เอา M2 ตัวปัจจุบันกับ Yaris มาเปรียบกันนี้คนละมวยสุดๆ
คันนึงวางตัวเป็นรถเพื่อการประหยัดพลังงาน ใช้พลังงานคุ้มค่าโดยดึงสมรรถภาพออกมาสูงสุด เอาสิทธิทางภาษีมาเป็นส่วนต่างในการอัดเทคโนโลยีลงไป
รถอีกคันเป็นรถวางตัวในด้านความคุ้มค่า ตีโป่ง รถพอง นั่งสบาย อัดออปชั่นมองเห็นได้ด้วยตาเ ใส่เครื่องเล็กเอาสิทธิทางภาษีมาลดราคาขายปลีก
เอาจริงๆ M2 มันต้องวัดกับ City นี้แหละผมว่าถึงจะถูกคู่ และหวังว่าตัวท็อปดีเซลจะให้ถุงลมมา 6 ใบเป็นอย่างน้อยใน MC ต่อไป
ผมหมายถึงในแง่ ความประหยัดน้ำมัน ครับ กรณี คนเลือกรถที่ ความประหยัด อย่างเดียว
Mazda 2 สเปคมันเหนือกว่าชัดเจนอยู่แล้ว
Toyota สามรถทำราคารถได้ต่ำเพราะ เค้ามองกำไรจากยอดขาย ยอดขายเยอะๆ ได้กำไรเยอะ
เหมือนแผนธุรกิจ ซึ่ง ค่ายที่ไม่ใช่เจ้าตลาดสู้ได้ยาก
เลยเข้าใจว่าค่ายๆเล็กอยากได้กำไรเยอะๆ ต้องมาอัพราคารถ เพราะยอดขายน้อย