ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //  (อ่าน 108977 ครั้ง)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 15:50:39 »
OPTION  หายไปเยอะเลย   คาดว่าคงกดราคาให้ต่ำสุดเพื่อให้สู้กับ Everest ได้   

1. 4WD Fulltime  หายไปไหน   หน้าแตกเลยเรานึกว่ายังเป็น fulltime   พัฒนนาลงอย่างเห็นได้ชัด
2. ดิสค์เบรคหลังหายหมด
3. Rear Diff lock ไม่มี
4. เบาะแขวน ไม่ได้ให้เบาะไฟฟ้าแถว 3 มา
5. 2.7 V  ราคาแพงมากทั้งที่ Option  ไม่ได้เหนือกว่าเลย
6. กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ  หายไปไม่มีมาด้วย

สรุปคือ โดนใจแคเบาะน้ำตาล  ฝาท้ายไฟฟ้าเป็นลูกเล่นเพื่อสู้กับ Everest  ด้วยราคาพอกัน

ผมเองก็ยังไม่ค่อยอยากจะเชื่อเลย ว่าพี่โตเขาจะตัดอ๊อพชั่นเพื่อหั่นราคามาสู้กับรถที่มี 0 บริการที่สู้เขาไม่ได้

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 16:20:32 »
OPTION  หายไปเยอะเลย   ลดต้นทุนมาก ๆ ๆ ๆคาดว่าคงกดราคาให้ต่ำสุดเพื่อให้สู้กับ Everest ได้   

1. 4WD Fulltime  หายไปไหน   หน้าแตกเลยเรานึกว่ายังเป็น fulltime   พัฒนนาลงอย่างเห็นได้ชัด
2. ดิสค์เบรคหลังหายหมด
3. Rear Diff lock ไม่มี
4. เบาะแขวน ไม่ได้ให้เบาะไฟฟ้าแถว 3 มา
5. 2.7 V  ราคาแพงมากทั้งที่ Option  ไม่ได้เหนือกว่าเลย
6. กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ  หายไปไม่มีมาด้วย
7. ที่ฉีดน้ำไฟหน้าหายไป  ตัวนี้ก็ประมาณ 3 หมื่นแล้ว 

สรุปคือ โดนใจแค่ Heater  เบาะน้ำตาล  ฝาท้ายไฟฟ้าเป็นลูกเล่นเพื่อสู้กับ Everest  ด้วยราคาพอกัน 
แต่พูดจริง ๆ  น่ะด้วย Option แค่นี้กับราคาขนาดนี้  ไม่น่าซื้อครับ  ไม่โดนใจเลย   เหมือนพัฒนาถอยหลังลงไป
มีอย่างเดียวคือราคาขึ้นมาแพง    2.7 4x2 ราคา 1.4 ล้าน  ราคาพอกันกับ Old Fortuner 3.0 V 4x4 ขาวมุกตัวก่อนหน้านี้เลย  มันแพงมากไป
เห็นด้วยครับ เดี๋ยวนี้ผมรู้สึกว่าราคารถ Toyota เมื่อเทียบ option แล้วคือ จะแพงไปไหน แพงโดยไม่ทราบสาเหตุ ศูนย์ ราคาค่าแรงก็ไม่ได้ถูกเลย วันเสาร์เอา vigo ไปเข้า 60000กม ค่าน้ำมันเครื่อง+กรอง 12xx เจอค่าแรงไป 1560 คือค่าแรง 1560 แพงกว่าน้ำมันเครื่องอีก

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 16:24:36 »
VSC กับ A-TRC
ต่างกันตรงไหน อย่างไรครับ

