ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Ford Everest ใหม่ ! //  (อ่าน 28870 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,008
Benz  BMW  บ้านเราฟันกำไรค่าแบรนด์คันนึงเป็นล้านบาทหรือเปล่าครับ         เมื่อถึงเวลาก็จัดโปรลดราคา 2- 4 แสนบาท แต่ก็ยังกำไรอีกบาน  ขายได้ 1 คันก็กำไรเหนาะ ๆ  5 แสน -1 ล้านบาท  ศูนย์ได้ไม่กี่แสน แต่บริษัทแม่เอาไปเยอะ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
เอาราคา Everest ที่ออสเตเรียมาฝากครับ

ทำไม Range Rover ในเมืองไทยถึงได้แพงปวดจิตนัก

เครื่องตัว2.2 ของrange rover ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร

ออฟไลน์ TOA!

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Benz  BMW  บ้านเราฟันกำไรค่าแบรนด์คันนึงเป็นล้านบาทหรือเปล่าครับ         เมื่อถึงเวลาก็จัดโปรลดราคา 2- 4 แสนบาท แต่ก็ยังกำไรอีกบาน  ขายได้ 1 คันก็กำไรเหนาะ ๆ  5 แสน -1 ล้านบาท  ศูนย์ได้ไม่กี่แสน แต่บริษัทแม่เอาไปเยอะ


ขออ้างถึงนะครับ ถูกผิดอย่างไร รบกวนช่วยกันมาแก้นะครับ ขอลองตอบเป็นประเด็นนะครับ

เท่าที่ผมเข้าใจ Benz / BMW มีแต่โรงประกอบครับ เป็น CKD จริง แต่ชิ้นส่วนของรถส่วนมากนำเข้ามา ใช้ Supplier ในไทยไม่มาก จนไม่น่าจะถึง % ที่จะได้ประโยชน์ทางภาษีเท่ารถญี่ปุ่นครับ แต่แน่นอนครับ CKD ยังไงก็ต้องถูก / ประหยัดภาษีได้มากกว่า CBU แน่นอน

ส่วนเรื่องกำไร เชื่อว่ายังไง ผู้ผลิต / Distributor ต้องมีกำไรไม่น้อยกว่า XX%(เดาว่ามากกว่า 25% ครับ และแน่นอนรัฐก็ได้กำไรครับจากภาษี ก็ไม่น้อยกว่า 20% หมายถึงรวม ทั้ง VAT ทั้ง สรรพสามิต) เพราะต้องใช้ในการทำการตลาด(อัดฉีด หรือแม้แต่ PR) รวมถึง ความเสี่ยง + จ่ายให้ผู้จำหน่ายตามบรรทัดล่าง รวมถึงนำกลับไปบริษัทแม่ เพื่อลงทุนต่อใน R&D  และก็เรื่องอื่นๆ ครับ
ว่าด้วยเรื่องของผู้จำหน่าย เชื่อว่ายังไงก็ไม่น่าเกิน 4-5% ครับ

อันนี้ คหสต. นะครับ :)
ถูกผิดอย่างไร รอผู้รู้มาช่วยแก้ไขครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2015, 11:29:25 โดย TOA! »

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
คุณหมูลง คำอธิบายของ TMS ทั้ง4โหมด ได้หรือป่าวครับ

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
Benz  BMW  บ้านเราฟันกำไรค่าแบรนด์คันนึงเป็นล้านบาทหรือเปล่าครับ         เมื่อถึงเวลาก็จัดโปรลดราคา 2- 4 แสนบาท แต่ก็ยังกำไรอีกบาน  ขายได้ 1 คันก็กำไรเหนาะ ๆ  5 แสน -1 ล้านบาท  ศูนย์ได้ไม่กี่แสน แต่บริษัทแม่เอาไปเยอะ


