ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Ford Everest ใหม่ ! //  (อ่าน 28904 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pegasus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ผมอยากได้มาก แต่ไม่กล้าขัดใจภรรยาที่ไม่ชอบตรงศูนย์บริการนี่แหละ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,799
    • อีเมล์
ผมขอเดายอดขายกลุ่ม PPV เล่นๆ หลังจากมิตซูเปิดตัวแล้ว
1.For (นอนตีพุงเก็บยอด)
2.MU-X (อันนี้ได้เพราะประหยัด ราคาไม่แพงมาก ศูนย์ดีแต่ก็คงสลับขึ้นลงกะ PJ)
3.PJ (กดดันอันดับสองได้ดี แต่คงขึ้นที่หนึ่งยาก)
4.EV (อ๊อปชั่นเยอะแค่ไหนก็ได้แค่นี้แหละ ที่นี่เมืองไทยนะคร้าบบบ)
5.TRAILBLAZER (รักษาตามอาการรอขายเครื่องจักรที่โรงงานได้หมด ก็จะ
(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,325
    • อีเมล์
นิดนึงเรื่อง TMS

ถ้าอยู่ในโหมด normal  การส่งกำลังหลังจะไปที่ล้อหลังครับ
ถ้าระบบตรวจเจอการลื่นไถล ก็จะส่งกำลังไปที่ล้อหน้า
โดยดูจากการเหยียบคันเร่งและองศาการหมุนพวงมาลัยร่วมด้วยครับ

ถ้าจะเรียกว่าโหมด normal ก็คือ real time 4WD ก็คงไม่ผิด

Full time ครับ ประเด็นนี้สื่อทุกคนถาม Q&A กับวิศวกรทั้งคนไทย
และต่างชาติเลยครับ

ในโหมดปกติ Normal Mode จะส่งกำลัง
ล้อคู่หน้า 40 : ล้อคู่หลัง 60 ครับ
ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลังอย่างเดียว 0 : 100

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
    • อีเมล์
จริงๆๆผมไม่กลัวนะครับศูนย์ของFord ครับจริงๆผมมีคอนเน็คกับศูนย์ฟอร์ดแห่งหนึ่งครับเพราะเพีอนผมทำงานอยู่ในศูนย์ฟอร์ดด้วยครับก็เลยสบายใจได้ในระดับหนึ่งครับถ้าผมชีอรถmpvหละก็มองทีEverestอันดับต้นๆๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ยอดขายฟอร์ดคงไม่มีสิทธิ์เป็นที่1 แต่ตัวTOP คงรอกันนานอีกตามเคย

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 743
everestน่าใช้จริงๆ รถสวย ออฟชั่นครบ แต่ศูนย์นี่แหละตัวตัดแต้ม

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
นิดนึงเรื่อง TMS

ถ้าอยู่ในโหมด normal  การส่งกำลังหลังจะไปที่ล้อหลังครับ
ถ้าระบบตรวจเจอการลื่นไถล ก็จะส่งกำลังไปที่ล้อหน้า
โดยดูจากการเหยียบคันเร่งและองศาการหมุนพวงมาลัยร่วมด้วยครับ

ถ้าจะเรียกว่าโหมด normal ก็คือ real time 4WD ก็คงไม่ผิด

Full time ครับ ประเด็นนี้สื่อทุกคนถาม Q&A กับวิศวกรทั้งคนไทย
และต่างชาติเลยครับ

ในโหมดปกติ Normal Mode จะส่งกำลัง
ล้อคู่หน้า 40 : ล้อคู่หลัง 60 ครับ
ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลังอย่างเดียว 0 : 100

โอเคครับ  ถ้าวิศวกรของฟอร์ดว่าอย่างนั้น แสดงว่าเป็น full time แล้วล่ะ
เดิมทีผมเข้าใจมาตลอด ว่าใน normal mode จะเป็น real time

เพราะตามสื่อของฟอร์ดที่ออกมาก่อนหน้านี้ เค้าใช้คำว่า
delivering torque to the front wheels when necessary to minimize wheel slip
กับอีกอันนึงเค้าบอก
sends torque to front wheels when needed

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,902
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ คุณหมู
คุ้มค่ากับราคาค่าตัว คนส่วนใหญ่ยังกังวลใจเรื่องศูนย์บริการครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,690
    • อีเมล์
Normal mode ส่งกำลัง หน้า:หลัง เป็น 40 : 60
  อัตราส่วนแบบนี้ดีกว่า 50 : 50 ในแง่วิ่งถนนปกติด้วยความเร็วสูง จะลดอาการพวงมาลัยไวได้

