เท่าที่ผมทราบ มันไม่ได้ทำงานเต็มที่ตลอดเวลา แต่มันจะเพิ่มหรือลดการอัดน้ำยา ตามความเหมาะสม งู ๆปลา ๆ รู้ประมาณนั้น แต่ไม่รู้ว่ามันทำอย่างไร ไม่เคยถอด เพราะเท่าที่ฟังมามันแพงกว่า แต่ไม่รู้ทนกว่าหรือไม่ แต่ไม่มีเสียงป็อกแป็ก...
ต้องขอโทษจริง ๆ ครับ ระบบนี้เคยได้ยินเหมือนกันแต่ไม่รู้อยู่ในรถอะไรเลยตอบไม่ได้ครับ ว่าจะแปลงลงได้หรือเปล่า
ถ้ารถโตโยต้ารุ่นปัจจุบันมันจะมี 4 แบบ
1. แบปปิคอัพวีโก้ฟอร์จูเนอร์ ที่เราใช้กันทั่วไปมีหน้าคลัทซ์แอร์ เป็นรุ่นที่ไม่มี Heater หลักการก็เข้าใจกันดีอยู่แล้ว
2. แบบปิคอัพวีโก้ ตัวส่งนอกไม่แน่ใจเรื่องหน้าคลัทซ์แต่มีการตัดการทำงานเหมือนกันให้ระบบความร้อนมาด้วย
3. แบบคัมรี่ Lancruiser ใช้ Heater เอาน้ำร้อนคุมอุณหภูมิด้วยทำให้อุณหภูมิคงที่ แต่การตัดต่อหน้าคลัทซ์ไม่มี คือทำงานตลอดเวลา แต่แปลกคนบ้านเราไม่เอา Heater ทำไมไม่ถอดสายน้ำร้อนของ Heater คัมรี่ออกไปเลยก็ไม่รู้ ไหนไหนก็ไม่ต้องการแต่เห็นใช้กันทั่วกรุงเทพ จะได้ทราบความจริงว่าระบบแอร์ทำงานยังไง
4.แบบรถไฮบริด ไม่ทราบการทำงานเลยตอบไม่ได้ แต่แพงมาก คอมแอร์ลูกนึงราคาเบิกศูนย์มากกว่า 3 หมื่นกว่าบาท แพงกว่าแอร์บ้านอีก
ส่วนของคุณผมไม่ทราบจริง ๆ ครับ ว่าคอมแอร์ทำงานยังไงแปลงได้ยังไง รอท่านอื่นมาตอบดีกว่า