ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Ford Ranger Minorchange //  (อ่าน 13411 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,303
    • อีเมล์
มาแล้วครับ First Impression ทดลองขับ Ford Ranger Minorchange
Double Cab 3.2 Wildtrak 4x4 A/T

โดยคุณอ๊อก Sirisak_ac118 นักเขียนรับเชิญของ Headlightmag
เป็นสมาชิกเว็บรุ่นแรกตั้งแต่เว็บเปิด ขับรถทางไกลเป็นกิจวัตร
และเขียนเรื่องราวของรถหลากหลายที่ได้ลองขับไว้ในเว็บบอร์ด User’s Voice

พร้อมแล้วก็เชิญรับชมได้เลยครับ แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย

http://www.headlightmag.com/impression-fordranger-wildtrak2015/


ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,081
    • อีเมล์
ไวมากครับ  ขออ่านแปป

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
มวยถูกคู่จริงๆ วายเทคกับเรโว่ท็อป  :)
ดีเด่นแบบไม่น้อยหน้ากันจริงๆ รูปลักษณ์แล้วแต่คนชอบ
เห็นเรโว่ป้ายแดงหลายคนละ มองตัวเป็นๆ มันก็สวยดีออก  :D
สงสารแต่ โคโรราโด้กับโปร กอดคอกันร้องไห้หนักมาก

ออฟไลน์ Poj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 348
สวยมากครับ อยากได้

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
มาไวมาก เขียน่ได้ดีครับ อ่านเพลินสนุกมากครับ ขอบคุณครับ : : :-*

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,504
ผมเพิ่งรู้ว่าอาการทอร์คสลิป คือคันเร่งดีเลย์ แต่ผมไม่เคยคิดว่าคันเร่งดีเลย์เพราะว่ารอบมันขึ้นทันเท้าเลย แต่รถมันยังไม่ไป
แบบนี้คือการการที่ผมเรียกว่าเกียร์ไม่ดี

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
    • อีเมล์
มาเต็มมาก  มาทำให้วงการรถกระบะต้องสั่นคอน...    ::) ::) ::)

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
คันเร่งหน่วงบ้าง บางคนขี้ตกใจ อาจชอบ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
เห็นทั้งภายนอกภายในแล้ว มันดูดี จนไม่ต้องสนใจอัตราเร่ง หรือความประหยัดแล้วล่ะ :-*
อีกอย่างเรื่องวัสดุภายในฟอร์ดเองก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ไม่มีก๊องแก๊ง เหมือนหลายๆ เจ้า :-X

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Option เพิ่มจากตัวเดิมหลายอย่าง แต่กุญแจล๊อคฝาท้ายไม่น่าตัดออกเลย

คันเร่งดีเลย์นี้ ถ้าเทียบระหว่าง3.2wt ตัวก่อน กับ CX 5 2.2D ผมบอกได้เลยว่า มันต่างกันเยอะมาก

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณมากครับ การตัดการเยี่ยมมาก ปรบมือให้ทีมงานครับ

ผมลองมาละครับ รถคันใหญ่ๆแต่ควบคุมง่ายมาก พวงมาลัยไฟฟ้าเยี่ยมยอดเลยครับ คม ที่สำคัญคือยูเทอนง่ายมากกก ทั้งๆที่วงเลี้ยวตั้ง 6.3 เมตร ช่วงล่างมันคือที่สุดแล้วครับ นิ่ง แน่น และนิ่มขึ้น ลงจากรถด้วยความฟิน แต่สงสัยต้องติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า 555+

ลองเสร็จแฟนชวนเอา 3.2 WT อีกคัน แต่ไม่ไหวครับ ขอ Everest ก่อนแล้วกัน
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ทีมงานสุดยอดครับ ครั้งแรกในไทยจริงๆ

ออฟไลน์ alankarm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
วันนี้ก็ลองไปทดสอบมาเหมือนกันครับ 3.2 WT MC 6AT ได้ลองเกือบ 30 กิโลเมตร กดจากจุดหยุดนิ่ง ยูเทรินส์ รถติด ถนนโล่งๆ 160-170 Km/

