ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC  (อ่าน 9608 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mr.deemax

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
สอบถามข้อมูล ถ้าใช้งาน ยาวๆ 6 - 10 ปี สำหรับ เรื่องความทนทานของเกียร์ Xtronic กับ เกียร์ AUTO CRV G4 ว่าอันไหนจะมีปัญหา ก่อนกัน  และ เกียร์ Xtronic แกะซ่อมได้ไหม ครับ

เครื่องฉีดตรงของ X-trail จะประหยัดน้ำมันกว่า CRV G4 ซักนิดไหมครับ

เลือกไม่ถูก ครับ ตอนแรกเล็ง HRV แต่ไม่ชอบช่วงล่าง แบบคานบิด เลยจะเพิ่มงบอีกนิด ไป สองตัว บน (Cx-5 ไม่ได้ประกอบไทย เลยตัดออก)

ขอบคุณ สำหรับทุกความเห็น ครับ 

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 13:51:04 »
อยากถามจขกทว่าเพราะอะไรถึงตัดรถที่ไม่ได้ประกอบไทยออกเหรอครับ?
เพราะว่าถ้าจะเน้นเรื่องช่วงล่างผมว่า cx5 น่าจะเวิร์คสุดเลย
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 14:17:05 »
Xtrail เป็น CVT8 แล้วนะครับ เรื่องความทนทานผมว่ามันน่าจะดีกว่าตัวเก่าๆเยอะเพราะตัวนี้ใช้ทั่วโลกก็ยังไม่เจอปัญหาหนักๆอะไร และก็ขับแบบมีอารมณ์กว่า CRV นิดนึงในช่วงเร่งกดมิดมันจะเหมือนเปลี้ยนเกียร์แบบเกียร์ออโต้ธรรมดา

ช่างล่าง Xtrail มาแนว Teana เลยครับหนึบนิ่มแต่เข้าโค้งด้อยกว่า CX5 อันนั้นหนึบแน่นแต่เเข็งกว่า CRV ก็นิ่มแต่หนึบน้อยกว่า ฉีดตรงประหยัดกว่านะผมว่า เดี๋ยวรอดูรีวิวพี่จิมมี่ดีกว่าครับชัดเจน แต่ไม่รู้มาเมื่อไร่
N/A  

ออฟไลน์ Mr.deemax

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 14:58:02 »
อยากถามจขกทว่าเพราะอะไรถึงตัดรถที่ไม่ได้ประกอบไทยออกเหรอครับ?
เพราะว่าถ้าจะเน้นเรื่องช่วงล่างผมว่า cx5 น่าจะเวิร์คสุดเลย

กลัวรออะไหล่ นาน ครับ เพราะกะจะใช้ ยาว ครับ และคิดว่า ช่วงล่างไม่น่าจะต่างกันมาก   

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 17:08:57 »
เกียร์ HONDA  ไม่ได้ทนทานกว่า TOYOTA  เลยถ้าเทียบแค่ 2 รุ่นนี้ไม่ต่างกันหรอก

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 18:13:49 »
เกียร์ HONDA  ไม่ได้ทนทานกว่า TOYOTA  เลยถ้าเทียบแค่ 2 รุ่นนี้ไม่ต่างกันหรอก

เอกเทรล มันนิสสันครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 18:48:52 »
Xtrail เป็น CVT8 แล้วนะครับ เรื่องความทนทานผมว่ามันน่าจะดีกว่าตัวเก่าๆเยอะเพราะตัวนี้ใช้ทั่วโลกก็ยังไม่เจอปัญหาหนักๆอะไร และก็ขับแบบมีอารมณ์กว่า CRV นิดนึงในช่วงเร่งกดมิดมันจะเหมือนเปลี้ยนเกียร์แบบเกียร์ออโต้ธรรมดา

ช่างล่าง Xtrail มาแนว Teana เลยครับหนึบนิ่มแต่เข้าโค้งด้อยกว่า CX5 อันนั้นหนึบแน่นแต่เเข็งกว่า CRV ก็นิ่มแต่หนึบน้อยกว่า ฉีดตรงประหยัดกว่านะผมว่า เดี๋ยวรอดูรีวิวพี่จิมมี่ดีกว่าครับชัดเจน แต่ไม่รู้มาเมื่อไร่

