ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อวานฟังข่าววิทยุ สรุปผลกำไร 2557 TOYOTA กำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์  (อ่าน 6025 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
เมื่อวานฟังข่าววิทยุ  90.5 สรุปผลกำไรทั่วโลก 2557  บริษัท TOYOTA  กำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทจากการเปิดเผยของ TOYOTA CORP  ประเทศญี่ปุ่น   
พอดีตัวเลขสรุปข้อมูลเยอะมากในการอ่านข่าวผมจำได้ไม่หมด   
TOYOTA  กำไรเพิ่มขึ้น 19.xx %  เกือบ 20%  จากปีก่อน ๆ 
ผลกำไรโดยรวมมีมูลค่ามากกว่า 2.75 ล้านล้าน เยน  (หรือมีอีกล้านไม่แน่ใจ )
ผลการดำเนินงานหรืออื่น ๆ มีแยกย่อยอีกหลายหัวข้อ แต่ละตัวหลักล้าน ๆ เยนทั้งนั้น พอดีจำได้ไม่หมดขอยกเอามาเท่านี้แล้วกัน สรุปยอดที่ขายทั่วโลกกี่ 10 ล้านคันจำไม่ได้ แหะ แหะ ตัวเลขเมื่อวานอ่านเยอะจัด

ขอบคุณคนไทยที่ใช้โตโยต้าและเป็นส่วนนึงของโตโยต้า

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
กำไรจากการลดคุณภาพสินค้าการผลิต ทั้งแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ไมล์กระดาษปริ้นแปะ พลาสติกก้านไฟเลี้ยวนิ่มๆ ตัวถังเอามือกดก็ยุบ  ผมคงเชียร์ไม่ลงแหละครับ ผิดกับ 15 ปีที่แล้วที่เหล็กแข็งกว่านี้เยอะ นี่เห็นว่าขายได้ เลยลดต้นทุน

ผมไปหาค่ายอื่นที่จริงใจกว่านี้ดีกว่า จากคนที่บ้านเคยใช้ Toyota มาก่อน

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
น่าจพเปน เพราะ เยน อ่อน พอดี คิดที่เยนนี่คับ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
กำไรจากการลดคุณภาพสินค้าการผลิต ทั้งแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ไมล์กระดาษปริ้นแปะ พลาสติกก้านไฟเลี้ยวนิ่มๆ ตัวถังเอามือกดก็ยุบ  ผมคงเชียร์ไม่ลงแหละครับ ผิดกับ 15 ปีที่แล้วที่เหล็กแข็งกว่านี้เยอะ นี่เห็นว่าขายได้ เลยลดต้นทุน

ผมไปหาค่ายอื่นที่จริงใจกว่านี้ดีกว่า จากคนที่บ้านเคยใช้ Toyota มาก่อน

เห็นด้วยครับ
มีเพื่อนทำงานเป็นบริษัทซัฟของโตต้า
มันบอกเลยว่าโตต้าจอมลดต้นทุนมาก

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
กำไรจากการลดคุณภาพสินค้าการผลิต ทั้งแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ไมล์กระดาษปริ้นแปะ พลาสติกก้านไฟเลี้ยวนิ่มๆ ตัวถังเอามือกดก็ยุบ  ผมคงเชียร์ไม่ลงแหละครับ ผิดกับ 15 ปีที่แล้วที่เหล็กแข็งกว่านี้เยอะ นี่เห็นว่าขายได้ เลยลดต้นทุน

ผมไปหาค่ายอื่นที่จริงใจกว่านี้ดีกว่า จากคนที่บ้านเคยใช้ Toyota มาก่อน

จากคนเคยใช้โตโยต้ามา5-6คัน
ถ้า อยู่ญี่ปุ่นผมจะซื้อ
แต่ถ้าโตโยต้าประเทศไทยผมลาขาด

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
น่าจพเปน เพราะ เยน อ่อน พอดี คิดที่เยนนี่คับ
  ใช่ครับส่วนนึงด้วยเมื่อวานข่าวบอกด้วยว่าเพราะค่าเงินเยนอ่อนด้วยทำให้ตัวเลขออกมาสูง     แต่ยังไงก็ทำลายสถิติกำไรสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา  เพราะทั้งจำนวนยอดขายรถยนต์โตโยต้าทั่วโลก  และการขายอะไหล่ชิ้นส่วนที่ทำงานมหาศาล