ขออ้างถึงนะครับ ถูกผิดอย่างไร รบกวนช่วยกันมาแก้นะครับ ขอลองตอบเป็นประเด็นนะครับ

เท่าที่ผมเข้าใจ Benz / BMW มีแต่โรงประกอบครับ เป็น CKD จริง แต่ชิ้นส่วนของรถส่วนมากนำเข้ามา ใช้ Supplier ในไทยไม่มาก จนไม่น่าจะถึง % ที่จะได้ประโยชน์ทางภาษีเท่ารถญี่ปุ่นครับ แต่แน่นอนครับ CKD ยังไงก็ต้องถูก / ประหยัดภาษีได้มากกว่า CBU แน่นอน

ส่วนเรื่องกำไร เชื่อว่ายังไง ผู้ผลิต / Distributor ต้องมีกำไรไม่น้อยกว่า XX%(เดาว่ามากกว่า 25% ครับ และแน่นอนรัฐก็ได้กำไรครับจากภาษี ก็ไม่น้อยกว่า 20% หมายถึงรวม ทั้ง VAT ทั้ง สรรพสามิต) เพราะต้องใช้ในการทำการตลาด(อัดฉีด หรือแม้แต่ PR) รวมถึง ความเสี่ยง + จ่ายให้ผู้จำหน่ายตามบรรทัดล่าง รวมถึงนำกลับไปบริษัทแม่ เพื่อลงทุนต่อใน R&D  และก็เรื่องอื่นๆ ครับ
ว่าด้วยเรื่องของผู้จำหน่าย เชื่อว่ายังไงก็ไม่น่าเกิน 4-5% ครับ

อันนี้ คหสต. นะครับ :)
ถูกผิดอย่างไร รอผู้รู้มาช่วยแก้ไขครับ

+1
ผมก็คิดว่าอย่างนั้นเหมือนกันครับ

แต่ค่อนข้างแปลกใจกับบริษัทที่ได้ส่วนลดทางภาษีแล้วยังตั้งราคาสูงมากกว่าครับ

ส่วนตัวอยากให้ยี่ห้อรองๆๆ ขายได้ดีขึ้นครับ จะได้มีการบริการที่ดีขึ้น ในสมัยช่วงรถคันแรก Suzuki ก็เป็นอีกค่ายที่โดนโจมตีเรือ่งนี้ ส่วนปัจจุบัน ยอดขายอันดับ 2 ในส่วนของ eco car

ผู้บริโภคจะได้รับผลประโยชน์มากขึ้นเสี่ยที

ออฟไลน์ vachirapoly

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
    • อีเมล์
ไปดู fortuner มา ก็ติดตรงดิส4ล้อไม่มี ฟังก์ชั่นมาไม่สุด กลัวช่วง minor change จะเปลี่ยนเยอะเกิน จนตัวแรกดูต่ำต้อยไปเลย

หันมาดูฟอร์ด ดูดีกว่าเกือบทุกด้าน แต่เบาะแถว2พับได้น้อย แถว3นั่งไม่สบาย และเริ่มกลัวว่าระบบไฟฟ้ายิ่งเยอะ มันก็มีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะพัง ไหนจะเรื่องบริการหลังการขายที่ยังเป็นจุดอ่อน

ต่อไปรอ PJS ...

ปล.ทำไมไม่เอาข้อดีมาเขย่ารวมกันหนอ
- ปรับเบาะได้แบบ FTN
- พับเรียบแบบ EV
- 4WD full time แบบ FTN old
- ช่วงล่างดีดีแบบ PJS
- disc 4ล้อแบบ EV
ฯลฯ

ตอนนี้ดูแต่ละตัว ขาดๆเกินๆไปกันหมด

ออฟไลน์ CNX_CM

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ไปดู fortuner มา ก็ติดตรงดิส4ล้อไม่มี ฟังก์ชั่นมาไม่สุด กลัวช่วง minor change จะเปลี่ยนเยอะเกิน จนตัวแรกดูต่ำต้อยไปเลย

หันมาดูฟอร์ด ดูดีกว่าเกือบทุกด้าน แต่เบาะแถว2พับได้น้อย แถว3นั่งไม่สบาย และเริ่มกลัวว่าระบบไฟฟ้ายิ่งเยอะ มันก็มีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะพัง ไหนจะเรื่องบริการหลังการขายที่ยังเป็นจุดอ่อน

ต่อไปรอ PJS ...

