ผู้เขียน หัวข้อ: ต้้ง 0 ล้อด้วยค่ากลาง  (อ่าน 2362 ครั้ง)

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
ต้้ง 0 ล้อด้วยค่ากลาง
« เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2015, 20:04:40 »
วันนี้ ไปเปลี่ยนเบ้าโช๊คหน้า   กับร้านยางชื่อดังแห่งหนึ่งย่านเมืองนน พอดีเขาเปิดวันอาทิตย์ สะดวกไม่ต้องเสียการเสียงาน
และอ่านรีวิว ก็เป็นร้านที่ดี มีชื่อเสียงดี ก็เลยวางใจ

ร้านใหญ๋โต สถานที่ดีมาก รอไม่นาน ก็ได้เปลี่ยนเบ้าโช๊ค ก็เรียบร้อยดี 

แต่รอ ตั้ง 0 นานมากเลย คนเยอะมาก ผมเข้าไปเที่ยครึ่ง  รอแล้วรออีก สุดท้าย ได้ตั้งจนได้ตอน 4 โมง   ไม่รู้ว่าจัดคิวอย่างไร แต่ก็ไม่ใช่ประเด็น

ที่ไม่สบายใจ คือ วิธีการตั้ง ผมเปลี่ยนเบ้าโช๊คหน้า  แต่ตั้งค่าล้อหลัง ผมทักท้วงกับช่าง เขาบอกค่าไปด้วยกัน (ไม่เข้าใจ)   ด้านหน้ากลับตรงเหมือนเดิมไม่ได้ตั้งหน้าำให้ผม (  มันขัดแย้งกับ common sense เอาเสียมากๆ )  ผมจึงถามถึงค่าที่ใช้ตั้ง เขาบอกตั้งตามการใช้งาน ( แปลว่าอะไร )

เลยแจ้งไปว่า ขอค่าเสป็ครุ่นนี้  ที่แย่คือ   ทางร้านไม่มีค่าเสป็คโรงงานของรถเป็นรุ่นๆ แต่จะใช้ค่ากลาง ตั้งให้


ผมเองไม่ทรเคยเจอการตั้ง 0 โดยไม่เที่ยบกับเสป็ครถ   ไปตั้งกับร้านดังมาก็มาก ต่างก็อ้างอิงค่าโรงงาน และแม้นไม่ตรงรุ่นเป๊ะ ก็จะใช้รุ่นก่อน


ผมทักท้วงกับผู้ใหญ่ของร้าน เขากลับไม่ตรวจสอบ หรือสอบถามช่างเลย แต่กลับบอกว่ารถได้รับการทดสอบทุกคน
ที่นี่ใช้ค่ากลาง โดยแจ้งว่า ถ้าใช้ค่าโรงงาน จะกินซ้าย ต้องตั้งด้วยค่ากลาง

รบกวนถามครับ การตั้งค่าโดยใช้ค่ากลาง เป็นอีกวิธี ที่นิยม  และมีหลักการที่ดี  ด้วยว่า จะไม่กินซ้ายและใช้ได้ดีกว่า หรือครับ


ผลลัพธ์ที่ตั้ง คือ วิ่งออกมา ผมใช้รถทุกวัน รู้จักรถมากกว่าใคร ผมมั่นใจว่าเกาะถนนไม่ดีเลย เข้าโค้งฝืนๆโค้งอย่างไรไม่รู้     

แล้วการตั้ง 0 ด้วยวิธีใช้ค่ากลาง ใช้เวลา เป็นวิธีที่ถูกต้องหรือครับ

ผมรบกวนขอความคิดเห็น จะได้เอาไปแย้งกับเจ้าของร้านเขาครับ 

ผมไม่สบายใจ และรู้สึกไม่ดีเลยกับการให้บริการที่ไม่เป็นเหตุเป็นผลแบบนี้

ขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
Re: ต้้ง 0 ล้อด้วยค่ากลาง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 07:02:38 »
ถ้าเขาบอกแบบนั้นก็เลิกเข้าเลยครับ