แล้ว เทียบกับ ESP  ของคู่แข่ง ล่ะครับ


ส่วนราคา 2.7V ออพชั่นเท่า 2.4 4x2 at
แต่ไหง ราคามันต่างกันได้ถึง 80,000
ถ้ารวมติดแก๊สอีก 40,000 ก็120,000 เลยทีเดียว
เทียบกับการประหยัดค่าน้ำมันมาเป็นแก๊ส รถใหญ่ขนาดนี้และน้หนักมาก คงประหยัดได้ไม่เกิน 1 บาทต่อกิโล
ก็ต้องวิ่งแก๊สไป 120,000 กิโล(ราวๆ3ปี) ถึงจะคืนทุน
แบบนี้ ผมว่า 2.4ดีเซล AT คุ้มกว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ Uzsa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 16:32:42 »
VSC กับ A-TRC
ต่างกันตรงไหน อย่างไรครับ


ส่วนราคา 2.7V ออพชั่นเท่า 2.4 4x2 at
แต่ไหง ราคามันต่างกันได้ถึง 80,000
ถ้ารวมติดแก๊สอีก 40,000 ก็120,000 เลยทีเดียว
เทียบกับการประหยัดค่าน้ำมันมาเป็นแก๊ส รถใหญ่ขนาดนี้และน้หนักมาก คงประหยัดได้ไม่เกิน 1 บาทต่อกิโล
ก็ต้องวิ่งแก๊สไป 120,000 กิโล(ราวๆ3ปี) ถึงจะคืนทุน
แบบนี้ ผมว่า 2.4ดีเซล AT คุ้มกว่าเยอะเลย


ระบบควบคุมการทรงตัว VSC

                   อย่างที่รู้กันว่า การขับขี่บนท้องถนนในแต่ละวัน ผู้ขับขี่อาจต้องเผชิญกับสถานการณ์คับขัน หรืออุบัติเหตุไม่คาดฝันดังนั้นเทคโนโลยีความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญที่สุดสิ่งหนึ่งของรถยนต์...... เนื่องจากใน อดีตมีเพียงระบบเบรกและช่วงล่างซึ่งทำหน้าที่ในเชิงป้องกัน หรือ Active Safety ปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์ทุ่มเทพลังพัฒนาสิ่งใหม่ๆ.. ขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา.. เช่น ระบบป้องกัน.. ล้อล็อก ABS ทำให้ผู้ขับขี่สามารถหยุดรถ หรือ ชะลอความเร็วได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น แต่ในความเป็นจริง ..ผู้ขับขี่ทุกคนนอกจากต้องการรถยนต์ที่สามารถหยุด....... หรือชะลอความเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว.. ยังต้องสามารถควบคุมให้ผ่านเหตุการณ์คับขันได้้อย่างปลอดภัย โตโยต้าจึงพัฒนาระบบควบคุมการทรงตัว หรือ VSC........ ซึ่งเป็นพัฒนาการก้าวล้ำไปอีกขั้นและนำมาใช้ร่วมกับระบบอื่นๆในรถยนต์เพื่อ ให้ผู้ขับขี่
รู้สึกมั่นใจยิ่งกว่า
     
   เทคโนโลยี VSC (Vehicle Stability Control) ที่ติดตั้งในฟอร์จูนเนอร์ เป็นระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพและควบคุมการทรงตัว ในขณะขับขี่ซึ่งทำงานร่วมกับระบบป้องกันการลื่นไถล TRC (Traction Control System) โดยใช้เซ็นเซอร์จับการหมุนของล้อร่วม กับระบบ ABS พร้อมติดตั้ง เซ็นเซอร์อื่นๆ เพิ่มเช่น เช็นเซอร์จับการเหวี่ยงของตัวรถ ..และองศาการหมุนของพวงมาลัย รวมถึงระบบประมวลและสั่งงานด้วยอิเล็กทรอนิกส์เชื่อมโยงการทำงานกับหน่วย ประมวลผลของ ABS

