ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota เล็งร่วมมือ Mazda ช่วยพัฒนา FCV แลกเครื่องยนต์ Sky Activ มาประจำการ  (อ่าน 7564 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Toyota จ่อคิวข้อตกลงความร่วมมือเพิ่มเติมกับค่ายรถยนต์จากฮิโรชิม่า

หวังแลกเทคโนโลยีชั้นนำสองฝ่าย ระหว่าง  Mazda Skyactiv Engine  และ  Toyota Fuel Cell Vehicle

ค่ายรถยนต์ Toyota   และ  Mazda    อาจจะตกลงความร่วมมือระหว่างกันเพิ่มขึ้นจากเดิม โดยแหล่งข่าวภายในของบริษัททั้งสอง

กล่าวเปิดเผยว่า ตามข้อตกลงใหม่นี้  Mazda  จะได้รับเทคโนโลยีทางด้านเครื่องยนต์ไฮบริดตลอดจนระบบขับเคลื่อนของรถยนต์  Fuel Cell  ไปใช้


ขณะที่ทาง  Toyota   เอง ก็สนใจเครื่องยนต์ในตระกูล   Mazda Skyactiv  ใหม่ ทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงสูง





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2015, 06:51:29 โดย O_o" »

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
sky activ นี่คงสุดยอดมาก ถ้ามาใช้ร่วมกับระบบ hybrid ได้สำเร็จจริงๆ  โอ้...ไม่อยากคิด

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมว่าไม่แน่โตต้าอาจจะสนใจเกียร์ของมาสด้าด้วยนะ  ;D
หวังว่าโตต้าจะกลับมาคบเกียร์ AUTO ธรรมดา ของมาสด้า
ไม่อยากคิดเลย เครื่องแรงๆของโตต้า มาบวกกับเกียร์มาสด้า ที่เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วนิ่มๆหน้าไม่ทิ่มหรือหน้าหงาย คงฟินเวอร์  :)
เอาใจช่วยครับ ขอให้สองค่ายนี้ร่วมมือนานๆ
เครื่องยนต์สกายใช้ไฮบริด คงประหยัดสุดๆ
แบรนที่ใหญ่อันดับต้นๆของโลก ได้เครื่องยนต์ดีๆ เกียร์ดีๆ ช่วงล่างดีๆ แหม๋ ไม่อยากคิด  ;D แถมศูนย์ก็ดีอีก มีแต่ได้กับได้

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
รูปเครื่องยนต์โตโยต้า เป็นเครื่อง KD นะครับ ยังไม่ใช่ GD ตัวใหม่

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
รอฟังชื่อใหม่เทคโนโลยี


Sky hybrid

Skyfusion

Fuel Active

S vvti


ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
สองค่ายนี้ร่วมมือกัน คงจะเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
รูปเครื่องยนต์โตโยต้า เป็นเครื่อง KD นะครับ ยังไม่ใช่ GD ตัวใหม่
ขอบคุณครับ ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป
ว้าว คู่นี้จับกันน่ามองจริงๆ ช่วย set คันเร่งเหมือน mazda ด้วยได้ไหม

จะเว่อไปไหนไม่รู้คันเร่งโตต้า แตะนิดเดียวยังเหยียบครึ่งนึง

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
แปลกดีระดับโตต้าไปสนจัยสกายแอคทีพที่ทั้งอืดและกินน้ำมัน
ลองง่ายๆ yaris1.2กับM2g แค่dual vvti หัวฉีดธรรมดาวิ่งพุ่งประหยัด สกายฉีดตงอืดกินน้ำมัน

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
แปลกดีระดับโตต้าไปสนจัยสกายแอคทีพที่ทั้งอืดและกินน้ำมัน
ลองง่ายๆ yaris1.2กับM2g แค่dual vvti หัวฉีดธรรมดาวิ่งพุ่งประหยัด สกายฉีดตงอืดกินน้ำมัน
อัตราสิ้นเปลือง ต่างกันขนาดไหนครับ อืดไม่เถียงถ้าตัวเบนซิน
เลยอยากทราบอัตราบริโภคหน่อยครับ เทียบกับยาริส
ขอบคุณสำหรับข้อมูลล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2015, 11:31:43 โดย sith(สิทธิ์) »

ออฟไลน์ chettaphong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ผมว่าตัว M2 1.3 Skyactiv-G อืดน่าจะเพราะข้อกำหนด eco car phase 2 มากกว่าเลยต้องปรับ tune บางอย่างเพื่อให้ co2 อยู่ในเกณฑ์
ทีนี้ที่ว่าอืดกันผมไม่รู้ว่าได้ลองใช้ mode sport หรือยัง ผมเองยังไม่ได้ลองขับตัวเบนซิน
แต่คิดว่า ประเด็นที่ต้องให้เข้าเกณฑ์ eco car phase 2 นี่แหละที่ทำให้เครื่องมันอืด

