Honda Jade ในช่วงแรกจะจำหน่ายด้วยเครื่องยนต์ Hybrid ขนาด 1.5 ลิตร
แต่ว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเครื่องยนต์ที่เน้นในเรื่องสมรรถนะกับความแรง ทาง Honda ญี่ปุ่นสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มนี้
ด้วย Honda Jade RS ใหม่ ความแตกต่างภายนอกระหว่างเวอร์ชั่น RS กับเวอร์ชั่น Hybrid แทบจะไม่ต่างกันแต่มีเพียงบางจุด
เพื่อบ่งอบอกตัวตนที่ชัดเจน เช่น กระจังหน้าแบบรังผึ้ง ไฟหน้ารมดำ ล้ออัลลอยด์ 7 ก้านขนาด 17 นิ้วดีไซน์ปัดเงา สัญลักษณ์ RS ที่กระจังหน้าและฝากระโปรงท้ายรถ
ด้านในของ Honda Jade RS ยังคงให้ความเป็นเอกลักษณ์ด้วยชุดเบาะนั่ง 6 ที่นั่งแบบ 2+2+2 เหมือนรุ่น Hybrid
แต่เบาะนั่งในรุ่น RS นี้จะหุ้มด้วยด้วยผ้าผสม Prime Smooth ตกแต่งด้วยลวดลายใหม่ พวงมาลัยหุ้มหนัง
ชุดแป้นคันเร่งและเบรกออกแบบพิเศษเพื่อรุ่น RS และมีโทนสีภายในให้เลือกถึง 2 สี ทั้งสีน้ำตาลและสีดำ
พิเศษในรุ่นโทนภายในสีดำเบาะนั่งและแผงข้างประตูจะตกแต่งด้วยสีดำเย็บด้ายแดง
ทีเด็ดอยู่ที่ Honda Jade RS ได้เครื่องยนต์เบนซินแบบฉีดตรง VTEC
พร้อมระบบเทอร์โบ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงถึง 150 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 203 นิวตันเมตรที่ 1,600-5,000 รอบ/นาที
เมื่อจับคู่กับเกียร์ CVT 7 สปีดและ Paddle Shift ได้อัตราสิ้นเปลืองถึง 18 กม./ลิตร ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น
โดย Honda เคลมว่า เครื่องยนต์บล็อคนี้ให้แรงบิดเทียบเท่าเครื่องเบนซิน 2.4 ลิตร แต่ให้ความประหยัดเทียบเท่ากับเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร