ถ้าไม่จูนกล่องมาก่อนแม้จะมีอากาศเข้ามากกว่าเดิมแต่ด้วยความที่ECUจะพยายามคุมให้มีการจุดระเบิดและการเผาไหม้ที่เหมาะสมที่สุดECUก็จะมีการปรับการจ่ายน้ำมันให้อยู่ดี ซึ่งผลที่ได้อาจจะแย่กว่ารถไม่ได้เจาะรูเสียอีก
รถแต่งซิ่งอาจจะทำกันเยอะแต่สูตรมั่วในวงการแต่งรถบ้านเรามันเยอะนะครับ เหมือนที่จะไปเอา balance shaft ออกเพื่อลดน้ำหนักเครื่องยนต์แค่นิดเดียวแต่สมดุลย์ส่วนอื่นๆเสียไปหมด จะเอา balance shaft ออกก็ต้องมีการปรับตั้งส่วนอื่นเพื่อมาชดเชยสมดุลย์ที่จะควบคุมด้วยเจ้าแท่งที่จะออกไป ไม่ใช่แค่ถอดออกแล้วจบแค่นั้น
ถ้าอยากจะเจาะรูเอาอากาศเพิ่มจริงๆคุณก็ต้องมีการเพิ่มชิ้นส่วนเครื่องยนต์ส่วนอื่นๆมาเรียบร้อยแล้ว วัดด้วยเครื่องมืออกมาแล้วว่าหลังจากทำไปเครื่องยนต์ต้องการอากาศให้เข้าเพิ่มมากกว่าเดิมถึงจะไปเจาะ ก่อนจะเจาะก็ต้องดูด้วยว่ารูที่จะเจาะพออากาศเข้าแล้วมันจะตีกันกันกาศที่เข้าจากช่องปกติเดิมๆไหม ต้องเจาะกว้างกี่นิ้วถึงจะดีที่สุด? เจาะแล้วก็ต้องปรับจูนECUให่ให้ยอมรับกันปริมาณอากาศที่เข้าเพิ่มมากกว่าเดิมด้วย