ผู้เขียน หัวข้อ: REVO โดนแล้วครับ  (อ่าน 25854 ครั้ง)

ออฟไลน์ somrans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
REVO โดนแล้วครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:28:29 »
เห็นว่าชนกันทั้งหมด3คัน

ขอบคุณภาพจาก สิงห์อาสา via MZ Crazy car





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2015, 21:38:11 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:35:45 »
โห..นี่ถ้าเป็น Isuzu คงไม่เละขนาดนี้หรอก
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,405
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:45:03 »
หลายๆครั้งที่เห็นการชนหรือทดสอบการชนต่างๆ แล้วตัวถังรูป หรือเสียหายมากน้อย เค้าไม่ได้วัดกันตรงนั้นครับ

เค้าวัดกันที่อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น เจ็บส่วนไหนมากน้อย ก็ให้คะแนนกันไปตามนั้น

วิธีการประเมินผลลัพธ์ความปลอดภัยของ Euro NCAP จะแบ่งการทดสอบการชนออกเป็นหัวข้อการป้องกัน 4 หัวข้อ



ซึ่งประกอบด้วยการทดสอบการชนที่แตกต่างกัน 4 รูปแบบ โดยแต่ละหัวข้อจะมีการประเมินผลและให้คะแนนตามเกณฑ์

หลังจากนั้นจึงสรุปผลคะแนนทั้งหมดให้เป็นระดับดาวตั้งแต่ 1-5 ดาว เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจได้ง่าย

โดยรถที่ได้รับดาวมากกว่า หมายถึงมีความปลอดภัยสูงกว่ารถที่ได้ระดับดาวน้อยกว่า

หัวข้อการป้องกันทั้ง 4 หัวข้อมีดังนี้

1. การป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า (Adult Occupant Protection) เป็นการทดสอบการป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าเมื่อรถทดสอบเกิดการชน

ประกอบด้วยการทดสอบการชน 3 รูปแบบได้แก่ การชนด้านหน้า (frontal impact) การโดนชนจากรถทางด้านข้าง (side impact)

และการชนด้านข้างกับเสา (pole impact) โดยประเมินความร้ายแรงของอาการบาดเจ็บเป็นระดับคะแนน ถ้าได้คะแนนสูง

หมายความว่าโอกาสความรุนแรงจากการบาดเจ็บของผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้ามีน้อยหรือมีการป้องกันในส่วนนี้สูงกว่ารถที่ได้คะแนนต่ำกว่า

2. การป้องกันผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection) เป็นการทดสอบความปลอดภัยของเด็กเล็กที่นั่งอยู่ด้านหลังเมื่อรถทดสอบเกิดการชน

รูปแบบการทดสอบจะเหมือนกับการทดสอบความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า

3. การป้องกันคนเดินถนนที่ถูกรถทดสอบชน (Pedestrian Protection) เป็นการทดสอบเพื่อวัดระดับการป้องกันคนเดินถนนเมื่อถูกรถทดสอบชนทางด้านหน้า

การทดสอบจะแบ่งพื้นที่ด้านหน้ารถออกเป็นส่วนย่อยๆ แล้วทำการชนกับหุ่นทดสอบเด็กและผู้ใหญ่เฉพาะส่วนคือ

บริเวณขาและหัวของหุ่นทดสอบ ด้วยความเร็วประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วประเมินการบาดเจ็บของหุ่นทดสอบ

4. ความปลอดภัยในอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ (Safety Assist) เป็นการตรวจสอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ขับขี่และอุปกรณ์ช่วยป้องกันก่อนเกิดการชน

ประกอบด้วยอุปกรณ์เตือนการคาดเข็มขัดนิรภัยที่เน้นไปในตำแหน่งของผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าเป็นหลัก

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยควบคุมความเสถียรของตัวรถ (Electronic Stability Control, ESC) และอุปกรณ์ช่วยจำกัดความเร็วของตัวรถ (speed limitation device)



การทดสอบการชนด้านหน้า

เป็นการทดสอบโดยนำหุ่นทดสอบ 2 ตัว เข้าไปนั่งที่ตำแหน่งคนขับและด้านข้างคนขับ หลังจากนั้นลากรถทดสอบเข้าไปชนกับผนังแผงกั้นที่สามารถยุบตัวได้

โดยจุดปะทะด้านหน้าของรถจะเยื้องกับแผงกั้นประมาณ 40% ของความกว้างที่สุดของตัวรถ (ไม่นับรวมระยะของกระจกมองข้าง)

ด้วยความเร็ว 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต่อจากนั้นทำการแปลงผลของเซ็นเซอร์วัดแรงกระแทกบนตัวหุ่นทดสอบออกมาเป็นแถบสีแสดงระดับความรุนแรงของอาการบาดเจ็บ

