ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++  (อ่าน 11300 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
รถคันนี้วิ่งมา 4,800 กิโลเมตรและคันเกียร์คลอนมาก ..ผมเพิ่งมารู้ตอนหลังว่าผ่านมือ Russ Swift มาแล้ว ดังนั้นอาจมีผลกับความหลวมของคันเกียร์

ผมไม่แน่ใจว่ารถที่ส่งให้ลูกค้าจะเป็นอย่างนี้หรือเปล่า เสียงจากคันเกียร์เวลาเข้าเหมือนแท็กซี่เก่าๆ ระยะการเข้าเกียร์ไม่ยาวมาก แต่ความรู้สึกประหลาดเกิดขึ้นเพราะตัวคันเกียร์เหมือนตั้งเอียงไปทางด้านคนนั่งครับ ปกติเกียร์ว่าง เกียร์ 3-4 คันเกียร์รถคันอื่นรวมทั้ง STi จะตั้งตรง แต่คันนี้จะเอียงซ้ายหน่อยๆ เวลาเข้าเกียร์ 4 ไป 5 บางทีไม่ค่อยถนัด ส่วนความหนืดคันเกียร์..กลางๆระหว่างเกียร์โตโยต้าสไตล์กับซูบารุสไตล์..ฟีลการชิฟท์สู้ STi ไม่ได้ และความแม่นในการเข้าสู้ STi ไม่ได้

ถ้าใครใช้ WRX อยู่ และคิดว่าคันเกียร์สภาพยังดีอยู่ หลังไมค์หาผมได้นะครับ ผมกำลังหาตัวอย่างรถที่สภาพดี เพราะอยากรู้ว่าคันเกียร์ฟีลลิ่งเวลาชิฟท์เป็นยังไง ผมจะได้ขอนัดเจอแล้วลองชิฟท์เกียร์ดู ถ้าไม่เช่นนั้นผมก็คงต้องเขียนลงรีวิวไปตามสภาพที่ได้มา

ช่วงล่างเหมือนกับตัว CVT คือมีอารมณ์รถซิ่ง แข็ง ไม่สนความนุ่มนวลมากนัก บางพื้นผิวที่ขรุขระจะดีดดิ้นเบาๆ (แต่น่ารำคาญ) ไปตามสภาพผิวถนนคล้ายรถขับหน้าเบาๆช่วงล่างแข็งๆ มันอาจจะไม่ถึงกับขนาด 3 Door โช้คแต่งนะครับ มันแค่คล้าย เพราะอย่างไรก็ตาม WRX มีน้ำหนักกว่า 1.4 ตันคอยกดตัวรถไว้อยู่ ในเรื่องช่วงล่างแบบนี้ คนขับรถซิ่งประจำจะชอบ เพราะมันหนึบ วิ่ง 100 หักหลบเร็วๆมั่นเหมือนมีประกันชีวิตดีๆ แต่สำหรับคนที่มอง WRX ไว้สำหรับขับใช้งานทุกวัน ..ผมว่าครอบครัวคุณควรจะไม่ใช่ครอบครัวที่ชินกับเบนซ์ BMW หรือรถ MPV นะครับ มันแข็งและมีจังหวะดิ้นๆไปตามพื้นถนนจนบางทีผมยังแอบรำคาญเลยด้วยซ้ำ

อัตราเร่งไว ให้ความรู้สึกว่าแรงเพราะตอกคันเร่งแล้วบูสท์ดีดไปบาร์ห้า (โดยประมาณ) ก่อนร่วงลงมาอยู่ 1.1-1.2 ความไวนั้นน่าพอใจในมาตรฐานของ WRX แต่ยังไม่เท่า STi แน่นอน 1.5 ก.ม. ผมเห็นบางท่านบอกว่า WRX ขับสนุกกว่า STi..อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักรถเบากว่ากันเกือบ 100 โล แต่ในท้ายที่สุดอัตราเร่งมันก็แพ้ STi ครับ สิ่งที่ WRX ทำได้ดีจริงๆน่าจะเป็นเรื่องความสามารถในการเรียกบูสท์มันเร็วดี ตอกคันเร่งปุ๊บมา ตอกปุ๊บมา มาเร็วกว่า EJ257 ด้วยซ้ำ แต่พอ 4,000 รอบเป็นต้นไป มันก็ตามแรงม้าแรงบิดแหละครับ

