ผู้เขียน หัวข้อ: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ  (อ่าน 14287 ครั้ง)

ออฟไลน์ melbourneme

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 14:31:32 »
สอบถามท่านๆครับ BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ ตอนนี้ราคา ราวๆ 1M
ตอนนี้กำลังมองๆ รุ่นนี้เป็นตัวเลือกครับ ดูไว้คันนึง รถปี 2003 จดทะเบียนปี 2006
แบบนี้รถปกติไหมครับ  พอเล่นได้ไหมครับ ปกติเบนซ์เค้าจะจดทะเบียนทีหลังกันแบบนี้หรือครับ?
รถวิ่งมา 140,000 กม. คุ้มไหมครับถ้าจะซื้อมาใช้ ?
CLK W209 ค่าบำรุงรักษาเป็นยังไงบ้างครับ?
ตัว CLK240 เทียบกับ CLK200 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ?
Option ตัวท้ายๆเทียบกับตัวแรก มีอะไรที่ต่างกันบ้างครับ เห็นเหมือนสวิตซ์แอร์คนละแบบกัน

รบกวนทุกท่านด้วยนะครับ
Nissan Big-M
Toyota Corona ST191
Mitsubishi Lancer E-Car 1.3
Nissan Cefiro A31
BMW E30 318i
BMW E36 318ia
BMW E39 528ia
Honda Prelude BB2
Honda Civic Coupe
Honda Jazz GE

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,837
  • *** HLM.COM ***
Re: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 22:30:57 »
ไม่ว่าคันไหนยี่ห้อไหนก็จดแบบนี้ได้หมดรับ อยู่ที่ว่าจะจดเมื่อไหร่ อยากจะลาก หรือมีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างจดครับ ไม่แปลก
บางทีดูเลขกิโลอย่างเดียวก็ไม่ได้ ดูสภาพโดยรวม การดูแลของเจ้าของเดิม รถวิ่งน้อยใช่จะดีกว่ารถวิ่งเยอะเสมอไป
ถ้านับกำลังเครื่อง ความประหยัด 200 เหนือกว่าครับ แต่ถ้าไม่จุกจิก ทนทาน 2.6 6สูบ ภาษีดีกว่า

200 A209 FL อัตราเร่งใช้ได้ครับพอตัว ประหยัดกว่าเมื่อเทียบกับ 240


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,964
Re: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 28, 2015, 07:10:24 »
ไม่น่าเล่นครับ ถ้าจะซื้อเก็บแนะนำ SL R129 ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 706
Re: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 28, 2015, 09:15:58 »
ไม่น่าเล่นครับ ถ้าจะซื้อเก็บแนะนำ SL R129 ดีกว่าครับ

เห็นด้วยครับ  r129 เลยครับ 

benz รุ่น w210 w203 w220 และรุ่นอี่นในปีเดียวกับพวกกลุ่มนี้ ไม่ค่อยทนครับ เหมือนไม่ใช่ benz

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 28, 2015, 12:50:44 »
ไม่น่าเล่นครับ ถ้าจะซื้อเก็บแนะนำ SL R129 ดีกว่าครับ

เห็นด้วยครับ  r129 เลยครับ 

benz รุ่น w210 w203 w220 และรุ่นอี่นในปีเดียวกับพวกกลุ่มนี้ ไม่ค่อยทนครับ เหมือนไม่ใช่ benz

W220 ที่บ้านซ่อมบ่อยเหมือนกัน โช้คเหมือนว่าจะพังไป2รอบแล้ว

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,104
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 28, 2015, 13:46:05 »
สอบถามท่านๆครับ BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ ตอนนี้ราคา ราวๆ 1M
ตอนนี้กำลังมองๆ รุ่นนี้เป็นตัวเลือกครับ ดูไว้คันนึง รถปี 2003 จดทะเบียนปี 2006
แบบนี้รถปกติไหมครับ  พอเล่นได้ไหมครับ ปกติเบนซ์เค้าจะจดทะเบียนทีหลังกันแบบนี้หรือครับ?
รถวิ่งมา 140,000 กม. คุ้มไหมครับถ้าจะซื้อมาใช้ ?
CLK W209 ค่าบำรุงรักษาเป็นยังไงบ้างครับ?
ตัว CLK240 เทียบกับ CLK200 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ?
Option ตัวท้ายๆเทียบกับตัวแรก มีอะไรที่ต่างกันบ้างครับ เห็นเหมือนสวิตซ์แอร์คนละแบบกัน