ปล.ทำไมไม่เอาข้อดีมาเขย่ารวมกันหนอ
- ปรับเบาะได้แบบ FTN
- พับเรียบแบบ EV
- 4WD full time แบบ FTN old
- ช่วงล่างดีดีแบบ PJS
- disc 4ล้อแบบ EV
ฯลฯ

ตอนนี้ดูแต่ละตัว ขาดๆเกินๆไปกันหมด

ทั้งหมดนี้อาจจะมีมาใน PJS  ผมก็รอ จะตัดสินใจ ถ้ามีมาครบ ก็จบที่ PJS....(ความหวัง :)-)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,323
    • อีเมล์
คุณหมูลง คำอธิบายของ TMS ทั้ง4โหมด ได้หรือป่าวครับ

จริงๆก็เหมือนกับที่ลงไว้ในรีวิวแหละครับ เพียงแต่ผมสรุปและตัดคำฟุ่มเฟือยออกไป


ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,066
    • อีเมล์
หน้าตาภายนอก ผมให้ Fortuner ชนะ
Everest มาได้ในเรื่องของ ภายในและ option ที่เยอะกว่า
ถ้า PJR มาครบ มีโอกาส คว้าไปกินได้สูง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,984
สีสวยๆ ไม่ขายอีกล่ะ  :o

ปล. อยากทราบข้อมูลมากครับ ส่วนของแผงระบายความร้อน ทั้งอินเตอร์คูลเลอร์ และหม้อน้ำ เหมือนกับตัว เรนเจอร์ไหมครับ

จากที่ดูในรูป และรถที่จอดแสดงตามห้างต่างๆ มันไม่เหมือนอ่ะครับ ตำแหน่งการวางอินเตอร์คูลเลอร์ หม้อน้ำ ไม่เหมือนกัน  ??? ??? ??? ???

เอาเป็นว่าส่วนที่มี ดีเฟคในเรนเจอร์เดิมเปลี่ยนหมดครับ ทั้งท่อทางอินเตอร์ แต่อินเตอร์ เรนเจอร์MC กับ EV ไม่เหมือนกันแต่เปลี่ยนทั้งคู่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,775
    • อีเมล์
สีสวยๆ ไม่ขายอีกล่ะ  :o

ปล. อยากทราบข้อมูลมากครับ ส่วนของแผงระบายความร้อน ทั้งอินเตอร์คูลเลอร์ และหม้อน้ำ เหมือนกับตัว เรนเจอร์ไหมครับ

จากที่ดูในรูป และรถที่จอดแสดงตามห้างต่างๆ มันไม่เหมือนอ่ะครับ ตำแหน่งการวางอินเตอร์คูลเลอร์ หม้อน้ำ ไม่เหมือนกัน  ??? ??? ??? ???

เอาเป็นว่าส่วนที่มี ดีเฟคในเรนเจอร์เดิมเปลี่ยนหมดครับ ทั้งท่อทางอินเตอร์ แต่อินเตอร์ เรนเจอร์MC กับ EV ไม่เหมือนกันแต่เปลี่ยนทั้งคู่

ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลครับ  ;)

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
http://manager.co.th/Motoring/viewNews.aspx?NewsID=9580000083839

ขนาดหน้าปัดยังโชว์ 8L/100 km กับการวิ่งรถไม่ติด (แต่มีการขึ้นเขา ลงเขา)

วิ่งในเมืองอาจจะหนักกว่าที่คิด เพื่อนๆคิดว่าจะประมาณเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ 4D56

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ถามหน่อยสิครับพวกราวแร็คหลังคาที่แนบหลังคาแบบนี้จะมีช่องใหใสคานขวางไหมครับแล้วจะเป็นแบบไหน :)