โดยปกติ  ช่างจะใช้โปรแกรมทั่วไปในการตั้ง  แต่ผมเห็นเขาตั้งล้อหน้าเป็นหลัก  ไม่ยุ่งกับล้อหลัง

แต่สามารถตั้งแบบละเอียดโดยเข้าไปในแต่ละยี่ห้อและรุ่นได้  แน่นอนครับ   ยิ่งรถสมัยใหม่ยิ่งต้องอาศัยค่ามาตรฐานโรงงาน

 จะเอาล้อหน้าตรงล้อหลัง อย่างเดียวนั่นไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: ต้้ง 0 ล้อด้วยค่ากลาง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 11:14:00 »
จริงๆแล้วตั้งศูนย์ ตามสเปก มันก็ดีครับ

แต่ว่า บางร้านที่เก่าหน่อย ช่างเก๋านิดนึง เค้าจะไม่ค่อยซื้อโปรแกรมใหม่ ( หลายตั้ง ) เค้าจะใช้ค่ากลาง ของเค้า แคมเบอร์ประมาณ 0 ไม่ก็ประมาณ -0.2  มุม โท จะตั้งเป็น +0.5 ถึง +1 โดยประมาณ พอเอารถไปวิ่งดูไม่กินไม่เอียง ก็จบแล้ว จริงๆแล้วค่ามาตฐานตามสเปกรถมันก็คล้ายๆกันใน รถพื้นฐานทั่วๆไปครับผม

ถ้าไม่มีสเปก แต่ตั้งมาแล้ว รถวิ่งตรง ไม่ดึงไปดึงมา ผมถือว่าก็โอเค ครับผม
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: ต้้ง 0 ล้อด้วยค่ากลาง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 11:37:36 »
ขอบคุณครับ    ทุกท่านสำหรับความรู้ครับ

กรณีของผม  รถวิ่งไม่ดี ออกขวา  แต่ที่ทนไม่ไหว เข้าโค้งฝืนๆ อธิบายไม่เป็นครับ

เช้านี้เลยไปตั้งใหม่ที่ร้านใหม่ครับ   เห็นค่าแล้วก็เข้าใจได้ toe , camber  ไม่อยู่ในช่วง  +- เป็น allowance รถรุ่นผมเลย  ปรับตั้งเสร็จพอใจมาก  ใช้งานดีดังเดิม  

  ( ร้านที่เพิ่งไป เลิกเป็นการถาวร ราคายางถูกจริงๆ แต่   ราคาตั้ง 0 สูงกว่าตลาด สวนทางกับคุณภาพ  ด้อยที่สุด คือความรับผิดชอบ เลวร้ายที่สุดที่เคยเจอ ไม่ตรวจสอบ ไม่ถามช่างอะไรเลย ไม่ทดสอบรถ    บอกดื้อๆ ว่าของตัวเองดีที่สุดแล้ว       )

ตั้งเสร็จ เลยคุย ถามร้านใหม่ เรื่องค่ากลาง  เขาก็ว่าตั้งค่ากลางได้ครับ ตามที่ท่านๆ บอกไว้      คือ ตั้งเพื่อให้ไม่กินยาง  

แต่ถ้า จะให้วิ่งได้ดี คงไม่ได้  ช่างที่ตั้งเขาบอกว่า เขาไม่ทราบว่ารุ่นนี้ ควรจะเป็นอย่างไร ตามที่ผู้ผลิต set มา   เขาจะใช้ค่าโรงงาน มาเป็น guide / reference แล้วปรับตั้งอีก ตามสภาพรถ ยาง ช่วงล่าง ให้วิ่งได้ดี  แต่ จะใช้ค่ากลางเลย  ก็ทำได้เพียง ไม่ให้กินยาง   


ผมก็ฟังไว้   สรุป   การตั้งค่ากลาง ทำได้  ถ้าจะให้วิ่งดีด้วย  ก็คงทำได้ด้วยช่างที่มีความชำนาญ ละเอียด

ส่วนตัวผมคงไม่ใช้ค่ากลางคร้ับ เพราะต้องพึ่่งทักษะช่างคนนึง ไม่มี reference ว่าจะใช้ได้ดี
และจากการใช้งาน มันก็ไม่ดีเลย