รบกวนทุกท่านด้วยนะครับ

เรื่องลากจด ไม่น่ากลัวครับ แต่รถจดประกอบ น่ากลัวกว่าถ้าเทียบกับรถลากจด
รถวิ่งมา 140000 กม. เลขกิโล บอกอะไรไม่ได้หรอกครับ ถ้าวิ่งนอกเมือง ใช้วิ่งทางยาว ไม่เจอรถติด ชั่วโมงทำงานมันก็นับว่าน้อยมากกับเครื่องตัวนี้ ถ้ารถดูแลมาดีด้วยแล้วล่ะก็ เลขไมล์เท่านี้ ถือว่าน้อยมาก แต่ถ้าเป็นพวกรถวิ่งในกทม. รถติดประจำ สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ไปกับการจราจร 1.4 แสนกิโลเมตรนี่ ชั่วโมงทำงานมากกว่ารถวิ่งนอกเมืองอย่างน้อย ๆ ก็สามเท่าตัวไปแล้ว ความร้อนสะสมก็สูง ชิ้นส่วนภายในห้องเครื่องโทรมครับ

ถามว่าค่าบำรุงรักษาแพงไหม ? ต้องดูว่าใช้รถอะไรมาก่อน ถ้าใช้ ALTIS, VIOS, CITY, CIVIC, DMAX, VIGO จะเอามาเทียบกันคงไม่ใช่ครับ แต่ถ้าเคยได้ใช้ TEANA เก่า ๆ Accord G8 ที่ซ่อมบ่อย ๆ มาแล้ว ตัวนี้ก็ แพงกว่าอยู่บ้าง แต่ถ้ารายการหนัก ๆ หลักแสนก็มีครับ

200 ดูแลง่ายกว่า 240 ครับ แต่ความแรงก็คงไม่เหมือนกัน ชอบรถแรง 240 ก็น่าเล่นกว่า

Option มันเยอะครับ พวกชุดวิทยุก็ไม่เหมือน ฟังก์ชั่น หน้าปัทม์ ของหลอกเด็กมันต่างกัน ไปเทียบเป็นคัน ๆ ไปจะดีกว่า อันนี้ผมไม่สันทัด เยอะเกินจะจำครับ รอท่านอื่นช่วยตอบดีกว่า

เวลาคนถามว่าน่าใช้ไหม ผมต้องตอบว่า ผมไม่ชอบเบนซ์เครื่องหลายสูบ เพราะมันจุกจิกสำหรับผม อะไหล่ก็หยุมหยิม และแพงกว่า ดูแลยากกว่ารถสี่สูบครับ

เห็นคุณมาใหม่ อาจจะไม่เข้าใจ ผมตอบไม่ได้ขู่ ผมไม่ชอบตอบแบบมองโลกในแง่ดี คิดเอาไว้ก่อนครับรถมือสอง มันเก่าแล้ว ต้องมีซ่อม โชคดีได้รถดีก็ดีไปครับ ตอบร้าย ๆไว้ก่อนเป็นประโยชน์กว่า
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ melbourneme

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Re: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 28, 2015, 14:13:49 »
สอบถามท่านๆครับ BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ ตอนนี้ราคา ราวๆ 1M
ตอนนี้กำลังมองๆ รุ่นนี้เป็นตัวเลือกครับ ดูไว้คันนึง รถปี 2003 จดทะเบียนปี 2006
แบบนี้รถปกติไหมครับ  พอเล่นได้ไหมครับ ปกติเบนซ์เค้าจะจดทะเบียนทีหลังกันแบบนี้หรือครับ?
รถวิ่งมา 140,000 กม. คุ้มไหมครับถ้าจะซื้อมาใช้ ?
CLK W209 ค่าบำรุงรักษาเป็นยังไงบ้างครับ?
ตัว CLK240 เทียบกับ CLK200 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ?
Option ตัวท้ายๆเทียบกับตัวแรก มีอะไรที่ต่างกันบ้างครับ เห็นเหมือนสวิตซ์แอร์คนละแบบกัน