การทดสอบนี้จะมีประโยชน์มากในการประเมินความสามารถในการรับแรงปะทะของโครงสร้างตัวถังที่ไม่ทำให้ห้องโดยสารยุบจนผิดรูป

เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการบาดเจ็บจากการที่อุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร เช่น พวงมาลัย แผงหน้าปัด พุ่งเข้ากระแทกผู้ขับขี่

การทดสอบการโดนชนจากรถทางด้านข้าง

เป็นการทดสอบเพื่อจำลองสถานการณ์เมื่อรถถูกชนด้านข้าง โดยให้รถทดสอบจอดหยุดนิ่ง ต่อมานำรถที่มีแผงกั้นด้านหน้าพุ่งเข้าชนด้านข้างในตำแหน่งของประตูฝั่งคนขับ

ด้วยความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต่อจากนั้นทำการแปลงผลของเซ็นเซอร์วัดแรงกระแทกบนตัวหุ่นทดสอบออกมาเป็นแถบสีแสดงระดับความรุนแรงของอาการบาดเจ็บ

ซึ่งคล้ายกับการทดสอบการชนด้านหน้า โดยระดับความรุนแรงของอาการบาดเจ็บจะพิจารณาเฉพาะผู้ขับขี่ ซึ่งแสดงผลเป็นภาพแสดงระดับแถบสีเช่นเดียวกัน

การทดสอบการชนกับเสาด้านข้าง

เป็นการทดสอบเมื่อรถถูกกระแทกเฉพาะจุดเข้ากับสิ่งกีดขวางทางด้านข้าง ในการทดสอบนี้จะนำรถทดสอบยึดไว้กับฐานที่สามารถเคลื่อนที่ได้ในแนวขวางกับตัวรถ

หลังจากนั้นทำการเคลื่อนฐานด้วยความเร็ว 29 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เข้าชนกับเสาหัวกลมเพื่อดูความเสียหายที่เกิดกับตัวรถและหุ่นทดสอบ

โดยใช้การแสดงระดับความรุนแรงของอาการบาดเจ็บเหมือนกับการทดสอบการโดนชนจากรถทางด้านข้าง

ส่วนกรณีการทดสอบการป้องกันผู้โดยสารที่เป็นเด็ก จะเป็นการทดสอบโดยใช้หุ่นทดสอบ 2 ตัวที่มีขนาดเดียวกับเด็กอายุ 1 ขวบครึ่ง และ 3 ขวบ

นั่งอยู่ในเก้าอี้เด็กสำหรับติดตั้งในรถยนต์ (child seat) ตรงตำแหน่งผู้โดยสารด้านหลัง และทำการทดสอบตามรูปแบบการชนทั้ง 3 หัวข้อดังกล่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2015, 10:47:23 โดย O_o" »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:46:14 »
หน้าเละ แต่ห้องโดยสารคงรูปใช้ได้เลย..

ดูๆแล้วมันก็คงโดน Small Overlap..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:50:18 »
ทรงห้องโดยสารโอเคเลย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:51:51 »
กระจายแรงปะทะได้ดีจริงๆ ห้องโดยสารยังเนี้ยบอยู่เลย

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:59:24 »
ห้องโดยสาร ok ไม่เสียรูปเลย
แต่ ไอ้นี่มันอะไรหว่า  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ somrans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:59:56 »
ในข่าวคนเจ็บ5คนครับ
นิสสันเจ็บ2 รถเก๋งเจ็บ3
Revo คนขับไม่เป็นไร

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:02:00 »
ฝากระโปรงหน้าที่เป็นเหล็กบางๆ หรือกันชหนาที่เป็นพลาสติก มีส่วนช่วยในการลดอาการบาดเจ็บจากการชนคนข้ามถนน  หลายๆคนเห็นมันยู่ยี่ก็พาลตีความไปว่าเหล็กมันบางซะล่ะ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:05:20 »
ห้องโดยสารดูดีมากอ่ะ OK เลย

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:06:39 »
สิ่งที่ไม่รู้  คือความเร็วของการปะทะ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:11:49 »
ถ้าห้องโดยสารและผู้โดยสาร ไม่เป็นอะไรมาก ถือว่าโอเคมากแล้วครับ การยืดหยุ่นมีผลมากกับแรงกระแทก

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,102
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:13:38 »
เป็นการชนซีกเดียว (ด้านที่ชนรับแรงเต็มๆ)
ห้องโดยสารดู OK ครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,102
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:15:09 »
ชอบอีกอย่างคือฝากระโปรงครับ
ไม่ทิ่มเข้าไปในห้องโดยสารเลย

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:24:11 »
ถุงลม คู่หน้า บวก ถุงลมเข่าด้านคนขับ
ทำงานหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Immortal6