IMHO

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: ต้้ง 0 ล้อด้วยค่ากลาง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 12:07:18 »
ปกติร้านก้ไม่ค่อยได้updateโปรแกรมหรอกครับรถรุ่นใหม่ๆออกทุกวัน  รถผมเองออกมาสองปีแล้วยังไม่มีร้านไหนมีค่ามาตรฐานเลย

จริงๆถ้ามีค่ามาตรฐานมามันดีแน่นอนอยู่แล้วครับเพราะมันเป็นค่าที่รถรุ่นนั้นๆถูกออกแบบมาให้ใช้ในสภาวะปกติได้อย่างสมบูรณ์   แต่ถึงมีค่าถ้าช่างตั้งส่งๆไปมันก็ใช่ว่าจะวิ่งดีเพราะชิ้นส่วนอื่นๆของรถมันเสื่อมลงทุกวันสุดท้ายก็ต้องลองขับครับจากนั้นต้องชดเชยค่าต่างอีกที ร้านดังๆเก่าๆถามว่าเขามีสเปครถทุกรุ่นมั๊ย ตอบได้เลยว่าไม่มีแต่ทำไมคนเข้ากันจัง ทั้งหมดอยู่ที่ความใส่ใจครับ

ในกรณีของพี่พอเปลี่ยนเบ้าโช็คเสร็จมันเลยอาจทำให้ค่าต่างๆกลับมาอยู่ในเกณฑ์ก็ได้นะถ้าจะคิดในแง่ดี   ส่วนไอ้ที่ช่างบอกว่าตั้งตามสเปคแล้วจะกินซ้ายไอ้นั่นมันแค่ตอบปัดรำคาญครับอย่าไปให้ราคากับคำพูดพวกนี้  แล้วถ้าร้านไหนเอาของรุ่นเก่ามาอันนี้ผมว่าเลี่ยงเถอะเพราะน่าจะเพี้ยนกว่าตั้งให้0ทั้งหมดอีก

มีสเปคแล้วขึ้นเครื่องเอากล้องส่องนี่ใช่ว่าจะจบนะครับเพราะเครื่องใช้มานมนานไม่เคยcalเลย  ไม่รู้ค่าที่เครื่องวัดได้นี่มันจะเบี่ยงเบนไปเท่าไหร่  ไม่เชื่อลองเข้าสัก3ร้านนะเชื่อผมเถอะไม่มีร้านไหนได้ค่าออกมาเท่ากัน

เอาจริงนะไอ้เรื่องร้านดังๆนี่ผมก็เคยลองมาบ้าง  ร้านดังเมืองนนท์ที่พี่ว่าถ้าผมเดาไม่ผิดเป็นตึกแถวหลายๆห้องอยู่ใกล้สี่แยกนะ มันก็มีดีแค่เรื่องราคายางหล่ะครับเพราะเคยไปตั้งศูนย์ช่างเขาก็ไม่เห็นจะใส่ใจจะลองอะไรเลยอออกมาก็พวงมาลัยเบี้ยว  ส่วนร้านดังแถวบางพลัดรถญี่ปุ่นกะโหลกกะลาตั้งโทได้อย่างเดียวตั้งทีคิด1200-1600นี่ก็หมดศรัทธาแล้วครับ  เคยทำครั้งนึงรู้สึกเหมือนจะดีเลยอยากลองซ้ำคราวนี้ตั้งเสร็จรถเลี้ยวลงข้างทางอย่างเดียว  วนกลับไปช่างบอกถนนมันเอียง555ทั้งๆที่ก่อนเข้าไม่เป็น  ผมนี่เลี้ยวเข้าACTเลยเพราะยังไงเครื่องมันใหม่โอกาสที่กล้องอ่านเพี้ยนมีน้อยกว่าปรากฎว่าล้อหลังข้างนึงตั้งผิดบานเลยแก้แล้ววิ่งตรงพอได้แต่อารมณ์พวงมาลัยมันยังแปลกๆน้ำหนักซ้ายขวายังไม่บาลานซ์แสดงว่ายังมีสักล้อที่มันไม่ได้   ไอ้ผมก็ปลงไม่ตกเลยเอาด้ายขึงแล้วเอาไม้โปรวัดเอาเองปรากฎที่ตั้งจากเครื่องใหม่ๆมาก็ยังเพี้ยนอยู่อีกหน่อย  ตายเป็นตายถอดล้อไขเองไขเสร็จใส่ล้อวัดใหม่  ตอนนี้สบายละครับขับตรงทุกๆถนนที่ใช้ในชีวิตประจำวันโดยไม่ได้กลับไปขึ้นกล้องใหม่ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: ต้้ง 0 ล้อด้วยค่ากลาง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 16:50:29 »
ปกติร้านก้ไม่ค่อยได้updateโปรแกรมหรอกครับรถรุ่นใหม่ๆออกทุกวัน  รถผมเองออกมาสองปีแล้วยังไม่มีร้านไหนมีค่ามาตรฐานเลย

