ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องการเซ็ตค่าของ Turbo ครับ  (อ่าน 2792 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
สงสัยเรื่องการเซ็ตค่าของ Turbo ครับ
« เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 23:03:15 »
วันนี้เจอ MG GS ขับพรางแถวถนนบางนาตราดแล้วรู้สึกว่ามันเท่บึกบึนดี เลยหาข้อมูลเพิ่ม พบว่าเครื่องมันเป็น 1.5 turbo แต่แรงม้าตั้ง 168 แรงม้า ต่างจาก MG5 turbo ที่ใช้เครื่อง 1.5 turbo เหมือนกันแต่แรงม้าแค่ 136 แรงม้าเท่านั้นทั้งๆ ที่เป็นเครื่องเดียวกัน

เลยสงสัยว่าเค้าตั้ง Turbo ต่างกันที่อะไรครับ ทำไมเครื่องเดียวกันแต่แรงม้าต่างกันเยอะจัง

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: สงสัยเรื่องการเซ็ตค่าของ Turbo ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 23:09:35 »
อยู่ที่จูนบูสมากน้อยคับ เทอร์โบแรงตามบูส เครื่องตัวเดียวกัน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
Re: สงสัยเรื่องการเซ็ตค่าของ Turbo ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 21, 2015, 11:01:39 »
....

    การเซ็ทกล่องเป็นตัวกำหนดค่าการบูสต์  ว่าต้องการอากาศกี่บาร์  ณ  ขณะรอบเครื่องนั้น ๆ 

     ดังนั้น  หากเครื่องตัวเดียวกัน  ตั้งค่าการป้อนน้ำมัน  และอากาศ  ไม่เท่ากัน  แรงก็ไม่เท่ากัน.....ค่าบูสต์ ก็ต่างกันด้วย......

     เข้าใจหรือเปล่าไม่รู้  แต่ผมอธิบาย แล้วก็งง ๆ...ครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: สงสัยเรื่องการเซ็ตค่าของ Turbo ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 21, 2015, 11:19:39 »
อยู่ที่การเซตค่า ECU อากาศ การจ่ายน้ำมัน ไฟจุดระเบิด บูส ฯลฯ ประมาณนี้ครับ
ไม่ได้แต่เป็นแค่ค่ายนี้ เป็นกันหลายค่ายครับ แล้วรุ่นต่างที่อุปกรณ์บางอย่างด้วย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: สงสัยเรื่องการเซ็ตค่าของ Turbo ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 21, 2015, 11:22:11 »
ยังงี้ถ้าผมซื้อ MG5 มาแล้วเอาไปจูนเพิ่มบาร์ ผมก็สามารถสร้าง 168 แรงม้าได้เหรอครับ แล้วเครื่องมันจะพังเร็วมั้ย ถ้าอัดอากาศเยอะๆ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: สงสัยเรื่องการเซ็ตค่าของ Turbo ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 21, 2015, 12:04:33 »
ไม่เกินลิมิตก็ไม่พังคับแต่เราจะรู้ลิมิตของมันไหม
อย่าง E200cgi กับ E250cgi ถ้าจำไม่ผิดเครื่องตัวเดียวกันแต่เซ็ทกล่องต่างกัน
ขยับบูสนิดหน่อยไม่เกินรุ่นพี่ขับไม่บูสแช่ไม่พังคับ
แต่ก่อนผมเล่น2jzgte ก็เริ่มจากลงกล่องfconทองเปลี่ยนหัวฉีดบูสเพิ่ม
จากเดิม0.8bar ขยับเป็น1.2bar เปลี่ยนแคมเปลี่ยนโบยักษ์ทำท่อนบนขยับเป็น1.5bar
600ม้าท่อนล่างเดิมรับไหวคับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องการเซ็ตค่าของ Turbo ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 13:30:30 »
เครื่องยนต์เหมือนกัน อยู่ที่การเซตค่า ECU มากกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
Re: สงสัยเรื่องการเซ็ตค่าของ Turbo ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 23, 2015, 17:11:54 »
วิธีง่ายๆที่สุดคือ electronic limits โดยECU
ลดบูสต์ลงมา แรงม้าก็ตกลง เพิ่มบูสต์แรงม้าก็เพิ่มขึ้น
แต่....อันนั้นคือหัวข้อ การทำจริงๆ ระดับบูสต์ต่างกัน
มาเร็วช้าต่างกัน มันไม่ได้หมายความว่าไปปรับแต่งECU
ให้ลดบูสต์ลงมาแล้วใช้ได้ครับ มันต้องปรับตารางส่วนอื่นๆ
เก็บข้อมูลใหม่ แล้วปรับจูนVolumetric Efficiency,Ignition,
etc...ใหม่หมดครับ