แต่กำไรเห็นๆจากการใช้เครื่อง FA20DIT อยู่ที่ความประหยัด มันได้ระดับ 15 โลลิตรนี่เจ๋งนะครับ บางคนอาจจะบอกว่า Golf GTi ประหยัดกว่า แต่ Scirocco ก็กินจุกว่า (งงดิงง ผมก็งง) และที่สำคัญคือ WRX นั้นขับสี่ตลอดนะครับ เป็น Full Time All Wheel Drive มีแรงบิดลงล้อทั้งสี่ตลอด ไม่ได้ตัดเป็นขับหน้าได้แบบ 4MATIC ของเบนซ์

ที่สำคัญ LOCK ความเร็วนะครับ..ใครบอกไม่ล็อคไปลองดูเอาแล้วกัน พอ 222 ปุ๊บ บูสท์ถอยกลับเหลือ 0.3-0.4 เอง ไม่ว่าจะอย่างไรรถจะไม่ยอมให้ความเร็วเกินนี้ ขนาดลงเนินช่วยยังได้แค่ 223 แล้วเครื่องก็ลดบูสท์ หรี่ลิ้นคันเร่งสู้ ..

พวงมาลัยเหมือนตัว WRX CVT เป็นไฟฟ้า ที่น้ำหนักสู้ STi ไม่ได้ และการถ่ายอาการถนนสู่มือก็สู้ไม่ได้ แต่ในการขับในเมืองกับอัดบนทางด่วนนั้น ไม่มีปัญหาครับ อัตราทด 14.5:1 (STi เป็น 13) มันกำลังดีแล้ว ไวพอ และไม่ประสาทแดกหรือเกร็งเกิน ผมว่าคนชอบวิ่งทางด่วนบ่อยๆอาจจะพอใจกับพวงมาลัย WRX ที่ไวกว่า Golf GTi ไม่มาก มันอยู่ในระดับที่ไวพอและไม่ไวเกิน ส่วน STi นั้นจะไวน้องๆรถแข่ง กระดิกข้อมือก็เปลี่ยนเลนแล้ว ขับบนเขาสนุก แต่ขับบนทางด่วนไทย แอบเครียดเหมือนกัน


ในท้ายสุด ผมคิดว่า STi ก็ยังพาเข้าถึงความมันส์ได้มากกว่า ตามสัดส่วนราคา ส่วน WRX ถ้าหาวิธีปลดล็อคได้ มันอาจจะน่ารักขึ้น จับยัดโช้คแต่งดีๆ 4 ตัว เปลี่ยนเบรก อาจยังเหลือเงินอีก 2-3 แสนไว้ลงกับเครื่องยนต์ มันเป็นรถที่สนุก แรง และราคาน่ารัก แต่บอกตรงๆว่าหลังจากลอง STi มาแล้ว ผมรู้สึกว่าส่วนต่าง 7 แสน 8 แสนนั้นมันไม่ได้ POINTLESS อย่างที่คิดไว้แต่แรก บางคนบอก STi แพงไร้สาระ .ถ้าเป็นเมื่อก่อนตอน WRX ราคา 2.42 ล้านแล้ว STi 3.95 ล้าน ผมว่าใช่ แต่ตอนนี้ STi เหลือ 3.35ล้านแล้ว และ WRX ก็ 2.64 ล้าน ผมว่าคนที่เล่น STi ก็มีเฮเพราะได้ความคุ้มค่ามากขึ้น ในขณะที่ WRX ก็แรงแบบคุ้มค่าเงินเหมือนกันแต่เหมาะสำหรับคนที่คิดว่าสามารถอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปถึงขั้น Motorsport-derived tuning แบบ STi หรือคนที่อยากเล่นซูบารุเทอร์โบป้ายแดงขับสี่ แต่หมดงบแล้วจริงๆ ไม่สามารถข้ามไปเล่น STi ได้เพราะมีข้อจำกัดทางการเงินจริงๆ..ถ้าเป็นแบบนั้นอย่ารู้สึกผิดที่จะเล่น WRX เพราะถึงแม้จะยังสู้ STi ไม่ได้ แต่ในหลายด้านมันพัฒนาจนคมคายขับสนุกขึ้นกว่ารุ่นก่อนเป็นอย่างมาก

