ผู้เขียน หัวข้อ: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.3 Skyactiv-G เบนซิน by J!MMY //  (อ่าน 98065 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Mazda2 Hatchback 1.3 Skyactiv-G เบนซิน High Plus (ล้อ15นิ้ว)
665,000 บาท



อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)

#1  14.63 sec
#2  14.65 sec
#3  14.66 sec
#4  14.65 sec
 
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 14.64 วินาที

--------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)

#1  11.89 sec
#2  11.84 sec
#3  11.80 sec
#4  11.86 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.84 วินาที

--------------------------------------------------------------



Top Speed ในแต่ละเกียร์ (เกียร์ D)

1. 50 km/h @ 6,000 rpm
2. 90 km/h @ 6,000 rpm
3. 135 km/h @ 6,000 rpm
4. 179 km/h @ 6,000 rpm
5. -
6. -

Top Speed 179 km/h @ 6,000 rpm @ 4th Gear

ความเร็ว ณ เกียร์สูงสุด (D6)

80 km/h @ 1,600 rpm
100 km/h @ 2,000 rpm
110 km/h @ 2,200 rpm

ความเร็วบนมาตรวัด >> ความเร็วบน GPS

มาตรวัด 100 >> GPS ได้ 97.5
มาตรวัด 110 >> GPS ได้ 107

--------------------------------------------------------------

Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 93.2 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน 95 เทครอน แบบเขย่ารถ 3.78 litre
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร / ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 24.65 km/l

ประหยัดกว่าตัวดีเซล เจ้านี่เซงหน้ารุ่น Diesel ขึ้นแท่นรถเก๋งประกอบในประเทศไทย
ที่ประหยัดน้ำมันที่สุด เท่าที่เราเคยทดลองกันมา นี่มันก้าวกระโดดกว่า Mazda ทุกรุ่น
ที่เราเคยมีมา ไม่รู้จะหาคำบรรยายอะไรแล้ว บอกเลยว่าจะไม่ทำการทดลองซ้ำอีกแล้ว
สักขีพยาน 4 คน เขย่ารถกันอ้วกแตกอ้วกแตนฉิบหายวายป่วง จนมันแทบจะล้นออกมา
จากปากถังน้ำมันอยู่แล้ว เดี๋ยวเรามารถดูรถรุ่น Sedan กัน

--------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment

Eco Car


B-Segment

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ประหยัดสุดยอด
ไม่ต้องมองเครื่องดีเซล1.5D เลยแบบนี้

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
wow!  อึดนิดแต่ดีกว่าติดแก๊ส
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Poppuri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
    • อีเมล์
อึดและอืดดดดขอเชิญ Mazda2 Skyactiv-G

อึด -> อัตราสิ้นเปลืองประหยัดชนิดลืมทุกคันในสามโลก
อืดดดด -> อัตราเร่งในแบบที่คุณสามารถสวดมนต์ "นะโม ตัสสะ" สำนักข้างบ้านได้ครบ 3 รอบ (ถ้าเร่งแซงก็สวดได้ 2 รอบนิดๆ)

ก็ต้องทำใจกันเลยสินะ....

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับการทดสอบนะครับ   ตัวเลขfuel consumption มันว้าวมาก


ออฟไลน์ ferero000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
ถามผมผมเฉยๆนะ อัตตราเร่งแบบนี้ ขนาดล้อเท่านี้ รถขนาดเท่านี้ มันไม่ได้รู้สึกว้าว แต่ถ้าเทียบกันกับพัฒนาการ ถือว่ามาถูกทางแล้วฮับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
อัตราเร่งแซง80-140 มีโหมดอื่นมาช่วยไหมครับ ถ้าใช้งานจริงในชีวิต มีตัว Sไหมครับ
ถ้ามีมาช่วยดูแล้วก็น่าจะพอไหวนะ 0-100 ไม่ได้เอาไปแข่งเซอกิต
ในกรุงเทพ ในเมืองคงไม่ได้ออกตัวปรี้ดขนาดนั้น
อัตราเร่งแซงอยู่กลางๆ ในโหมด D ถ้าได้โหมดอื่นช่วยแล้วลดเหลือ 9-10 วิน่าจะพอไหว

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
"โอวม่ายก๊อดแดป์ชิตฟักเกอร์" เซอร์ไพรส์เรื่องความประหยัดจริงๆครับ เห็นแล้วหัว/หู ลู่ไปข้างหลังหมด ยกโป้งให้เลย

