ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่หัดซ่อมเบนซ์ รู้จัก SCN coding กันนิดนึงดีกว่าครับ  (อ่าน 10709 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ราคาเบนซ์มือสองรุ่นที่มี Coding แบบที่ใช้SCN เริ่มตกลงมาดึงดูดผู้สนใจหลายคนแล้วครับ w211 ปี 2003เหลือไม่ถึง 5 แสนก็มีคนปล่อยละ w202 ปีแรก ๆ ก็ขายราคาใกล้ๆ กัน

พอซื้อรถกันได้ซักพัก กล่องต่าง ๆ เริ่มพลีชีพ ต้องหากล่องใหม่ใส่ วิ่งตระเวณเซียงกงกันสนุกสนาน ไม่พอครับ ได้กล่องสภาพดีมาในมือราคาเฉียดหมื่น ดีใจเหมือนได้แก้ว เพราะของใหม่ราคาเป็นแสน นึกว่าจะจบ เอาไปเสียบในรถเกิดปัญหาว่าใช้ไม่ได้ โวยวายกับคนขายอีก คิดว่ามันคงจะใช้ได้เหมือนพวก VIGO ALTIS CAMRY ACCORD CIVIC รึงัยครับ ?

มันไม่ได้ง่ายอย่างนั้น

SCN Coding คืออะไร? จริง ๆแล้วมันก็แค่การบอกให้กล่องต่าง ๆรู้จักกันเท่านั้นเองครับ แต่เบนซ์หวงการซ่อมครับ อยากซ่อมเองเท่านั้น ก็เลยใส่ Encryption เข้าไปให้กับกล่องแต่ละกล่อง ที่มีรหัสของตัวเองอยู่ เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนของกล่องว่าเป็นกล่องนั้น ๆ จริง ๆ เวลากล่องควบคุมต่าง ๆที่ต้องทำงานร่วมกันจะติดต่อกันก็ไปอ่านรหัสตัวนี้เพื่อเริ่มการติดต่อ

กล่องอะไร ? กล่องในที่นี้ผมหมายถึง กล่องควบคุมอิเล็คทรอนิกส์ต่าง ๆ เช่น กล่องเครื่อง  กล่องเกียร์ กล่อง ESC/ABS กล่องSRS กล่องรูกุญแจ กล่องควบคุมระบบแสงสว่างในรถนอกรถ กล่องควบคุมประตูแต่ละตัว กล่องประตูตัวลูก กล่องMOST Ring กล่อง SAM etc... อีกมากมายทีผมไม่สามารถเขียนออกมาได้หมดตรงนี้ด้วยการนึกเอาลอย ๆ (แก้ไขเพิ่มเติม กล่องหลายตัว ถ้าเอามาจากรถที่มีoption เหมือนกัน สามารถถอดใส่ได้โดยไม่ต้องผ่าน SCN coding ครับเพียงแต่ว่าถ้าscan ดูใน Dev mode จะมีส่วนที่แจ้งเตือนให้เห็นได้ว่ามันไม่เข้ากัน )

เบนซ์เริ่มใช้ SCN CODING กับรถมาตั้งแต่ปี 2003 ครับ โดยปีแรก ๆก็เป็นแบบ OFFLINE ใช้การแฟกซ์ Generated Codeที่ได้จาก DAS/Xentry (โปรแกรมวิเคราะห์ของเบนซ์) ไปให้บริษัทแม่ แล้วก็จะได้กระดาษแผ่นนึงกลับมาพร้อม Hex Code ยาวประมาณครึ่งหน้า A4 เพื่อใส่ลงใน DAS เป็นการโปรแกรมให้กับรถ

พอมาช่วงปี 2005 เบนซ์เปลี่ยนเป็นระบบ Online การทำ SCN Coding ต้องใช้รหัสผ่านต่อเข้ากับ Server ของเบนซ์ไปทำ SCN Coding เท่านั้น เหตนี้เองจึงเป็นปัญหาหนักขึ้นไปอีก เพราะแต่ก่อน ช่างอู่ก็แค่แฟกซ์ไปให้กับคนในของศูนย์บริการรับเงินกันเล็กน้อย แล้วก็ทำ Offline coding กันได้ เอามาเก็บกับลูกค้าอีกไม่กี่ตัง แต่พอเป็นOnline ที่จะมี Record การเข้าออกด้วย ทำให้เกิดความลำบากขึ้นอีกไม่สามารถทำกันเถื่อน ๆได้สะดวกนัก

สนนราคาการทำ SCN Coding ทีศูนย์บริการเรียกตอนนี้อยู่ที่ราว ๆ 10000 บาทครับ แล้วแต่ศูนย์ บวกลบในช่วง 100% มีเหมือนกันที่ทำให้ฟรี สำหรับคนที่สนิทกับศูนย์มากเป็นพิเศษ

