ผู้เขียน หัวข้อ: Jaguar-Land Rover เล็งไทยกับมาเลเซีย เป็นว่าที่โรงงานประกอบแห่งใหม่  (อ่าน 4011 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
เวปไซต์รถยนต์ของมาเลเซียรายงานว่า ทาง jaguar-Land Rover หรือ JLR กำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะมีการสร้างโรงงานแห่งใหม่

ในภูมิภาคอาเซี่ยนโดยมีสองตัวเลือก ไทยกับมาเลเซีย

เนื่องจากทั้งรถ Jaguar-Land Rover ในเมืองไทย มียอดขายรวมกันสูงถึง 120 คัน เมื่อปีที่แล้ว

และจะตั้งเป้ายอดขาย ประมาณ 500-600 คันในปี 2015 นี้ ด้านนาย Serge Touron ผู้จัดการทั่วไปของ Jaguar Land Rover ประเทศไทย

กล่าวว่า ทางเรามีแผนที่ตั้งยอดขายให้กับรถสองแบรนด์นี้ประมาณ 2,000-3,000 คันในอีก 5 ปีข้างหน้า



ในขณะที่นาย Sanpong Chuenroj MD Jaguar Land Rover ประเทศไทย กล่าวว่าถ้าโรงงานแห่งใหม่ในภูมิภาคอาเซี่ยน

จะมีส่วนช่วยให้การตั้งราคาจำหน่ายลดลงกว่าเดิม 20-40 % รวมถึงยอดขายทั่วอาเซี่ยนเพิ่มขึ้น 3,000-5,000 คัน

งานนี้ต้องจับตามองกันแล้วว่าทาง Jaguar-Land Rover จะเลือกประเทศไหนในภูมิภาคอาเซี่ยนให้เป็นว่าที่โรงงานประกอบรถแห่งใหม่

ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย หรือ มาเลเซีย จะขึ้นไลน์การผลิตรุ่นใด ต้องติดตามกันในครั้งต่อไป



ที่มา http://autodeft.com/deftfocus/jlr-studying-possibility-of-asean-plant-thailand-and-malaysia

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
คงไม่เอาไทยหรอก เหมือน vw

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
VW ยังไม่มาเลยครับ
จาร์กัวจะมาแล้วหรอ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
น่าจะเป็นไปได้นะครับที่จะมาไทย ยังไงก็มีโรงงานของ TATA อยู่แล้ว อาจจะมาตั้งใกล้ๆกันก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ถ้าไม่ได้ส่งออกไปด้วย  คงไม่มีความคิดประกอบในไทย    อยู่ที่แผนของจากัวร์ว่ามีคลาดส่งออกหรือเปล่าในภูมิภาคนี้

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
มีข่าวว่า มิตซูไม่ปิดโรงงานที่ไทย เเต่ลงทุนสร้างโรงงานในอินโดเพื่อประกอบโมเดลปาเจโร่สปอร์ตตัวใหม่

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
มีข่าวว่า มิตซูไม่ปิดโรงงานที่ไทย เเต่ลงทุนสร้างโรงงานในอินโดเพื่อประกอบโมเดลปาเจโร่สปอร์ตตัวใหม่
ไปหยั่งเชิงดูก่อน ถ้าเวิร์คค่อยย้าย (จริงๆแล้วติดสัญญากับบ้านเรามั้ง 555)

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ตลาดรถ mpv suv ที่อินโดเป็นตลาดที่ใหญ่มากๆ คนที่นู้นลูกเยอะ ชอบรถหลายๆ ที่นั่ง
และกระทรงงอุตสาหกรรมรถยนต์อินโดกำลังผลักดันให้ตัวเองเป็น hub ของรถประเภทนี้อยู่ครับ
เหมือนที่ไทยเป็น hub ผลิตรถกระบะนั่นเอง

-  volk ผมว่าจ้างยนตรกิจประกอบเหมือน เบนซ์ กับ ธนบุรีแน่เลย เพราะเห็นค้าขายกันมานาน
- จากัวมาขอรุ่น xf ก่อนเลย ที่ผ่านมารูปร่างหน้าตาพอฟัดพอเหวี่ยงกับแบรนด์คู่แข่ง แต่ติดตรงราคา แพงเว่อ คล้ายๆ กับกรณีของ lexus

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ถ้ามาจริงงราคาเปีดมาอาจจะถูกก็ได้ครับบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ผมว่า เขาไปมาเลย์ แม้ประชากรจะน้อยกว่า กำลังซื้ออาจจะน้อยกว่า
แต่การเมืองของเขานิ่ง นโยบายมั่นคง ไม่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตามรัฐบาล ค่าแรงสมเหตุสมผล วางแผนง่ายกว่า
ซึ่งดีกว่า ของเรา ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย
ทั้งๆ ที่ นอกเหนือจากการเมืองแล้ว  เราน่าจะเหนือกว่ามาเลเซีย หลายด้าน