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ก็ไม่แปลกใจอะไร

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
แล้วตอนนี้ รถยนต์ Toyota ยังคงทนทานอยู่ไหมครับ แล้วทนทานกว่ายี่ห้ออื่นอยู่หรือเปล่าครับ หรือแค่ว่าซ่อมง่ายกว่ายี่ห้ออื่นเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
โบนัส หึหึหึ โบนัส
เพื่อนผมทำอยู่ได้โบนัส 7 เดือน หึหึหึ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
กำไรจากการลดคุณภาพสินค้าการผลิต ทั้งแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ไมล์กระดาษปริ้นแปะ พลาสติกก้านไฟเลี้ยวนิ่มๆ ตัวถังเอามือกดก็ยุบ  ผมคงเชียร์ไม่ลงแหละครับ ผิดกับ 15 ปีที่แล้วที่เหล็กแข็งกว่านี้เยอะ นี่เห็นว่าขายได้ เลยลดต้นทุน

ผมไปหาค่ายอื่นที่จริงใจกว่านี้ดีกว่า จากคนที่บ้านเคยใช้ Toyota มาก่อน
ผมว่าบางมาตั้งนานแล้วนะครับ เคยซื้อ Corolla Hatchback E80 มาให้ลูกน้องใช้ จำได้ว่าแค่ยืนพิงบังโคลนหน้ารถเบาๆได้ยินเสียง ตุบ! พร้อมๆกับตัวถังยุบลงไป ผมตกใจแทบแย่ ลองเอาสันมือเคาะด้านบนปรากฏว่าตัวถังเด้งกลับมาได้แบบว่าโล่งอกไป ตัวถังบางเหมือนกระดาษเลยเชียว ขอบอก
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
บอกก่อนเลยว่า ผมไม่ได้ Toyota FC นะครับ ที่บ้านไม่มีใครใช้ ค่อนข้างจะ anti ด้วยซ้ำ แต่ถ้าพูดถึงกำไรโดยรวมของทั้งบริษัทแล้ว ทางบัญชี มันมาได้จากหลายทางนะครับ เรื่องลดต้นทุนนั้น ผมไม่เถียงนะครับ แต่อยากจะบอกว่า ตอนนี้ทุกแห่งก็พยายามลดต้นทุนกันทั้งนั้น อยู่ที่ใครจะทำได้มากกว่าน้อยกว่าเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของค่าเงิน อย่าลืมนะครับว่า Toyota เป็นบริษัทระดับโลก อาจจะได้กำไรจากค่าเงิน กำไรจากการบริหารเงิน เช่นทำ FX ทำ Swap ทำ Hedging ค่าเงินเอาไว้ นอกจากนี้ยังมีกำไรจากบริษัทย่อยในเครืออีก

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เค้าไม่รู้หรอกครับ จะมาซักกี่เว็บบอร์ดบ่นยังไง กากยังไง เค้าไม่สนหรอก เค้าดูยอดขายครับ ขายดีแบบนี้ก็คงไม่ลงแรงลงทุนเพิ่มหรอกครับ สำหรับผมเค้าคือผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจครับ เป็นเบอร์ 1 ทั้งๆที่คนด่าเต็มเลย กองแช่งก็เพียบ แต่ยอดขายเหมือนยิ่งแช่งยิ่งขายดี

ชาบู โตโยต้าครับ ^^

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
หลังจากที่ได้ลองมาสัมผัส Toyota Corolla ปี04 version Europe กับ Taxiบ้านเรา คุณภาพตัวถังค่อนข้างต่างกันเยอะ ประตูเวลาปิดนี่ต่างกันชัดเจน บ้านเราดูมันเบาๆไปเลย

เลยไม่แปลกใจที่เวลาลดต้นทุนในแถบบ้านเราแล้วจะได้กำไรเพิ่มเยอะ แต่อย่างที่ความเห็นด้านบนบอกอาจจะมาจากกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนมากกว่า

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
ยอดขายพี่โต ตกกว่าเดิมนะ
บ.ผมทำงานส่งให้โต ออเดอร์ลดไปเยอะนะ
แต่ไม่รู่ว่าไอ้กำไรนะคิดจากอะไร แล้วเป็นเงินสกุลอะไร?