                     ระบบ VSC ทำงานโดยอัตโนมัติทันทีที่เซ็นเซอร์จับสัญญาณได้ว่าตัวรถมีอาการลื่นไถลไถล เมื่อล้อใดล้อหนึ่งมีอัตราการหมุนเร็วกว่าล้ออื่นๆ แสดงว่าล้อข้างนั้นเริ่มสูญเสียการเกาะถนน ระบบ VSCจะสั่งให้ปั๊ม ABS สร้างแรงดันน้ำมันเบรกที่เหมาะสมไปยังล้อข้างนั้นเพื่อลดความเร็วในการหมุน ของล้อนั้นและขณะเดียวกันก็ลด ความเร็วรอบเครื่องยนต์เพื่อให้เกิดแรงดึงตัวรถกลับมา
อยู่ในทิศทางที่ต้องการ
                     ระบบ VSC เป็นระบบอัตโนมัติทำงานทุกครั้งเมื่อสตารท์เครื่อง  ปุ่ม VSC OFF ที่ติดตั้งอยู่ใช้ในการปิดระบบนี้ในกรณีที่ใช้รถบนทางสมบุกสมบัน,รถติดหล่มหรือขับบนพื้นทราย โดยให้กดปุ่ม VSC OFF ค้างไว้เป็นเวลา 3 วินาทีหรือมากกว่าในขณะที่รถจอดนิ่ง  ไฟแสดงสถานะ VSC OFF จะโชว์ที่หน้าเรือนไมล์ด้านขวา  ถ้าต้องการเปิดระบบหลังจาก OFF ไปแล้วให้
กดปุ่ม VSC OFF อีกครั้ง
------------------------------------------------------------------------------------------------------
ระบบ ป้องกันล้อหมุนฟรี TRC

               หลายครั้งเมื่อเวลาที่รถออกตัวอย่างรวดเร็วอาจทำให้เกิดการเสียหลักและสูญ เสียการทรงตัว  โดยเฉพาะกรณีที่ รถออกตัวบนพื้นถนนลื่นที่มีคราบน้ำมันหรือกรวดทรายซึ่งอาจทำให้ล้อรถเกิดการ หมุนฟรีทั้งหมดนี้จะส่งผลให้ผู้ขับ ขี่ไม่สามารถควบคุมรถได้   และบางครั้งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ  โดยเฉพาะในประเทศที่มีหิมะตก   พื้นถนนจะลื่น เป็นพิเศษ จึงมักพบเห็นการล้อมโซ่รอบยาง
รถยนต์เพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหมุนฟรีขณะออกตัว และขับขี่

       จากปัญหาดังกล่าวทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ทุ่มเทเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ  ในด้าน ความปลอดภัยเพิ่มขึ้น   ซึ่งระบบป้องกันล้อหมุนฟรี  TRC ( Traction Control System )  จะช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถยนต์ได้มากขึ้น เพราะขณะออกตัวหรือเหยียบคันเร่งบนถนนที่ลื่นหรือทางลูกรัง  อาจทำให้รถมีอาการปัดหรือลื่นไถล  เนื่องจากล้อหน้า(ล้อขับ) มีการหมุนในอัตราความเร็วทีมากกว่าล้อหลัง  ทั้งนี้เพื่อทำให้ล้อหน้าและล้อหลังหมุนในอัตราความเร็วที่เท่ากันซึ่งเป็น ภาวะที่รถไม่มีการปัดจึงได้ติดตั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) เพื่อป้องกันอาการดังกล่าว

หลักการทำงานของ Trc

          หลักการทำงานของ TRC นั้น  จะทำงานโดยมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเร็วของล้อทั้ง 4  ล้อ  ถ้าล้อหน้ามีอัตราความเร็วมากกว่าล้อหลัง... เซ็นเซอร์ตรวจจับความเร็วจะส่งสัญญาณไปยัง  กล่องสมองกลควบคุมการลื่นไถลเพื่อ ส่งสัญญาณให้ระบบควบคุมการเบรกส่งแรงดันน้ำมันเบรกไปยังล้อหน้า และขณะเดียวกันกล่องสมองกลควบคุมการลื่นไถลก็ส่งสัญญาณไปยังกล่องสมองกลควบคุมเครื่องยนต์เพื่อควบคุมกำลังเครื่องยนต์ไม่ให้มากขึ้น แม้จะมีีการเหยียบคันเร่งต่อไปก็ตาม โดยการทำงานทั้งหมดจะใช้เวลาเพียงเศษเสี้ยววินาที การทำงานร่วมกันดังกล่าวของระบบเบรก  และการลดกำลังเครื่องยนต์จะช่วยให้ลดอาการปัดหรือลื่นไถลออกจากเส้นทางเพื่อ ลดโอกาสการ ....เกิดอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ ....และแน่นอนว่าทุกการเดินทางบนรถยนต์ที่พร้อมสรรพด้วย
ระบบความปลอดภัยทั้ง VSC และ TRC จะช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมได้ดียิ่งขึ้น และมีความมั่นใจในทุกสภาพถนนโดยเฉพาะทางเปียกลื่น