จริงๆถ้ามีค่ามาตรฐานมามันดีแน่นอนอยู่แล้วครับเพราะมันเป็นค่าที่รถรุ่นนั้นๆถูกออกแบบมาให้ใช้ในสภาวะปกติได้อย่างสมบูรณ์   แต่ถึงมีค่าถ้าช่างตั้งส่งๆไปมันก็ใช่ว่าจะวิ่งดีเพราะชิ้นส่วนอื่นๆของรถมันเสื่อมลงทุกวันสุดท้ายก็ต้องลองขับครับจากนั้นต้องชดเชยค่าต่างอีกที ร้านดังๆเก่าๆถามว่าเขามีสเปครถทุกรุ่นมั๊ย ตอบได้เลยว่าไม่มีแต่ทำไมคนเข้ากันจัง ทั้งหมดอยู่ที่ความใส่ใจครับ

ในกรณีของพี่พอเปลี่ยนเบ้าโช็คเสร็จมันเลยอาจทำให้ค่าต่างๆกลับมาอยู่ในเกณฑ์ก็ได้นะถ้าจะคิดในแง่ดี   ส่วนไอ้ที่ช่างบอกว่าตั้งตามสเปคแล้วจะกินซ้ายไอ้นั่นมันแค่ตอบปัดรำคาญครับอย่าไปให้ราคากับคำพูดพวกนี้  แล้วถ้าร้านไหนเอาของรุ่นเก่ามาอันนี้ผมว่าเลี่ยงเถอะเพราะน่าจะเพี้ยนกว่าตั้งให้0ทั้งหมดอีก

มีสเปคแล้วขึ้นเครื่องเอากล้องส่องนี่ใช่ว่าจะจบนะครับเพราะเครื่องใช้มานมนานไม่เคยcalเลย  ไม่รู้ค่าที่เครื่องวัดได้นี่มันจะเบี่ยงเบนไปเท่าไหร่  ไม่เชื่อลองเข้าสัก3ร้านนะเชื่อผมเถอะไม่มีร้านไหนได้ค่าออกมาเท่ากัน

เอาจริงนะไอ้เรื่องร้านดังๆนี่ผมก็เคยลองมาบ้าง  ร้านดังเมืองนนท์ที่พี่ว่าถ้าผมเดาไม่ผิดเป็นตึกแถวหลายๆห้องอยู่ใกล้สี่แยกนะ มันก็มีดีแค่เรื่องราคายางหล่ะครับเพราะเคยไปตั้งศูนย์ช่างเขาก็ไม่เห็นจะใส่ใจจะลองอะไรเลยอออกมาก็พวงมาลัยเบี้ยว  ส่วนร้านดังแถวบางพลัดรถญี่ปุ่นกะโหลกกะลาตั้งโทได้อย่างเดียวตั้งทีคิด1200-1600นี่ก็หมดศรัทธาแล้วครับ  เคยทำครั้งนึงรู้สึกเหมือนจะดีเลยอยากลองซ้ำคราวนี้ตั้งเสร็จรถเลี้ยวลงข้างทางอย่างเดียว  วนกลับไปช่างบอกถนนมันเอียง555ทั้งๆที่ก่อนเข้าไม่เป็น  ผมนี่เลี้ยวเข้าACTเลยเพราะยังไงเครื่องมันใหม่โอกาสที่กล้องอ่านเพี้ยนมีน้อยกว่าปรากฎว่าล้อหลังข้างนึงตั้งผิดบานเลยแก้แล้ววิ่งตรงพอได้แต่อารมณ์พวงมาลัยมันยังแปลกๆน้ำหนักซ้ายขวายังไม่บาลานซ์แสดงว่ายังมีสักล้อที่มันไม่ได้   ไอ้ผมก็ปลงไม่ตกเลยเอาด้ายขึงแล้วเอาไม้โปรวัดเอาเองปรากฎที่ตั้งจากเครื่องใหม่ๆมาก็ยังเพี้ยนอยู่อีกหน่อย  ตายเป็นตายถอดล้อไขเองไขเสร็จใส่ล้อวัดใหม่  ตอนนี้สบายละครับขับตรงทุกๆถนนที่ใช้ในชีวิตประจำวันโดยไม่ได้กลับไปขึ้นกล้องใหม่ด้วยซ้ำ