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
ยอดขายพี่โต ตกกว่าเดิมนะ
บ.ผมทำงานส่งให้โต ออเดอร์ลดไปเยอะนะ
แต่ไม่รู่ว่าไอ้กำไรนะคิดจากอะไร แล้วเป็นเงินสกุลอะไร?
ปีนี้เงินเยนอ่อนมากนะครับ บริษัทในญี่ปุ่นที่มีรายได้จากนอกประเทศมีกำไรมากขึ้น
เมื่อเทียบกับปีที่แล้วมันไม่ค่อยจะน่าแปลกเท่าไหร่หรอก
เอาง่ายๆ ปีที่แล้วกำไรจากการดำเนินการที่ไทย 100 บาท เอากลับไปญี่ปุ่นมันจะเท่ากับ 270 เยน
มาปีนี้ กำไรที่ไทย 100 บาทเท่ากัน  แต่เอากลับญี่ปุ่นแล้วมันกลายเป็น 370 เยน (กำไร +37% โดยไม่ต้องใช้ความเก่งใดๆเลย)
ผมว่ากำไรบวกจากปีที่แล้วมาแค่ 20% แสดงว่ายอดขายแบบเป็นตัวเงินนอกญี่ปุ่นมันไม่ค่อยดีนะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
กำไรจากการลดคุณภาพสินค้าการผลิต ทั้งแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ไมล์กระดาษปริ้นแปะ พลาสติกก้านไฟเลี้ยวนิ่มๆ ตัวถังเอามือกดก็ยุบ  ผมคงเชียร์ไม่ลงแหละครับ ผิดกับ 15 ปีที่แล้วที่เหล็กแข็งกว่านี้เยอะ นี่เห็นว่าขายได้ เลยลดต้นทุน

ผมไปหาค่ายอื่นที่จริงใจกว่านี้ดีกว่า จากคนที่บ้านเคยใช้ Toyota มาก่อน

ผมเห็นด้วยนะ แต่ไม่เข้าใจตรรกะของคำว่า จริงใจกว่านี้ ครับ

ผมว่าค่ายไหนๆเค้าก็อยากลดต้นทุนทั้งนั้นแหละครับ

ลองแบรนด์รองวัสดุห่วยๆแบบเจ้าตลาดจะกระทบกับยอดขายมั้ย เพราะจุดขายที่แบรนด์รองเหนือกว่าได้หายไปในบางส่วน

ออฟไลน์ Automan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
กำไรจากการลดคุณภาพสินค้าการผลิต ทั้งแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ไมล์กระดาษปริ้นแปะ พลาสติกก้านไฟเลี้ยวนิ่มๆ ตัวถังเอามือกดก็ยุบ  ผมคงเชียร์ไม่ลงแหละครับ ผิดกับ 15 ปีที่แล้วที่เหล็กแข็งกว่านี้เยอะ นี่เห็นว่าขายได้ เลยลดต้นทุน

ผมไปหาค่ายอื่นที่จริงใจกว่านี้ดีกว่า จากคนที่บ้านเคยใช้ Toyota มาก่อน

ชื่อ login คุ้นๆนะ ชื่อนี้ชอบไปถล่ม Toyota ใน Pantip บ่อยๆนี่นา แล้วที่เอามาเปรียบเทียบอะไรๆบลาๆของคุณนั่นมัน Vios ใช่มั้ย
ไม่เอารุ่นอื่นมาเทียบด้วยล่ะอย่าง Camry กะ Accord  altis กะ civic และจะบอกว่าที่เค้าขายดีได้กำไรสูงๆไม่ได้มาจากแค่ Vios นะคร้าบบบบ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ยอดขายเยอะขนาดนั้น แถมยังเก่งเรื่องลดต้นทุน กำไรก็ต้องเยอะเป็นธรรมดาครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Kawaei