ส่วนตัวผมนะ

อยากให้ มาสด้าเป็นคนออกแบบรถ+ทำช่วงล่าง และ ระบบการควบคุม

ส่วนโตโยต้า เป็นคนทำเครื่องยนต์

คงจะไร้ที่ติแน่นอน

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
เครื่องเทพๆระดับโตต้า บีเอ็มยังมาร่วมพัฒนาแล้วเอาไปใช้เลย
พวกเครื่องV8ทั้งหลาย ที่แต่ก่อนโฆณษาเอาเหรียญวางบนเครื่องแล้วเร่งรอบเครื่องเดินนิ่งกริบ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ส่วนตัวผมนะ

อยากให้ มาสด้าเป็นคนออกแบบรถ+ทำช่วงล่าง และ ระบบการควบคุม

ส่วนโตโยต้า เป็นคนทำเครื่องยนต์

คงจะไร้ที่ติแน่นอน

เอาแค่การเก็บเสียงโตโยต้าไปก็เลิศละครับ

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,176
    • อีเมล์
ถ้าร่วมมือกันจริง
อีกหน่อยซื้อรถ mazda เพราะสวย
แต่ไปหาอะไหล่จาก toyota เพราะน่าจะมีระบบการจัดการอะไหล่
ที่ดีกว่า....

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Sky Activ น่าสนตรงไหน
Toyota ถึงยอมแรก

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
มีของดีแต่ละค่ายมาเจอกันแล้วคราวนี้ รอดูลูกผสม
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Skyactic ความน่าสนใจอยู่ที่ ขณะที่ค่ายรถอื่นๆ พยายามหาตัวเสริมมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนตร์ แต่มาสด้ากลับเพิ่มประสิทธิภาพด้วยตัวเครื่องยนตร์เอง เพราะเชื่อว่าถ้าต้นทางมันดี จะยัดเทอร์โบ  ยัด ไฮบริดมาใส่ทีหลัง มันไม่มีปัญหา

และ Skyactiv มันก็ยังแค่เพิ่งเริ่มต้น ยังต่อยอดไปได้อีกจะห็นว่า เครื่องบางรุ่นมันก็เด่นเกินหน้าเกินตาชาวบ้าน บางรุ่นก็ด้อยกว่าชาวบ้านนิดๆ แต่ก็ถือว่าพัฒนามากแล้ว เมื่อเทียบกับเครื่องเก่าๆของมาสด้า

และโตโยต้า เขาไม่ได้มอง เรื่องนี้เหมือนพวกเซียนในเน็ท ที่คิดว่าตัวเองเก่งกว่าวิศวกรบริษัทรถยนตร์ เขามองในคนที่ทำงานด้านนี้เหมือนกัน และมาสด้า ยอดขายก็ไม่ได้กระเทือนอะไรโตโยต้า กลุ่มลูกค้าของมาสด้าและแนวทางของรถก็ค่อนข้างชัดเจน จึงไม่แปลกที่โตโยต้าจะชวนมาสด้ามาแชร์เทคโนโลยีกัน

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
มาสด้า โฆษณา skyactive ไว้เยอะ.. ลงทุนประชาสัมพันธ์ ไปเท่าไร ไหนจะเวลาที่คนได้ใช้งานจริงอีก

โตโยต้า ฉลาดมาก .. ที่เลือกวิธีนี้


นี่ไม่รู้ว่าซื้อหุ้น  Mazda ไปแล้วเท่าไร  ถ้าเป็น สินค้าที่ขายจริงได้  อาจจะมาแนวๆ BRZ & ft-86 ก้อได้

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ถ้าสองค่ายนี้จับมือกันจริงๆ น่าจะมีเรื่องประหลาดใจ OMG!! แน่ๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
ตัว 3 skyactiv hybrid  นี่เปิดตัวมาซักกลางปีที่แล้วอ่ะครับ ผมตามข่าวอยู่

มีน้องส่งรูปมาให้ดูจากที่สนามบินที่ญี่ปุ่น  เค้ามาจอดเพื่อโปรโมทรถ

ผมก็้อ่านในข่าวเห็นเค้าว่ายกระบบไฮบริดมาจากพรีอุส เอามาทำงานกะเครื่องskyactiv

เห็นว่าสามารถประหยัดน้ำมันได้ดีกว่าต้นฉบับหน่อยนึง  แต่ด้วยข้อตกลงกับพี่โต

จึงขายได้เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้นครับ

ผมว่าสองค่ายนี้ช่่วยๆกันทำรถออกมาก็ดีนะครับ  ลดงบ r&d ไปได้เยอะเลย

เครื่องskyเท่าที่ใช้มาก็happyดีนะครับ

แล้วที่ท่านwa330ได้ตัวเลขอัตราเร่าและความสิ้นเปลืองเปนยังไงบ้างครับ  เอามาแชร์กันหน่อยนะครับ