ถ้าร้านที่เมืองนนท์เป็นร้านนี้จริง แล้วได้ชื่อเรื่องยางถูกผมบอกเลยว่าไม่จริงครับ  ผมเช็คหลายรอบระ ขนาดยางที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของร้านเค้าเองยังขายแพงกว่าร้านที่ผมเปลี่ยนประจำแถวเอกชัย-บางบอนเลยครับ  ;)
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: ต้้ง 0 ล้อด้วยค่ากลาง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2015, 00:28:31 »
แหม่ นึกว่าจะมาเถียงว่างานเขาดี555

เรื่องราคาก็ไม่ได้ถูกโครตๆขนาดนั้นครับ  แต่ผมเช็คราคามิชลินเขาให้ราคามาถูกกว่าtire plusทุกร้านที่ผมเช็คในแถบนี้ผมก็ต้องเรียกว่าถูกหล่ะครับ  ก็งงอยู่ทั้งๆที่มิชลินก็ไม่ใช่สปอนเซอร์  แต่ถูกกว่า200-300ต่อเส้นมีให้เห็น ราคาขนาดนี้คนปากเกร็ดแบบผมไม่วิ่งไปเอกชัย-บางบอนแน่นอนฮะ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: ต้้ง 0 ล้อด้วยค่ากลาง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2015, 01:01:28 »
ตามนั้นครับ แต่ละคันมีค่า มุมโท แคมเบอร์ แคสเตอร์ไม่ เท่ากัน

ตั้งนะตั้งได้แต่เวลาขับมันจะเนียนเหมือนค่ารถมัน ยิ่งวิ่งความเร็วสูงๆ อาการออกแล้ว 

ค่าพวกนี้ต่างกันนิดหน่อยก็มีผลแล้วครับ   ;D

ในประเทศไทยหาร้านดีๆยาก ทุกวันนี้เอาไปตั้งที่ 0 ต้องตั้งประมาณ 2- 4 รอบ ไม่ตรงผมไม่กลับบ้าน  ;D

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: ต้้ง 0 ล้อด้วยค่ากลาง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2015, 12:39:08 »
ขอบคุณอีกครั้ง ครับ ได้ข้อมูลดีๆ เพิ่ม มากเลย

สังเกตดู คนส่วนมาก ไม่ทราบเลยครับ ว่าตั้งอย่างไร จะใช้เสป็คหรือไม่ นั่งรอ ทำเสร็จ ก็ใช้ไป  ก็อยู่กันได้  ( แหะแหะ เพราะผมบ่นคนเดียว )

ผมก็ยอมรับครับ ว่าคงเป็นอีกวีธิ ที่คนส่วนหนึ่ง โอเค  แต่เผอิญ  ผมไม่เห็นด้วย และไม่เคยตั้งแบบนี้

และ "ผลงาน" สำหรับการตั้งครั้งนี้ คุณภาพงาน ไม่สบายใจจริงๆๆ คือ จะอ้างอย่างไรก็แล้วแต่ ( ก็คงมองต่างกันได้ หรือ ก็คงทำได้หลายวิธี จริง อันนี้ยอมรับ)  งานออกมาแย่ ขับแย่กว่าเดิม