คนไทยหลายคน ก็ยังนึกถึง CVT เก่าๆ อยู่ คืดว่าพีงง่าย้หมือนเก่า ผมละป่วย

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 20:19:14 »
Xtrail เป็น CVT8 แล้วนะครับ เรื่องความทนทานผมว่ามันน่าจะดีกว่าตัวเก่าๆเยอะเพราะตัวนี้ใช้ทั่วโลกก็ยังไม่เจอปัญหาหนักๆอะไร และก็ขับแบบมีอารมณ์กว่า CRV นิดนึงในช่วงเร่งกดมิดมันจะเหมือนเปลี้ยนเกียร์แบบเกียร์ออโต้ธรรมดา

ช่างล่าง Xtrail มาแนว Teana เลยครับหนึบนิ่มแต่เข้าโค้งด้อยกว่า CX5 อันนั้นหนึบแน่นแต่เเข็งกว่า CRV ก็นิ่มแต่หนึบน้อยกว่า ฉีดตรงประหยัดกว่านะผมว่า เดี๋ยวรอดูรีวิวพี่จิมมี่ดีกว่าครับชัดเจน แต่ไม่รู้มาเมื่อไร่
คนไทยหลายคน ก็ยังนึกถึง CVT เก่าๆ อยู่ คืดว่าพีงง่าย้หมือนเก่า ผมละป่วย
แต่ผมเห็นคนที่ใช้ X-trial ตัวเก่า กับ Teana ตัวเก่า เกียร์ก็พังกันเยอะนะครับ น้องทำงานเจอมากลับตัวเกือบแย่ เร่งขึ้นเขา อยู่ดีเกียร์ก็ไม่ส่งแรงไปที่ล้อ
คิดดูแล้วกัน หน้าสิวหน้าขวาน ต้องเบรกและถอยหลังลงเขาจากโค้งหักศอก มันไม่สนุกนะครับ ผมคนนีงล่ะ ที่คิดว่าเกียร์ CVT นิสสันไม่ทน ทั้งๆที่รถไม่กี่ปีเอง

ผมว่าคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ไม่ป่วย และไม่ตลกนะครับ

ออฟไลน์ alien arkitek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 20:31:10 »
ผมใช้ นิสสัน มาร์ช 6 หมื่นโล เกียร์พัง
เป็นข้อมูลประกอบครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 23:03:41 »

 บอกว่า cvt พังง่าย  ก็ต้องถามกลับไปว่าใช้ยังไง ใช้ถูกวิธีหรือเปล่า

  เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามรอบหรือไม่

  ส่วนตัว ใช้ new lancer  cvt  230000   ยังเฉยๆ

  หรือต่อให้ 100000 โล พัง  ก็เกือบ 5 ปี  แล้วมันพังง่ายตรงไหน  ตั้ง 5 ปี

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 23:14:27 »
ผมใช้ Nissan Juke มา 1ปี 25,xxxกิโลเมตร

เกียร์เริ่มหอนแล้วครับ ไม่รู้จะอยู่ๆก็พังไปเลยวันไหน

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามรอบมั้ย.. เห็นส่วนใหญ่บอกว่าให้เปลี่ยนที่40,000กิโล

ผมยังไม่ถึงเลยยังไม่เปลี่ยน ไม่คิดว่าอาการมันจะมาเร็วขนาดนี้ นี่ไม่พูดถึง100,000กิโลที่ศูนย์แนะนำนะครับ

ใช้ถูกวิธีรึเปล่า ... ผมออกตัวค่อยๆแตะออก พอวิ่งเร็วก็ขับแบบทั่วไป ตามแบบที่ส่วนใหญ่แนะนำกันมา ไม่รู้ว่าแบบนี้คือถูกวิธีมั้ย

ก็ เป็นข้อมูลประกอบแล้วกันครับ เกียร์Jatco8ในX-Trailอาจจะปรับปรุงแล้วก็ได้ แต่ถ้าให้ซื้อรถอีกที คงขอบายCVTครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 23:39:28 »
เกียร์CVT  นิสสันไม่ทนทานนี้ ผมไม่เเน่ใจนะครับ

ผมใช้ J32 250xv มา 5.5ปีแล้ว วิ่งไปเกือบเเสนห้าหมื่นกิโลเมตร ยังไม่มีอาการอะไร ขึ้นอ่างขางเกือบทุกปี ก็ไม่เคยมีปัญหานะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 00:40:48 »
เกียร์ HONDA  ไม่ได้ทนทานกว่า TOYOTA  เลยถ้าเทียบแค่ 2 รุ่นนี้ไม่ต่างกันหรอก

