ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถตลาดรุ่นพิเศษ(โดยเฉพาะรถญี่ปุ่น) ไม่จูนให้แรงม้า-แรงบิดมารอบต่ำๆเหรอครับ  (อ่าน 4026 ครั้ง)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
  ส่วนมากจะให้แรงม้าสูงสุดมาแถวๆ 6,000RPM แรงบิดก็ไปรอบสูงๆเช่นกัน ถ้ารุ่นธรรมดาก็เฉยๆ แต่รุ่น Sport ทั้งหลาย น่าจะจูนให้แรงม้า-แรงบิดมาตั้งแต่รอบสัก2,000 ลากไปถึงไปถึง 6,000 กันไปเลยให้มาแบบแฟลตทอร์คไปเลย แล้วตั้งชื่อเป็น Sport ให้สมชื่อ จะได้เพิ่มตลาดรถแรงไปด้วยนะครับ ไม่ใช่ sport เพียงแค่รูปลักษณ์ แต่การขับขี่เหมือนเดิม อันนี้สงสัยครับสงสัย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
คนญี่ปุ่นชอบลากรอบ. และเล่นรอบเครื่องแถวๆred line ครับ มันสะใจกว่า ;D

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
ญี่ปุ่นเค้าเน้นลากรอบสูงๆนะ บ้านเมืองเค้าเขาเยอะ เวลาขึ้นลงเขาใช้รอบสูงจะสะใจกว่า


แต่ผมชอบเยอรมันสไตล์ ส่วนตัวคิดว่ามันใช้ได้จริงและเหมาะกับเรามากกว่าครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป
สไตล์พี่ยุ่นแกน่ะครับ

แต่ก่อนผมชอบนะ ตอนนี้อายุเยอะขึ้นแล้ว ขอ flat torque ขับสบายๆดีกว่า

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
มีแต่ hybrid ครับ ที่แรงบิดเสมอต้นเสมอปลาย  :)

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
สไตล์พี่ยุ่นแกน่ะครับ

แต่ก่อนผมชอบนะ ตอนนี้อายุเยอะขึ้นแล้ว ขอ flat torque ขับสบายๆดีกว่า
เหมือนกันเลยครับ ใช้งานง่าย ขับในเมืองคล่องตัวดี ประหยัดน้ำมันด้วยครับ

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
ผมก็ยังวัยรุ่นนะครับ แต่เคยขับรถเพื่อนที่เป็นรถยุโรปหลายๆคันที่กราฟแรงบิดเป็น Flat Tourqe รู้สึกชอบมากกว่าครับ เวลาออกตัวระยะสั้นๆ หรือเร่งแซง ไม่ต้องกดให้รอบลากยาวจนเกินไปนัก โดยเฉพาะขับในเมืองรถติดๆจะขับสบายกว่ากันมากครับ

ออฟไลน์ GRIMDONUT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
  ส่วนมากจะให้แรงม้าสูงสุดมาแถวๆ 6,000RPM แรงบิดก็ไปรอบสูงๆเช่นกัน ถ้ารุ่นธรรมดาก็เฉยๆ แต่รุ่น Sport ทั้งหลาย น่าจะจูนให้แรงม้า-แรงบิดมาตั้งแต่รอบสัก2,000 ลากไปถึงไปถึง 6,000 กันไปเลยให้มาแบบแฟลตทอร์คไปเลย แล้วตั้งชื่อเป็น Sport ให้สมชื่อ จะได้เพิ่มตลาดรถแรงไปด้วยนะครับ ไม่ใช่ sport เพียงแค่รูปลักษณ์ แต่การขับขี่เหมือนเดิม อันนี้สงสัยครับสงสัย
อาจจะเป็นด้วยเครื่องN/Aด้วยครับมันจะบังคับให้กำลังสูงสุดไปอยู่ที่ย้ายรอบสูงๆ ถ้าเครื่องเทอร์โบมันจะสามารถออกแบบมาให้เรียกมาได้ตั้งแต่รอบต่ำๆลากยาวเป็นFLAT TORQUEแบบพวกMB,BMครับ
^^MY LOVE MB^^
[/img]

ออฟไลน์ JoSSar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
  ส่วนมากจะให้แรงม้าสูงสุดมาแถวๆ 6,000RPM แรงบิดก็ไปรอบสูงๆเช่นกัน ถ้ารุ่นธรรมดาก็เฉยๆ แต่รุ่น Sport ทั้งหลาย น่าจะจูนให้แรงม้า-แรงบิดมาตั้งแต่รอบสัก2,000 ลากไปถึงไปถึง 6,000 กันไปเลยให้มาแบบแฟลตทอร์คไปเลย แล้วตั้งชื่อเป็น Sport ให้สมชื่อ จะได้เพิ่มตลาดรถแรงไปด้วยนะครับ ไม่ใช่ sport เพียงแค่รูปลักษณ์ แต่การขับขี่เหมือนเดิม อันนี้สงสัยครับสงสัย
อาจจะเป็นด้วยเครื่องN/Aด้วยครับมันจะบังคับให้กำลังสูงสุดไปอยู่ที่ย้ายรอบสูงๆ ถ้าเครื่องเทอร์โบมันจะสามารถออกแบบมาให้เรียกมาได้ตั้งแต่รอบต่ำๆลากยาวเป็นFLAT TORQUEแบบพวกMB,BMครับ

+1 ครับ
รถญี่ปุ่นที่ขายบ้านเรา เบนซิน จะเป็นเครื่อง N/A เกือบทั้งหมด (ยกเว้น pulsar turbo , Vios turbo)
เพราะบำรุงรักษาง่าย และราคาไม่แพง สามารถทำตลาดได้ดีครับ แรงม้า แรงบิด จึงทำแบบรถเยอรมันที่มี Turbo ไม่ได้
*** หรือถ้าเค้าทำได้แต่ราคาแพงเท่ารถยุโรป คิดว่าที้ไทยจะมีคนซื้อมั้ย ?????   
"คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ"
               !!!

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ถ้าไม่ใช่เครื่อง turbo คงมารอบต่ำไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ reteeks

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
เดี๋ยวนะครับ ถ้าไม่ใช่มีระบบอัดอากาศ จะทำให้แรงบิดมามากตั้งแต่รอบต่ำยันรอบสูงนี่ทำยังไงครับ จูนยังไง ?

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
  คือผมกำลังหมายถึงเฉพาะตัวพิเศษอย่าง TRD, Esport, Modulo Sport อะไรประมาณนี้นะครับ ส่วนรุ่นทั่วๆไปอันนี้เข้าใจได้ครับ คืออยากให้มันพิเศษมากขึ้นทั้งการตกแต่งด้วยสเกิร์ตรอบคันและได้แรงขึ้นด้วยแต่อาจมีการโมจากโรงงานเลยนะครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
เดี๋ยวนะครับ ถ้าไม่ใช่มีระบบอัดอากาศ จะทำให้แรงบิดมามากตั้งแต่รอบต่ำยันรอบสูงนี่ทำยังไงครับ จูนยังไง ?
  +1  ผมรอคำตอบด้วยคนครับ  ฮาๆๆ
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ massyy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
เดี๋ยวนะครับ ถ้าไม่ใช่มีระบบอัดอากาศ จะทำให้แรงบิดมามากตั้งแต่รอบต่ำยันรอบสูงนี่ทำยังไงครับ จูนยังไง ?
  +1  ผมรอคำตอบด้วยคนครับ  ฮาๆๆ
เพิ่มความจุ กับเครื่องสูบชักยาวน่ะคับ