ขอบคุณทุกความเห็นครับ...
ผมว่า คำว่า "ไม่ดี" มันได้หลายอย่างมาก
สำหรับผม ตอน E20 กับ GSH95 ต่างกัน 6 บาท ผมเติม E20 เพราะต่อกิโล ค่าใช้จ่ายถูกกว่า คือ E20 จะกินกว่า 10-15% แต่เทียบเป็นบาท/โล จะถูกกว่า เพราะราคาต่างเยอะ
แต่ช่วงหลัง E20 ต่างจาก GSH95 แค่ไม่ถึง 10% ทำให้ ค่าใช้จ่ายต่อโล แพงกว่า ผมเลยกลับมาเติม GSH95 แทน และแน่นอน ตัว GSH95 ตอบสนองดีกว่า ส่วน E20 เท่าที่ลอง ในเมืองไม่มีผล แต่พอวิ่งนอกเมือง ช่วงเร่ง ชัดมากว่าสู้ GSH95 ไม่ได้ และที่สำคัญยิ่งเหยียบ ยิ่งกิน อันนี้รถผมนะ พอใช้ GSH95 เหยียบระดับเดียวกัน ประหยัดกว่าอย่างเห็นๆ เกิน 20% อีก ก็เลยกลับมาเติม 95 ตลอดมาตั้งแต่ รบ. ใหม่อะครับ
แบบนั้นแหละครับ วิ่งเนิบ ๆ ไม่รู้สึกอะไร แต่พอกด มันดึงด้อยกว่าเห็น ๆ
ส่วนเรื่องประหยัด ไม่ค่อยเน้นเท่าไร ขอให้มีการตอบสนองดี ๆ ก็พอครับ
.
.
.
ผมใช้ E20 แล้ว Happy มาก แต่ของบางจากนะ
ps. ผมเริ่มแปลกใจเดี๋ยวนี้พวกแต่งรถเค้าติดแก๊สกันแล้วหรอ
ตกลงอยากแรงหรืออยากประหยัด ย้อนแยงมากๆ เห็นหลายคันละ
....ผมไม่ขนาดนั้น ไม่ใช่รถแต่งครับ แต่เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนแบรนด์น้ำมันดู....ผมขับรถไม่เร็ว แต่ผมมักจะออกตัวเร็วพอประมาณแต่ไปแค่ 120 เท่านั้น ไม่เร็วกว่านั้น....
.... lpg หากจูนเนียน ๆ เทียบกับน้ำมัน ... เป็นรองแค่ e85 เท่านั้น...ในเรื่องของการจุดระเบิดที่ปรับองศาได้มากกว่า
ส่วนประหยัดเงินกว่า เป็นผลพลอยได้ มากกว่าครับ