ผมมีความเห็นต่างกันคันเร่งที่รอรอบ ผมว่าคันเร่งตอบสนองดีนะครับ ไวใช้ได้ และไม่น่ารำคาญในทุกสถานการขับขี่ ที่มีรอๆบ้างคงเพราะเซ็ตมารองรับแรงบิด และถนอมเกียร์ ซึ่งผมก็เทส Revo ในเส้นเดียวกันนี้

เกียร์ตัวนี้ไม่เป็นรอง Revo นะ เปลี่ยนเกียร์ลื่นใช้ได้ ไม่กระตุก ตอบสนองดี ดีกว่า เกียร์ 5AT All new d max 3.0 VGS HR 4DR ที่ผมใช้ประจำอันนี้ชัดเจนครับ

อันนั้นรอรอบกว่า กดปล่อยๆเกียร์คิดช้าไปนิด รถติดๆเบรคเร่งๆ เกียร์มีกระตุกให้เห็นครับ Ranger เนียนกว่า ทั้งการโยกคันเกียร์ P ไป D ดูสมูทกว่าเกียร์ดีแม๊ก สรุปเกียร์ตัวนี้ใช้ได้เลย

และดีกว่าเกียร์ ดีแม๊กที่ผมใช้  พวงมาลัยไฟฟ้าขับง่าย คล่อง เลี้ยวง่าย คล้ายๆ Accord G8 ที่ผมใช้อยู่เลย แต่มั่นกว่าหน่อย ช่วงล่างเฟริมนุ่มๆ เก็บอาการรอยต่อถนนดี เก็บเสียงในห้องโดยสารเยี่ยมมากๆ อันนี้ชอบเลย

สวยทั้งนอกใน แต่น่าจะมี DLR แบบสวยๆมาให้ นี่มาแบบ CX 5 เลย ไม่ค่อยสวย สรุปถูกใจมาก จองไปล่ะครับ ^^

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,883
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ การตัดการเยี่ยมมาก ปรบมือให้ทีมงานครับ

ผมลองมาละครับ รถคันใหญ่ๆแต่ควบคุมง่ายมาก พวงมาลัยไฟฟ้าเยี่ยมยอดเลยครับ คม ที่สำคัญคือยูเทอนง่ายมากกก ทั้งๆที่วงเลี้ยวตั้ง 6.3 เมตร ช่วงล่างมันคือที่สุดแล้วครับ นิ่ง แน่น และนิ่มขึ้น ลงจากรถด้วยความฟิน แต่สงสัยต้องติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า 555+

ลองเสร็จแฟนชวนเอา 3.2 WT อีกคัน แต่ไม่ไหวครับ ขอ Everest ก่อนแล้วกัน
ทำไมแม่ผมไม่ชวนแบบนี้บ้างนะ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,945
วันนี้ก็ลองไปทดสอบมาเหมือนกันครับ 3.2 WT MC 6AT ได้ลองเกือบ 30 กิโลเมตร กดจากจุดหยุดนิ่ง ยูเทรินส์ รถติด ถนนโล่งๆ 160-170 Km/

ผมมีความเห็นต่างกันคันเร่งที่รอรอบ ผมว่าคันเร่งตอบสนองดีนะครับ ไวใช้ได้ และไม่น่ารำคาญในทุกสถานการขับขี่ ที่มีรอๆบ้างคงเพราะเซ็ตมารองรับแรงบิด และถนอมเกียร์ ซึ่งผมก็เทส Revo ในเส้นเดียวกันนี้

เกียร์ตัวนี้ไม่เป็นรอง Revo นะ เปลี่ยนเกียร์ลื่นใช้ได้ ไม่กระตุก ตอบสนองดี ดีกว่า เกียร์ 5AT All new d max 3.0 VGS HR 4DR ที่ผมใช้ประจำอันนี้ชัดเจนครับ

อันนั้นรอรอบกว่า กดปล่อยๆเกียร์คิดช้าไปนิด รถติดๆเบรคเร่งๆ เกียร์มีกระตุกให้เห็นครับ Ranger เนียนกว่า ทั้งการโยกคันเกียร์ P ไป D ดูสมูทกว่าเกียร์ดีแม๊ก สรุปเกียร์ตัวนี้ใช้ได้เลย

