ผู้เขียน หัวข้อ: // ลองขับสั้นๆ BMW i3 ที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย //  (อ่าน 16709 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์


มาเจอ อ.ป้อง Patrakit Pong Komolkiti
และน้องๆ วิศวะ ยานยนต์ จุฬาฯ มาลอง BMW i3

ไม่ได้เจอรถที่ทำให้กรี๊ดตอนขับในเมืองแบบนี้นานแลัว
แรงงงงงงง ดึงดีมากกกก กดคันเร่งแล้วพุ่งแบบ Skoda Fabia RS
แต่ เงียบ และ Smooth กว่า

คันเร่ง แบบ one pedal feel เหมือนคันเร่งไฟฟ้าทั่วไปตอนเหยียบ
แต่พอถอนปุ๊บ รถจะเบรกให้เองเลย รถจึงหน่วงลงมามากกว่ารถไฟฟ้า
หรือไฮบริดคันอื่นที่เคยลองขับ

พวงมาลัย เบา แม่นยำใช้ได้ในความเร็วต่ำ แต่ช่วง. 100 - 120
ก็จะคล้ายพวงมาลัย ECO Car ทั่วไป อันเนื่องจากยางหน้าแคบ
แค่ 155 เท่านั้น

ชอบข้างในรถมากกกกก เวลาชาร์จไฟ แอบมีไฟกระพริบๆ ปิ๊ปๆ
แบบรถญี่ปุ่น น่ารักดี ขอบพระคุณมากๆนะครับทุกท่าน
ที่มาร่วมสนุกกัน คันนี้ ไม่ทำรีวิว เขียนแค่นี้พอละ
เพราะไม่ควรทำ เนื่องจาก ทางจุฬา เค้าได้รับมาสามวัน
อยากเห็นคันจริง จะมีงานสัมมนาที่จุฬา
วันอังคารที่ 28 เมษายนนี้ ครับ


ออฟไลน์ EN1506

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
สวยมากๆเลยครับ มองด้านข้างดูมิติใหญ่เหมือนกันแฮะ

ออฟไลน์ g_abac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
ชอบครับ ประตูเปิดแบบซ้าย-ขวา

คันนี้มีถังน้ำมันไว้สำรองมั้ยครับ
2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
สวย + น่ารักดีวุ้ย... ;D ;D ;D
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
จากรูปสุดท้าย............ยืนยันความใหญ่ของรถได้เป็นอย่างดี ^____^

ออฟไลน์ Golfpy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
อยากดูข้างในเลยย

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,500
    • อีเมล์
ตอนแรกนึกว่า ขนาดเท่า B segment
เห็นรูปผมว่าใหญ่กว่า subcompact suv บางรุ่นซ่ะอีก

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ข้างใน วัสดุเป็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เจ้านี่คือใส้ในไฮบริดมาจากพี่โตเต็ม100 ใช่ป่ะครับ

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
คันนี้เป็นรุ่นไฟฟ้าล้วนหรือมีเครื่องปั่นไฟครับ

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
เจ้านี่คือใส้ในไฮบริดมาจากพี่โตเต็ม100 ใช่ป่ะครับ
i3 ไม่ใช่รถ hybrid ครับ และก็ไม่ได้เอาเทคโนโลยีมาจาก Toyota ด้วย
i3 จะมีสองรุ่นคือ
1. ไฟฟ้าล้วน ใช้พลังงานจากแบตเตอร์รี่อย่างเดียว เติมพลังด้วยการชาร์จไฟ
2. ไฟฟ้าล้วน แต่มีเครื่อง 2 สูบเล็กๆ ไว้ปั่นไฟเวลาที่แบตหมด รถจะได้วิ่งได้ แต่ผมจำไม่ได้ว่าเครื่องยนต์นั้นจะสามารถปั่นไฟจนเต็มแบตได้หรือเปล่า หรือว่าปั่นแค่พอให้รถวิ่งได้

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
แพงไหมครับ น่าจับจองจัง

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ดูในรูปนึกว่าคันเล็กๆ พอเทียบกับคน เหมือนเอา Eco Car มา Crop แล้วดึงมุมขยาย คือเป็นดีไซน์รถเล็กที่อยู่ในโครงใหญ่ๆ

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
ล้อใหญ่มาก แต่หน้าแคบ สวยและประหยัดน้ำมันจริงๆ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
จารย์ป้องไม่อยู่ ID แล้วเหรอคับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Wow...ราคาอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เคยไปนั่งเล่น และย้ายตำแหน่งไปครบทุกเบาะที่ห้างในเมือง Birmingham ที่อังกฤษมาปีก่อนครับ ผมว่าข้างใน วัสดุไม่ได้ดี แต่ก็ไม่ได้แย่นะครับ ปกติ ดูไม่พรีเมียมมากนักแต่ก็ไม่ได้ดูว่าราคาถูกครับ คือผมว่ามันค่อนข้างโอเคเลย แต่เพิ่งรู้ว่าเวลาขับแล้วจะฟินขนาดนั้น :D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จารย์ป้องไม่อยู่ ID แล้วเหรอคับ

ยังสอนอยู่ที่ ID เช่นเดิมครับ