ผู้เขียน หัวข้อ: รถใหม่ราคาไม่เกินล้าน ขับสี่ A/T นอกจาก XV กับ NP300 มีรุ่นไหนน่าสนใจอีกบ้างครับ  (อ่าน 5709 ครั้ง)

ออฟไลน์ ipro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
รถใหม่ราคาไม่เกินล้าน ขับสี่ A/T นอกจาก XV กับ NP300 มีรุ่นไหนน่าสนใจอีกบ้างครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ต้องดูว่าเอาไปทำอะไรครับ เพราะตัวอย่างที่ จขกท. ยกมา มันรถคนละประเภท

คันนึงเน้นสมรรถนะด้านการขับขี่และทรงตัว + ลุย อีกคันเน้นด้านบรรทุก + ลุย

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ไม่ต้องหาแล้วครับ  ไปถอย XV โลด
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
BT PRO

BT-50 Pro 3.2 4x4 A/T
ตอนนี้หารถยากแล้วครับ บางที่อาจจะมีแต่ค้างสต๊อกนาน
ไลน์ผลิตรุ่นนี้ปิดไปแล้ว อาจจะต้องรอ minorchange

ออฟไลน์ ipro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
XV ลุยได้ประมาณไหนครับถ้าเทียบกับ NP300 4 ประตู 4x4 AT เดิมๆ

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
BT PRO

BT-50 Pro 3.2 4x4 A/T
ตอนนี้หารถยากแล้วครับ บางที่อาจจะมีแต่ค้างสต๊อกนาน
ไลน์ผลิตรุ่นนี้ปิดไปแล้ว อาจจะต้องรอ minorchange

ใช่ครับ รถรุ่นนี้ทั้งหมด ผลิตไม่เกิน 2014 ครับ
แต่ผมแปลกใจ ว่า ยังมีส่งขาย เขมร ลาว อยู่
ไม่รู้เซลล์จะตัดออกมาได้หรือเปล่า
เหมือน triton ตัวทอป

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
XV ลุยได้ประมาณไหนครับถ้าเทียบกับ NP300 4 ประตู 4x4 AT เดิมๆ

ผมตอบแบบชาวบ้าน ต่างกันแค่
 เนินหลังเต่าแบบตะพาบน้ำ กับ เนินแบบหลังเต่ากาลาปากอส

ประมาณนั้น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Triton หลังหักส่วนลด ก็ไม่เกินนะครับ พอได้มั๊ยครับ

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ผมว่า Ford 3.2 คุ้มสุด 999999 บาท

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ถ้าเน้นลุยแนะนำ wt3.2 ครับ หักส่วนลดไม่ถึงล้าน คุ้มมาก

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
เรื่องลุย xv ขับสี่ เทพสุดละ ใจกล้าแค่ไหนเท่านั้นเอง
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ต้องดูว่าเอาไปทำอะไรครับ เพราะตัวอย่างที่ จขกท. ยกมา มันรถคนละประเภท

คันนึงเน้นสมรรถนะด้านการขับขี่และทรงตัว + ลุย อีกคันเน้นด้านบรรทุก + ลุย
  นั่นสิครับ     ถ้าเอากระบะ 4x4 มันก็ลุยหนักแบบออฟโรดได้จริง     แต่ถ้ามาในแนว Subaru xv ถึงจะลุยมากกว่ารถกะเทยทั่วไป  แต่ก็เป็นรองปิคอัพ 4x4       
XV  จะเด่นในเรื่องการขับขี่ที่เกาะถนนเป็นตีนตุ๊กแก  และความนิ่มนวลมากกว่ากระบะ

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่า จขกท. สับสนกับคำว่า "ขับสี่" หรือเปล่า เพราะเห็นเทียบ XV กับ Navara

Subaru เป็น AWD (All Wheels Drive) ล้อไม่ได้หมุนสีล้อตลอดเวลานะ บางคนคงไม่เชื่อ ลองยกขึ้นฮอยท์แล้วจะรู้ ระบบพวกนี้มันจะแตกต่างกับ 4WD (4 Wheels 4 Driven) โดยรวม AWD มันจะแบ่งกำลังไปยังล้อใดล้อหนึง หรือ ข้างหน้าข้างหลังในสัดส่วนที่ไม่เท่ากันแล้วแต่ระบบจะคำนวณความเหมาะสม ล้อหน้าซ้าย 40 หน้าขวา 10 ล้อหลังซ้าย 30 หลังขวา 20 หรืออาจจะ 50:50 60:40 49:51 อะไรก็แล้วแต่ระบบมัน ถ้าเป็น 4x4 ซึ่งแบ่งได้เป็น Full-time กับ Part-time 4WD ซึ่ง Full-time 4WD มีความใกล้เคียงกับ AWD มาก แต่ระบบมักกระจายแรงไปยังล้อแต่ละล้อเท่าๆกันที่ประมาณ 25% อาจจมีการกระจายแรงแต่แต่ละล้อไม่เท่ากันได้แล้วแต่ระบบของแต่ละรุ่น สิ่งที่แตกต่างกันแค่ AWD ไม่มี 4 Low ให้ใช้ แต่ถ้าเป็น Part-time ก็มีเหมือนกระบะขับสี่ทั่วไปมี 2WD 4WD High 4WD Low ซึ่งจะบอกให้ว่า ขับสี่ใน Part-time 4WD ไม่ได้ช่วยให้เกาะถนนแต่อย่างใด แถมยังทำให้รถหน้าดื้อ วงเลี้ยวกว้างกว่าเดิมอีกด้วย และไม่ควรขับเกิน 100 กม/ชม. ควรใช้กับสภาพพื้นผิวที่ลื่น เช่น ลูกรังเปียกฝน สนามหญ้าเปียก ทางกรวดลื่นๆ ไม่ใช่ใช้ในถนนปกติ