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:29:35 »
ชนงี้เม็ด LED กระจายครับ
Honda Jazz GK               owned 2015
Kawasaki Ninja se 250cc. owned 2013
Honda Air blade 110cc.    owned 2010

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:34:30 »
หน้าเละยังไงขอให้เปิดประตูได้ ไม่ผิดรูปผ่านครับ  Hilux ใหม่คงได้ 5 ดาวผมเชื่อ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:58:49 »
Crumple Zone ทำงานได้ดีมาก ห้องโดยสารไม่เป็นอะไรเลย

แบบนี้ผมให้ผ่าน 5 ดาวครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 12:10:37 »
ฟรอนเทียร์ห้องโดยสารก็ยังเนี๊ยบเหมือนกันน่ะ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 13:30:46 »
ผมว่า ถ้าแชสซียังไม่เสียหาย เปลี่ยนแต่หัวเก๋ง(รวมของข้างใน)ก็น่าจะเอามาวิ่งต่อได้นะ


คนที่ด่าว่ารถเดี๋ยวนี้ชนแล้วบุบยับยู่ยี่แล้วบอกอันตรายรถไม่แข็งลดต้นทุน ก็ดูในรูปนะครับ นี่คือรถของ เจมส์ ดีน จากภาพรถเสียหายไม่มาก และพิสูจน์แล้วว่าไม่ได้ขับเร็วนัก ซ่อมแล้วก็เอามาใช้ต่อได้ (แต่คนไม่กล้าใช้เพราะโดนผีหลอก) แต่คนขับเสียชีวิตจนเกิดวิทยานิพนธ์เรื่อง unsafe at any speed ของ ราล์ฟ เนเดอร์ ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการรถยนต์ไปตลอดกาล

สำหรับผม ผมจะไม่ซื้อรถที่ไม่มีเข็มขัดนิรภัย และรถที่ไม่มีโครงสร้างรองรับการชนครับ เพราะผมเคย total lost มาแล้ว แต่ด้วยเข็มขัดนิรภัยกับโครงสร้างที่รองรับการชนช่วยชีวิตผมไว้

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 14:16:18 »
ท้ายคันที่โดนชน ไม่บุบไรเลย

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 14:25:15 »
ดูจากห้องโดยสารถือว่าโครงสร้างนิรภัยของ Revo โอเคเลยนะเนี่ย... ;)
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,019
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 14:57:43 »
ผลลัพท์ดูว่าผู้ขับขี่เจ็บตรงไหนบ้าง

เท่าที่อ่านคือไม่เป็นไรมาก - ผ่านครับ  ;D ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ ball.design

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 15:35:39 »
โห..นี่ถ้าเป็น Isuzu คงไม่เละขนาดนี้หรอก
รู้ได้ยังงัยครับ
dbx

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 16:04:55 »
รถคันหน้าไม่ได้ยุบอะไร ทั้งที่ไม่กันชนเสริม ผมคิดว่า ไม่น่นแรงเท่าไหร่นะ เพราะเท่าเคยเห็น รถที่ชนยุบได้ขนาดนี้ รถกระบะคันหน้า ต้องมียุบหรือหักกันบ้างหล่ะ

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 17:51:07 »
เสียดายรถ
นี่ไงครับ  ผลงานนักซิ่งกระบะส่งของ
เจอบ่อยมากที่ขับเร็วโดยที่ติดหลังคาเหล็กทรงสูงที่ต้านลมมากๆ และมักจะไม่ใช้ไฟสัญญาณเลี้ยวในการเปลี่ยนเลน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 19:01:13 »
โดนเจิมซะแล้ว

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 19:35:03 »
ดูแล้วน่าจะเป็นคันสุดท้าย น่าจะใช้คำว่า เล่นคนอื่นซะแล้ว ไปโดนคนอื่นให้แล้ว หรือทำคนอื่นแล้ว แทนโดนซะแล้วนะครับ... ดูแล้วเหมือนไปกระทำคนอื่นมากกว่าโดนกระทำ ... สรุปโครงสร้างดี แต่เบรคไม่ทัน อ้าวงี้ ลงไปปปปป (คำถามสายฟ้าแล๊ป) (เอาฮานะครับ)
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 21:03:12 »
ห้องโดยสาร โครงสร้างดีอยู่เลย โดนน้อย
อยากรู้ความเร็วที่ปะทะกันครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 22:57:51 »
ลักษณะชนเสยท้ายเค้าแบบนี้ คันที่โดนเสย ท้ายไม่ค่อยเป็นไรมากหรอกครับ แต่คันที่มุดน่ะจะเป็นมากกว่า Revo ยิ่งหน้าแหลมๆอยู่ด้วย 555 แต่ดูทรงแล้วถือว่าโครงสร้างห้องโดยสารไม่ผิดรูปเลย ยอดเยี่ยมครับ :)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================