ 15 ล่ะ เพื่อใช้งานค่ายางราคาถูกหน่อย ช่วงล่างไม่มีไรมาก คานบิด ถ้าเสียคงมีแค่บุช  ลูกปืนล้อ และโช็คอัพ ราคาพอประมาณ แต่แพงกว่า PPV แน่ๆ (คันนี้ติด 5 ปี ต้องใช้อีกสักระยะเลย)
2) รถ HB เก๋ง 1.6 turbo แรงใช้ได้ ประหยัดใช้ได้ ช่วงล่างหนึบ คันนี้ผมใช้ประจำ ชอบที่ขับมันมาก ขับหลังยัดโค้งแรงๆได้สบาย ถ้าถนนไม่เปียกนะ  แต่ถ้าเจอถนนแย่ๆ คงไม่ไหว กลัวช่วงล่างไปซะก่อน ค่าซ่อมคงหลาย

จากที่คิดไว้

ถ้าซื้อ  XV, CX5 หรือ PPV ก็จะมาแทนคันที่ 2 แต่ก็กลัวจะเสียความมันส์ ความสนุกในการขับขี่ไป
ก่อนหน้านี้เคยไปดู im ขับสี่ ความสนุกได้มากกว่าคันเดิมแน่ ถนนเปียกก็คงพอได้ แต่ถ้าถนนไม่ดี ช่วงล่างก็คงไม่ไหวเหมือนกัน เพราะมันก็มีพื้นฐานจากรถเก๋งอยู่ดี
เลยคิดหนัก แต่ก็ไม่ได้รีบครับ มาสอบถามเผื่อจะได้แนวทางใหม่ๆนะครับ แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมได้อีกเรื่อยนะครับ สนุกดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2015, 14:10:55 โดย mothsan »

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
ถามครับ

ความสูงที่เพิ่มขึ้นไม่ได้ส่งผลโดยตรงกับความทนทานของช่วงล่างใน SUV ใช่หรือเปล่าครับ
เพราะยังไงชิ้นส่วนมันก็มาจากพิ้นฐานรถยนต์นั่ง(เก๋ง)อยู่ดี ที่ช่วยไว้ก็มีแค่แก้มยางหนาๆเท่านั้น
กลับกัน หากเป็น PPV ที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะ จะมีแนวโน้มที่ทนทานกว่าเพราะชิ้นส่วนน้อยกว่า

...ใช่หรือไม่?

เอาจริงๆถ้าเจอทางที่ไม่ราบเรียบขรุขระมาก suv ครอสโอเวอร์ช่วงล่างก็ไม่ได้ทนไปกว่ารถเก๋งที่ใช้เป็นพื้นฐานอย่างที่ข้างบนกล่าวไว้แหละครับ

แต่หลักๆ เท่าที่สัมผัสมาจากคนรอบข้างคือ ที่เลือกใช้รถประเภทครอสโอเวอร์คือมันสูงกว่ารถเก๋ง เจอหลุมหน่อย ขรุขระหน่อยก็วิ่งไปได้เลยก็ผ่อนหน่อยแต่ที่ไม่กลัวเลย
คือกลัวพวกด้านล่างของบอดี้จะไปครูดเอากับพื้น กับเนิน กับลูกระนาน กับพวกหลุมประมาณนี้อ่ะครับ เจอน้ำขังก็ลุยไปมั่นใจกว่า

ส่วนพวก suv พื้นฐานกระบะ(ppv) ก็ตามตัวมันเลยครับสมบุกสมบันได้ สบายใจเจอหลุมก็รูดๆผ่านไปได้ แต่ถ้าจะลุยจิงจังแบบออฟโรตหนักๆก็ต้องมีเปลี่ยนช่วงล่างกันบ้าง

ออฟไลน์ cipher

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
เหมือนผมเลยครับ ขับ Eco อยู่ดีๆ เจอความเลวร้ายของถนนบ้านเราอยากได้ PPV หรือกระบะสี่ประตูมาก