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
กำไรจากการลดคุณภาพสินค้าการผลิต ทั้งแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ไมล์กระดาษปริ้นแปะ พลาสติกก้านไฟเลี้ยวนิ่มๆ ตัวถังเอามือกดก็ยุบ  ผมคงเชียร์ไม่ลงแหละครับ ผิดกับ 15 ปีที่แล้วที่เหล็กแข็งกว่านี้เยอะ นี่เห็นว่าขายได้ เลยลดต้นทุน

ผมไปหาค่ายอื่นที่จริงใจกว่านี้ดีกว่า จากคนที่บ้านเคยใช้ Toyota มาก่อน

ชื่อ login คุ้นๆนะ ชื่อนี้ชอบไปถล่ม Toyota ใน Pantip บ่อยๆนี่นา แล้วที่เอามาเปรียบเทียบอะไรๆบลาๆของคุณนั่นมัน Vios ใช่มั้ย
ไม่เอารุ่นอื่นมาเทียบด้วยล่ะอย่าง Camry กะ Accord  altis กะ civic และจะบอกว่าที่เค้าขายดีได้กำไรสูงๆไม่ได้มาจากแค่ Vios นะคร้าบบบบ

วิออสขายเฉพาะในอาเซียนใช่ป่าวครับถ้าผมจำไม่ผิด


ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266

แล้วมียี่ห้อไหนครับที่ไม่ลดต้นทุน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

กำไร มาจากยอดขายครับ
ลดต้นทุนนั่นส่วนน้อยครับ

ออฟไลน์ onisoki

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
บอกไว้ก่อนเลยครับ ที่บ้านผมใช้โตโยต้าทั้งครอบครัวเลย
เวลาที่มีใครบอกว่ารถไม่ดีบ้างละ โหลบ้างล่ะ ลดต้นทุนบ้างละ ยี้ห้ออื่นดีกว่าบ้างล่ะ
ผมไม่เคยเถียงนะเพราะมันเรื่องจริง แค่สงสัยว่าถ้ารถมันห่วยขนาดนั้นทำไมถึงให้ความสนใจกันจัง
คือแบบไม่ต้องพูดถึงก็ได้นะ เพราะเห็นว่าก็ไม่ได้ชอบมันเท่าไหร่อยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ งงกันมั้ย

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
บอกไว้ก่อนเลยครับ ที่บ้านผมใช้โตโยต้าทั้งครอบครัวเลย
เวลาที่มีใครบอกว่ารถไม่ดีบ้างละ โหลบ้างล่ะ ลดต้นทุนบ้างละ ยี้ห้ออื่นดีกว่าบ้างล่ะ
ผมไม่เคยเถียงนะเพราะมันเรื่องจริง แค่สงสัยว่าถ้ารถมันห่วยขนาดนั้นทำไมถึงให้ความสนใจกันจัง
คือแบบไม่ต้องพูดถึงก็ได้นะ เพราะเห็นว่าก็ไม่ได้ชอบมันเท่าไหร่อยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ งงกันมั้ย

ไอ้เรื่องพูดถึงโตโยต้าต้องพูดในจุดด้อย มันคงเรื่องการตลาดหน่อยๆอ่ะนะครับ
อันนี้ไม่ว่ากัน ของดีหรือไม่ดี ลูกค้าเป็นคนตัดสินอยู่แล้ว ดีก็ซื้อ ไม่ดีก็ไม่ซื้อ
คนขายของเค้าก็ต้องไปปรับปรุงล่ะครับถ้าลูกค้าไม่ซื้อของของเค้า
เราบ่นเราติก็ถือเป็นเรื่องดี เค้าจะได้เอาไปปรับปรุง