และดีกว่าเกียร์ ดีแม๊กที่ผมใช้  พวงมาลัยไฟฟ้าขับง่าย คล่อง เลี้ยวง่าย คล้ายๆ Accord G8 ที่ผมใช้อยู่เลย แต่มั่นกว่าหน่อย ช่วงล่างเฟริมนุ่มๆ เก็บอาการรอยต่อถนนดี เก็บเสียงในห้องโดยสารเยี่ยมมากๆ อันนี้ชอบเลย

สวยทั้งนอกใน แต่น่าจะมี DLR แบบสวยๆมาให้ นี่มาแบบ CX 5 เลย ไม่ค่อยสวย สรุปถูกใจมาก จองไปล่ะครับ ^^

หลายคนพูดเป็นแนวเดียวกันคือช่วงล่างนุ่มขึ้น  อยากลองแล้ว เดี๋ยว 31 นี้เอารถไปเช็คระยะจะลองบ้างครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ alankarm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
วันนี้ก็ลองไปทดสอบมาเหมือนกันครับ 3.2 WT MC 6AT ได้ลองเกือบ 30 กิโลเมตร กดจากจุดหยุดนิ่ง ยูเทรินส์ รถติด ถนนโล่งๆ 160-170 Km/

ผมมีความเห็นต่างกันคันเร่งที่รอรอบ ผมว่าคันเร่งตอบสนองดีนะครับ ไวใช้ได้ และไม่น่ารำคาญในทุกสถานการขับขี่ ที่มีรอๆบ้างคงเพราะเซ็ตมารองรับแรงบิด และถนอมเกียร์ ซึ่งผมก็เทส Revo ในเส้นเดียวกันนี้

เกียร์ตัวนี้ไม่เป็นรอง Revo นะ เปลี่ยนเกียร์ลื่นใช้ได้ ไม่กระตุก ตอบสนองดี ดีกว่า เกียร์ 5AT All new d max 3.0 VGS HR 4DR ที่ผมใช้ประจำอันนี้ชัดเจนครับ

อันนั้นรอรอบกว่า กดปล่อยๆเกียร์คิดช้าไปนิด รถติดๆเบรคเร่งๆ เกียร์มีกระตุกให้เห็นครับ Ranger เนียนกว่า ทั้งการโยกคันเกียร์ P ไป D ดูสมูทกว่าเกียร์ดีแม๊ก สรุปเกียร์ตัวนี้ใช้ได้เลย

และดีกว่าเกียร์ ดีแม๊กที่ผมใช้  พวงมาลัยไฟฟ้าขับง่าย คล่อง เลี้ยวง่าย คล้ายๆ Accord G8 ที่ผมใช้อยู่เลย แต่มั่นกว่าหน่อย ช่วงล่างเฟริมนุ่มๆ เก็บอาการรอยต่อถนนดี เก็บเสียงในห้องโดยสารเยี่ยมมากๆ อันนี้ชอบเลย

สวยทั้งนอกใน แต่น่าจะมี DLR แบบสวยๆมาให้ นี่มาแบบ CX 5 เลย ไม่ค่อยสวย สรุปถูกใจมาก จองไปล่ะครับ ^^

หลายคนพูดเป็นแนวเดียวกันคือช่วงล่างนุ่มขึ้น  อยากลองแล้ว เดี๋ยว 31 นี้เอารถไปเช็คระยะจะลองบ้างครับ

นุ่มขึ้น แต่ยังเฟริมแน่น เก็บอาการกระเด้งกระดอน สภาพถนนที่ไม่ดีได้ดีครับ แต่ความเร็วๆ 140+ ผมลอง สับเลนมีโยนๆครับ แต่ช่วงล่างก็ดีกว่าคู่แข่งทั้งหมด ทั้ง BT50 ด้วยครับ

จากที่ผมขับกระบะมานะครับ ส่วนตัวใช้ G8 สตัทช่วงล่างแต่ง X3 2.0D และ new d max 3.0 VGS 4DR HR