แต่กับคนที่ไม่มีนอกมีใน ต้องทำSCN Coding เถื่อน ก็มีค่าใช้จ่ายกับคนรับทำอยู่ราว ๆ 4000 บาท ที่ผมเห็นตอนนี้นะ คนอื่นผมยังไม่เคยเจอ ต้องเปิด Online ไปทำ กันที่เมืองจีนแดนแห่งของเถื่อน ได้ยินมากว่ามีการ Clone Server กันออกมาแล้วเลยทีเดียว เรื่องนี้จริงเท็จอย่างไรผมก็ไม่ทราบแท้แน่นอน แต่มันใช้ได้จริง ๆ


กล่องยอดฮิตที่มักจะเสีย ก็ได้แก่ กล่องเครื่อง กล่องเกียร์ กล่อง ESC กล่องกุญแจimmobilzer กล่องแอร์แบก กล่องควบคุมประตู กล่องไฟหลัก(SAM) และที่พบประปรายก็พวกกล่องหน้าปัทม์ กล่อง COMAND NAV ต่าง ๆ

อย่าคิดว่ารถใหม่ ๆไม่เจอครับ เพราะ W204 W212 ที่หมดประกันแล้วก็เริ่มต้องหาทางออกจากอู่นอกกันแล้วทั้งนั้น

บางรายถึงกับซื้อกล่องยกหัวตัด เพราะจะได้กล่องครบๆที่มีSCN coding มาแล้ว ราคาหัวตัดรวมแล้วยังงัยก็ถูกกว่าซื้อกล่องทุกกล่องแน่ ๆ

หวังว่าอ่านถึงตรงนี้ใครใช้เบนซ์ปี 2003 ขึ้นไปแล้วเจอว่ากล่องอะไรเสีย ไปอุดหนุนเซียงกงเอามาใช้กับรถ ใช้งานได้ไม่ปรกติ อย่าไปโทษคนขายเขานะ อายเขาเปล่า ๆครับ


ปล... บทความนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะสนับสนุนการกระทำSCN นอกระบบแต่ประการใด ดังนั้น ไม่ต้องมาถามผมว่า ทำได้ที่ไหน ผมไม่ตอบครับ หากบริษัทเบนซ์เห็นเข้า ผมคิดว่าคุณก็คงรู้อยู่แล้วว่าที่ไหนรับทำ คงไม่ต้องมายุ่งวุ่นวายกับผมมาก ผมแค่เอามาแชร์ให้คนได้รู้กันเท่านั้นเอง ไม่เหมาะสมยืนยันตัวตนว่าคุณอยู่MB แล้วผมจะลบให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2015, 19:04:16 โดย Jae »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าโพสท์ผิดที่ผิดห้อง ก็ขออภัยด้วยครับ ลบ ย้ายได้ตามความเหมาะสม ไม่โกรธครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์ครับ

เสียวๆอยู่เพิ่งหมดstar plusไป
ตอนนี้คงต้องหาอู่นอกแล้ว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เรื่อง coding server  จีนนี่ผมก็ได้ยินมาสักพักใหญ่แล้วเหมือนกันครับ เห็นเค้าว่ามีครบทุกยี่ห้อกันเลยทีเดียว พี่จีนเค้าสามารถจริงๆในเรื่องแบบนี้

ออฟไลน์ groovy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ไม่รู้ทำไมbenzต้องทำให้ยุ่งยาก เพิ่มภาระให้เจ้าของรถ แทนที่จะมีทางเลือกในการซ่อม เหมือนบังคับให้เข้าศูนย์ อีกหน่อยรุ่นใหม่ๆคงต้องพึ่งศูนย์อย่างเดียว :)

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ขอบคุณมากครับพี่ จขกท.

ผมสงสัยว่าทำไม รถยนต์ยุโรปแบบ MB  ถึงได้ต้องออกแบบให้รถมีกล่องควบคุมหลายๆ ระบบ แล้วอยู่แยกกันอย่างนี้   มันใช้แค่กล่องหลักแบบว่า  1. Engine + Transimission Control  2. Electrical Control  3. Security   สักสามสี่กล่อง  ก็พอ    ไหงต้องออกแบบให้มีสาระพัดกล่องอย่างนี้

ในทางกลับกัน  ผมก็ไม่รู้ว่ารถญี่ปุ่นทุกวันนี้  (เอาเฉพาะ D-seg นะครับ)    มีการออกแบบกล่องควบคุมแยกย่อยยุ่บยั่บ  แบบนี้หรือไม่    เหตุใดไม่ค่อยได้ยินว่ากล่องควบคุม หรือ module  ต่างๆ ของรถญี่ปุ่นเสียบ้าง     เอาแบบ Premium  หน่อยก็พวก Lexus  ไม่เห็นใครบ่นว่ากล่องอะไรพวกนี้เสีย     รึว่าผมไม่เคยได้ยินเอง

สรุปคือ งง  ครับ    ว่าทำไมรถ Premium ยุโรปต้องแยกกล่องควบคุมซะขนาดนั่น   แถมป่วยง่ายอีก

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณมากครับพี่ จขกท.

