คิดว่า...
รุ่นลูกและหลานของเราคนไทยจะได้มีโอกาสที่จะเห็น ผู้บริหารประเทศทำเพื่อประชาชนโดยแท้จริงหรือเปล่าก็เท่านั้นเองครับ
...คิดเสร็จ แล้วก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่
ถ้าไม่เทียบว่า octopus card สามารถใช้ได้ทั่วเกาะฮ่องกงแล้ว
ประเทศที่เจริญกว่า อย่างญี่ปุ่น ก็มีปัญหาเรื่องการใช้บัตรใบเดียวขึ้นได้ทุกรถไฟเลยครับ
เสียดาย กำลังทรัพย์ผมยังมีไม่เพียงพอที่จะลองไปเช่ารถขับในประเทศญี่ปุ่น จะได้รู้ว่าระบบคมนาคมเขาเป็นอย่างไร
Easy pass ของ การทางพิเศษ
ถ้าจำไม่ผิดจะใช้กับวงแหวนซึ่งเป็นของกรมทางหลวงได้
แต่ทำไมสาย 7พิเศษซึ่งเป็นของกรมทางหลวง จึงต้องเปิดประมูลระบบใหม่มาใช้อีก
...หากข้อมูลผิดพลาดเรื่องต้นสังกัดของเส้นทาง ต้องขออภัยด้วย...
สาย 7 กับสาย 9 ใช้บัตรเดียวกันครับ สาย 7 พิเศษคืออะไรครับ
สาย 7 พิเศษ คือสายที่ยึด บายพาสชลบุรีไปอะครับ
ผมวิ่งบายพาสมาตั้งแต่เด็กๆ แต่วันนึงต้องมาเสียตังค์ ผมงี้กลุ้มเลย
ยังนึกไม่ออกเลยว่ามันจะโผล่มาท่าไหน
easy passมันเป็นของการทางพิเศษ ตอนนี้ไม่สามารถใช้ได้กับวงแหวนได้ครับ วงแหวนกับมอร์เตอร์เวย์ต้องรับบัตรใหม่เป็นM pass
ผมอ่านก็ยังงงกับสาย 7 พิเศษอยู่เลยครับ ตกลงมันช่วงไหนกันแน่ ถ้าช่วงต่อขยายจากบายพาสชลบุรีเดิม ก็คือช่วงที่วิ่งผ่านทางออกของมอร์เตอร์เวย์มาเข้าเลี่ยงเมืองศรีราชาต่อไปแหลมฉบังแและยาวไปถึงพัทยาในปัจจุบัน มันก็ไม่ได้มีการเก็บค่าผ่านทางนี่ครับ
ใช้ครับตอนนี้ช่วงที่ยาวไปลงพัทยาครับ ตอนนี้กำลังสร้างด่านเก็บเงินครับ ล่าสุดที่ไปมาแวะซื้อของฝากขากลับผมถามพี่ที่ขายของข้างทาง
ว่าถ้าเค้าเก็บเงินก็จะกันขอบไหล่ทาง แล้วยังงี้พี่จะขายยังไง พี่เค้าบอกก็ยังไม่รู้เลย พี่เค้าก็ขายอยู่ตรงนี้มาหลายปีคงไม่คิดว่าจะมีการกันขอบทาง