ชอบมากเลย เรียกว่าครบองค์ในเรื่อง สมรรภนะการขับขี่ครับผม

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
  • AWDiesel
เดี๋ยวนะ

โลโก้ฟอร์ดบนจอนั่นติดตลอดเลยหรอครับ? ผมนึกว่าจะขึ้นมาแค่หน้าจอต้อนรับซะอีก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,945
เดี๋ยวนะ

โลโก้ฟอร์ดบนจอนั่นติดตลอดเลยหรอครับ? ผมนึกว่าจะขึ้นมาแค่หน้าจอต้อนรับซะอีก

BG เปลี่ยนได้ครับ เคยดูใน Youtube
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Ford Ranger
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2015, 23:43:50 »
มาแบบเกือบจัดเต็ม

ขอบคุณสำหรับ FI ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,633
มาไวดีแท้ ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
วันนี้ก็ลองไปทดสอบมาเหมือนกันครับ 3.2 WT MC 6AT ได้ลองเกือบ 30 กิโลเมตร กดจากจุดหยุดนิ่ง ยูเทรินส์ รถติด ถนนโล่งๆ 160-170 Km/

ผมมีความเห็นต่างกันคันเร่งที่รอรอบ ผมว่าคันเร่งตอบสนองดีนะครับ ไวใช้ได้ และไม่น่ารำคาญในทุกสถานการขับขี่ ที่มีรอๆบ้างคงเพราะเซ็ตมารองรับแรงบิด และถนอมเกียร์ ซึ่งผมก็เทส Revo ในเส้นเดียวกันนี้

เกียร์ตัวนี้ไม่เป็นรอง Revo นะ เปลี่ยนเกียร์ลื่นใช้ได้ ไม่กระตุก ตอบสนองดี ดีกว่า เกียร์ 5AT All new d max 3.0 VGS HR 4DR ที่ผมใช้ประจำอันนี้ชัดเจนครับ

อันนั้นรอรอบกว่า กดปล่อยๆเกียร์คิดช้าไปนิด รถติดๆเบรคเร่งๆ เกียร์มีกระตุกให้เห็นครับ Ranger เนียนกว่า ทั้งการโยกคันเกียร์ P ไป D ดูสมูทกว่าเกียร์ดีแม๊ก สรุปเกียร์ตัวนี้ใช้ได้เลย

และดีกว่าเกียร์ ดีแม๊กที่ผมใช้  พวงมาลัยไฟฟ้าขับง่าย คล่อง เลี้ยวง่าย คล้ายๆ Accord G8 ที่ผมใช้อยู่เลย แต่มั่นกว่าหน่อย ช่วงล่างเฟริมนุ่มๆ เก็บอาการรอยต่อถนนดี เก็บเสียงในห้องโดยสารเยี่ยมมากๆ อันนี้ชอบเลย

สวยทั้งนอกใน แต่น่าจะมี DLR แบบสวยๆมาให้ นี่มาแบบ CX 5 เลย ไม่ค่อยสวย สรุปถูกใจมาก จองไปล่ะครับ ^^
อ่านแล้วอยากลอง ford everest เลย

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 930
    • อีเมล์
เป็นกระบะที่หล่อสุดเลย
แต่ผมชอบสีส้มตัวก่อน MC มากกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
ดูไปดูมา ตัวMC มันสวยกว่าก่อน MC ซะงั้น

ตอนแรกชอบ pre MC มากกว่า

ออฟไลน์ JAZZ2416

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
รถสวยมากๆเลยครับ ภาพสวยมุมดีได้อารมณ์ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,373
Re: // Ford Ranger Minorchange //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 10:48:57 »
ถ่ายรูปสวย review ได้ยอดเยี่ยมเหมือนเช่นเคยครับน้องอ๊อก

ขอบคุณครับ สำหรับบทความดีๆ

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
// กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Ford Ranger Minorchange //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 11:20:36 »
เปิดตัวได้ดี  เชียร์ให้สู้กับเจ้าตลาดใหเได้เยอะๆ จะได้เป็นผลดีต่อผู้บริโภค
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!