ผู้เขียน หัวข้อ: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์  (อ่าน 7705 ครั้ง)

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ ออกวิ่งแถวมอเตอร์เวย์  เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 พ.ค.
คนใน Ford Focus Club Thailand ถ่ายเอาไว้  เมืองไทยจะมีสิทธิ์มั๊ยได้ใช้มั๊ย

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2015, 20:18:21 »
ขับ MKIII เห็นแล้วอยาก Turn ทันทีเลยครับบบบ

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2015, 20:51:30 »
เป็นสิ่งเดียว ที่อิจฉาพนักงาน FTM

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2015, 20:57:47 »
ผมว่าไม่​มา​แน่นอน​ครับ มี​บทความสรุป​รถ​ใหม่ตอน​นึ​งที่บอก​ว่า Ford ยืนยันว่าจะไม่​ทำ​ตลาด เพราะ​ไม่มี​แผน เหตุผลก็ตามที่เคยลองทำตลาดตัวเก่าไปแล้วมีปัญหา คือ​เรื่องคุณภาพของน้ำมันดีเซลใน​ไทย

แต่​ตัว Ecoboost จะมาแทนครับ ผมว่าต้นทุนเครื่องน่าจะถูกกว่า Clean Diesel
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2015, 23:56:39 »
เท่าที่ทราบมา ก.ค.-ส.ค. นี้
ตัวล่าง เบนซิน 1.6 + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์แห้ง) 6จังหวะ *เหมือนเดิม
ตัวบน เบนซิน 1.5 Ecoboost + เกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 6จังหวะ *ใหม่ทั้งเครื่องทั้งเกียร์


ส่วน เบนซิน 1.0  Ecoboost + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์แห้ง) 6จังหวะ *แบบใน Fiesta จะไม่ลงมา เพราะตลาดไม่ตอบรับเครื่องเล็ก
และ ดีเซล 2.0 TDCi + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์เปียก) 6จังหวะ  *ผลิตไทยเหมือนเดิม แต่ยังไม่มีสัญานว่าจะขายในไทย

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 02:08:40 »
เท่าที่ทราบมา ก.ค.-ส.ค. นี้
ตัวล่าง เบนซิน 1.6 + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์แห้ง) 6จังหวะ *เหมือนเดิม
ตัวบน เบนซิน 1.5 Ecoboost + เกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 6จังหวะ *ใหม่ทั้งเครื่องทั้งเกียร์


ส่วน เบนซิน 1.0  Ecoboost + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์แห้ง) 6จังหวะ *แบบใน Fiesta จะไม่ลงมา เพราะตลาดไม่ตอบรับเครื่องเล็ก
และ ดีเซล 2.0 TDCi + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์เปียก) 6จังหวะ  *ผลิตไทยเหมือนเดิม แต่ยังไม่มีสัญานว่าจะขายในไทย


พ่อผม แก่ 65 แล้ว โบราณสุดๆ
เคยพาไปดู Fiesta 1.0 เล่นๆ แล้วพ่อยังชอบเลย บอกว่าเครื่องแรงดี

เลยแหย่เล่นๆว่าซื้อให้แม่ไว้ขับเล่นไปตลาดไหม
พ่อบอกว่า เอา Ford จะดีเหรอ
**พ่อไม่ได้ว่า เครื่อง 1.0 เลย แต่ว่า Ford แทน  :( :(

ผมว่าตลาดไม่ยอมรับ เครื่องเล็กผมว่าไม่จริง
ตลาด ไม่ยอมรับ Ford มากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2015, 02:11:02 โดย Expexto »

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 06:46:32 »
ยอดขายได้กี่ 10 คัน ต่อเดือน แพ้ ครูซ อีกต่างหาก ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงการตลาดใหม่หน่อยเหรอ
ทั้งรถรูปลักษณ์ก็สวยร่วมสมัย ยังไม่ตกยุค

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 07:12:03 »
ไม่น่ามาครับ fordเค้าก็ขับเล่นทั่วเมืองแหละ

ส่วนที่ขายไม่ดี ก็ทำกับเค้าไปเยอะครับ ทั้งเรื่องเกียร์กระตุก กินน้ำมัน เรื่องศูนย์ แถมยังเครมบ่อยอีก มันก็เข็ดครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 08:05:46 »
เท่าที่ทราบมา ก.ค.-ส.ค. นี้
ตัวล่าง เบนซิน 1.6 + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์แห้ง) 6จังหวะ *เหมือนเดิม
ตัวบน เบนซิน 1.5 Ecoboost + เกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 6จังหวะ *ใหม่ทั้งเครื่องทั้งเกียร์


ส่วน เบนซิน 1.0  Ecoboost + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์แห้ง) 6จังหวะ *แบบใน Fiesta จะไม่ลงมา เพราะตลาดไม่ตอบรับเครื่องเล็ก
และ ดีเซล 2.0 TDCi + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์เปียก) 6จังหวะ  *ผลิตไทยเหมือนเดิม แต่ยังไม่มีสัญานว่าจะขายในไทย


โห ถ้าเปลี่ยนเป็น torque converter นี่ซู้ดปากครับซู้ดปากกกก
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 08:20:35 »