ถ้าใครไม่สนเรื่องแรง คันนี้แหละครับ ไร้คู่แข่งอีกแล้ว ไม่น้อยหน้าดีเซลเลยแบบนี้

ปล.อย่าไปจับมือกับโตต้านะ คุณมาถูกทางแล้ว

แอบสงสัย ประหยัดแปลกเว่อร์ ทั้งที่ตัวเลขเคลมไว้ ดีเซลประหยัดกว่า(26โล/ลิตร) เบนซิน(23โล/ลิตร) พอเทสจริงเบนซินมา24แบบ อึ้งๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2015, 11:00:50 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
น่าสนใจนะ ผมไปลองขับมาแล้วก็พอได้อยู่ปกติขับไม่ซิ่งเท่าไหร่อยู่แล้วนับว่าเพียงพอต่อการใช้งาน แต่ไม่ชอบตรงที่วางขานี่แหละเข้าซ้ายติดคอนโซลกลางถ้าขับไกลๆคงเมื่อยน่าดู อนาคตถ้าอยากได้ป้ายแดงระดับนี้คงเป็นหนึ่งในตัวเลือกแข่งกับยาริส
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
อัตราเร่งแซง80-140 มีโหมดอื่นมาช่วยไหมครับ ถ้าใช้งานจริงในชีวิต มีตัว Sไหมครับ
ถ้ามีมาช่วยดูแล้วก็น่าจะพอไหวนะ 0-100 ไม่ได้เอาไปแข่งเซอกิต
ในกรุงเทพ ในเมืองคงไม่ได้ออกตัวปรี้ดขนาดนั้น
อัตราเร่งแซงอยู่กลางๆ ในโหมด D ถ้าได้โหมดอื่นช่วยแล้วลดเหลือ 9-10 วิน่าจะพอไหว

โหมด sportลากรอบให้พอสนุกขึ้น  ไม่น่าจะช่วยให้แรงขึ้นมากนะครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ถ้าสังเกตน่ะครับ มันแรงเท่าๆเครื่อง 1.5 เดิมๆของมาสด้าเลยครับ แถมช่วง 80-120 แอบแรงกว่าเดิมด้วย
ผมใช้ตัวเดิม 1.5 อยู่ ก็ขับได้ ไม่ได้อืดอะไรมากมาย เอาไว้ขับใช้งาน ไม่ได้เอาไว้ซิ่ง
แถมเห็นมีปุ่มซิ่งด้วย ไม่แน่ใจว่าคุณจิมมี่ได้ทดสอบโหมดนี้มั๊ยครับ
สำหรับคนขับในเมือง เน้นประหยัด คันนี้เหมาะมาก ผมเข้าไปดูในคลับเฉพาะรุ่น 1.3 G เห็นมีส่วนลดหลายมื่นแล้วน่ะครับ!!!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ดูแล้ว mazda2 ดูจะใช้คำว่า skyactiv ได้มากกว่า Mazda 3

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ประหยัดขั้นโหด..  :o
อัตราเร่งก็พอใช้งานทั่วไปได้สบายๆ..
------------------------

ว่าแต่ถ้าใช้ E20 จะดรอปลงไปเยอะมั้ยนิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2015, 11:27:19 โดย pladaek »
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
อื้อหือ สุดยอดมากครับ

แม่ผมใช้มาได้เกือบๆ3อาทิตย์
เทียบกับมาร์ชคันเก่า เส้นทางเดียวกัน ประหยัดขึ้นราวๆ2กม./ลิตรครับ ทำได้ประมาณ14กม./ลิตร

ผมลองขับ นั่งกับแม่ จังหวะออกตัวมีสะอึกนิดๆ
แต่พอความเร็วไปถึง40กม./ชม. เติมคันเร่งเล็กน้อย ความเร็วก็พุ่งไปถึง80กม.-ชม.ไม่ยากเลยครับ
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,175
    • อีเมล์
อัตราสิ้นเปลือง   จะช่วยลบจุดด้อยด้านอื่นๆของรถได้ไหมนะ
ตัวรถ  วัสดุ  ออฟชั่น คิดว่าokแล้ว
แต่อย่างว่า  คนที่ไม่ชอบ mazda ก็ยังไม่ชอบเหมือนเดิม
ไม่ว่าจะดีขึ้นได้แค่ไหน

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ตอนแรกมอง 2 Diesel เฉยๆ แต่พอมาเห็น 2 เบนซินแล้วอยากบอกว่าสุดยอดเลย อัตราสิ้นเปลืองผ่านเลยสำหรับรถซิตี้คาร์

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
อื้อหือ หากเท้าไม่หนัก ไม่ค่อยเดินทางตจว. เหมาะมากๆสำหรับคนเน้นความประหยัด

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ผมสาวก มาสด้านะ แต่ไม่สามารถเอาเมียยัดลงเบาะหลังได้
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ภาวนาเอาใจช่วย ให้รีวิวนี้ช่วยดันยอดMazda2ทีเทิญ

ติ่งอย่างผมเอาใจช่วยลุ้นสุดตัว หน้าแหกเรื่องยอดเปิดตัวไปละยอมรับ
 แต่ยิ่งห่วงเรื่องหลังจากนี้ถ้า mazda2แป้กนี่ ไม่รู้Cx3 Cx5minorจะเปนไง