ขออย่างเดียว เบรกเบากว่านี้หน่อยเถอะ ผ้าเบรกนี่โอเค ไม่เฟดง่ายแบบรุ่นเก่า แต่กว่าจะกดให้มันอยู่นี่ต้องใช้แรงเยอะเหลือเกิน เยอะกว่า STi เสียอีก เยอะจนแทนที่จะขับแล้วรู้สึกเฟิร์มมั่นใจกลับกลายเป็นขาดความมั่นใจไปเสียฉิบ..เบรกน้ำหนักดีๆ Subaru ก็เคยทำมาตลอดอยู่แล้ว ไม่เข้าใจว่าทำไมรุ่นนี้ต้องหนักมากขนาดนี้ อาจเป็นเพราะทางวิศวกรลดระยะขยับตัวของแป้นเบรกลง จึงเพิ่มน้ำหนักเพื่อให้สมดุลย์กัน ..แต่ท้ายสุดผมขับผมก็ไม่มั่นใจครับ เท้าต้องหนักจริง บางสถานการณ์ถ้าผมขับ Golf GTi ผมแค่เอาปลายเท้าจิกลงไปก็หน้าคะมำ ไอ้คันนี้ผมต้องยกเท้าลอยจากพื้นทั้งเท้าแล้วเหยียบเต็มๆเพื่อให้ได้แรงจีจากการเบรกเท่าๆกัน

ถ้าเอาน้ำหนักเบรกแบบ WRX รุ่นก่อนๆ มารวมกับจานและผ้าเบรกของรุ่นใหม่ที่เฟดช้ากว่า แบบนี้ก็คงจะดีมาก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
2010 VIOS

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
"Wow"  ;D

ออฟไลน์ Muppet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ขอบคุณสำหรับ Review ครับ
อดีตอาจทำให้เราเจ็บปวด ... แต่เราเลือกได้ว่า ... จะวิ่งหนีมันไป ... หรือใช้มันเป็นบทเรียน

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
    ก่อนหน้านี้มั่นใจมาตลอดว่า ซูบารุ จะทำ WRX และ STi  ออกมาให้ขับได้แบบสนุกแบบไร้ที่ติ หรือพูดง่ายๆก็คือเพอเฟกซ์ หรืออาจจะมีข้อติบ้างเล็กๆน้อยที่ไม่เกี่ยวกับคุณภาพการขับขี่  เป็นรถที่ตั้งใจจะเก็บเงินซื้อให้ได้
     แต่หลังจากรีวิว ออกมาครบทั้ง 3 รุ่นแล้ว รู้สึกข้อติจะเยอะไปนิดนึง  โดยข้อติบางข้อไม่น่าเชื่อว่ามันจะมีอยู่ได้ใน WRX และ STi  ซึ่งเป็นรถที่เน้นสมรรถนะการขับขี่  หรือเพราะเขาเน้นความมันส์ความดิบแบบสุดขีดไปเลยก็ไม่รู้   ซึ่งมันอาจจะเกินความต้องการของเรามากเกินไป

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
ขอบคุณครับ ;D ;D ;D
ใครจะซื้อWRXเจอ STiเข้าไป มีคิดหนัก
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
ขอบคุณมากครับ