รบกวนทุกท่านด้วยนะครับ

เรื่องลากจด ไม่น่ากลัวครับ แต่รถจดประกอบ น่ากลัวกว่าถ้าเทียบกับรถลากจด
รถวิ่งมา 140000 กม. เลขกิโล บอกอะไรไม่ได้หรอกครับ ถ้าวิ่งนอกเมือง ใช้วิ่งทางยาว ไม่เจอรถติด ชั่วโมงทำงานมันก็นับว่าน้อยมากกับเครื่องตัวนี้ ถ้ารถดูแลมาดีด้วยแล้วล่ะก็ เลขไมล์เท่านี้ ถือว่าน้อยมาก แต่ถ้าเป็นพวกรถวิ่งในกทม. รถติดประจำ สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ไปกับการจราจร 1.4 แสนกิโลเมตรนี่ ชั่วโมงทำงานมากกว่ารถวิ่งนอกเมืองอย่างน้อย ๆ ก็สามเท่าตัวไปแล้ว ความร้อนสะสมก็สูง ชิ้นส่วนภายในห้องเครื่องโทรมครับ

ถามว่าค่าบำรุงรักษาแพงไหม ? ต้องดูว่าใช้รถอะไรมาก่อน ถ้าใช้ ALTIS, VIOS, CITY, CIVIC, DMAX, VIGO จะเอามาเทียบกันคงไม่ใช่ครับ แต่ถ้าเคยได้ใช้ TEANA เก่า ๆ Accord G8 ที่ซ่อมบ่อย ๆ มาแล้ว ตัวนี้ก็ แพงกว่าอยู่บ้าง แต่ถ้ารายการหนัก ๆ หลักแสนก็มีครับ

200 ดูแลง่ายกว่า 240 ครับ แต่ความแรงก็คงไม่เหมือนกัน ชอบรถแรง 240 ก็น่าเล่นกว่า

Option มันเยอะครับ พวกชุดวิทยุก็ไม่เหมือน ฟังก์ชั่น หน้าปัทม์ ของหลอกเด็กมันต่างกัน ไปเทียบเป็นคัน ๆ ไปจะดีกว่า อันนี้ผมไม่สันทัด เยอะเกินจะจำครับ รอท่านอื่นช่วยตอบดีกว่า

เวลาคนถามว่าน่าใช้ไหม ผมต้องตอบว่า ผมไม่ชอบเบนซ์เครื่องหลายสูบ เพราะมันจุกจิกสำหรับผม อะไหล่ก็หยุมหยิม และแพงกว่า ดูแลยากกว่ารถสี่สูบครับ

เห็นคุณมาใหม่ อาจจะไม่เข้าใจ ผมตอบไม่ได้ขู่ ผมไม่ชอบตอบแบบมองโลกในแง่ดี คิดเอาไว้ก่อนครับรถมือสอง มันเก่าแล้ว ต้องมีซ่อม โชคดีได้รถดีก็ดีไปครับ ตอบร้าย ๆไว้ก่อนเป็นประโยชน์กว่า
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ส่วนตัวใช้ BMW e39 528i มาก่อนครับ ตอนนี้กำลังอยากหา 2 ประตูเล่นครับ แต่ก็เมียงมอง e60 523i อยู่ แต่กลัวจะจุกจิกเหมือน e39 คันเก่า ก็เลยจะลองเปิดใจดูเบนซ์บ้างครับ
Nissan Big-M
Toyota Corona ST191
Mitsubishi Lancer E-Car 1.3
Nissan Cefiro A31
BMW E30 318i
BMW E36 318ia
BMW E39 528ia
Honda Prelude BB2
Honda Civic Coupe
Honda Jazz GE

ออฟไลน์ melbourneme

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Re: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 28, 2015, 14:15:37 »
ไม่ว่าคันไหนยี่ห้อไหนก็จดแบบนี้ได้หมดรับ อยู่ที่ว่าจะจดเมื่อไหร่ อยากจะลาก หรือมีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างจดครับ ไม่แปลก
บางทีดูเลขกิโลอย่างเดียวก็ไม่ได้ ดูสภาพโดยรวม การดูแลของเจ้าของเดิม รถวิ่งน้อยใช่จะดีกว่ารถวิ่งเยอะเสมอไป
ถ้านับกำลังเครื่อง ความประหยัด 200 เหนือกว่าครับ แต่ถ้าไม่จุกจิก ทนทาน 2.6 6สูบ ภาษีดีกว่า