ออฟไลน์ eakapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ผมว่า จขกท. สับสนกับคำว่า "ขับสี่" หรือเปล่า เพราะเห็นเทียบ XV กับ Navara

Subaru เป็น AWD (All Wheels Drive) ล้อไม่ได้หมุนสีล้อตลอดเวลานะ บางคนคงไม่เชื่อ ลองยกขึ้นฮอยท์แล้วจะรู้ ระบบพวกนี้มันจะแตกต่างกับ 4WD (4 Wheels 4 Driven) โดยรวม AWD มันจะแบ่งกำลังไปยังล้อใดล้อหนึง หรือ ข้างหน้าข้างหลังในสัดส่วนที่ไม่เท่ากันแล้วแต่ระบบจะคำนวณความเหมาะสม ล้อหน้าซ้าย 40 หน้าขวา 10 ล้อหลังซ้าย 30 หลังขวา 20 หรืออาจจะ 50:50 60:40 49:51 อะไรก็แล้วแต่ระบบมัน ถ้าเป็น 4x4 ซึ่งแบ่งได้เป็น Full-time กับ Part-time 4WD ซึ่ง Full-time 4WD มีความใกล้เคียงกับ AWD มาก แต่ระบบมักกระจายแรงไปยังล้อแต่ละล้อเท่าๆกันที่ประมาณ 25% อาจจมีการกระจายแรงแต่แต่ละล้อไม่เท่ากันได้แล้วแต่ระบบของแต่ละรุ่น สิ่งที่แตกต่างกันแค่ AWD ไม่มี 4 Low ให้ใช้ แต่ถ้าเป็น Part-time ก็มีเหมือนกระบะขับสี่ทั่วไปมี 2WD 4WD High 4WD Low ซึ่งจะบอกให้ว่า ขับสี่ใน Part-time 4WD ไม่ได้ช่วยให้เกาะถนนแต่อย่างใด แถมยังทำให้รถหน้าดื้อ วงเลี้ยวกว้างกว่าเดิมอีกด้วย และไม่ควรขับเกิน 100 กม/ชม. ควรใช้กับสภาพพื้นผิวที่ลื่น เช่น ลูกรังเปียกฝน สนามหญ้าเปียก ทางกรวดลื่นๆ ไม่ใช่ใช้ในถนนปกติ

ดูจากในคลิป มันก็หมุนทั้งหน้าและหลังนะครับ
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่า จขกท. สับสนกับคำว่า "ขับสี่" หรือเปล่า เพราะเห็นเทียบ XV กับ Navara

Subaru เป็น AWD (All Wheels Drive) ล้อไม่ได้หมุนสีล้อตลอดเวลานะ บางคนคงไม่เชื่อ ลองยกขึ้นฮอยท์แล้วจะรู้ ระบบพวกนี้มันจะแตกต่างกับ 4WD (4 Wheels 4 Driven) โดยรวม AWD มันจะแบ่งกำลังไปยังล้อใดล้อหนึง หรือ ข้างหน้าข้างหลังในสัดส่วนที่ไม่เท่ากันแล้วแต่ระบบจะคำนวณความเหมาะสม ล้อหน้าซ้าย 40 หน้าขวา 10 ล้อหลังซ้าย 30 หลังขวา 20 หรืออาจจะ 50:50 60:40 49:51 อะไรก็แล้วแต่ระบบมัน ถ้าเป็น 4x4 ซึ่งแบ่งได้เป็น Full-time กับ Part-time 4WD ซึ่ง Full-time 4WD มีความใกล้เคียงกับ AWD มาก แต่ระบบมักกระจายแรงไปยังล้อแต่ละล้อเท่าๆกันที่ประมาณ 25% อาจจมีการกระจายแรงแต่แต่ละล้อไม่เท่ากันได้แล้วแต่ระบบของแต่ละรุ่น สิ่งที่แตกต่างกันแค่ AWD ไม่มี 4 Low ให้ใช้ แต่ถ้าเป็น Part-time ก็มีเหมือนกระบะขับสี่ทั่วไปมี 2WD 4WD High 4WD Low ซึ่งจะบอกให้ว่า ขับสี่ใน Part-time 4WD ไม่ได้ช่วยให้เกาะถนนแต่อย่างใด แถมยังทำให้รถหน้าดื้อ วงเลี้ยวกว้างกว่าเดิมอีกด้วย และไม่ควรขับเกิน 100 กม/ชม. ควรใช้กับสภาพพื้นผิวที่ลื่น เช่น ลูกรังเปียกฝน สนามหญ้าเปียก ทางกรวดลื่นๆ ไม่ใช่ใช้ในถนนปกติ