         ในขณะที่ขับรถออกจากหล่มโคลน รถต้องการกำลังเพื่อใช้ในการตะกุย หากระบบ TRC ทำงานอยู่ระบบจะทำการลดกำลังเครื่องยนต์เพราะอัตราความเร็วของล้อ ทั้ง 4 ไม่เท่ากัน ดังนั้น หากต้องการกำลังเครื่องยนต์ในการ ตะกุย ให้ทำการยกเลิก ระบบTRC การยกเลิกระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ให้กดที่สวิตช์ “ TRC OFF ” ไฟแสดงสถานะ “ TRC OFF ” จะติดขึ้น และ เมื่อลักษณะการขับขี่เป็นปกติ ต้องการใช้งานระบบ TRC อีกครั้งให้กดที่ี่สวิตช์ “ TRC OFF ” ไฟแสดงสถานะ “ TRC OFF ” จะดับลง

         ในปัจจุบันระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ได้มีการนำมาติดตั้งในรถยนต์หลายรุ่น แม้แต่รถยนต์นั่งระดับเล็ก ก็ได้มีการติดตั้งระบบนี้ และคาดว่าอีกไม่นาน ระบบนี้จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถยนต์
ทุกรุ่นทุกระดับ
 
ข้อมูลจาก fortunerclub.com

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 16:35:20 »
2.7 เบนซิลที่เพิ่มมา ผมว่าแพงไปนะ เครื่องยนต์ก็เก่าแล้ว
เอามาติดแก๊สไม่รู้คืนทุนเมื่อไหร่ แก๊สก็ขึ้นราคาจากเดิมเยอะ แท็กซี่น่าจะคิดหนักอยู่นะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 16:36:37 »
VSC กับ A-TRC
ต่างกันตรงไหน อย่างไรครับ


ส่วนราคา 2.7V ออพชั่นเท่า 2.4 4x2 at
แต่ไหง ราคามันต่างกันได้ถึง 80,000
ถ้ารวมติดแก๊สอีก 40,000 ก็120,000 เลยทีเดียว
เทียบกับการประหยัดค่าน้ำมันมาเป็นแก๊ส รถใหญ่ขนาดนี้และน้หนักมาก คงประหยัดได้ไม่เกิน 1 บาทต่อกิโล
ก็ต้องวิ่งแก๊สไป 120,000 กิโล(ราวๆ3ปี) ถึงจะคืนทุน
แบบนี้ ผมว่า 2.4ดีเซล AT คุ้มกว่าเยอะเลย
...


ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ

ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป

ออฟไลน์ Uzsa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 16:45:03 »

อ้างถึง
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ

ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป

งั้นเพิ่มเติมครับ

ระบบ A-TRC เมื่อมีการตรวจจับว่าเกิดการหมุนฟรี จะมีการสั่งยิง ABS เข้าล้อนั้น
และชดเชยกำลังแรงบิด ไปยังล้อคู่อื่นอื่น ไม่เฉพาะล้อคู่นั้น
แต่กลับไหลแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า หรือคู่หลังเพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะจากล้ออีกคู่ที่เสียไป

วิดีโออธิบายหลักการ A-TRC
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2015, 16:48:14 โดย Uzsa »

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 17:20:52 »

อ้างถึง
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ

ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป

งั้นเพิ่มเติมครับ

ระบบ A-TRC เมื่อมีการตรวจจับว่าเกิดการหมุนฟรี จะมีการสั่งยิง ABS เข้าล้อนั้น
และชดเชยกำลังแรงบิด ไปยังล้อคู่อื่นอื่น ไม่เฉพาะล้อคู่นั้น
แต่กลับไหลแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า หรือคู่หลังเพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะจากล้ออีกคู่ที่เสียไป

