ผู้เขียน หัวข้อ: รายละเอียดและภาพ Nissan Juke จุใจ ถ้ามาไทยควรตั้งราคาเท่าไรดี  (อ่าน 40710 ครั้ง)

ออฟไลน์ motion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ผมอยากให้ขายทั้ง 2 เครื่องเลย
คือ HR16DE CVT ขับ 2 ตั้งราคาเริ่มต้นประมาณ 800,000 ท็อปสุดไม่เกิน 950,000
กับ MR16DDT CVT ขับ 4 เอาเข้ามารุ่นเดียวพอ (รุ่นท็อปสุด) ขายคนอยากได้เครื่องแรงเท่านั้น ราคาหลักล้านได้ แต่อย่าเกิน 1,125,000

ผมว่าหน้าตารูปทรงแบบนี้ กลุ่มคนซื้อคงไม่ใช่กลุ่มเดียวกับ X-Trail แน่
แต่ทา่งที่ดีกันเหนียวไว้ เลิกขาย X-Trail ดีกว่า แล้วทุ่มทุนกับรุ่นนี้แทน 
หรือถ้าไม่อย่างนั้น ผมว่าอัพเกรด X-Trail ให้ออพชั่นเยอะๆ เอารุ่น 4x4 เข้ามา ราคาจะไ้ด้สูงขึ้นไปเท่าๆ กับ CR-V เจ้า Juke จะได้มีที่ยืนแบบสบายๆ

เห็นด้วยตามนี้อย่างแรง  อย่าเอา x-trail ลงมากดราคาเล่นเลยครับ เสียรถหมด อัดออฟชั่นเต็มที่ แล้วดันราคาไปที่ 1.35-1.55 แข่งกับ Captiva ไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 15:28:55 โดย motion »

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
คิดว่า นะ
ตัวท็อป ขับสี่ เครื่องแรงสุด ราคาเท่า CRV ขับสอง
ตัวต่ำสุด ขับสอง เครื่องประหยัด ราคาเท่า ทีด้า ตัวกลางๆ

ลูกค้า ทำตาราง เปรียบเทียบ ทำการบ้านที่บ้านหลายคืน เรื่อง สเปครถนะครับ อย่า คิดมาก
รับรองว่า หลายคน จะเข้ามาซื้อ รถนิสสัน หน้าแปลก ชื่อ Juke ที่ถ้าจำไม่แม่น จะจำเป็น Junk เสียไปเลย
แต่ ดูนานๆ หลายปี จะไม่เบื่อ
ผมชอบนะ รถหุ่นแบบนี้ คลาสสิก ครับ

ว่าแต่ว่า ศูนย์บริการนิสสัน นะ หลายที่ ควร เปลี่ยน เถ้าแก่ ได้แล้ว
ใจแข็ง ทุบ เปลี่ยน ดีลเล่อร์ ที่ไม่เข้าท่า หากิน แบบเสือนอนกิน รอฟันลูกค้า ให้พ้นค่ายนิสสัน ได้แล้ว ครับ
แล้ว เลือก เสี่ย เก่งๆ ขยัน มี ใจ รักช่างจริง รักลูกน้อง และ รักลูกค้ามากที่สุด มาเป็น ดีลเล่อร์ แทน

คนไทย รู้ ว่า นิสสัน รถขายได้ไม่มาก
จึงไม่อาจ มี ศูนย์บริการ เท่า เจ้าตลาดได้
แต่ ศูนย์บริการ ที่น้อยกว่า
ย่อม ทำให้ ดูแล ได้ง่ายกว่า
ทำ ศูนย์บริการ ให้ ดีกว่า เจ้าใหญ่ ได้ง่ายกว่า
บริการ ด้วยใจ ซื่อสัตย์ จริงใจ
ทั้ง เวลาขาย และ เวลาซ่อม

อ้อ ประกาศ เรียก รถนิสสันเก่า สิบปี สิบห้าปี เข้าไป เปลี่ยนอะไหล่จำเป็น ในราคาถูกพิเศษ
จะได้ใจ คนรักนิสสัน และ คนที่ กำลังจะคิดรัก อีกหลายหมื่นคน
โล๊ะสต็อกไปเลย เสี่ยสั่งลุย
ฝาสูบ วาล์ว แค็มชาฟ เสื้อสูบ ชาฟอก ชาฟก้าน พลายวิล ข้อเหวี่ยง เฟืองเกียร์ หรือ เกียรทั้งลูก คาร์บู หัวฉีด
กระจก ยางกระจก ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ประตู แก้มข้าง
ขายแบบ เชียงกง ตกใจ

ถ้าทำได้ รับรอง ว่า เสียงนก เสียงกา นะหายไป กลายเป็น เสียงชื่นชม
แต่ เอ
หรือว่า อะไหล่ที่ผมเขียนข้างบน นิสสัน ไม่ได้เก็บเอาไว้เลย
เปลี่ยนตัวแทนจำหน่าย ทุกอย่าง นับหนึ่งใหม่ ของเก่าไม่นับ

ถ้า เป็นเช่นนี้
ไม่ต้องคิดเรื่อง ตั้งราคารถ Juke ให้เหมาะสม หรอกครับ
ขายรถ Juke ไป คนที่ใช้รถในปีที่ 10  หาอะไหล่ไม่ได้ทุกชิ้น
คนเขา ก็ จะเรียก Junk Car ให้ เจ็บใจ เปล่าๆ

อะไหล่ ครับ อะไหล่ สำคัญที่สุด
มีขายทุกชิ้น ในราคาเชียงกง ตกใจ

ขายรถในไทย เคยดูงานวิจัยหรือเปล่า ครับ
ว่า อายุการใช้งาน รถคันหนึ่ง นั้น คนไทย ใช้กันกี่ปี
ไม่ใช่ 5ปี 10 ปี นะครับ
เกินกว่านั้นไปเยอะ