ดูจากในคลิป มันก็หมุนทั้งหน้าและหลังนะครับ


คงเขียนไม่เคลียร์เองแหละ คือที่ผมจะสื่อคือจะบอกว่ามันไม่ได้หมุนแบบสี่ล้อเท่ากัน แบบหาร 4 ล้อละ 25% กลัวจะเข้าใจว่า AWD มันปั่น 4 ล้อเท่ากันหมด ซึ่งบางจังหวะล้อบางล้อเวลาขึ้นฮอยท์มันก็ไม่หมุนหรือหมุนด้วยความเร็วไม่เท่ากันซึ่งตอนยกลอยทั้งสี่ล้อจะเห็นชัด

เพิ่มเติมไปเจอมา บอกว่า Subaru แต่ละรุ่นมี AWD ระบบ มี AWD อยู่ 4 แบบ บางรุ่นก็หน้าหลัง 50:50 ก็มี
http://www.cnet.com/news/not-every-subaru-all-wheel-drive-system-is-created-equal/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2015, 22:06:24 โดย wildstocks »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าไม่ลุยขับในเมือง ขับรถเร็ว ยังไงก็ XV


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ถ้าไม่ลุยขับในเมือง ขับรถเร็ว ยังไงก็ XV


  น่าจะแยกคำว่าขับในเมือง ขับนอกเมือง  ขับขี่แบบออฟโรดออกจากกันนะครับเพราะผมเคยเจอคนโทรมาปรึกษาก่อนหน้านี้  บอกว่าตัวเองขับแต่ในเมือง แต่คำว่าขับในเมืองของเค้านั้น  คือขับทั่วไปในเมืองก็ขับ  ขับทางไกลขึ้นเขาขึ้นดอยก็ขับ    เพียงแต่ไม่ได้ไปเข้าป่าฝ่าดง ข้ามลำธารเท่านั้น   ก็เลยมาบอกผมว่าขับแต่ในเมือง      ซึ่งผมอธิบายไปคนล่ะทางเข้าใจผิดกันไปหลายคนแล้ว        ซึ่งความเข้าใจของผมขับในเมืองก็คืออยู่ในเมืองใหญ่อย่างกทม ไม่ได้ใช้ความเร็วอะไร       ขับนอกเมืองก็คือวิ่งทาง ตจว ใช้ความเร็วสูงและก็ขับขี่แบบออฟโรด     
ซึ่งคนหลายคนเวลาบอกว่าตนเองไม่ได้ขับนอกเมือง  ขับแต่ในเมืองเลยไม่เลือกรถขับ 4wd  แบบ All wheel เพราะตัวเองบอกว่าขับในเมืองนี่แหละแต่ความหมายมันไปคนล่ะทางกันเลย

np72

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าไม่ต้องบรรทุกแบบกระบะ

XV ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขับสี่ ลุยๆ ผมว่ากระบะได้เปรียบนะ

พูดถึงลุยแหลก มันไม่ใช่แค่ระบบขับสี่
มันรวมถึงระบบช่วงล่าง ความสูงของตัวรถ แก้มยางหน้ายางแบบลุยจริงๆ
คือ ถ้าเล่นบนพื้นทราบ พื้นกรวด ทางฝุ่น โอเค XV ดีกว่า เกาะกว่า ไปได้เร็วกว่า
แต่ถ้าเล่นบนหิน ขับลุยกันจริงๆ ผมว่ากระบะเก่าๆยกสูงยังดีกว่าเลย

เรื่องกำลังเครื่องยนต์ แรงฉุดลาก ยังไงดีเซลเทอร์โบก็ดีกว่า
ยังไม่นับว่า NP300 ก็เป็นรถกระบะที่ช่วงล่างดีพอสมควร ภาพรวมแล้วกระบะเหมาะกว่าครับ

แต่ถ้าขับทางเรียบ วิ่งตจว.ทางเรียบๆ ขึ้นเขา เล่นโค้ง ขับทางไกลๆ XV ดีกว่า

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ถ้าลุยพื้นโคลน พื้นลื่น พื้นแบบสนามแรลลีนี้ ผมว่ากระบะมีเคือง ตาม XV ไม่ทัน

แต่ถ้าถนนใช้ความเร็วไม่ได้เลย เต็มไปเหว หลุมลึก พื้นที่ไม่สมมาตรกันอย่างรุนแรง มีแต่อุปสรรค ต้องปีนหิน ปีนไม้พาด โคลนลึกมาก น้ำลึกมาก ถนนที่ไม่เคยมีใครบุกเบิกมาก่อนแบบ Off-Road ตามป่าเขาขึ้นดอย ยังไงกระบะก็ได้เปรียบ เพราะได้ทั้งความทน ได้ทั้งพื้นที่ใต้ท้องที่มากกว่า แล้วก็ชุดเกียร์แบบเฟืองที่ทนกว่า และทดแรงได้แน่นอน
H.