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมว่า เขาไปมาเลย์ แม้ประชากรจะน้อยกว่า กำลังซื้ออาจจะน้อยกว่า
แต่การเมืองของเขานิ่ง นโยบายมั่นคง ไม่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตามรัฐบาล ค่าแรงสมเหตุสมผล วางแผนง่ายกว่า
ซึ่งดีกว่า ของเรา ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย
ทั้งๆ ที่ นอกเหนือจากการเมืองแล้ว  เราน่าจะเหนือกว่ามาเลเซีย หลายด้าน

มาเลเซียมีปัญหาที่เอาจริงๆหนักกว่าการเมืองบ้านเราอีกครับ นั่นคือปัญหาการแบ่งชั้นชนชาติ หลักๆก็เป็นคนมาเลเชื้อสายจีนกับคนมาเลดั้งเดิม มีการกระทบกระทั่งกันมาตลอด เมื่อตอนต้นเดือนที่ผ่านมาก็มีการประท้วงกันจนถึงขั้นทำร้ายร่างกายและกลายเป็นจราจลที่เกือบจะควบคุมไม่ได้ เพื่อนผมเคยไปทำงานที่นั่นยังบอกเลยว่าประเทศนี้แปลกจริง รายการทีวีมี3ภาษา จีน,มลายู,อังกฤษ ของใครของมัน ตามย่านการค้าหรือห้างเพื่อนบอกก็แบ่งเป็นถิ่นใครถิ่นมันไม่มีป้ายภาษาของอีกฝั่งเลย เพียงแต่ทีมงาน PR ของประเทศเค้าดีกว่าบ้านเรามากๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ตามแผนถ้าตัดสินใจสร้าง จะประกอบโมเดล
 jaguar XE กับ E-pace
 land rover discovery sport กับ discovery

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ถ้ามีแพลนท์ที่อินเดียอยู่แล้ว ถ้ามาไทยก็น่าจะแค่แบ่งเบาภาระของโรงประกอบที่อังกฤษก็ได้ครับ เพราะอย่างน้อยค่าแรงพวกเราก็ถูกกว่าอังกฤษ

+ อาจจะให้ที่นี่ประกอบรุ่นที่เน้นคุณภาพเป็นหลัก (ที่ไม่เน้นมากอาจจะส่งให้อินเดียประกอบ ของเราก็แบ่งกะอังกฤษไป)

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 875
ผมว่า เขาไปมาเลย์ แม้ประชากรจะน้อยกว่า กำลังซื้ออาจจะน้อยกว่า
แต่การเมืองของเขานิ่ง นโยบายมั่นคง ไม่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตามรัฐบาล ค่าแรงสมเหตุสมผล วางแผนง่ายกว่า
ซึ่งดีกว่า ของเรา ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย
ทั้งๆ ที่ นอกเหนือจากการเมืองแล้ว  เราน่าจะเหนือกว่ามาเลเซีย หลายด้าน

มาเลเซียมีปัญหาที่เอาจริงๆหนักกว่าการเมืองบ้านเราอีกครับ นั่นคือปัญหาการแบ่งชั้นชนชาติ หลักๆก็เป็นคนมาเลเชื้อสายจีนกับคนมาเลดั้งเดิม มีการกระทบกระทั่งกันมาตลอด เมื่อตอนต้นเดือนที่ผ่านมาก็มีการประท้วงกันจนถึงขั้นทำร้ายร่างกายและกลายเป็นจราจลที่เกือบจะควบคุมไม่ได้ เพื่อนผมเคยไปทำงานที่นั่นยังบอกเลยว่าประเทศนี้แปลกจริง รายการทีวีมี3ภาษา จีน,มลายู,อังกฤษ ของใครของมัน ตามย่านการค้าหรือห้างเพื่อนบอกก็แบ่งเป็นถิ่นใครถิ่นมันไม่มีป้ายภาษาของอีกฝั่งเลย เพียงแต่ทีมงาน PR ของประเทศเค้าดีกว่าบ้านเรามากๆ

ผมก็เห็นว่าปัญหาการเมืองไม่นิ่งนี่ละครับ คือ ปัญหาใหญ่

ส่วนของมาเลเซียถึงแม้จะมีการแบ่งชนชาติ แต่รัฐบาลก็มาจากการเลือกตั้ง และเป็นรัฐบาลที่ค่อนข้างมีเสถียรภาพ

ไม่ใช่แบบประเทศไทยที่ว่า ไม่ชอบนักการเมืองพรรคนี้ พรรคนั้น ก็ออกมาขับไล่กันบนถนน ออกมา Shut down กรุงเทพ ตอนนี้มันเลย Shut down Thailand ไปซะเลย

ลูกค้าผมที่เป็นคนไปประท้วง ทุกวันนี้นั่งตบยุง สร้างอสังหาริมทรัพย์ขายก็เจ๊ง ก็เริ่มรู้สึกตัวบ้างละครับ ว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันกำลังย้อนมาทำร้ายตัวเอง แต่ก็ยังไม่ยอมรับอยู่ดี

ปัญหาประเทศไทยเรื่องชอบคนนู้น ไม่ชอบคนนี้ พอไม่ชอบคนนั้นก็กล่าวหาใส่ร้าย และถ้าคนละพวกก็บอกว่าไม่รักชาติ จับติดคุก เรื่องพวกนี้ละที่ผมว่าจะพาประเทศไทยล่มจมในอนาคตแน่นอน