เอกเทรล มันนิสสันครับ
  ผมไม่ได้กล่าวผิดครับ  ถ้าเทียบเกียร์ Honda กับ Nissan  ไม่ได้ต่างกันหรอก คือทนทานพอกันทั้งคู่    แต่เกียร์ Honda  ไม่ทนทานเท่าเกียร์ของ TOYOTA

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 00:44:21 »
เกียร์CVT  นิสสันไม่ทนทานนี้ ผมไม่เเน่ใจนะครับ

ผมใช้ J32 250xv มา 5.5ปีแล้ว วิ่งไปเกือบเเสนห้าหมื่นกิโลเมตร ยังไม่มีอาการอะไร ขึ้นอ่างขางเกือบทุกปี ก็ไม่เคยมีปัญหานะครับ
  ถ้าแค่ระยะ 1.5 แสนโลไม่พังหรอก  ถ้า CVT  ทนทนของรุ่นนี้จะอยู่ที่ 3 แสนโลจะเริ่มออกอาการ    บางคนบอกใช้แค่นี้คุ้มแล้วก็ตามใจรับแต่ผมว่ามันสั้นไปหน่อย   ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นที่มีทางเลือกดีกว่า Nissan

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 20:18:38 »
เกียร์CVT  นิสสันไม่ทนทานนี้ ผมไม่เเน่ใจนะครับ

ผมใช้ J32 250xv มา 5.5ปีแล้ว วิ่งไปเกือบเเสนห้าหมื่นกิโลเมตร ยังไม่มีอาการอะไร ขึ้นอ่างขางเกือบทุกปี ก็ไม่เคยมีปัญหานะครับ
  ถ้าแค่ระยะ 1.5 แสนโลไม่พังหรอก  ถ้า CVT  ทนทนของรุ่นนี้จะอยู่ที่ 3 แสนโลจะเริ่มออกอาการ    บางคนบอกใช้แค่นี้คุ้มแล้วก็ตามใจรับแต่ผมว่ามันสั้นไปหน่อย   ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นที่มีทางเลือกดีกว่า Nissan

ผมลืมคิดไปว่าต้องใช้ถึง3เเสนโลครับ

ออฟไลน์ poon japan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
Re: เกียร์ Xtronic ของ x-trail ทน และ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับ CRV G4 MC
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2015, 08:57:39 »
ขับรถเกียร์ออโตคันแรกก็ cvt city ZX ที่เค้าว่าเปราะๆ กัน ก็ใช้มา 7 ปี 1.5 แสนโล จนขาย มิเห็นเป็นไร

ต่อมาใช้นิสสันซิลฟี่ 1.8 ใช้มา 6 หมื่นโล 2 ปีล่ะตอนนี้ ก็ยังมิมีปัญหา

เรื่องเสียงหอนวีดๆ กับ cvt นี่สงสัยจะคู่กัน เพราะเป็นทุกคัน ZX หอนที่ 60-80 กม./ชม. ซิลฟี นี่ 40-60 ก็ดังละ แต่ถ้าพ้นช่วงความเร็วนี้ก็เงียบนะทั้ง 2 คัน

เรื่องเกียร์ฟังนี่บางครั้งมันก็อยู่ที่ดวง ถ้าใช้งานถูกวิธีส่วนใหญ่ก็ทน แต่ถ้าดวงมันดีจัดพังก่อนใครก็มีไม่น้อย ถ้าอยู่ในระยะประกันก็รอดไป ถ้าพ้นประกันก็เงิบ

แต่ออโต้ธรรมดาก็ใช่ว่าจะทนอะไรนักหนา ทิด้า น้าเกียร์ก็ไปตั้งแต่ 8 หมื่นล่ะ

แต่ต้องยอมรับเกียร์โตโยต้าที่ว่าทน ก็คิดว่าจริง เพราะที่บ้านน้าๆ ใช้ส่วนใหญ่ก็ 10 ปีทั้งนั้น ม่ะเห็นจะพัง แต่โดยรวมถ้าเทียบออโต้ในปีเก่าๆ ฮอนด้าจะขับนิ่ม และฉลาดกว่าโตโยต้า แต่โตโยต้าทนกว่าฮอนด้า คือฮอนด้าจะค่อยๆ เสื่อมลงไปตามเวลาเร็วกว่าโตโยต้าแบบไม่ต้องจับผิด

ส่วนนิสสันคงต้องดูยาวๆ เพราะใช้คันนี้คันแรกของตระกูล