โพลล์

รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment

รุ่ง
17 (32.1%)
ร่วง
23 (43.4%)
ไม่รุ่ง และไม่ร่วง
13 (24.5%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 53

ผู้เขียน หัวข้อ: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment  (อ่าน 9027 ครั้ง)

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 10:17:02 »
ไม่มีใครนึกถึง Optra Estate เลยหราาาา


ส่วนตัวผมว่า จะรุ่งหรือร่วง ขึ้นอยู่กับราคาตามความเห็นท่านบนๆครับ เพราะถ้ามันฉีกมากไป...

...เสร็จ SUV ตัวล่าง ครับ

ไหนๆ ก็จ่ายแพงกว่า เอาลุยได้มากกว่านิดนึงก็ยังดี

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 11:37:48 »
ไม่มีใครนึกถึง Optra Estate เลยหราาาา


ส่วนตัวผมว่า จะรุ่งหรือร่วง ขึ้นอยู่กับราคาตามความเห็นท่านบนๆครับ เพราะถ้ามันฉีกมากไป...

...เสร็จ SUV ตัวล่าง ครับ

ไหนๆ ก็จ่ายแพงกว่า เอาลุยได้มากกว่านิดนึงก็ยังดี

Optra estate ตอนนั้นก็ขายดีพอสมควรเลยนะครับ
จำได้ว่าราคามันไม่แพงด้วย แถมในตลาดก็ไม่มีคู่แข่งเลย

ผมว่าตลาด c-estate น่าจะรุ่ง ถ้ามีการตั้งราคาไห้เหมาะสมครับ
อย่างผมเองก็มองว่า
- รถกระบะมันใหญ่เกินไป
- b-suv , b-seg ก็เล็กเกิน
- c-suv ก็ราคาสูงเกิน
- b-mpv ก็นั่งไม่ถึง 7 คน

ถ้ามี c-estate เครื่อง 1.8 ราคา 8-9 แสน ผมก็เลือกนะ
นั่งได้สบายพอดีๆ แถมมีพื้นที่เก็บของด้านท้ายเหมือน suv อีก

ยังไงตลาดมันมีคนซื้ออยู่แล้วล่ะครับ อยู่ที่ว่าค่ายรถจะตั้งราคาออกมาแบบไหน เพราะตัวเลือกอื่นๆที่เอนกประสงค์พอกันในตลาดบ้านเรามันเยอะ 
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 21:28:04 »
ตลาดบ้านเราไม่เป็นทีนิยมรถแบบนี้ มานานมากแล้วครับ โดยเฉพราะ โตโยต้า ล่าสุดที่มีก็ pruis ที่เป็น 5ประตู แต่ก่อน pruis นิสิ toyota corona st150 ซึ่ง เป็น halfback เหมือนกัน แยวก็ไม่มีมาอีกเลย ซึ่งเห้นว่า toyota prius ก็จะไม่มาอีก ก็ไม่รู้ว่า จริงหรือไม่เพราะตัวใหม่มาทดสอบในไทยแล้ว แค่ทดสอบหรือเปล่า แต่ซึ่งแตกต่างกับรถยุโรป benz class ทำตัว van มาอย่างยาวนาน แต่ คนเล่นจริง กลับกลายเป้น ตัว E class กับ volvo พวก  740 van ซึ่งหาแทบไม่ได้ แล้ว940 vanกำลังจะ เป้นตัวต่อไป  ESTATE C-segment ไม่เวิกหรอครับ  ESTATE D-segment นิสิไม่แน่นนะ
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 23:15:13 »
 8) 8) ถ้าทำ มาดีๆยังไงก็รุ่งครับ เพียงเเต่ค่ายรถในไทยไม่ค่อยกล้าบุกตลาดใหม่ๆ  คิดว่าขาย เซกเม้นเดิมๆก็ขายได้อยู่เเล้วไม่อยากไปเสี่ยง


เหมือนตอน เเจ้สตัวเเรก ตอนเเรกฮอนด้าไม่เอาเข้ามา ขายเเต่ซิตี้ เพราะติดคำเดิมๆว่ารถเล็กเเฮชเเบ้คมาไทย ไม่มีคนซื้อคนไทยนิยมซีดาน

สักพัก กระเเสเรียกร้องมากเข้าเอาเเจ้สเข้ามา เป็นไงครับ ขายถล่มทลาย จนเจ้าอื่นได้เเต่นั่งมองตาปริบๆก่อนที่จะหันมาลุย เเฮชเเบค ตาม กันเพียบ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2015, 23:17:20 โดย r0u0g0e0k »