ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip-Honda CR-V 2.4 EL CVT เร็วและประหยัดขึ้น มีLaneWatch นอกนั้นเดิมๆ++  (อ่าน 9615 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Honda CR-V 2.4CVT-Practical Mom-mobile now goes faster and more frugal.

มันคือการไมเนอร์เชนจ์ ดังนั้นไม่ต้องคาดหวังอะไรที่ดีเวอร์เกินไปนัก มันยังไม่ใช่รถที่ขับสนุกที่สุดในคลาสอยู่ดี แต่ถ้าบอกว่าไม่มีดีอะไรเลย อันนั้นก็ผิดเหมือนกัน

CR-V ยังคงเป็นรถที่มีพื้นที่เยอะ แม้ว่า X-Trail จะมีเบาะแถวสามแต่ผมแนะนำให้ลองพับเบาะแล้ววัดความยาวภายในตั้งแต่ขอบกระโปรงท้ายไปจนชนชุดเบาะดู

ตอนแรกผมรู้สึกว่า CR-V สั้นกว่า ตาแต่ Kieng น้องเขยผมวัดมาแล้วมันยาวกว่า X-Trail นะครับ ส่วนเบาะหน้า ความรู้สึกก็คล้าย Accord G9 คือดันหัวนิดๆ แต่รู้สึกโอเคเพราะพนักพิงหัวนุ่ม (อยากถอดเอาพนักพิง Tiida ผมแล้วเปลี่ยนเป็นอันนี้มาก) การจัดวางสวิตช์ต่างๆและชุดหน้าปัด ลงตัว ใช้ง่าย เข้าใจง่าย และถ้ามองอย่างแฟร์ๆ การที่รุ่นไมเนอร์เชนจ์เปลี่ยนแถบสีเทามาเป็นลายไม้คล้าย Accord นั้น ทำให้ผมกลับชอบมากขึ้นด้วยซ้ำไป จากเดิมที่รู้สึกว่าแผงคอนโซลมันดูแสนจะธรรมดา

ระบบ Lane Watch ที่ยัดมาให้ในชุดเครื่องเสียง เป็นสิ่งที่ดี สามารถเปิดค้างไว้ตลอดได้ด้วยการกดปลายไฟเลี้ยว จุดนี้ผมชอบมาก ผมเอ็นจอยที่จะเปิดมันไว้ตลอดมากกว่าดูอย่างอื่นๆบนจอเสียอีก ใช้งานง่าย กดง่าย และช่วยส่งเสริมความปลอดภัย ผมคิดว่าถ้าสามารถใส่ระบบนี้ลงในเครื่องเสียง 2DIN ได้ อนาคตรุ่นอื่นๆน่าจะมีแบบนี้เป็นออพชั่น ไม่ต้องเล่นถึงขั้น Accord

ระบบความปลอดภัยครบแล้ว ABS,VSA ถุงลม 6 ใบ หายห่วง เพราะรถรุ่นอื่นในคลาสก็ให้มาไม่ต่างกันนัก สมัยนี้รถระดับนี้มีของ Safety ระดับนี้กันทั้งนั้น ยกเว้น X-Trail 2.0 ที่ยังให้ถุงลมนิรภัยมาแค่ 2 ใบคู่หน้า และรุ่น 2.5 ให้ด้านข้าง+ คู่หน้า (แลกกับการมีฝาท้ายไฟฟ้าและราคาถูกกว่า CR-V 2.4 EL 4WD CVT อยู่ 29,000 บาท)

อัตราเร่ง..รุ่นเดิมทำไว้ค่อนข้างดี (ในสมัยของมัน) การประกบเกียร์ CVT เข้าไป ก็ทำให้ตัว 2.4 นี้ มี 0-100 พอๆกับ Mazda CX-5 2.0 แต่ 80-120 ตามหลัง CX-5 2.2Diesel แค่ 0.3 วินาที เรายังไม่รู้ตัวเลขของ X-Trail แต่คิดว่า X-Trail 2.5 ก็น่าจะไปได้เร็วกว่า CR-V อาจยังเป็นรถที่ช้าสุดในคลาส 2.4,2.5,2.2D ต่อไป เพียงแต่มันดีขึ้นกว่าเดิมเท่านั้น