200 A209 FL อัตราเร่งใช้ได้ครับพอตัว ประหยัดกว่าเมื่อเทียบกับ 240



เท่าที่ดูรถมือ 5 ไม่แน่ใจรวมไฟแนนซ์มากี่เจ้านะครับ เคยเปลี่ยนสี (เช็ค vin code)
อาจจะต้องลองมองดู 200kom ตัวท้ายๆดูบ้างละครับ ภายในดูแพรวพราวดีครับ
Nissan Big-M
Toyota Corona ST191
Mitsubishi Lancer E-Car 1.3
Nissan Cefiro A31
BMW E30 318i
BMW E36 318ia
BMW E39 528ia
Honda Prelude BB2
Honda Civic Coupe
Honda Jazz GE

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 28, 2015, 23:10:49 »
ไม่ว่าคันไหนยี่ห้อไหนก็จดแบบนี้ได้หมดรับ อยู่ที่ว่าจะจดเมื่อไหร่ อยากจะลาก หรือมีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างจดครับ ไม่แปลก
บางทีดูเลขกิโลอย่างเดียวก็ไม่ได้ ดูสภาพโดยรวม การดูแลของเจ้าของเดิม รถวิ่งน้อยใช่จะดีกว่ารถวิ่งเยอะเสมอไป
ถ้านับกำลังเครื่อง ความประหยัด 200 เหนือกว่าครับ แต่ถ้าไม่จุกจิก ทนทาน 2.6 6สูบ ภาษีดีกว่า

200 A209 FL อัตราเร่งใช้ได้ครับพอตัว ประหยัดกว่าเมื่อเทียบกับ 240



เท่าที่ดูรถมือ 5 ไม่แน่ใจรวมไฟแนนซ์มากี่เจ้านะครับ เคยเปลี่ยนสี (เช็ค vin code)
อาจจะต้องลองมองดู 200kom ตัวท้ายๆดูบ้างละครับ ภายในดูแพรวพราวดีครับ

ถ้าเปลี่ยนสีมาแล้วถอยห่างเลยครับ ถ้าทำสีบ้างก็ไม่น่ากลัวอะไร คนขับเบนซ์ส่วนใหญ่ไม่มีใครมากลับสีหรือเปลี่ยนสีเล่นหรอกครับ แนะนำหาคันใหม่ดีกว่า ส่วนเรื่องเครื่อง

เครื่อง6สูบยังไงการดูแลก็มากกว่าเครื่องสี่สูบของแบบนี้มันตายตัวอยู่แล้วครับ แต่ถ้าคุณลองดูจากอะไหล่เชียงกง ที่ญี่ปุ่นเครื่องKompressorรุ่นนี้มันมีไม่เยอะส่วนใหญ่ที่เห็น

หัวตัดกันมาก็เป็นเครื่องเครื่อง6สูบเสียส่วนใหญ่ คนขายอะไหล่ยันช่างก็แนะนำเครื่องตัวนี้ ระบบมันไม่ซับซ้อนตามสไตล์เครื่องN/A อะไหล่ตัวไหนเสียราคามือ1แพงๆหันมา

มือ2ก็ถูกลงไปเกินกว่าครึ่งแล้ว แล้รถรุ่นนี้อู่นอกก็ทำกันจนชำนาญมือแล้ว หาบอดี้สวยๆ เครื่องเกียร์พร้อมใช้งาน เกิดขับไปอีก5-10ปี เครื่องพังเกียร์เสีย หาหัวตัดนอกจับ

เปลี่ยนของก็ใช้ได้อีกยาวๆ รถรุ่นนี้อดทนหารถสภาพวิ่งไม่เกินแสนผมว่ายังไงก็หาได้ของแบบนี้อย่าใจร้อนครับ ถ้าคุณเคยใช้E39แล้วหาว่ามันจุกจิกผมว่าคุณคงไปเล่นรถปี

เก่ากว่านี้ได้ยากแล้วหละครับไม่งั้นก็ต้องซ่อมเรื่อยๆตามประสารถเก่าอีกอยู่ดี แนะนำหารถสภาพสวยๆ จ่ายแพงหน่อยแต่ไม่เสียเวลาซ่อม หรือ ซ่อมน้อยสบายใจกว่าเยอะครับ

 

