ผู้เขียน หัวข้อ: Everest 2016 เพื่อไม่ให้เกินกำหนด CO2 เป็นไปได้ไหม ถ้านำเครื่อง 2.7 มาแทน  (อ่าน 4640 ครั้ง)

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Everest 2016 เพื่อไม่ให้เกินกำหนด CO2 เป็นไปได้ไหม ถ้านำเครื่อง 2.7 V6 จาก Territory มาแทนเครื่อง 3.2
ถ้ามาจริงจะยังน่าสนใจอยู่ไหม เครื่องยนต์ตัวนี้ 190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ  แรงบิท 440 นิวตันเมตรที่ 1,900 รอบ ที่สำคัญผ่าน CO2

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 ไม่แน่อาจจะจูนดาวน์ลงมาก็ได้ครับ หรือมาเครื่อง Ecoboost มาแทน

  กรณี Trailblazer 2.8 ก็ Co2 ที่ 2 ร้อยกลางๆจะใช้วิธีเดียวกันหรือเปล่าต้องรอดูครับ

ออฟไลน์ iLLuSion

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
โมเดลก่อนไมเนอร์นั้น ranger 3.2 ยังไม่ได้ใส่ Diesel Particulate filter (DPF) ครับ แต่สายไฟต่อเข้ากล่องมีพร้อมหมดแล้ว
ถ้า Ranger ตัวไมเนอร์หรือ everest ใส่มาให้ก็ช่วยได้เยอะครับ  แต่ไม่รู้ว่าเพียงพอที่จะอยู่ในเกณฑ์ภาษีใหม่หรือเปล่า

จากรูปที่ผมแนบมาให้ดูเป็นระบบไอเสียของ ranger ที่มีครบทั้ง DPF และ Catalytic ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2015, 21:30:54 โดย iLLuSion »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Ford น่าจะใช้ดีเซลเป็นตัวทำตลาดมากกว่าครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Ford น่าจะใช้ดีเซลเป็นตัวทำตลาดมากกว่าครับ
2.7 TDCI  ดีเซล 6 สูบครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
น่าจะไม่นะครับ ถ้าจะใส่มาน่าจะมาตั้งแต่ต้นแล้ว ไม่น่าต้องรอให้ปรับราคาขึ้นแล้วค่อยเปลี่ยน ดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าใหร่

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
คงเล่นวิธีอื่นมากกว่าครับ ผมว่ายังไงก็มีสิทธิรอด เพราะเครื่องตัวนี้มีขายในอเมริกาด้วย นอกจากยุโรป เพราะอเมริกาก็โหดไม่น้อยเรื่องมลพิษ

http://www.carscoops.com/2012/12/2014-ford-transit-to-feature-new-32.html  ยกตัวอย่าง Ford Transit ที่ใช้เครื่องเดียวกับ Ranger ฟอร์ดไทยคงมาแนวๆนี้แน่นอน

http://angebote.autoscout24.de/Ford-Ranger-32-TDCi-Limited-DoKa-Lederpolsterung-LMF-Diesel-Schwarz-224649296  อ้างอิงของเยอรมัน Ford Ranger ที่นู่นปล่อยอยู่ที 252 g/km

http://www.carsguide.com.au/car-reviews/ford-ranger-32-xlt-dual-cab-review-12229#.VT_TJZPIyYg  ออสเตรเลีย 246

คิดว่าถ้าจัดการดีๆคงได้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
2.7 ตัว​นั้น​เป็น V6 นะ​ครับ ราคา​น่าจะแพง​กว่า​เครื่อง 3.2 5 สูบที่​ใช้​อยู่ ถึง​โดน​ภาษีเรทต่ำลงมา แต่จะไปแพงที่ต้นทุนเครื่องแทนครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ปีหน้าไม่มีภาษี 220 ม้า ก็ 2.0 Ecoboost 240 ม้า สิคับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมว่าหลายค่ายรอดูทิศทางการเปลี่ยนแปลงก่อน 

ว่ายอดขายมันเป็นเช่นไร    หากแพงขึ้นแต่มันยังขายได้เรื่อย(เพราะทุกเจ้าก็แพงขึ้น)  ก็คงไม่ต้องปรับตัวอะไร 

แต่หากกำลังการซื่อของทั้งตลาดฉุดหายไป คงมีใครเดินเกมนำ 

 ;D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
น่าจะยากครับ วี6 อีกตะหาก อย่าให้ช่างเค้ามีของเล่นใหม่มากเกินไปเลยครับ 5555

แต่ว่าไป ถ้ามันทนทานและจุกจิกน้อยกว่า 2.2 นี่ มันก็น่าสนนะครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
จะเป็นว่า  แพงขึ้นจะซื้อหรือไม่ซื้อก็เรื่องของคุณหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
น่าสนใจครับ ตัวท็อปเลือกเอาเลย 2.7 กับ 2.0

มโนแพพ