อยากทราบว่า
1.) เครื่องรุ่นนี้ไม่ใช่ Hydrolic Valve ใช้ไหมครับ ท่านำไปติดแก๊ส LPG การตั้ง Valve ทำได้ง่ายเหมือน Jazz ไหมครับ
2.) เครื่องรุ่นนี้ทนแก๊สไหมครับ
3.) สามารถนำไป set Tubo ได้ไหมครับค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่
4.) Xpander ตัวนี้ในอนาคตหากจะวางเครื่อง 1.8 ควรจะวางตัวไหนดีครับ
ขอบคุณมากครับ
1.เครื่องตัวนี้เป็น DOHC Tapper Valve (แคมกดวาล์วโดยตรง) ตั้งระยะวาล์วได้โดยการชิมวาล์วเท่านั้น ไม่เหมือน Jazz ที่เป็นกระเดื่องกด
และถ้าเป็น Hydrolic Valve นั้นไม่ต้องตั้งเลย มันปรับระยะเองได้จนกว่าจะเจ๊ง
2.คาดว่าไม่ทนแก๊สเท่าตระกูล 4G แต่การจูนแก๊สหนาแก้ปัญหาบ่าวาล์วสึกได้ (แก๊สส่วนเกินจะช่วยลดความร้อนในห้องเผาไหม้ลง)
3.Set Bo คงต้องเปลี่ยนใส้เยอะ และทำไปคงไม่แจ่มเหมือนตระกูล 4G ที่ทั้งเสื้อและไส้ในแข็งกว่ามากๆ
4.น่าจะเป็นตระกูล 4G เพราะเครื่องตัวนี้ทำมาทดแทน 4G15 ที่ทั้งหนักและเปลืองน้ำมันกว่า
ดูจากสิ่งที่ต้องการแล้วผมว่าเล่น Proton Exora Turbo ดีกว่ามั้ย เพราะพื้นฐานเครื่องน่าจะยืมจากมิตซูหลายชิ้นอยู่