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,837
  • *** HLM.COM ***
Re: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 15:27:05 »
ไม่ว่าคันไหนยี่ห้อไหนก็จดแบบนี้ได้หมดรับ อยู่ที่ว่าจะจดเมื่อไหร่ อยากจะลาก หรือมีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างจดครับ ไม่แปลก
บางทีดูเลขกิโลอย่างเดียวก็ไม่ได้ ดูสภาพโดยรวม การดูแลของเจ้าของเดิม รถวิ่งน้อยใช่จะดีกว่ารถวิ่งเยอะเสมอไป
ถ้านับกำลังเครื่อง ความประหยัด 200 เหนือกว่าครับ แต่ถ้าไม่จุกจิก ทนทาน 2.6 6สูบ ภาษีดีกว่า

200 A209 FL อัตราเร่งใช้ได้ครับพอตัว ประหยัดกว่าเมื่อเทียบกับ 240



เท่าที่ดูรถมือ 5 ไม่แน่ใจรวมไฟแนนซ์มากี่เจ้านะครับ เคยเปลี่ยนสี (เช็ค vin code)
อาจจะต้องลองมองดู 200kom ตัวท้ายๆดูบ้างละครับ ภายในดูแพรวพราวดีครับ

ถ้าเปลี่ยนสีมาแล้วถอยห่างเลยครับ ถ้าทำสีบ้างก็ไม่น่ากลัวอะไร คนขับเบนซ์ส่วนใหญ่ไม่มีใครมากลับสีหรือเปลี่ยนสีเล่นหรอกครับ แนะนำหาคันใหม่ดีกว่า ส่วนเรื่องเครื่อง

เครื่อง6สูบยังไงการดูแลก็มากกว่าเครื่องสี่สูบของแบบนี้มันตายตัวอยู่แล้วครับ แต่ถ้าคุณลองดูจากอะไหล่เชียงกง ที่ญี่ปุ่นเครื่องKompressorรุ่นนี้มันมีไม่เยอะส่วนใหญ่ที่เห็น

หัวตัดกันมาก็เป็นเครื่องเครื่อง6สูบเสียส่วนใหญ่ คนขายอะไหล่ยันช่างก็แนะนำเครื่องตัวนี้ ระบบมันไม่ซับซ้อนตามสไตล์เครื่องN/A อะไหล่ตัวไหนเสียราคามือ1แพงๆหันมา

มือ2ก็ถูกลงไปเกินกว่าครึ่งแล้ว แล้รถรุ่นนี้อู่นอกก็ทำกันจนชำนาญมือแล้ว หาบอดี้สวยๆ เครื่องเกียร์พร้อมใช้งาน เกิดขับไปอีก5-10ปี เครื่องพังเกียร์เสีย หาหัวตัดนอกจับ

เปลี่ยนของก็ใช้ได้อีกยาวๆ รถรุ่นนี้อดทนหารถสภาพวิ่งไม่เกินแสนผมว่ายังไงก็หาได้ของแบบนี้อย่าใจร้อนครับ ถ้าคุณเคยใช้E39แล้วหาว่ามันจุกจิกผมว่าคุณคงไปเล่นรถปี

เก่ากว่านี้ได้ยากแล้วหละครับไม่งั้นก็ต้องซ่อมเรื่อยๆตามประสารถเก่าอีกอยู่ดี แนะนำหารถสภาพสวยๆ จ่ายแพงหน่อยแต่ไม่เสียเวลาซ่อม หรือ ซ่อมน้อยสบายใจกว่าเยอะครับ

 

ตามนี้เลยครับ ข้อมูลผิดพลาดขออภัยจริงๆครับผม

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 08:16:12 »
เห็นคุณ melbourneme บอกว่าใช้ e39 528i เลยขอมาช่วยตอบเรื่องค่าบำรุงรักษา และเสริมเรื่องการขับขี่หน่อยครับ
ผมเคยใช้ e39 523i แล้วตอนนี้มี w209 clk320 อยู่ ค่าบำรุงรักษาต่อปีของ 2 รุ่นนี้ ถ้ารถสภาพพอๆกัน (เทียบจากรถบ้านผมซึ่งสภาพการใช้เดียวกันนะครับ) ค่าบำรุงรักษาโดยเฉลี่ยต่อปี clk320 จะมากกว่า 523i ประมาณ 10-20%