 อัตราส่วน 40 : 60 เหมือนกับ Pajero sport ใหม่ด้วยเช่นกัน

ไม่ทราบว่าในการทดสอบได้ลองรุ่นล้อ 18 นิ้วบ้างหรือไม่ครับ โดยปกติอาการต่างๆของตัวรถจะดีกว่า 20 นิ้วแน่นอน กรณีของ EV ก็มั่นใจว่าเป็นเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
คนซื้อเอสยูวี หรือพีพีวี ส่วนใหญ่นั่งไม่เกิน5คน เกินกว่านั้นซื้อรถตู้ดีสุด


เบาะครีมผมว่าโอเคนะ



ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,690
    • อีเมล์
ลืมเรื่องสี ปีหน้าจะมีสีเพิ่มครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
นิดนึงเรื่อง TMS

ถ้าอยู่ในโหมด normal  การส่งกำลังหลังจะไปที่ล้อหลังครับ
ถ้าระบบตรวจเจอการลื่นไถล ก็จะส่งกำลังไปที่ล้อหน้า
โดยดูจากการเหยียบคันเร่งและองศาการหมุนพวงมาลัยร่วมด้วยครับ

ถ้าจะเรียกว่าโหมด normal ก็คือ real time 4WD ก็คงไม่ผิด

Full time ครับ ประเด็นนี้สื่อทุกคนถาม Q&A กับวิศวกรทั้งคนไทย
และต่างชาติเลยครับ

ในโหมดปกติ Normal Mode จะส่งกำลัง
ล้อคู่หน้า 40 : ล้อคู่หลัง 60 ครับ
ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลังอย่างเดียว 0 : 100

โอเคครับ  ถ้าวิศวกรของฟอร์ดว่าอย่างนั้น แสดงว่าเป็น full time แล้วล่ะ
เดิมทีผมเข้าใจมาตลอด ว่าใน normal mode จะเป็น real time

เพราะตามสื่อของฟอร์ดที่ออกมาก่อนหน้านี้ เค้าใช้คำว่า
delivering torque to the front wheels when necessary to minimize wheel slip
กับอีกอันนึงเค้าบอก
sends torque to front wheels when needed

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

เรียนตามตรงผมก็คิดว่าเป็น 0:100 ใน normal mode
แสดงว่า AWD ที่ปรับเปลี่ยนได้อัตโนมัติ เรียก realtime AWD with Terian management system ได้ไหมครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Mark_UK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
ขอบคุณมากครับ
ตอนนี้ติดตามรถ PPV อย่างใกล้ชิด รอ PJS อีกคัน กำลังวางแผนจะซื้อรถครอบครัวช่วยกันออกกับพี่สาวไว้ประจำบ้าน เพราะมี กระบะ 1 คัน + B-seg อีกคัน ยังไม่ตอบโจทย์เรื่องรถครอบครัวไว้ไปเที่ยว+เดินทางไกล รอดูให้การแข่งขันนิ่งๆและเริ่มเพิ่มออปชั่นตอนไมเนอร์หรืออัดแคมเปญจ์ค่อยสอยดีกว่าครับ ให้การเงินตัวเองนิ่งๆด้วย จะได้รถที่คุ้มค่ามาใช้ ส่วนตัวแล้ว ชอบตัวรถ สมถรรนะ และออปชั่นของ Eve มากๆ แต่การซื้อไว้ที่บ้านที่ ตจว. ก็คิดหนักครับ เพราะกะจะใช้ยาวๆเป็น 10 ปีกันเลย และฟอร์ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมาย ดูไปเรื่อยๆครับ  :D

promt

  • บุคคลทั่วไป
ดิสก์เบรคหลังมาด้วย

ในนี้ก็แก้แล้ว
http://www.headlightmag.com/fortuner-vs-everest-ppv-compare/

ยอดเยี่ยมๆ เป็นรถที่น่าซื้อมากๆ

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
ขอบคุณข้อมูลมากครับ
ผมก็เป็นห่วงเรื่องศูนย์บริการเหมือนกันครับ แต่สิ่งที่ให้มาเหนือจากเจ้าอื่นเยอะพอสมควร และจะรอให้ฟอร์กับมิวไมเนอร์ก็คงนานไป แถมภาษีขึ้นอีกคงได้ซื้อppvคันล่ะเกือบล้านแปดแน่นอน กะว่าจะลองเสี่ยงดวงกับeverestดูสักตั้งเหมือนกันครับงานนี้