วิดีโออธิบายหลักการ A-TRC


โหมดนี้ทำงานตอนเข้าเกียร์โฟว์เท่านั้นใช่ไหมครับ
แต่เข้าเกียร์โฟว์มันก็ล้อคหน้าหลัง 50:50 แล้วคงไม่ส่งแรงบิดจากหลังไปหน้าแบบแปรผันอะไรอีกแล้ว
ดังนั้นคิดน่าจะมีประโยชน์ช่วยล้อหมุนฟรีในเพลาเดียวกันมากกว่า

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 17:47:47 »
ตัว 4*4 กากมาก ไม่น่าเชื่อว่าจะกากขนาดนี้ กากกว่า revo อีก
ไม่อยากเชื่อว่าจะใช้ 4*4 part time + ตัด Differential lock ออก
ใครซื้อนี่ต้องรวยแน่นอน (ถ้าไม่รวยแล้วซื้อ แสดงว่า......)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2015, 19:58:07 โดย basboths »

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 17:50:14 »

อ้างถึง
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ

ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป

งั้นเพิ่มเติมครับ

ระบบ A-TRC เมื่อมีการตรวจจับว่าเกิดการหมุนฟรี จะมีการสั่งยิง ABS เข้าล้อนั้น
และชดเชยกำลังแรงบิด ไปยังล้อคู่อื่นอื่น ไม่เฉพาะล้อคู่นั้น
แต่กลับไหลแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า หรือคู่หลังเพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะจากล้ออีกคู่ที่เสียไป

วิดีโออธิบายหลักการ A-TRC


โหมดนี้ทำงานตอนเข้าเกียร์โฟว์เท่านั้นใช่ไหมครับ
แต่เข้าเกียร์โฟว์มันก็ล้อคหน้าหลัง 50:50 แล้วคงไม่ส่งแรงบิดจากหลังไปหน้าแบบแปรผันอะไรอีกแล้ว
ดังนั้นคิดน่าจะมีประโยชน์ช่วยล้อหมุนฟรีในเพลาเดียวกันมากกว่า
ใช่ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 18:17:37 »
ขอบคุณครับพี่ Uzsa

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 18:54:07 »
ตัว 4*4 กากมาก ไม่น่าเชื่อว่าจะกากขนาดนี้ กากกว่า revo อีก
ไม่อยากเชื่อว่าจะใช้ 4*4 part time + ตัด Differential lock ออก
ใครซื้อนี่ต้องรวยแน่นอน (ถ้าไม่รวยแล้วซื้อ แสดงว่า......)

โห....
อย่าแรงขนาดนั้นเลยครับ

ถ้าเมียผมจะเอาตัวท๊อปเพราะเบาะหนังสีชามัวร์นี่ เมียผมคงจะ... เลยมั๊ยครับ
คนไม่รู้ยังมีอีกเยอะนะครับ ส่วนตัวผมเอง ผมก็รู้ แต่ก็นะ จะไปห้ามเมียเหรอครับ

อีกอย่างนะ ได้ระบบกากๆนี้แถมมากับเบาะสีชามัวร์ก็ไม่ได้เสียหายอะไรไม่ใช่เหรอครับ
มีขับมาเพิ่มอีกสองล้อก็ยังดีกว่ามีแค่สองล้อไม่ใช่เหรอ ถึงมันจะกากอะ แต่เวลาตกหล่มก็ยังพอมีลุ้นขึ้นมาได้นะ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 19:25:47 »
2.7 นี่คิดว่าไม่มีคู่แข่งทำราคามาฟันเละเลยทั้งที่ใน revo ตัวเครื่องดีเซล 2.4 กะเบนซิน 2.7 รุ่นย่อยเดียวกัน ออฟชั่นเท่ากัน ราคาดันทำเท่ากันได้ แต่นี่ซัดต่างกันตั้ง 80,000 ส่วนต่างนี่กำไรล้วนๆเลยนะเนี้ย