แต่พอคลำเงินในกระเป๋าดีๆ แล้ว ผมเลยว่าขับ Eco ต่อไปก่อนก็ได้ 555

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ทางแบบคุณ Auto เอามาให้ดู คิดว่า XV สบายครับ
เพราะผมเอารถพี่สาวไปบ้าน ทางแบบในลิงค์เลย เหนื่อยหน่อยแต่ไปได้ครับสนุกดี
ที่ผมไปป่ายางทั้งเพ  :D สงสารรถเลย เละเลอะโคลนหมด แต่ตอนนี้ดีละ ลาดยางเข้าไปถึงละ แต่ยังไม่ถึงปีทีมีแต่หลุม
คราวนี้ไม่หนักบวกเละเหมือนทางโคลน แต่หลุมตกทีสะเทือนเลยครับ  :D
อารมย์ขับถนนลูกรังบวกโคลนแบบนี้ผมชอบนะ ตื่นเต้นดี ลุ้นแต่ว่าไปได้ ไปไม่ได้ ติดหรือไม่ติด  ;D
สารเอนโดฝินหลั่งเยอะเลย  :D

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
เคยเอา triton ยกสูงลงใต้ไปเกือบสุดแดนไทย กลับมา กทม ต้องซ่อมช่วงล่างหน้าเลยครับ กระบะข้างหน้ามันก็ไม่ต่างกับเก๋งเหมือนกัน มีแต่คานหลังที่ทนหน่อย ถ้าไม่ไปดัดแปลงมากมาย

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
Everest ไม่อยู่ในตัวเลือกบ้างหรือครับ  ;D

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
เพิ่งกลับจากภูเก็ตเมื่อวาน ขับเจ้าmu-Xขึ้นมาช่วงชุมพร-เพชรบุรีขาขึ้นนรกมากถนนเน่าสุดๆ
คิดไม่ออกเลยถ้าขับเก๋งไปจะเป็นอย่างไง ทำเอามีความสุขสุดๆที่ใช้คันนี้ล้อใหญ่ๆรถสูงๆช่วงล่างนุ่มๆ(นุ่มสุดในPPV) แม้ทางโค้งจะย้วยบ้างแต่ได้ความนุ่มเวลาเจอหลุดก็โอเค
น้ำมัน1ถังกทม.-ภูเก็ตพอดี กดเครื่องคิดเลขดูได้13.6โล/ลิตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2015, 23:20:46 โดย kenno »

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ระบบขับสี่ของ Subaru เป็น AWD แล้วก็ไม่ได้ส่งกำลังหน้าหลัง 50:50 แบบพวก Part-Time 4WD แล้วอีกอย่าง Symmetrical All-Wheel Drive ของซุบารุเนี่ยผมให้ติด 3 อันดับแรกของโลกสำหรับระบบขับสี่ Quattro xDrive ดีพอๆกัน ไม่เชื่อ Google ดูได้ว่าตามเว็บทั้งไทยและต่างประเทศก็ให้ 3 ยี่ห้อนี้ไม่มีใครยกย่อง AWD ของ Honda, Chev หรือ Mazda ซักคน

XV มันก็ Impreza ยกสูงแค่นั้นจะเอาอะไรในเรื่อง off-road แต่ถ้าพวก CUV, Compact SUV ยี่ห้อไหนก็ตามเดิมๆผ่านได้ XV ก็ผ่านได้แม้ให้ชกข้ามรุ่นเลยก็ตามเพราะเทียบจริงๆต้องเทียบ Forester ด้วยซ้ำไป ไม่ต้องอะไรมากถ้า CR-V Captiva ผ่านได้ Impreza เดิมๆก็ผ่านได้สูงกว่าแค่ 7-8 cm แค่ว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นมันจะคุ้มหรือไม่ที่เอารถไปใช้ผิดประเภท เพราะทั้ง CUV, Compact SUV ไม่ได้มีตุดประสงค์ไว้ off-road อยู่แล้ว แล้วอีกอย่าง เวลาผมออกทริปรถผม NP300 4x4 ก็จัด Ironman Foam-cell Pro ยกสูงขึ้น 50 มม. กันชนหน้า Bullbar เหล็กทั้งดุ้นแถมใส่แผงกันกระแทกด้านล่างด้วย ล้อยางก็ต้อเปลี่ยน ถึงเอาไปออกทริปได้ ดังนั้นใช้รถให้ถูกประเภทดีที่สุด

