ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านที่มี paddle shift ติดมากับรถด้วย ได้ใช้กันมากน้อยแค่ไหนครับ  (อ่าน 15595 ครั้ง)

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
ผมจะใช้เวลาเเซงอะครับ หรือไม่ก็อยากขับสนุกๆก็ใช้ เเต่บางทีก็เเทบไม่ได้ใช้เลยใช้เเต่sก็โอละบางครั้ง

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ต้องแล้วแต่รถด้วยครับ
บางคันอย่างพวก porsche pdk หรือ gtr ที่เคยลองขับมา paddle shift เปลี่ยนไวทันใจมาก แบบนี้ก็ตบแหลก
แต่พอเป็นรถญี่ปุ่นบ้านๆที่เล่นบวกลบได้ แต่ใช้แล้วก็ยังรู้สึกว่าเราก็ต้องตามใจรถอยู่เหมือนกันว่ามันอยากจะเปลี่ยนเมื่อไหร่
ใช้แล้วเสียอารมณ์เหมือนกันครับ ไม่ใช้ดีกว่า ขับแล้วนุ่มสบายกว่า
ตามนั้นครับ
ถ้ารถบ้านๆ สมองกลจะสั่งการไว้เพื่อ safe เกียร์อยู่แล้ว ทำให้ผลที่ได้แทบไม่ต่างกับการ กระทืบคิกดาวน์หรือใส่ D3 D2 เลย หน่วงมาก

ออฟไลน์ dorAdeMOn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
ของผมใช้ตอนรถโล่งๆครับ

ใช้เรื่อยๆ

ถ้าขับในเมืองใช้โหมด Auto ธรรมดาครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Jazz GD ผม อายุ 8 ปีกว่าๆ เคยใช้จริงๆ ไม่น่าจะเกิน 20 ครั้ง
ช่วงแรกๆเท่านั้นที่ใช้ หลังๆเข้า D เหยียบคันเร่งอย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Jazz GK SV+ แฟนไม่ได้ใช้เลยครับ เหยีบบอย่างเดียว
เนื่องจากเป็นเกียร์ CVT เวลาแซงจะแอบอืด เลยสอนแฟนไว้ว่า

เวลาจะเร่งแซงให้กด "-" ที่ Paddle Shift บังคับให้ลดเกียร์ลงสัก 2 ครั้งจนแรงได้ที่

หรือหากคันเร่งค้าง ให้ดึงเกียร์จาก "D" มา "S" และค่อยๆกด Paddle Shift "-" ลงที่ละเกียร์

ให้ Engine Brake ค่อยๆทำให้ลดชลอลงและเบรคช่วยจนหยุดนิ่ง เข้าเกียร์ "N" หรือ "P" และดึงเบรคมือ และดับเครื่อง

(ไม่รู้จำได้อะป่าว  :P :P)
สงสัยเรื่อง คันเร่งค้าง  paddle shift ช่วยได้เหรอครับ เท่าที่ทราบ เกียร์ออโต้จะมีระบบกันการ shift แล้วทำให้รอบเกิน red line นะครับ

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
XV ใช้บ่อยมากๆ เวลาขึ้นเขาหรือเร่งแซง กดคันเร่งบางทีมันไม่ลดเกียร์ให้
แต่เกียร์มันก็เซฟตัวเองพอสมควร บางทีมันก็ไม่ให้ลงไปก็มี
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Jazz GK SV+ แฟนไม่ได้ใช้เลยครับ เหยีบบอย่างเดียว
เนื่องจากเป็นเกียร์ CVT เวลาแซงจะแอบอืด เลยสอนแฟนไว้ว่า

เวลาจะเร่งแซงให้กด "-" ที่ Paddle Shift บังคับให้ลดเกียร์ลงสัก 2 ครั้งจนแรงได้ที่

หรือหากคันเร่งค้าง ให้ดึงเกียร์จาก "D" มา "S" และค่อยๆกด Paddle Shift "-" ลงที่ละเกียร์

ให้ Engine Brake ค่อยๆทำให้ลดชลอลงและเบรคช่วยจนหยุดนิ่ง เข้าเกียร์ "N" หรือ "P" และดึงเบรคมือ และดับเครื่อง

(ไม่รู้จำได้อะป่าว  :P :P)
สงสัยเรื่อง คันเร่งค้าง  paddle shift ช่วยได้เหรอครับ เท่าที่ทราบ เกียร์ออโต้จะมีระบบกันการ shift แล้วทำให้รอบเกิน red line นะครับ

แฮะๆ ไม่ทราบครับ แค่คิดเผื่อไว้ยามฉุกเฉินครับ เพราะถึงเวลาจะทำโดยไม่ต้องคิดอะครับ แต่ก็ยังไม่เคยทำครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
ส่วนใหญ่ใช้เวลาออกต่างจังหวัด หรือเวลาที่ต้องขับรถเร็วๆ ครับ

สรุป Paddle Shift ถ้ามีก็ดี ไม่มีก็ไม่ได้แย่ แต่อย่างน้อย ขอโหมด +/- แบบโยกคันเกียร์ ไม่เอาแบบ Toggle Switch และไม่เอา D-3-2-L

ออฟไลน์ Muppet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
มี 100% ผมใช้ยังไม่ถึง 10% เลยด้วยซ้ำ
อดีตอาจทำให้เราเจ็บปวด ... แต่เราเลือกได้ว่า ... จะวิ่งหนีมันไป ... หรือใช้มันเป็นบทเรียน

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ทั้ง 370Z และ 525d
แทบจะไม่เคยได้ใช้เลยครับ
ยังไม่ถึง 1% ด้วยซ้ำ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ผมเคยขับแต่โหมด +- ได้ใช้บ่อยๆ แต่แม่กับน้องสาวแทบไม่เคยใช้โหมดนี้ เข้าDอย่างเดียว

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
ตอนใช้ GE มันมีให้ใช้  ผมก็ใช้ตลอดนะครับ สนุกดี

ตอนนี้มีแต่เล่นที่คันเกียร์อย่างเดียว  แต่ก็มันส์ไปอีกแบบ  ;D

ปล.Padle Shift ส่วนใหญ่มักจะติดกับพวงมาลัย ไม่เหมือน EX ที่ติดตรงคอพวงมาลัย  พอลองใช้จริงเวลาเข้าโค้งแรงแล้วอยากลดเกียร์ลง ตัว Padle shift ที่ติดกับพวงมาลัยจะไม่สามารถกดได้ เพราะมือเราจะจับตรงตำแหน่งเดิม แต่เกียร์มันดันไปอยู่ข้างบน ตอนนั้นถึงบางอ้อเลยว่าทำไมของ EX มันถึงติดอยู่กับคอพวงมาลัย
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
คันเก่าใช้มา 10 ปี เกียร์ +- ใช้ไม่ถึง 10 ครั้ง
คันใหม่ซื้อมา 1ปีกว่า เพิ่งใช้ไป 2 ครั้งเองครับ

อัตราส่วน ใช้ 1 ครั้งต่อ ปี ดังนั้น จำเป็นสำหรับผมไม่ ไม่จะเป็นเลยครับ แต่มีไว้ก็ดี เผื่อลงเขา

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
กลับใช้ในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นครับ เพราะตอนลดความเร็ว เดี๋ยวนี้แตะๆเบรค ให้กลับเข้าแบตลูกเล็กเอา