ตามนี้ครับ 2.7 กับ 2.8 โก่งราคาฟันเละ จริงๆ รุ่นท็อปควรจะราคา 1.499 ด้วยซ้ำ
คุ้มสุดกลายเป็น 2.4
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Muppet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 19:47:44 »
ผมเข้าไปดูในเวป Toyota Thailand ละครับ 2.4V คุ้มสุดๆ แล้วตอนนี้ 1,369,000 ตัว 2.8V เพิ่ม 160,000 ตัว Top เพิ่มจาก 2.8V อีก 70,000 สิ่งที่หายไป
- เครื่องยนต์ จาก 2.8 เหลือ 2.4
- Cruise Control
- ระบบ Stop and Start พร้อม Evaporator เก็บความเย็น สำหรับระบบปรับอากาศ
น่าจะประมาณนี้นะครับ ถ้ามีเพิ่มเติมอีกก็ขออภัยด้วยครับ
อดีตอาจทำให้เราเจ็บปวด ... แต่เราเลือกได้ว่า ... จะวิ่งหนีมันไป ... หรือใช้มันเป็นบทเรียน

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 20:53:49 »
ถ้าค่ายรองออปชั้นเท่านี้ ราคาเท่านี้ คงโดนถล่ม ขายไม่ออก

 


ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 20:56:23 »
จากใจเลยนะ ผมใช้ Fortuner รุ่นแรกของประเทศ ปี 2005
ผมว่าตัวนี้กั๊กออปชั่นไว้ แต่โตโยต้าดูแล้วว่า คนสามารถเอาไปใส่เองได้
เช่น จอทีวีทั้งหลายแหล่ กระจกมองหลังตัดแสง sensor รอบคัน ..

แต่ที่ใส่เอาเองไม่ได้และผมว่า ดีมากที่มีมาให้คือ Auto start stop ยอมรับเถอะครับ รถแบบนี้มันไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่เลย
โดยเฉพาะพวกตัวเครื่องแรงๆ การมีพวกนี้มาช่วยก็ดี โดยเฉพาะขับในกรุงเทพ
A TRC ตัวนี้หลักการเดียวกันกับที่ Land Rover ใช้เลยนะครับ ยิงเบรคใส่ล้อที่ฟรี ถ้า set โปรแกรมมาดีดี ก็ไม่ต้องมี diff lock เลย

แต่ที่หายไปและคิดว่าจะติดเองได้ยาก หรืออาจจะไม่ได้เลย ซึ่งก็เป็นประเด็นเช่นกันคือ
Full time 4WD - คือมันจะลงต้นทุนได้เยอะไหมครับกับ การตัด Torsen Diff ไปสักตัวนึงเนี่ย
คนเค้าซื้อ Fortuner 4WD ตัวที่แล้ว แล้วกล้าซิ่งก็เพราะเรื่องนี้ประเด็นหนึ่งเลยนะ
Disc brake - โห่ย เชื่อผมเหอะ เด๋วเราจะต้องเจอรุ่นส่งออก ต่างประเทศมี Disc brake หลังแน่แน่ ผมเบื่อมากกับประเด็นนี้

แต่โดยรวมผมยอมรับว่า สวยมาก และราคาก็ไม่ได้แย่เลย (คุณต้องไม่ลืมนะว่านี่ โตโยต้า)
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

ออฟไลน์ PedF001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 21:48:48 »
ขอพ่วงถามหน่อยนะครับ ตัว TRD นี่ปกติจะตามมาทีหลังนานไหมครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 22:10:32 »
แอร์อัตโมัติแบบแยกซ้าย-ขวาหรือเปล่าครับ

ไม่แยกครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 23:06:03 »
2.4 V 2WD  ขอ Cruise Control เพิ่มอย่างเดียวก็พอแล้วครับ
ราคาเทียบกับสิ่งที่ได้กลับมาถือว่ารับได้ ไม่ถูก ไม่แพงครับ
ดูเบาะแถวสองแล้วคงนั่งสบายน่าดูนะครับ