ใช่ครับ ผมว่า ตลาดล่างไม่ยอมรับ ford กับ GM
เรื่อง เกียร์พัง ล้วนๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 08:23:19 »
ผมเห็นบ่อย ช่วงหลัง วิ่งกันเพียบ ไม่รู้อนาคตจะขายตัวไหน

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 11:21:18 »
ตัวรถ ford นี่ผมยอมรับเลยนะ ขับดี option ก็เต็ม

แต่ไม่ไว้ใจศูนย์กับเกียร์มันจริงๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 12:11:59 »
มีใครใช้ ford รถเก๋ง เกินสามปีแล้วไม่ซ่อมหนักบ้างครับ
เอาแค่ สามปีก่อนนะ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 12:31:39 »
มีใครใช้ ford รถเก๋ง เกินสามปีแล้วไม่ซ่อมหนักบ้างครับ
เอาแค่ สามปีก่อนนะ

Focus ที่บ้าน 6 ปีละซ่อมหนักคือ?    ค่ายางแพงสุดแล้วครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 12:52:21 »
มีใครใช้ ford รถเก๋ง เกินสามปีแล้วไม่ซ่อมหนักบ้างครับ
เอาแค่ สามปีก่อนนะ

Focus ที่บ้าน 6 ปีละซ่อมหนักคือ?    ค่ายางแพงสุดแล้วครับ

ราวๆ เกียร์พังเหมือนเฟียสต้าครับ
แต่ผมว่า Focus รุ่นเก่านี่ ไม่เห็นจะพังยังมีวิ่งเกลื่อนเลย

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 13:20:40 »
fiesta ผมซื้อตั้งแต่มันประกาศขายล็อตแรก จนปัจจุบันยังอยู่ดีครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 13:47:42 »
Focus Ecoboost เกียร์ torque converter นี่น่าสนใจมาก ::)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 11:29:05 »
มีใครใช้ ford รถเก๋ง เกินสามปีแล้วไม่ซ่อมหนักบ้างครับ
เอาแค่ สามปีก่อนนะ

Focus ที่บ้าน 6 ปีละซ่อมหนักคือ?    ค่ายางแพงสุดแล้วครับ

รุ่นเก่า ทน ถึก จุกจิกน้อยกว่าเยอะครับ  ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 13:08:57 »
สวยจุง


ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 13:10:11 »
มีใครใช้ ford รถเก๋ง เกินสามปีแล้วไม่ซ่อมหนักบ้างครับ
เอาแค่ สามปีก่อนนะ

ซ่อมหนักคืออะไรครับ  เปลี่ยนเกียร์ถือว่าหนักรึเปล่า

ใช้มาจะ 5 ปีละ  น่ารำคาญสุดก็เรื่องเกียร์นี่แหละยกไปหลายรอบละ

แต่แค่เกียร์ผมไม่ถือว่าหนักนะ  เปลี่ยนแต่ละรอบไม่เคยเกิน 2 อาทิตย์

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 15:44:45 »
เเหม่ถ้ามีสามประตู Ecoboost มาด้วยหล่ะนะ

ฝันไปงั้น แต่ผมชอบมากๆเลย สีเหลืองตุ่นๆ

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 17:38:15 »
มีใครใช้ ford รถเก๋ง เกินสามปีแล้วไม่ซ่อมหนักบ้างครับ
เอาแค่ สามปีก่อนนะ

ใช้ตัว MKII 1.8Ghia อยู่ เดือนสิงหาคมนี้จะครบ 9 ปี ละครับ ไมล์ 25x,xxx Km. ติด LPG ด้วยครับ
ซ่อมใหญ่ไม่มี มีแต่อยากเปลี่ยนเอง ฮ่าๆๆ พวกบูชยาง ลูกหมาก ไม้ตีกลอง ชิ้นส่วนช่วงล่างหน้า หลายๆ ชิ้น
เลยครับ เพราะรู้สึกมันดังน่าจะเพราะรูดหลุ่มบ่อแถว จ.พิจิตร บ่อยทั้งที่ของเดิมยังใช้งานได้ดีนะครับ แค่อยากให้อะไรมันสมบูรณ์เฉยๆ หมดไปหมื่นปลายๆ นอกนั้นไม่มีอะไรครับ เปลี่ยนยาง เช็คระยะศูนย์ เติมแก๊ส เติมน้ำมัน แต่คิดว่าด้วยรุ่นนี้มันยังไม่มีอะไรล้ำมากนัก เลยทนมั้งครับ แต่สมัยนั้นก็ล้ำกว่าค่ายคู่แข่งในหลายๆ ระบบนะ เช่น เวลา kick down ระบบจะตัด comp. แอร์ออกชั่วคราว เพื่อช่วยลด load เครื่อง ระบบนี้ปัจจุบันยังสัมผักว่ามันทำงานได้อยู่ 555, รีโมทรถ สั่งเปิด-ปิดกระจกประตูได้ ยังทำงาน ฯลฯ
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 23:47:23 »
ถึงเป็นรถรุ่นมีDefectก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นทุกคัน หลายคนใช้แล้วปกติเยอะแยะ   
แล้วต้องดูเป็นรุ่นๆไปด้วย คงเหมารวมเป็นยี่ห้อไม่ได้