มือหนึ่ง มือสอง สาม สี่ ห้า หก
ยี่ห้อไหน เปลี่ยนไปถึง มือ สิบ แล้วยังวิ่งได้ ซ่อมได้ หาอะไหล่ได้
ยี่ห้อนั้น ครองใจ คนไทย แน่ครับ

ตั้งใจ ดูแล รถนิสสัน ให้ลูกค้า มือหลังๆ ให้ดีที่สุด
แล้ว รถนิสสัน จะเอาชนะ โตโยต้า ได้แน่ครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
           แม้ว่าผมจะไม่ได้เกลียดมัน แต่กลับชื่นชอบมันด้วยซ้ำไปกับการกล้า Design ของ Nissan  แต่ถ้ามันได้วิ่งบนท้องถนนเมื่อไหร่  ผมว่ามันจะกลายเป็นสัตว์ประหลาดบนท้องถนนไปเลยทีเดียวเชียว ต้องเรียกสายตาจากคนรอบข้างได้แน่ๆ ครับ แต่ถ้าจะให้บอกตรงๆ ผมว่า ถ้าสามารถเลือกได้ ระหว่างการมาของ Qashqai กับ Juke  ผมอยากให้ Qashqai  มามากกว่า  อย่างน้อยมันก็สามารถแข่งขันเรื่องราคากับเจ้าตลาดได้ และตัวรถก็ดูสวยงามทีเดียว วันรุ่นขับได้ผู้ใหญ่ขับดี  ส่วน Juke  คงต้องมองตลาดวันรุ่นแล้วหล่ะครับ  ผู้ใหญ่น้อยคนที่จะมองมัน ( ความเห็นส่วนตัวครับ )  เพราะฉะนั้น  ราคาของมัน รุ่นต่ำสุด ควรจะประมาณ 800,000  บาท  รุ่น Top แบบ Full Option  ผมให้ราคาได้ถึงล้านนิดๆ  ( ขอย้ำว่าล้านนิดๆ  แต่ถ้าไม่ถึงล้านจะดีมาก )  ไม่เช่นนั้น ถ้าราคาสูงเกินไปจนใกล้เคียงเจ้าตลาดหล่ะก้อ  จะตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเจ้า Freed  แน่ๆ ครับ  หรือไม่ก็อาจจะแย่กว่าด้วย  ( ราคาสูง แถมรูปร่างยังประหลาดอีก )
           ต้องรอดูคันจริงครับ  ถ้าดูดีกว่าในรูปถ่าย  และราคาน่าสนใจ วางแผนการตลาดดีๆ  ( เห็นโฆษณา Freed แล้วเครียด มันอึมครึมยังไงก็ไม่รู้ เหน็บ Honda ซะหน่อย 555 )  คงจะขายได้อย่างที่นิสสันตั้งใจไว้ครับ

ก็เพราะว่า Qashqai มันแข่งขันด้านราคาไม่ได้เนี่ยแหละครับ เหตุผล มาจากเรื่อง แหล่งผลิต ถึงได้ต้องมี Juke มาแทนครับ

ออฟไลน์ Backseat Driver

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
เห็น Juke แล้วหายเจ็บใจเรื่อง Qashqai ไปเลย...ผมจะเก็บตังค์ไว้รอ DDT 190hp CVT 4x2 สีแดงนะครับ ตั้งแต่ใช้มาทั้งG-Wagon, CR-V, Fortuner แทบไม่เคยลุย เพราะฉะนั้น 4x4 ไม่จำเป้น ถ้ารุ่นtopไม่มีnaviไม่เกินล้านนึงผมถอยสีแดงคันนึงแน่ อันนี้พูดจริงๆซื้อจริงๆด้วย ส่วนรุ่นล่างขอสัก7.5แสน ส่วนหลายๆคนที่กลัวว่าราคามันจะทับTiidaไม่ต้องห่วง เพราะถึงวันที่ Juke มา Tiida ก็คงไซโยนาระไปแล้ว...หุหุ

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
อยากได้เครื่อง เทอร์โบ
ถ้าเครื่องเทอร์โบมา ขอราคาซัก 1.05-1.09 ผมสนใจคับ


ตามนี้ครับ

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ต่ำสุด ขอสักราวๆ  750,000  จะน่าใช้ด้วยประการทั้งปวง 


ส่วน  X-Trail .. เสียดายหน้าตามันจริงๆ ผับผ่าเถอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 09:56:05 โดย remontage »

ออฟไลน์ DummyNose

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
โห้ ... พอเห็นเสป็กเครื่องแล้วทําให้ยิ่งสนใจเจ้าจุกมากขึ้นไปอีก
ขอให้เอาเครื่องเทอร์โบที่แรงแต่ประหยัดมาขายด้วยเถอะ
ควรจะมีทั้งขับสองและขับสี่มาให้ลูกค้าได้เลือกใช้ด้วย
อัดออปชั่นมาดีๆหน่อยราคา 0.75 - 1.1 ล้านก็มีคนรอซื้อ อย่างน้อยก็ผมคนหนึ่งล่ะ
อย่าใจปลาซิวแบบ X-Trail เลยมาตกม้าตายตั้งแต่ต้นเรื่อง เห้อ เห้อ
X-Trail ผมตัดออกจากตัวเลือกไปเรียบร้อยแล้ว

อย่าคิดแต่การขายอย่างเดียว
การบริการลูกค้าหลังการขายก็ต้องให้สําคัญด้วยนะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2010, 01:28:32 โดย DummyNose »

ออฟไลน์ i-ice

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
ขอให้รถดีจริงๆๆ ด้วย จะซื้อเลย  ;D