2.7 V 2WD  อันนี้ขอด่าเถอะ  ทำทุเรสตั้งแต่ Revo มาแล้ว
ที่ตั้งราคาเครื่องเบนซินธรรมดาๆ แต่ขายเท่ากับเครื่องดีเซล
ซึ่งต้นทุนของเครื่องเบนซินมันต่ำกว่าดีเซล  อย่างสมัย Vigo & Old Fortuner  ยังขายถูกกว่ากันเกือบแสน
พอ Fortuner เล่นขายแพงกว่าอีกตั้งเยอะ  มึนกับมันเลยครับ

แอร์ Auto พร้อม Heater  แหมมมม ต้องเขียนถึงขนาดนี้เลยเหรอครับ Toyota จำได้ว่าเคยบอกว่า Heater ไม่จำเป็นไม่ใช่เหรอ

เรื่องดรัมเบรคหลัง ผมเฉยๆนะครับ ขอดูประสิทธิภาพมันดีกว่าครับ 
อย่าง Trailblazer กับ Colorado ผมของเบรคของ Colorado มากกว่าครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2015, 23:10:34 โดย vellcap »

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2015, 05:04:14 »
จากใจเลยนะ ผมใช้ Fortuner รุ่นแรกของประเทศ ปี 2005
ผมว่าตัวนี้กั๊กออปชั่นไว้ แต่โตโยต้าดูแล้วว่า คนสามารถเอาไปใส่เองได้
เช่น จอทีวีทั้งหลายแหล่ กระจกมองหลังตัดแสง sensor รอบคัน ..

แต่ที่ใส่เอาเองไม่ได้และผมว่า ดีมากที่มีมาให้คือ Auto start stop ยอมรับเถอะครับ รถแบบนี้มันไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่เลย
โดยเฉพาะพวกตัวเครื่องแรงๆ การมีพวกนี้มาช่วยก็ดี โดยเฉพาะขับในกรุงเทพ
A TRC ตัวนี้หลักการเดียวกันกับที่ Land Rover ใช้เลยนะครับ ยิงเบรคใส่ล้อที่ฟรี ถ้า set โปรแกรมมาดีดี ก็ไม่ต้องมี diff lock เลย

แต่ที่หายไปและคิดว่าจะติดเองได้ยาก หรืออาจจะไม่ได้เลย ซึ่งก็เป็นประเด็นเช่นกันคือ
Full time 4WD - คือมันจะลงต้นทุนได้เยอะไหมครับกับ การตัด Torsen Diff ไปสักตัวนึงเนี่ย
คนเค้าซื้อ Fortuner 4WD ตัวที่แล้ว แล้วกล้าซิ่งก็เพราะเรื่องนี้ประเด็นหนึ่งเลยนะ
Disc brake - โห่ย เชื่อผมเหอะ เด๋วเราจะต้องเจอรุ่นส่งออก ต่างประเทศมี Disc brake หลังแน่แน่ ผมเบื่อมากกับประเด็นนี้

แต่โดยรวมผมยอมรับว่า สวยมาก และราคาก็ไม่ได้แย่เลย (คุณต้องไม่ลืมนะว่านี่ โตโยต้า)

เท่าที่ทราบนะครับตัวส่งออกมี
1. Disc brake 4 ล้อ
2. diff lock
3. Sunroof
4. เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2015, 07:08:45 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ madnug

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2015, 10:12:47 »
สีเทา ตัวนี้หล่อดีครับ

3 วันนี้ว่า จะไปขับดูสักหน่อย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2015, 10:44:02 »
2.4 กับ 2.8 ถ้ามองเรื่องบริโภคน้ำมัน กับตัวถังแบบนี้ ใครดีกว่าครับและการเดินทางไกล จะต่างกันเยอะไหมในแง่ของภาระของเครื่องยนตร์ครับ