ช่วงล่าง ไม่ต้องสืบ สไตล์เดิมที่ Honda ถนัดคือ ไม่นุ่ม ไม่แข็ง ไม่มั่นใจ มันแค่วิ่งถนนในเมืองแม่ยายไม่บ่น และวิ่งทางไกลตรงๆ 110-120 ได้มั่นใจระดับหนึ่ง แต่ถ้าบู๊เมื่อไหร่ รถก็ย้วยเหมือนรุ่นเดิมก่อนไมเนอร์เชนจ์ เวลามุดก็ไม่สนุก ดังนั้นคนที่ซื้อ CR-V กรุณาอย่าใช้รถผิดจุดประสงค์ของมัน ถ้ารู้ตัวว่าตีนผีจริง ไป CX-5 เถอะครับ

สรุปง่ายๆสำหรับ CR-V เลยคือ มันเป็นรถสันติ ง่ายๆ ซิมเปิ้ล เหมือนเพื่อนที่ไม่เคยเตะต่อยกับใคร ไม่มีกล้าม บู๊ไม่เป็น แต่เป็นเพื่อนเที่ยวที่เข้าใจง่าย กินอะไรก็ได้ (ในคลาสของมัน ก็มีแค่เจ้านี่กับ Captiva ที่กิน E85 ได้) นั่งคุยเป็นเพื่อนเล่นได้สนุก เป็นรถประเภทที่ผมยินดีซื้อให้พ่อแม่ใช้ แต่จะไม่ซื้อเพื่อขับเองเด็ดขาดตราบใดที่ยังมี CX-5 2.5 หรือ X-Trail 2.5 อยู่เพราะผมเท้าหนักกว่าคนปกติ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ ขอตัวไปนั่งดูสักแปปนึง อิอิ ;D ;D ;D
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
ขอบคุณครับ ;D

ออฟไลน์ boyito

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
  • ดีต่อใจ
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ ตอนนั้นผมลังเลมากระหว่าง CX5, CRV MC และ Xtrail เลือกอยู่นาน จนนานมากที่สุด

สุดท้ายตัดสินใจเอา XTrail เพราะ รู้สึกคุ้มกับเงินที่จ่ายไปมากที่สุด (ถึงรถจะแอบดูแก่ไปนิดก็ตาม)


ออฟไลน์ nine-eak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ขอบคุณครับ  ;D

ออฟไลน์ Chanachai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
ขอบคุณมากนะครับ ;D
อดีต : Nissan Sunny B14
ปัจจุบัน : Chevrolet Sonic 1.4 LT MT Sedan MY2013

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ

ผมว่าด้านหน้าสวยขึ้นกว่าก่อนไมเนอร์สมพอควรเลยนะ โดยเฉพาะสีขาวกับน้ำตาล


ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
ขอบคุณสำหรับ review ที่สนุกสนาน เฮฮาเช่นเคยครับ...ช่วงล่างของ CRV นี่มันเรือนแพอย่างที่คุณแพนว่าไว้จริงๆ เป็นเหตุผลหลักที่ผมไม่เลือกตัวนี้ เพราะนั่งแล้วเวียนหัว เมารถง่าย... แต่ถ้ามองในภาพรวมแล้ว CRV ก็ยังครองใจมหาชนบ้านเราจริงๆ ...แอบสังสัยอย่างนึงว่าที่ญี่ปุ่นนี่ X-Trail ยอดขายมาอันดับหนึ่ง แสดงว่ารสนิยมของเค้าไม่เหมือนบ้านเราหรือเปล่า?

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่แพน พี่จิมมี่ ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ขอบพระคุณสำหรับคลิปครับ


ปล. หมอนรองศรีษะเบาะหน้า C11 เหมือน xtrail ไหมครับ (หมายถึงทรง) มันเอามาใส่กันได้นิครับ

ออฟไลน์ wsonpee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
รอดู the clip ของ Xtrail ครับ ผมออกตัว 2.5 มาแล้ว  ยังแอบเสียดาย CX5 อยู่เลยครับขับมันมาก แต่เสียงโคตรดังเลย

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ขอบคุณมากครับสำหรับคลิป
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
ขอบคุณมากครับ พี่แพน พี่จิมมี่ สำหรับคลิป
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.