ผมสงสัยว่าทำไม รถยนต์ยุโรปแบบ MB  ถึงได้ต้องออกแบบให้รถมีกล่องควบคุมหลายๆ ระบบ แล้วอยู่แยกกันอย่างนี้   มันใช้แค่กล่องหลักแบบว่า  1. Engine + Transimission Control  2. Electrical Control  3. Security   สักสามสี่กล่อง  ก็พอ    ไหงต้องออกแบบให้มีสาระพัดกล่องอย่างนี้

ในทางกลับกัน  ผมก็ไม่รู้ว่ารถญี่ปุ่นทุกวันนี้  (เอาเฉพาะ D-seg นะครับ)    มีการออกแบบกล่องควบคุมแยกย่อยยุ่บยั่บ  แบบนี้หรือไม่    เหตุใดไม่ค่อยได้ยินว่ากล่องควบคุม หรือ module  ต่างๆ ของรถญี่ปุ่นเสียบ้าง     เอาแบบ Premium  หน่อยก็พวก Lexus  ไม่เห็นใครบ่นว่ากล่องอะไรพวกนี้เสีย     รึว่าผมไม่เคยได้ยินเอง

สรุปคือ งง  ครับ    ว่าทำไมรถ Premium ยุโรปต้องแยกกล่องควบคุมซะขนาดนั่น   แถมป่วยง่ายอีก

ผมก็คิดแบบนี้ล่ะครับ กล่องเยอะ ก็ต้องเสียเยอะ เอาแบบพวก Lexus กล่องน้อยก็เสียน้อยดีกว่า กล่องเครื่องกล่องอิมโมย้ายไปคันไหนก็สตาร์ทได้หมดไม่ต้องยุ่งยาก เวลาเสียถอดเปลี่ยนเข้าโปรแกรมนิดเดียวก็ไปได้แล้ว

ระบบไฟฟ้าของเบนซ์ มันเชื่อมกันหมดครับ สมมติว่า เราเปิดประตูรถปุ๊ป สิ่งที่จะเกิดขึ้นเลยก็คือ ปั๊มติ๊ก ปั๊มABS ทำงานรอ ระบบไฟแสงสว่างเปิด เบาะนั่งอ้ารับคนขับ ระบบกันขโมยตรวจหากุญแจ แอร์แบคทำ Initial check  กระจกไฟฟ้าเช็คตำแหน่ง วาล์วฮีตเตอร์เปิด มากมายเกิ๊นกับแค่เปิดประตูบานเดียว

มันเป็นเหตผลนึงที่ผมเลือกรถออพชั่นน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ รถญี่่ปุ่นรุ่นใหญ่ ๆ อย่าง Estima Alphard Lexus RX ก็มีฟังก์ชั่นโง่ ๆ เหล่านี้ติดตั้งมาแล้วเหมือนกันครับ เพียงแต่เวลากล่องเสียมันเอาของตัวไหนมาใส่ก็ทำงานได้ไม่ยาก เข้าศูนย์บริการโตโยต้าก็ไม่ได้แพงเหมือนเบนซ์ ถึงแพงก็หาเซียงกงใส่แล้วให้ศูนย์ทำก็ยังได้ มีอู่นึงรับซ่อมแต่ Lexus ตอนนี้รวยแล้ว สบายเลย อู่แบบนี้ ฟันเหนาะๆ ไม่ซับซ้อนเกินช่างโตโยต้า จะทำได้

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ขอบคุณมากครับพี่ จขกท.