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ev กินขาด

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
น่าเป็นห่วงนะ

ขนาดรถทดลอง ให้สื่อทดลอง รถคุณยังมีปัญหาเลย

แล้วรถลูกค้าที่ออกไป ยิ่งไม่มีปัญหากันมากกว่านี้หรอ

แต่ยังไงก็ทำผลิตกันไม่ทันอยุ่แล้ว คิวย๊าวยาว

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
น่าเป็นห่วงนะ

ขนาดรถทดลอง ให้สื่อทดลอง รถคุณยังมีปัญหาเลย

แล้วรถลูกค้าที่ออกไป ยิ่งไม่มีปัญหากันมากกว่านี้หรอ

แต่ยังไงก็ทำผลิตกันไม่ทันอยุ่แล้ว คิวย๊าวยาว

ก็บอกแล้วว่าให้ทดลอง และไม่เชื่อว่าคู่แข่ง ตัวรถจะไม่มีปัญหา เป็นไปไม่ได้

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ระดับโลกรถกลุ่มนี้ ppv ผมมองว่า เขาจะขายดีเป็นที่หนึ่งเลยครับ ถ้าบ้านเรารถออกมาดีจริงๆ ก็สามารถทะลายกำแพงศูนย์บริการได้ไม่ยาก ติด1ใน3แน่นอน
เพราะดูจากทิศทางตลาดเรนเจอร์ก็ได้การตอบรับมากขึ้นเรื่อยๆ

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ผมว่า ปัญหาจริงๆของฟอร์ด ตัวนี้ที่เป็นppvพื้นฐานมาจากเรนเจอร์ คือความเปราะของเครื่องยนต์ และเกียร์
ถ้าทำได้ทนทานเท่ากับโตโยต้าเมื่อไหร่ นั่นแหละ น่าเป็นรถคันเดียวที่อยู่ในบ้านโดยไม่หวาดระแวง 
ปัญหาจากตัวผลิตภัณฑ์เอง ที่เป็นสาเหตุหลักของปัญหาของศูนย์บริการ

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 559
ขัดใจตรงมาตรวัด จริงๆ น่าจะเอาวัดรอบมาแทน แล้ว วัดความเร็วเป็น Digital
สวัสดีครับบบบ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
มีข้อติคงแค่เบาะแถว2พับไม่ได้ ทำให้ขึ้นลงลำบาก
เบาะแถว3 น่าจะปรับเอนได้ น่าจะดีกว่านี้ เผื่อไว้ไม่เสียหาย

ส่วนพวก Push start/Smart Entry ผมไม่สนใจหรอก ไม่ได้สำคัญอะไรเลย อาจจะมีตอนถือของมาเยอะๆ แต่นั่นก็นานๆที
ไม่ได้มีส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผม การขับขี่ที่เหนือชั้น ออฟชั่นความปลอดภัยต่างๆนั่นแหละที่สำคัญ

สุดท้ายแล้วผมชอบมากๆครับ อาจจะได้เจอกันตัวไมเนอร์ เพราเป็น PPV ที่ผมอยากจะได้แบบ 100%

+1  ครับ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
แค่ First Impression ก็เล่นเอาซะอยากเดินเข้าศูนย์ฟอร์ดไปลองขับเลยทีเดียว แต่ออฟชั่นที่ให้มาแอบขัดใจผมนิดหน่อย ผมชอบรถที่มี
1. Navi ในตัวเพราะรถแบบนี้เอาไว้ลุยเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งไม่ค่อยรู้เส้นทางแน่นอน
2. มีกล้องมองเวลาถอยหลัง
3. Push start smart entry ใช้จนเสพย์ติดมันสะดวกมาก รถที่บ้านที่ซื้อใหม่มีทุกคัน

สุดท้ายไฟหน้าเป็นหลอด LED จะแจ่มมากๆ ครับ ปัญหาคือ option เหล่านี้มีใน Fortuner แต่ส่วนตัวแล้วผมไม่ชอบหน้าตา Fortuner เรียกว่าตัดทิ้งไปเลย ถ้าผมจะซื้อ PPV ตอนนี้คงต้องคิดกันหนักๆ แต่ Everest ก็คงเป็นอันดับแรกๆ ที่จะมอง คงเหลือแต่ PJS ที่กำลังจะมาว่าจะโดนใจกันแค่ไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2015, 10:10:31 โดย Pat.Lee »

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,883
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ สุดยอดจริงๆ อยากได้ซักคันมาก ใช้รถคันเดียวแต่ก็กล้าเสี่ยง เพราะเสี่ยงอยู่แล้ว อิอิ ตอนนี้ใช้ ESCAPE ไปก่อน
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ขอบคุณครับ รวดเร็วจริงๆ

ทดสอบรถ ใกล้บ้านผมเลย
(บ้านพักผ่อนผมที่เชียงราย เลยคะเนรี่ รีสอร์ท
เข้าไปทางน้ำตกขุนกรณ์)