ดูจากประวัติการใช้รถ เดาว่าคุณ melbourneme อาจชอบรถที่ช่วงล่างออกแนว sport
เลยขอเสริมเรื่องการขับขี่ให้ด้วย
การขับขี่ e39 523i (standard ทั้งคัน ล้อ 16 นิ้ว) จะออกแนวหนึบกว่า จะให้ feeling เกาะถนนกว่า
ส่วน clk รุ่นนี้ จะมีรุ่น elegance กับ avantgarde ซึ่งช่วงล่างแบบ avantgarde จะเซ็ทมาให้หนึบกว่า elegance
ของผมเป็นช่วงล่างแบบ avantgarde ล้อ 16 นิ้ว โช๊ด สปริงเดิม ขับแล้วก็ยังออกแนวนุ่มครับ (แม้จะเป็น avantgarde)

เรื่องอัตราเร่ง ไม่แน่ใจว่ารถคุณ melbourneme เป็นรุ่นเครื่อง 2.4 ลิตร หรือ 2.8 ลิตร(ช่วงนั้นยนตรกิจมีเอารุ่นเครื่อง 2.4 แต่ติดอักษรท้ายรถว่า 528i)
(ของผมเป็นเครื่อง 2.4) ถ้าเป็น e39 เครื่อง 2.8 อัตราเร่งจะดีกว่าทั้ง clk240(เครื่อง 2.6 ลิตร) และ clk200kom ครับ

ลองขับเทสดูครับทั้ง 240 และ 200kom ว่าชอบรึเปล่า ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2015, 08:22:05 โดย ttcl »

ออฟไลน์ melbourneme

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Re: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 13:06:01 »
เห็นคุณ melbourneme บอกว่าใช้ e39 528i เลยขอมาช่วยตอบเรื่องค่าบำรุงรักษา และเสริมเรื่องการขับขี่หน่อยครับ
ผมเคยใช้ e39 523i แล้วตอนนี้มี w209 clk320 อยู่ ค่าบำรุงรักษาต่อปีของ 2 รุ่นนี้ ถ้ารถสภาพพอๆกัน (เทียบจากรถบ้านผมซึ่งสภาพการใช้เดียวกันนะครับ) ค่าบำรุงรักษาโดยเฉลี่ยต่อปี clk320 จะมากกว่า 523i ประมาณ 10-20%

ดูจากประวัติการใช้รถ เดาว่าคุณ melbourneme อาจชอบรถที่ช่วงล่างออกแนว sport
เลยขอเสริมเรื่องการขับขี่ให้ด้วย
การขับขี่ e39 523i (standard ทั้งคัน ล้อ 16 นิ้ว) จะออกแนวหนึบกว่า จะให้ feeling เกาะถนนกว่า
ส่วน clk รุ่นนี้ จะมีรุ่น elegance กับ avantgarde ซึ่งช่วงล่างแบบ avantgarde จะเซ็ทมาให้หนึบกว่า elegance
ของผมเป็นช่วงล่างแบบ avantgarde ล้อ 16 นิ้ว โช๊ด สปริงเดิม ขับแล้วก็ยังออกแนวนุ่มครับ (แม้จะเป็น avantgarde)

เรื่องอัตราเร่ง ไม่แน่ใจว่ารถคุณ melbourneme เป็นรุ่นเครื่อง 2.4 ลิตร หรือ 2.8 ลิตร(ช่วงนั้นยนตรกิจมีเอารุ่นเครื่อง 2.4 แต่ติดอักษรท้ายรถว่า 528i)
(ของผมเป็นเครื่อง 2.4) ถ้าเป็น e39 เครื่อง 2.8 อัตราเร่งจะดีกว่าทั้ง clk240(เครื่อง 2.6 ลิตร) และ clk200kom ครับ

ลองขับเทสดูครับทั้ง 240 และ 200kom ว่าชอบรึเปล่า ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ




ขอบคุณสำหรับคำตอบครับคุณ ttd ผมมองเห้นภาพชัดเลยครับ กรณีเปรียบเทียบแบบนี้
ช่วยได้มากครับ ขอบคุณจริงๆ
รถผมเป็นเครื่อง 2400c.c. เปลี่ยน short block 2800c.c. ครับ 
Nissan Big-M
Toyota Corona ST191
Mitsubishi Lancer E-Car 1.3
Nissan Cefiro A31
BMW E30 318i
BMW E36 318ia
BMW E39 528ia
Honda Prelude BB2
Honda Civic Coupe
Honda Jazz GE

ออฟไลน์ pitydog

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: BENZ CLK240 W209 วิ่งมา 140,000 น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2015, 13:28:30 »
ผมใช้ clk200 kompressor avantgard w209 อยู่ครับ ตอนนี้ยังอยากได้ e39 บ้างเลย