จะะรอชมครับ  เห็นท่านบอกมันกินน้ำมันด้วยอืดด้วย  หึหึหึ

ปล.มีหลายท่านขอตัวเลขหลักฐานมาแล้วเหมือนกันนะครับท่าน

แต่โคตรรังเกียจเลยพวกเอาแต่ด่าๆๆ  แต่ไร้หลักฐานข้อมูล  เสียบรรยากาศชะมัดฟ่ะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
กว่าจะเริ่ม กว่าจะพัฒนา น่าจะอีกนาน
แต่ที่นานกว่าคือ... กว่าจะมาถึงไทย

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ตัว 3 skyactiv hybrid  นี่เปิดตัวมาซักกลางปีที่แล้วอ่ะครับ ผมตามข่าวอยู่

มีน้องส่งรูปมาให้ดูจากที่สนามบินที่ญี่ปุ่น  เค้ามาจอดเพื่อโปรโมทรถ

ผมก็้อ่านในข่าวเห็นเค้าว่ายกระบบไฮบริดมาจากพรีอุส เอามาทำงานกะเครื่องskyactiv

เห็นว่าสามารถประหยัดน้ำมันได้ดีกว่าต้นฉบับหน่อยนึง  แต่ด้วยข้อตกลงกับพี่โต

จึงขายได้เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้นครับ

ผมว่าสองค่ายนี้ช่่วยๆกันทำรถออกมาก็ดีนะครับ  ลดงบ r&d ไปได้เยอะเลย

เครื่องskyเท่าที่ใช้มาก็happyดีนะครับ

แล้วที่ท่านwa330ได้ตัวเลขอัตราเร่าและความสิ้นเปลืองเปนยังไงบ้างครับ  เอามาแชร์กันหน่อยนะครับ

จะะรอชมครับ  เห็นท่านบอกมันกินน้ำมันด้วยอืดด้วย  หึหึหึ

ปล.มีหลายท่านขอตัวเลขหลักฐานมาแล้วเหมือนกันนะครับท่าน

แต่โคตรรังเกียจเลยพวกเอาแต่ด่าๆๆ  แต่ไร้หลักฐานข้อมูล  เสียบรรยากาศชะมัดฟ่ะ
ผมไม่เก็บตัวเลขหลักฐานอะไรมาโชว์หรอคับ ผมเคยบอกไปแล้วขับm2เป็นประสบการณ์ที่เลวร้าย
ไม่อยากจำแต่จะบอกต่อไปเรื่อยๆไม่อยากให้คนอินดี้หลงไปใช้ ตัวใหม่ขับช่วงสั้นๆหลักๆจะลองช่วงล่างจะเทสตัวดีเซลแต่รถไม่มีเอาตัวgมาให้ลองไม่ต้องวัดอัตราสิ้นเปลืองอะไรเลย
ฟิวคันเร่งแบบนี้อัตราเร่งอืดต้องเค้นแบบนี้กินอยู่แล้วเกียรดีขึ้นกว่าเก่าแค่นั้น
ยาริสออกตัวอืดนิดลอยตัวเร่งพุ่ง
ไหลดี รอดูเทสอัตราเร่งการกินน้ำมันจากนักทดสอบละกันคับ สงสัยกันไหมทำไมช้าจัง
ยังไม่มีสำนักไหนเทสแบบมาตรฐานสมบูรณ์ออกมาสักที รถก็ได้ไปลองกันแล้วดันเทส
ไม่สมบูรณ์ซะงั้นแค่0-100ยากตรงไหนติดขัดก็ลองใหม่ลองยังงัยก็ได้แค่นั้นละ
เพราะตัวเลขมันด้อยกว่าคู่แข่งเยอะคับ เทสการกินน้ำมันจะขับm2gให้ได้23โลลิตรก็ทำได้
แต่การเร่งช่วงทดสอบละ เอาแบบใช้งานจริงกดให้ได้อัตราเร่งวิ่งพุ่งเหมือนกันสิ
บางเรื่องไม่จำเป็นต้องเอาหลักฐานตัวเลขอะรัยมาโชว์หรอกคับเข้ารู้กันทั่วบ้านทั่วเมือง
แต่ละรุ่นเป็นงัย ผมไม่ค่อยชอบถ่ายรูปคลิปตัวเลขอะรัยหรอกคับ
วัดจากการใช้จิง ผมเล่นรถซ่อมโมรื้อเครื่องเองกับมือมา20ปี ใส้นัยเครื่องแต่ละรุ่นยี้ห้อเป็นงัยรู้ดี
เวลาทำมันเละน้ำมันไม่ฟุ้งฟิ้งมาถ่ายรูปหรอกคับ
ที่น่าเบื่อก็พวกมาเถียงแทนทั้งที่ตัวเองไม่เคยขับเอาแต่ดูสเปคแล้วคิดแทน
เทคโนโลยีแบบนี้ต้องดี มันการตลาดทั้งนั้น อ่านเสร็จเชื่อตามละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2015, 13:30:02 โดย wa330 »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
หลักฐานอ้างอิงไม่มี ถนัดแต่พิมพ์ว่าไปเรื่อย
อย่าเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐานเลยครับ
เอาแบบที่มีหลักการ หลักฐานมาคุยกันดีกว่า
แบบนี้ผมก็ด่าโตต้าได้ตลอด ด่าคนอื่นได้ตลอด แม้ว่าเค้าจะปรับปรุงให้มันดีขึ้นก็ตาม
แค่เพราะว่าผมก็ยังยึดติดแต่อดีตที่ผมเจอเมื่อสมัย10กว่าปีที่แล้วว่างั้น
สรุป ผมชอบแบบมีหลักฐานมากกว่ามานั่งมโน อคติ ไปวันๆครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมมองว่าที่ที่โตต้าสนใจเครื่องตะกายถีบ น่าจะสนใจในการพัฒนาการลดแรงเสียดทานในระบบ ซึ่งมันตรงคอนเซปรถไฟฟ้าไฮบริดที่โตต้าทำเป็นหลัก
และมาสด้าเองก็คงสนใจเทคโนโลยีรถไฟฟ้ามาเติมเต็มอนาคตตัวเองเหมือนกัน