รถสวย ยิ่งภายในสีครีม  เก็บเสียงดีๆ  มีหลังคาแก้ว
น่าจะฟินมาก เวลาขับกินลมชมวิว

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,325
    • อีเมล์

ไม่ทราบว่าในการทดสอบได้ลองรุ่นล้อ 18 นิ้วบ้างหรือไม่ครับ
โดยปกติอาการต่างๆของตัวรถจะดีกว่า 20 นิ้วแน่นอน กรณีของ EV ก็มั่นใจว่าเป็นเหมือนกันครับ


ล้อ 18 นิ้วได้ลองแต่ตัว 2.2 ขับ 2 ครับ
(ตัว 3.2 ขับ4 ล้อ 18 นิ้วไม่มีรถให้ลองครับ)

ตัว 2.2 ขับ 2 ล้อ 18 นิ้ว ช่วงล่างจะสะเทือนและแข็งกว่าตัว 3.2 ล้อ 20 นิ้ว
นิดหน่อยครับ แต่ก็แค่นิดเดียวจริงๆครับ (อาจจะด้วยน้ำหนักชุดเพลาขับหน้า
เครื่องยนต์ที่เล็กกว่า รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆที่หายไป ทำให้น้ำหนักเบาลง
เลยมีน้ำหนักกดต่างกัน น่าจะเพราะสาเหตุนี้ )

แต่นอกนั้น Feeling การขับขี่ทุกอย่างแทบจะเหมือนกันหมด ไม่ต่างเลย


เรียนตามตรงผมก็คิดว่าเป็น 0:100 ใน normal mode
แสดงว่า AWD ที่ปรับเปลี่ยนได้อัตโนมัติ เรียก realtime AWD with Terian management system ได้ไหมครับ

ตอนแรกผมก็เข้าใจแบบนั้นครับ แต่จากการ Q&A รวมถึงการบรีฟ
และเอกสารที่แจกระบุว่าเป็น Full time ทางปกติวิ่ง 40 : 60 ตลอดครับ
แต่เซนเซอร์จะจับอาการ แล้วสั่งการกระจายแรงไปยังล้อต่างๆ ตามแต่สถานการณ์
แต่ผมถามให้ชัวร์แล้วอีกครั้งว่า ไม่มีการวิ่ง 0 : 100 แน่นอนครับผม

สำหรับผมนะ จะเรียกมันว่า Full time AWD กึ่ง Real Time พร้อม Terrain Management




แต่ออฟชั่นที่ให้มาแอบขัดใจผมนิดหน่อย


GPS มี แต่ไม่มีระบบ Navi ครับ
ส่วนกล้องมองหลัง มีนะครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เอาราคา Everest ที่ออสเตเรียมาฝากครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,220
    • อีเมล์
เอาราคา Everest ที่ออสเตเรียมาฝากครับ

ที่ everest ที่นั่นราคาสูงเมื่อเทียบกับ BMW ( คือเทียบกับความแต่ต่างในไทย) เป็นเพราะฟอร์ดที่นั่นแพงกว่า

หรือ BMW บ้านเราขายแพงเวอร์ครับ

ยอมรับว่าบางทีก็ยังไม่ค่อยเก็ทเท่าไหร่ครับ ช่วยขยายความหน่อย จักขอบคุณมากเลยครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เอาราคา Everest ที่ออสเตเรียมาฝากครับ

ที่ everest ที่นั่นราคาสูงเมื่อเทียบกับ BMW ( คือเทียบกับความแต่ต่างในไทย) เป็นเพราะฟอร์ดที่นั่นแพงกว่า

หรือ BMW บ้านเราขายแพงเวอร์ครับ

ยอมรับว่าบางทีก็ยังไม่ค่อยเก็ทเท่าไหร่ครับ ช่วยขยายความหน่อย จักขอบคุณมากเลยครับ

ราคาที่ยุโรป อังกฤษ Everest ก็แพงพอๆ กับ Benz BMW ครับ

ผมคิดว่า
1. Benz, BMW ที่ไทยขายแพงเกินไป
2. Ford ที่ไทยก็ขายเอากำไรไม่มากครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,775
    • อีเมล์
สีสวยๆ ไม่ขายอีกล่ะ  :o

ปล. อยากทราบข้อมูลมากครับ ส่วนของแผงระบายความร้อน ทั้งอินเตอร์คูลเลอร์ และหม้อน้ำ เหมือนกับตัว เรนเจอร์ไหมครับ

จากที่ดูในรูป และรถที่จอดแสดงตามห้างต่างๆ มันไม่เหมือนอ่ะครับ ตำแหน่งการวางอินเตอร์คูลเลอร์ หม้อน้ำ ไม่เหมือนกัน  ??? ??? ??? ???