ไปๆมาๆ ส่วนตัวคิดว่า BRZ ก็เพียงพอแล้วมั้ง

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 ผมได้ลอง WRX 6MT Aus version เป็นรถใหม่เลย สั่งรถมาให้ลูกค้าเพื่อนบ้าน สลับกันขับในเขตฟรีโซน ไม่ได้ใช้ความเร็วเท่าไหร่ เพราะระยะทางไม่มาก
  พอจะสรุปคร่าวๆดังนี้
   1. ระยะการเข้าเกียร์ กระชับสู้ BRZ ไม่ได้เลย
   2. เครื่อง FA20 ตัวนี้ ผมว่า Subaru ออกแบบมาเน้นให้รอบต่ำไปกลางขับสนุก มีแรงดึงชัดเจน ใช้งานได้ง่าย ในอนาคตยังไงบล็อกนี้ก็จะมาแทน EJ แน่นอน แต่คงต้องเพิ่มความแข็งแรงอีกระดับ
   3. เบรค ผมกลับรู้สึกว่าตั้งใจออกแบบมาให้หน่วงในความเร็วกลางๆ ไม่เกิน 140 ที่ดี ระยะฟรีสั้นแบบนี้ การจับก็ไว เพราะระยะฟรีที่น้อย จึงต้องออกแบบให้แป็นมีน้ำหนัก การกดหนักๆจึงต้องใช้แรงมากกว่าปกติ ( แต่ความเร็วสูงกว่านี้อาจจะหน่วงได้ไม่ดีนัก อันนี้ผมไม่ออกความเห็น เพราะไม่ได้ลอง )

 ส่วนตัว ถ้าจะเล่น WRX รุ่น CVT โอเค เพราะฟิลลิ่งของเกียร์ธรรมดาไม่ได้มีอรรถรสที่ควร และถ้าตั้งใจว่าจะเอา MT มาทำต่อ อย่าลืมว่า ความแข็งแรงของตัวถังไม่เท่า STI แน่นอน
 ถ้าชอบเกียร์ธรรมดา กัดฟันเอา STI ครับ
  

 

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Envil

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
    • อีเมล์
Re: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 20:04:51 »
ขอบคุณครับ  :o

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 21:37:27 »
ผมได้ลอง WRX 6MT Aus version เป็นรถใหม่เลย สั่งรถมาให้ลูกค้าเพื่อนบ้าน สลับกันขับในเขตฟรีโซน ไม่ได้ใช้ความเร็วเท่าไหร่ เพราะระยะทางไม่มาก
  พอจะสรุปคร่าวๆดังนี้
   1. ระยะการเข้าเกียร์ กระชับสู้ BRZ ไม่ได้เลย
   2. เครื่อง FA20 ตัวนี้ ผมว่า Subaru ออกแบบมาเน้นให้รอบต่ำไปกลางขับสนุก มีแรงดึงชัดเจน ใช้งานได้ง่าย ในอนาคตยังไงบล็อกนี้ก็จะมาแทน EJ แน่นอน แต่คงต้องเพิ่มความแข็งแรงอีกระดับ
   3. เบรค ผมกลับรู้สึกว่าตั้งใจออกแบบมาให้หน่วงในความเร็วกลางๆ ไม่เกิน 140 ที่ดี ระยะฟรีสั้นแบบนี้ การจับก็ไว เพราะระยะฟรีที่น้อย จึงต้องออกแบบให้แป็นมีน้ำหนัก การกดหนักๆจึงต้องใช้แรงมากกว่าปกติ ( แต่ความเร็วสูงกว่านี้อาจจะหน่วงได้ไม่ดีนัก อันนี้ผมไม่ออกความเห็น เพราะไม่ได้ลอง )

 ส่วนตัว ถ้าจะเล่น WRX รุ่น CVT โอเค เพราะฟิลลิ่งของเกียร์ธรรมดาไม่ได้มีอรรถรสที่ควร และถ้าตั้งใจว่าจะเอา MT มาทำต่อ อย่าลืมว่า ความแข็งแรงของตัวถังไม่เท่า STI แน่นอน
 ถ้าชอบเกียร์ธรรมดา กัดฟันเอา STI ครับ
  