แต่ผมว่าโตโยต้าไม่ได้ขายรถนะ เค้าขาย solution ในการเดินทางด้วยรถยนต์
ตั้งแต่ก่อนขาย-ซื้อสด/ผ่อน-ซ่อมบำรุง-ขายต่อ-ซื้อใหม่ จบมันทั้งกระบวนการ
ถ้าดูแต่ตัวรถอย่างเดียวโตโยต้าสู้อีกหลายยี่ห้อไม่ได้หรอกครับ
หลายรุ่นหน้าตาปลาดุกมาก หลังๆชอบใส่หนวดด้วย ไม่รู้ทำไม
ภายในก็เชย ช่วงล่างก็นุ่มๆลอยๆ option ก็กั๊กๆ
(ตอนนี้กั๊กน้อยลงแล้วมั้ง โดนลูกค้าสั่งสอนไปปีกว่า ไม่ซื้อมันซะเลย 5555)
ถ้าอย่างอื่นไม่ดี ขายไม่ออกหรอกครับ...

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
บอกไว้ก่อนเลยครับ ที่บ้านผมใช้โตโยต้าทั้งครอบครัวเลย
เวลาที่มีใครบอกว่ารถไม่ดีบ้างละ โหลบ้างล่ะ ลดต้นทุนบ้างละ ยี้ห้ออื่นดีกว่าบ้างล่ะ
ผมไม่เคยเถียงนะเพราะมันเรื่องจริง แค่สงสัยว่าถ้ารถมันห่วยขนาดนั้นทำไมถึงให้ความสนใจกันจัง
คือแบบไม่ต้องพูดถึงก็ได้นะ เพราะเห็นว่าก็ไม่ได้ชอบมันเท่าไหร่อยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ งงกันมั้ย

ไอ้เรื่องพูดถึงโตโยต้าต้องพูดในจุดด้อย มันคงเรื่องการตลาดหน่อยๆอ่ะนะครับ
อันนี้ไม่ว่ากัน ของดีหรือไม่ดี ลูกค้าเป็นคนตัดสินอยู่แล้ว ดีก็ซื้อ ไม่ดีก็ไม่ซื้อ
คนขายของเค้าก็ต้องไปปรับปรุงล่ะครับถ้าลูกค้าไม่ซื้อของของเค้า
เราบ่นเราติก็ถือเป็นเรื่องดี เค้าจะได้เอาไปปรับปรุง

แต่ผมว่าโตโยต้าไม่ได้ขายรถนะ เค้าขาย solution ในการเดินทางด้วยรถยนต์
ตั้งแต่ก่อนขาย-ซื้อสด/ผ่อน-ซ่อมบำรุง-ขายต่อ-ซื้อใหม่ จบมันทั้งกระบวนการ
ถ้าดูแต่ตัวรถอย่างเดียวโตโยต้าสู้อีกหลายยี่ห้อไม่ได้หรอกครับ
หลายรุ่นหน้าตาปลาดุกมาก หลังๆชอบใส่หนวดด้วย ไม่รู้ทำไม
ภายในก็เชย ช่วงล่างก็นุ่มๆลอยๆ option ก็กั๊กๆ
(ตอนนี้กั๊กน้อยลงแล้วมั้ง โดนลูกค้าสั่งสอนไปปีกว่า ไม่ซื้อมันซะเลย 5555)
ถ้าอย่างอื่นไม่ดี ขายไม่ออกหรอกครับ...

เวปนี้คนชอบรถเล่นเป็นส่วนใหญ่ ถ้าไม่สนใจรถต้องการแค่solutionในการเดินทางเค้าก็ไม่มาพูดติกันแบบทุกวันนี้หรอกครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
อืม ผมก็ไม่ค่อยสนใจเรื่องเค้าลดต้นทุนอะไรนักนะครับ ถ้าไม่ถูกใจผมก็ไปหาซื้อรุ่นอื่นเอาเองไม่ได้มีขายแค่พี่โตนี่นา ถ้าเค้าทำมาแล้วขายได้หรือขายไม่ได้ก็ไม่ได้มีผลอะไรกับผม
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น