ผมว่า น่าจะให้รุ่น trd ราคา 1.599 พอ แล้วรุ่นอื่นปรับลดตามลำดับ เหมาะสมสุด ยังมีเรื่องของปีหจ้าด้วยนะ มันจะแพงขึ้นเท่าไหร่ไม่อยากคิด

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2015, 13:53:51 »

อ้างถึง
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ

ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป

งั้นเพิ่มเติมครับ

ระบบ A-TRC เมื่อมีการตรวจจับว่าเกิดการหมุนฟรี จะมีการสั่งยิง ABS เข้าล้อนั้น
และชดเชยกำลังแรงบิด ไปยังล้อคู่อื่นอื่น ไม่เฉพาะล้อคู่นั้น
แต่กลับไหลแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า หรือคู่หลังเพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะจากล้ออีกคู่ที่เสียไป

วิดีโออธิบายหลักการ A-TRC


โหมดนี้ทำงานตอนเข้าเกียร์โฟว์เท่านั้นใช่ไหมครับ
แต่เข้าเกียร์โฟว์มันก็ล้อคหน้าหลัง 50:50 แล้วคงไม่ส่งแรงบิดจากหลังไปหน้าแบบแปรผันอะไรอีกแล้ว
ดังนั้นคิดน่าจะมีประโยชน์ช่วยล้อหมุนฟรีในเพลาเดียวกันมากกว่า

ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ ที่เข้าใจว่าผมหมายถึง A-TRC
สรุปคือ ใช้งานจริงๆบนท้องถนนไม่ได้
ใช้งานเฉพาะตอนขับ4 เท่านั้น(เผลอๆเฉพาะจะต้องใช้4L ด้วย รึป่าวครับ)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2015, 14:45:42 »
2.4 กับ 2.8 ถ้ามองเรื่องบริโภคน้ำมัน กับตัวถังแบบนี้ ใครดีกว่าครับและการเดินทางไกล จะต่างกันเยอะไหมในแง่ของภาระของเครื่องยนตร์ครับ

ผมว่า น่าจะให้รุ่น trd ราคา 1.599 พอ แล้วรุ่นอื่นปรับลดตามลำดับ เหมาะสมสุด ยังมีเรื่องของปีหจ้าด้วยนะ มันจะแพงขึ้นเท่าไหร่ไม่อยากคิด

ผมว่าถ้างบถึง 2.8 ไปเลยครับ ออกตวจ.ด้วย ไม่ต้องห่วงตอนเร่งแซง


ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2015, 22:21:07 »
เอาแบบรวมๆผมว่า spec vs ราคาพอถูไถ ตั้งเผื่อให้มีลูกเล่นส่วนลด/ของแถมเพื่อจูงใจได้
และเดาว่าน่าจะตั้งเผื่อภาษีปีหน้าด้วย จะได้ไม่ต้องปรับราคาให้โดนด่า

ชอบ
- VSC/TRC+Airbag 7 ลูก อันนี้ได้ใจมาก ความปลอดภัยเต็มมาก

ไม่ชอบ
- พวงมาลัยน่าจะทำให้มันต่างจาก Revo หน่อย จะได้รู้สึกว่าเป็นรถคนละคันจริงๆ
- 2.4V <--- Cruise Control ให้มาได้แล้วม้าง มันจะกี่สตางค์กันครับ สวิทช์มันไม่กี่ร้อยบาทเองนะ
- 2.7V <--- เข้าใจนะว่าไม่มีคู่แข่ง แต่ราคาฟันแรงมาก แต่พอเดาได้ว่าไม่ได้กะขาย
- 2.8V 4x2 <--- แพงกว่า 2.4V 160K...ฟันแรงไปป่าวครับ? -_-"

ของที่น่าจะมี แต่ดันไม่มี <-- เจอกัน MC ได้มั้ย?
- Disc Brake หลัง <-- บางคนซื้อมานั่งคนสองคน ได้ Disc หลัง Brake มั่นใจกว่านะ

ของแต่งที่ควรจะมี
- กระจกตัดแสงอัตโนมัติ หลายคนน่าจะอยากได้
- Park Sensor อันนี้อยากได้มาก รถใหญ่จอดยากนะ