 

ระยะฟรีเบรกสั้น จับไว แต่เข็มความเร็วมันไม่ค่อยตกครับ หลัง 160 ไป ถ้ามีอะไร ลงเบรกเต็มได้เลย
แรงเท้าผมไม่ใช่น้อยๆนะ และขับ Subaru มาหลายคัน..โอ้โหคุณ H3T ผมเจอเบรก 180-120 ใน CVT ครั้งแรก บอกตรงๆครับ เยี่ยวแข็ง
ผมไม่รู้ว่าสาวกซูจะหาว่าผมเท้าละมั่งหรือเปล่า..แต่ผมบอกเหตุผลละกันว่ารถทุกคันที่คุณเห็นคลิปมา ผมลองเบรกมาหมด คันนี้เบรกหนักสุด
และหนักกว่า WRX STi 5Dr ตัวที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนเรื่องเกียร์นี่..บางคนบอกผมว่าคล้าย BRZ แต่ระยะการเข้าจะไม่กระชับแบบ BRZ ครับ เหลือแค่เรื่องฟีลลิ่งที่ผมอยากลอง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 22:17:13 »
สรุป แป้นเบรคที่ต้องใช้แรงเยอะ อยู่ที่การจัดการของหม้อลมเบรคเลยครับ เพราะคิดว่าตัวคาร์ลิบเปอร์กะผ้าเบรกไม่น่าจะเป็นตัวปัญหา

ออฟไลน์ GRB0999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
Re: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 22:23:58 »
เกียรMT ของ wrx ตัวนี้ เข้าเกียร ใช้สาย แบบ cable แบบรถทั่วไป
แต่ตัวSTI ใช้แบบ linkage เหมือนตัวเก่า
feeling เลยไม่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 22:24:09 »
ผมได้ลอง WRX 6MT Aus version เป็นรถใหม่เลย สั่งรถมาให้ลูกค้าเพื่อนบ้าน สลับกันขับในเขตฟรีโซน ไม่ได้ใช้ความเร็วเท่าไหร่ เพราะระยะทางไม่มาก
  พอจะสรุปคร่าวๆดังนี้
   1. ระยะการเข้าเกียร์ กระชับสู้ BRZ ไม่ได้เลย
   2. เครื่อง FA20 ตัวนี้ ผมว่า Subaru ออกแบบมาเน้นให้รอบต่ำไปกลางขับสนุก มีแรงดึงชัดเจน ใช้งานได้ง่าย ในอนาคตยังไงบล็อกนี้ก็จะมาแทน EJ แน่นอน แต่คงต้องเพิ่มความแข็งแรงอีกระดับ
   3. เบรค ผมกลับรู้สึกว่าตั้งใจออกแบบมาให้หน่วงในความเร็วกลางๆ ไม่เกิน 140 ที่ดี ระยะฟรีสั้นแบบนี้ การจับก็ไว เพราะระยะฟรีที่น้อย จึงต้องออกแบบให้แป็นมีน้ำหนัก การกดหนักๆจึงต้องใช้แรงมากกว่าปกติ ( แต่ความเร็วสูงกว่านี้อาจจะหน่วงได้ไม่ดีนัก อันนี้ผมไม่ออกความเห็น เพราะไม่ได้ลอง )

 ส่วนตัว ถ้าจะเล่น WRX รุ่น CVT โอเค เพราะฟิลลิ่งของเกียร์ธรรมดาไม่ได้มีอรรถรสที่ควร และถ้าตั้งใจว่าจะเอา MT มาทำต่อ อย่าลืมว่า ความแข็งแรงของตัวถังไม่เท่า STI แน่นอน
 ถ้าชอบเกียร์ธรรมดา กัดฟันเอา STI ครับ
  

 