ที่ไม่ปลื้มที่สุด  คือ ความรับผิดชอบ  ผมแย้งแล้ว แต่ ไม่ตรวจสอบ ไม่ถามช่างอะไรเลย นั่งอยู่ที่โต๊ะ แล้วบอกว่าต้องตั้งแบบนี้ ไม่งั้นจะกินซ้าย (  เอ่อครับ ทีมงานบริษัทรถ ออกแบบ set รถมา  ผมจะเชื่อคุณ ที่สรุปเองเลยว่าไม่ดี    คุณรู้ได้ไง ไม่เห็นรถด้วยซ้ำ )  แต่จะว่าไป ก็ไม่มั่นใจว่าจะแก้ได้ด้วยครับ เพราะใช้วิธีการตั้งที่ผมไม่ยอมรับ


สำหรับ ท่านที่ชอบใช้ค่าเสป็ค อยากได้งานเนี่ยน ประสบกาณ์ผม ไม่ใช่ที่นี่ จะได้ไม่เสียเวลา เสียความรู้สึก   ผมเอง ถ้ารู้ว่าไม่มีค่าสเป็ค ผมก็จะไม่ตั้งครับ   เพราะขับออกมา ก็เสียเงินอีกรอบ  อยู่ดี

สำหรับท่านที่ไม่ติดขัดใดๆ ร้านนี้เขาก็ให้บริการได้ปรกติครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2015, 12:44:42 โดย jakkajee »

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: ต้้ง 0 ล้อด้วยค่ากลาง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2015, 08:12:44 »
จริงๆถ้าคุณเห็นเครื่องตั้ง 0 ร้านคุณก้อไม่ควรเข้าแล้วครับ
ร้านนี้ผมจะใช้บริการแค่ ถ่วงล้อ สลับยาง ซื้อยาง แต่ต้องเช็คราคากับสหยางทอง  ไม่ต่างกันมากผมก็ซื้อที่นี่ครับ
ถ้าตั้ง 0 ผมไปตั้งที่ปากทางเข้าเมืองเอก
ทั้งนี้ ตั้ง0 ดีไม่ดี ขึ้นอยุ่กับความพอใจของเจ้าของด้วยครับ ดีของคุณกับผม มันอาจไม่เท่สกัน

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: ต้้ง 0 ล้อด้วยค่ากลาง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2015, 12:14:39 »
จริงๆถ้าคุณเห็นเครื่องตั้ง 0 ร้านคุณก้อไม่ควรเข้าแล้วครับ
ร้านนี้ผมจะใช้บริการแค่ ถ่วงล้อ สลับยาง ซื้อยาง แต่ต้องเช็คราคากับสหยางทอง  ไม่ต่างกันมากผมก็ซื้อที่นี่ครับ
ถ้าตั้ง 0 ผมไปตั้งที่ปากทางเข้าเมืองเอก
ทั้งนี้ ตั้ง0 ดีไม่ดี ขึ้นอยุ่กับความพอใจของเจ้าของด้วยครับ ดีของคุณกับผม มันอาจไม่เท่สกัน


ขอบคุณครับ ได้ความรู้เพิ่มอีกหละ  ;D

เป็นประสบการณ์ใหม่ครับ   จริงๆๆ ผมก็เห็นตัวเครื่อง ครับ แต่ผมยอมรับว่าแยกแยะไม่เป็นว่า เครื่องรุ่นไหนไม่ควรเข้า

ตัวเครื่อดูดีเลยครับ   ไม่ต่างกับร้านทันสมัยอื่นๆๆ ครับ จับได้ สี่ล้อ กล้อง หน้าจอ ทันสมัยดี เลยไม่เห็นความแตกต่างตรงนี้ ( ดูไม่เป็นจริงๆ )

วิธีการตั้ง การใช้ค่าตั้ง ครับ ทีได้ผลงานไมพึงพอใจผม    สำหรับท่านๆอื่นๆ คุณพูดถูกรับ ความพึงพอใจแตกต่างกันที่ตัวบุคคล :)