ส่วนเรื่องเซทช่วงล่างกับคันเร่ง พวงมาลัย ผมว่าเศร้า...ขนาดซูบี้อยู่กับมือยังไม่เห็นทำอะไรเลย มีแต่ 86 ที่ได้อานิสงค์มา
H.

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
เจ้านึงบอกว่า mazda2 1.3g 0-100 ได้ 16 วิ แต่จากไทยรัฐอันนี้ 0-100 ได้ 10.7 วิ อันนี้ต้องรอเทสจากคุณจิมมี่ก่อนค่อยสรุป ถ้า 10.7 วิจริง นี่แรงพอๆดีเซลเลยนะเนี่ย-*-

http://www.thairath.co.th/content/497593

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
ตอนนี้มีมาให้เห็นแล้วครับ ไม่ต้องยืมอะไรกันมากมาย เอารถทั้งคันมาเปลี่ยนหน้าตา เปลี่ยนยี่ห้อ แล้วขายเลย ง่ายกว่ากันเห็นๆ ไม่ต้องถึงขั้นจับมายำรวมกัน




ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ตอนนี้มีมาให้เห็นแล้วครับ ไม่ต้องยืมอะไรกันมากมาย เอารถทั้งคันมาเปลี่ยนหน้าตา เปลี่ยนยี่ห้อ แล้วขายเลย ง่ายกว่ากันเห็นๆ ไม่ต้องถึงขั้นจับมายำรวมกัน







เหยดดดดด   นี่ มันเมดอิน ไทย แลน ป่าวเนี่ย 5555

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
0-100 10.7 ไม่ใช่แน่นอนคับระดับ10วิต้องvios jazz city
m2gที่ได้ลองขับเอาตามความรู้สึกไม่ต่ำกว่า12วิ แน่นอน
ก็รอดูคุณจิมมี่ทดสอบละกันคับว่าตัวเลขจิงจะเท่าไร


ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Scion คันบน หน้าตา แบบว่า รับไม่ได้อย่างแรง หน้าเหมือนคนเบื่อโลก มองอีกทีก้เหมือนปลาดุกด้วยคับ แต่ด้านท้ายสวยมาก เหมือนสองซีดานเปี๊ยบเลย

ปล. เรื่องสองสกายเบนซินอืดกินน้ำมันผมว่ามันดูแปลกๆนะคับ เพราะส่วนใหญ่เห็นมีแต่เสียงชื่นชมว่าประหยัดน้ำมันเพราะเป็นเครื่องสกาย แต่นี่มีคนบอกมันอืด ก้เลยดูขัดๆยังไงชอบกลนะฮะ ผมว่าลองดูการทดสอบโดยจิมมี่ดีกว่านะฮะ ว่าเค้าจะว่าอย่างไร จากนั้นค่อยมาเถียงกันอีกที :)