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ถ้ามีเงินพอก็จัดไปเลยครับถ้าตอนนี้ก็ XV คุ้มสุดแล้วหรือจะรอดูฟอร์กะปาตัวใหม่ก็ได้  เรื่องนานๆทีเดินทางไกลนีผมขอเห็นต่างนะครับ เพราะไอ้นานๆทีนี่แหละสำคัญนะครับถ้าขับรถที่นั่งสบายขับสบายก็จะทำให้ทริปนั้นมีความสุขขึ้นไปอีกแต่ถ้าขับไม่สบายนั่งก็ลำบากแค่นี้ก็อารมณ์บูดไม่อยากไปเที่ยวต่อแล้วหละครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ได้อย่างก็ต้องเสียอย่างทำใจไว้ได้เลยครับ ไม่งั้นก็คงต้องเป็นSUVระดับหลายๆล้าน แต่ครั้นจะเอามารูดทางแย่ๆก็คงไม่เหมาะ รถพวกนี้ล้อใหญ่ด้วย

รอดู All new FTN,PJS ครับ คันไหน FWD FT เลือกคันนั้นเลย ช่วงล่าง+ยางเทพๆ 1แสนโดยประมาณรถดีกว่าเดิมเยอะครับ

อยากแรงกล่องก็มีเพียบ แรงสะใจแน่นอน มันไม่พังง่ายๆหรอก แต่อย่าเล่นบทบู๊บ่อยไปก็พอ เอาไว้เร่งแซงหรืออยากสนุกๆพอประมาณครับ เร่งบ้างผ่อนบ้าง ไม่ใช่แช่ตลอดทาง

ส่วน XV คุ้มมากๆจริงๆช่วงล่างเทพจริง ราคาไม่แรง เครื่องยนต์ถือว่าไม่อืดเพราะยังไงก็เร่งดีกว่าPPVดีเซล

ขอให้เจอรถที่ถูกใจครับ

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
ผม ก็มี ความคิดคล้าย ๆกับ เจ้าของกระทู้
ผมใช้อยู่ทั้ง suv /ppv
ตอนนี้ใช้ ppv  Pjs 4wd 2.5vg เป็น หลัก แต่ ถ้าต้องวิ่งในเมืองเป็นประจำ จะเหนื่อยหน่อย รถ มันให่ญ และ พวงมาลัยหนัก
ช่วงล่างขับเร็ว เหมือนเกาะ แต่ถ้า เจอถนนเป็นคลื่น ช่วง ปราณ ก็สะท้านได้เหมือนกัน แต่สำหรับ ถนนไม่ดี ผมก็ระวังเหมือนกัน เพราะ มันกระแทกแรงใช้ได้
ความเร็ว วิ่งได้ ระยะปลอดภัย นี่ 100-140 ครับ แต่ถ้าทำช่วงล่าง ดีๆ น่าจะได้ดีกว่านี้ Oldman emu อะไรพวกนี้
แต่เรื่องชอบนี่ บอกเลย เครื่อง diesel แรง ได้ใจเลย ผม โมเต็มสุด (แค่ยังไม่เปลี่ยนเทอร์โบ)
ถ้าใจไป PPV รอ ดู Fortuner / Pjs ใหม่ ก่อน  ถ้า option ออก มา สู้ ford everest  ไม่ได้ ก็จัด ford everest เลย

สำหรับ ผม ถ้าคันต่อไป ผมคงเอา SUV เพราะ
ช่วงล่าง นิ่มนวล กว่า อย่างชัดเจน ผมว่า ระยะ ตัวรถ เนี่ย suv ดีกว่า ไม่ให่ญ ไป และ พอดี ทั้งในเมือง และ ตจว
เดี่ยวนี้ suv มี 3 แถวแล้ว บางรุ่น แถม ถ้าขับเร็ว ช่วงล่าง suv เป็น อิสระ 4 ล้อ ดีกว่าแนะนอน และ suv เดี่ยวนี้ มี diesel ให้เลือก แล้ว ใส่กล่อง แรงกว่า แน่นอน
ถ้า ไปทาง suv ถ้าไม่รีบ ผม รอดู Nissan x trail hybrid ... กับ Toyota Harrier..
แต่ถ้า ผม เงินถึง ผมก็จะไปลังเล อยู่กับ Benz GLE coupe / Benz G class