ระยะฟรีเบรกสั้น จับไว แต่เข็มความเร็วมันไม่ค่อยตกครับ หลัง 160 ไป ถ้ามีอะไร ลงเบรกเต็มได้เลย
แรงเท้าผมไม่ใช่น้อยๆนะ และขับ Subaru มาหลายคัน..โอ้โหคุณ H3T ผมเจอเบรก 180-120 ใน CVT ครั้งแรก บอกตรงๆครับ เยี่ยวแข็ง
ผมไม่รู้ว่าสาวกซูจะหาว่าผมเท้าละมั่งหรือเปล่า..แต่ผมบอกเหตุผลละกันว่ารถทุกคันที่คุณเห็นคลิปมา ผมลองเบรกมาหมด คันนี้เบรกหนักสุด
และหนักกว่า WRX STi 5Dr ตัวที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนเรื่องเกียร์นี่..บางคนบอกผมว่าคล้าย BRZ แต่ระยะการเข้าจะไม่กระชับแบบ BRZ ครับ เหลือแค่เรื่องฟีลลิ่งที่ผมอยากลอง

 เกียร์ BRZ ระยะชิฟท์สั้นกว่า น้ำหนักการหน่วงมากกว่านิดนึง ระยะห่างระหว่างเกียร์สม่ำเสมอกว่า
 WRX เกียร์ MT ไม่มีขายในญี่ปุ่นอาจจะเพราะไม่ได้สัมผัสที่ดีก็ได้ครับ
 
 WRX S4 JDM 300 แรงม้าเลย ไม่รู้ปรับปรุงอะไรเกียร์ CVT หรือเปล่า

 ผมนึกออกแล้ว เกียร์ 6MT WRX เซ็ตติ้งเหมือนกับ Forester SJ5 2.0i 6MT เลยครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 09:37:25 »
ผมลองดูสเป็คแล้ว เกียร์ CVT WRX ไทย/ฝรั่ง กับ S4 เฟืองท้ายคนละเบอร์กันเลยครับ
ทั้งโลกใช้ 3.9 แต่ S4 ญี่ปุ่นใช้ 4.111

เวลาซอย 6 จังหวะ ตัวเลขการทดพูลเลย์ก็ไม่เท่ากัน

เดี๋ยวรอไว้พูดใน Review เลยดีกว่า มีหลายเรื่องมากเรื่องเกียร์ เบรก พวงมาลัย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 12:42:52 »
เรื่องช่วงล่าง เดาว่า WRX และ Sti น่าจะเหมือนกัน ต่างกันแค่โช๊คหรือเปล่าครับ โครงบอดี้น่าจะเหมือนกันด้วยเปล่าครับ
ถ้าเอาโช็คของ Sti มาใส่ WRX น่าจะอาการเหมือนกันหรือเปล่า?
ซึ่งส่วนใหญ่ คนใช้ WRX และ Sti เปลี่ยนโช๊ค after market กันพอสมควรทีเดียว

ออฟไลน์ Vonbin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
Re: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 13:04:57 »
คุณแพนคับ ถ้าเทียบตัวนี้ทั้ง wrx กับ sti ไปเทียบกะหน้าหมูทั้ง wrx กับ sti ไม่ทราบฟิ่ลลิ่งเหมือนหรือแตกต่างมากไหม ครับ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 22:25:27 »
นั่งรอฟูลรีวิวกันอย่างใจจดใจจ่อกันเลยทีเดียว ตัดสินใจยาก
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 21, 2015, 16:22:22 »
ขอบพระคุณสำหรับคลิปครับ

 ;) ;) ;) ;)

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 15:16:06 »
ขอบคุณครับ พี่แพน พี่จิมมี่ ;D
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: ++TheClip: Subaru WRX 6M/T- ดาวลูกไก่ยุคใหม่ แรง ประหยัด แต่ดิบ++
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 23, 2015, 05:49:30 »
แบบนี้ รอ Full Review ละครับว่าเจ้านี่ จะยังสืบสานชื่อเสียงของพี่ๆลุงๆเค้าได้ดีขนาดไหน...
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