โดยส่วนตัว ผมว่าmazda2 dieselตัวล่างนี่น่าเล่นสุดละ
ตัวเบนซินมันก็อืดเกินไปจริงๆ ให้ขับก็คงขับได้แต่อย่าไปหวังอะไรมากเหมาะกับเปนรถแม่ยายเป็นที่สุด

มาสด้า ออกโปรลดแลกแจกแถมดันยอดกันหน่อย เคลียที่จอดในโชวรูมให้Cx3ด่วน
ถ้าไม่รีบตอนนี้สตอกบวมจนปลายปีเด๋วของดีเปิดตัวแล้วเจอปญหาไม่มีรถส่งอีก เซง

แอบคิดเล่นๆปลายปีตอนเปิดตัวMx5แอบทำตัวMazda Clubrace
เอาMazda2 ดีเซล MTมีเบาะคนขับตัวเดียว คอนโซลพลาสติกไม่บุภายในเลยมีแค่Absกันชนพลาสติก ล้อกระทะ
ลดน้ำหนักสัก100โล ทำขายเปนกิมมิคสัก200คัน น่าจะดี

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมสาวก มาสด้านะ แต่ไม่สามารถเอาเมียยัดลงเบาะหลังได้
ผมนี่หันไปมองรูปโปรไฟล์เลยครับ 55+

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
คนที่บอกว่าอืดนี่มองแต่ตัวเลข ไม่ได้ดูยี่ห้ออื่นด้วยหรือเปล่าครับ
เทียบกับ eco car ยกเว้น Yaris ก็ 0-100 A/T มี 14 วิ ด้วยกันแทบทุกเจ้า

ในฐานะ eco car ผมว่ามันสอบผ่านแล้วล่ะ
คนใช้ก็ต้องเข้าว่ารถตัวเองเป็น eco car จะซิ่งจะมุดก็ต้องดู limit รถตัวเองด้วย

ผมขับไปเชียงใหม่ เห็น march almera swift จากกทม ก็มีไปกัน
ไม่เห็นเค้าจะเดือดร้อนอะไรเลย

อคติกันมากไปป่าวครับ กับ Mazda

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ผมสาวก มาสด้านะ แต่ไม่สามารถเอาเมียยัดลงเบาะหลังได้

อูยยยยถ้าเสด็จเมียมาเห็นเข้านี่ถึงชีวิตเชียวนะครับ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
พออ่านช่วงอัตราเร่ง         ---> เซ็งเป็ดดดดดดด

พออ่านช่วงอัตราสิ้นเปลือง ---> แม่จ้าววววววววววววววว

ปล.
แต่โดยรวมใจผมก็ชอบตัว DIESEL อยู่นะ..555

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
อู่ติดตั้งแก็ส คงเงียบเหงากันไปเรื่อยๆแน่ครับ
น้ำมันน่าจะถูกแบบนี้ได้อีก 1-2 ปี เพราะเศรษฐกิจ ไม่มีแววจะดีขึ้นเลย
หนำซ้ำ รถรุ่นใหม่ๆเน้นแข่งกัน ประหยัดน้ำมันอีก ;D ;)
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
สุดยอดไปเลยครับ

แม่บ้านต้องชอบแน่ครับ ประหยัดน้ำมันขนาดนี้
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ถือว่าถูกใจคนจะเน้นประหยัดนะครับ ถ้าอยากได้แรงหน่อย ก็ไป ดีเซล

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ประหยัดกว่า 1.3 ไฮบริด อืม ทำดีมากครับ

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ผมได้วิ่งทดสอบ  ดีเซล ไปกลับ กทม.-พิจิตร ตัวเลขที่ได้ 4.3/100L หรือประมาณ 23กม./ลิตร (ตัวเลขจากจออาจมีคาดเคลื่อน)
ใช้ความเร็ว 100-120 โดยเฉลี่ย มีรถหนาแน่นบ้างบางช่วง ขากลับรถติดเป็นช่วงๆ

ขับดีครับ ประทับใจ   ถ้าต้องใช้ ตจว.ต้องแซง ต้องเร่ง... ดีเซล ครับ :-*
ใช้มา 2เดือน เหมือนภรรยาจะหวงผมนะคันนี้ (ถ้าจบที่เบนซิลวันนั้น วันนี้คงเสียดาย)

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ตอนแรกคิดว่าทำได้ 19 ปลายๆก็หรูแล้ว แต่ที่ไหนได้ พระเจ้าล่อไป24

ออฟไลน์ BhuBhu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
สุดยอดมากครับ
กำลังจะหารถให้แม่พอดี เลยต้องเข้า Google หา mazda 2 แทนเลย
จริงๆชอบ M2 ดีเซลแต่เกินงบมาก
เบนซินก็เกินงบไปหน่อยแต่จะไปหาศูนย์ไหนมี Promotion เด็ด
บ้างเผื่อจัดให้แม่เลย