ผู้เขียน หัวข้อ: // 5อันดับแบรนด์ ที่ใช้งบโฆษณาสูงที่สุด ม.ค.-พ.ค.58 โตโยต้าคว้า 2 ตำแหน่ง //  (อ่าน 11948 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์


อันดับ 1 โตโยต้า (รถยนต์นั่งส่วนบุคคล)
อันดับ 2 โคคา-โคล่า (เครื่องดื่ม)
อับดับ 3 เทสโก้ โลตัส (ห้างค้าปลีก)
อันดับ 4 โตโยต้า (รถยนต์เพื่อการพาณิชย์)
อันดับ 5 วอลล์ (ไอศกรีม)

ที่มาข้อมูล : Neilsen Company (Thailand) และ Positioning
รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.positioningmag.com/content/60720

Infographic โดย headlightmag.com

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
โตโยต้าเจ้าเดียวพันล้านเลยโว่ะ
ขนาด รีโว่เปิดตัวยังไม่ถึงเดือน  ถ้าโฆษณาชิ้นต่อไปจ้างดารา จะขนาดไหน ทั้งปีคงใช้งบ3พันล้านขึ้น
ไม่อย่าจะคิดถ้านับทั่วโลกคงไม่ต่ำกว่าแสนล้าน
กำไรอยูไหน ?

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
กำไรอยูไหน ?


กำไรน่าจะอยู่ตรงต้นทุนที่ลดลงได้ในแต่ละคันกระมังครับ   ;D

ปล. นี่แค่ยอดครึ่งปีแรก  ไม่อยากคิดว่าครึ่งปีหลังจะใช้กันอีกมากขนาดไหน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
แบ่งงบมาติดโคมโปรเจ็คเตอร์ให้รีโว่ 2.4G บ้างได้มั้ย ไม่ได้ขอมากมายเลย รถคันละ 9 แสนถึง 1 ล้าน แต่ใช้โคมไฟหน้าธรรมดา ขอใช้คำว่าทุเรศทุรังน่ะครับ ถึงรุ่นย่อยอื่นๆที่ดูสมน้ำสมเนื้อจะมีอยู่ก็ตาม อันนี้พูดจากใจคนที่จะซื้อน่ะ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
วีโก้ทั่วโลกยอดรวม 5 ล้านคัน ลดต้นทุนได้คันละพัน เท่ากับ 5 พันล้าน
คันละ2พัน ก็หมื่นล้าน เอาเงินนี้ ไปโฆษณาดีกว่า :P

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมนี้อึ้งไปเลย


ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ เมื่อเห็นพรีเซ็นเตอร์แต่ละคนของโตโยต้าแล้ว :o

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
แปลกแฮะ

Unilever หายไปไหนเหรอครับ ปกติเจ้านี้ที่ 1 ตลอดกาล

ออฟไลน์ prayalone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
โห รถToyota เค้าต้นทุนสูงจริงๆนะเนี่ย
แต่เป็นต้นทุนโฆษณา  ::) อิอิ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ที่ Revo ราคาแพงหูฉี่แบบ​นี้ ส่วนหนึ่งก็​เพราะค่าโฆษณานี่เอง
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
นี่คือสาเหตุหลักที่ทำให้รถยี่ห้อนี้ ราคาขายไม่สมกับสมรรถนะรถที่ได้ใช่ป่าวเนี่ย... :P

เอางบลดลงครึ่งนึงแล้วมาใส่ออฟชั่นให้เหนือเหมือนยี่ห้อที่ไม่ใช่เจ้าตลาด ผมว่าน่าจะกระตุ้นยอดขายให้ถล่มทลายมากกว่าโฆษนาอีกนะ
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
รถที่เราใช้บวกค่าจ้างดาราหลายพัน
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
อุต๊ะ!! ค่าโฆษณาของโตโยต้า
ราคาที่โตโยต้าขายแต่ละรุ่นคงบวกค่าโฆษณาไปในตัวแน่ๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
กำไรอยูไหน ?


กำไรน่าจะอยู่ตรงต้นทุนที่ลดลงได้ในแต่ละคันกระมังครับ   ;D

ปล. นี่แค่ยอดครึ่งปีแรก  ไม่อยากคิดว่าครึ่งปีหลังจะใช้กันอีกมากขนาดไหน
ค่าโฆษณาก็เอามาจากราคารถที่แอบเพิ่มตลอดไงครับ ไม่ว่าจะเพิ่มราคา ตัดออฟชั่น ตอน MNC BMC FMC

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ดูพรีเซนเตอร์ Vios Yaris Altis Camry แล้วไม่แปลกใจที่ทำไมใช้งบอันดับหนึ่ง
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)