ผมสงสัยว่าทำไม รถยนต์ยุโรปแบบ MB  ถึงได้ต้องออกแบบให้รถมีกล่องควบคุมหลายๆ ระบบ แล้วอยู่แยกกันอย่างนี้   มันใช้แค่กล่องหลักแบบว่า  1. Engine + Transimission Control  2. Electrical Control  3. Security   สักสามสี่กล่อง  ก็พอ    ไหงต้องออกแบบให้มีสาระพัดกล่องอย่างนี้

ในทางกลับกัน  ผมก็ไม่รู้ว่ารถญี่ปุ่นทุกวันนี้  (เอาเฉพาะ D-seg นะครับ)    มีการออกแบบกล่องควบคุมแยกย่อยยุ่บยั่บ  แบบนี้หรือไม่    เหตุใดไม่ค่อยได้ยินว่ากล่องควบคุม หรือ module  ต่างๆ ของรถญี่ปุ่นเสียบ้าง     เอาแบบ Premium  หน่อยก็พวก Lexus  ไม่เห็นใครบ่นว่ากล่องอะไรพวกนี้เสีย     รึว่าผมไม่เคยได้ยินเอง

สรุปคือ งง  ครับ    ว่าทำไมรถ Premium ยุโรปต้องแยกกล่องควบคุมซะขนาดนั่น   แถมป่วยง่ายอีก

ผมก็คิดแบบนี้ล่ะครับ กล่องเยอะ ก็ต้องเสียเยอะ เอาแบบพวก Lexus กล่องน้อยก็เสียน้อยดีกว่า กล่องเครื่องกล่องอิมโมย้ายไปคันไหนก็สตาร์ทได้หมดไม่ต้องยุ่งยาก เวลาเสียถอดเปลี่ยนเข้าโปรแกรมนิดเดียวก็ไปได้แล้ว

ระบบไฟฟ้าของเบนซ์ มันเชื่อมกันหมดครับ สมมติว่า เราเปิดประตูรถปุ๊ป สิ่งที่จะเกิดขึ้นเลยก็คือ ปั๊มติ๊ก ปั๊มABS ทำงานรอ ระบบไฟแสงสว่างเปิด เบาะนั่งอ้ารับคนขับ ระบบกันขโมยตรวจหากุญแจ แอร์แบคทำ Initial check  กระจกไฟฟ้าเช็คตำแหน่ง วาล์วฮีตเตอร์เปิด มากมายเกิ๊นกับแค่เปิดประตูบานเดียว

มันเป็นเหตผลนึงที่ผมเลือกรถออพชั่นน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ รถญี่่ปุ่นรุ่นใหญ่ ๆ อย่าง Estima Alphard Lexus RX ก็มีฟังก์ชั่นโง่ ๆ เหล่านี้ติดตั้งมาแล้วเหมือนกันครับ เพียงแต่เวลากล่องเสียมันเอาของตัวไหนมาใส่ก็ทำงานได้ไม่ยาก เข้าศูนย์บริการโตโยต้าก็ไม่ได้แพงเหมือนเบนซ์ ถึงแพงก็หาเซียงกงใส่แล้วให้ศูนย์ทำก็ยังได้ มีอู่นึงรับซ่อมแต่ Lexus ตอนนี้รวยแล้ว สบายเลย อู่แบบนี้ ฟันเหนาะๆ ไม่ซับซ้อนเกินช่างโตโยต้า จะทำได้

ขอบคุณครับพี่...

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลครับ

 ;) ;) ;) ;) ;)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ ครับผม

ปล.
รถ PREMIUM ซ่อมก็ PREMIUM จริงๆ  :)

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ ADS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ฉลาดขึ้นทันที ขอบคุณมากๆ ครับ  กับความรู้ดีๆ แบบนี้
อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
คุณ Jae ครับแล้ว BMW series 3-5 ใหม่ๆ-ปัจจุบัน มีการใช้กล่องแบบนี้หรือเปล่าครับ
พอดีของผมรุ่น ปี 1990 แต่ลงเครื่อง M50 Vanos ไปกล่องยังไม่ซับซ้อน
แต่ชิ้นส่วนต่างๆ เซนส์ซิทีฟพอสมควร
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2015, 17:55:18 โดย yod artstu »
: )

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
คุณ Jae ครับแล้ว BMW series 3-5 ใหม่ๆ-ปัจจุบัน มีการใช้กล่องแบบนี้หรือเปล่าครับ
พอดีของผมรุ่น ปี 1990 แต่ลงเครื่อง M50 Vanos ไปกล่องยังไม่ซับซ้อน
แต่ชิ้นส่วนต่างๆ เซนส์ซิทีฟพอสมควร
ขอบคุณครับ
BMW coding ไม่ยากครับ อู่บีเอ็มทำเป็นหมด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลยครับ
ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
หลังๆ MB เริ่มหากินกับการซ่อมหนักขึ้นเรื่อยๆ อีกหน่อยใครจะใช้ครับเนี่ย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ที่ให้มีกล่องมากๆหน่อย อาจจะเป็นการกระจายความเสี่ยงด้วยหรือเปล่าครับ ถ้ามีกล่องน้อยๆ กล่องนึงควบคุมหลายส่วน เวลาเสีย เวลาซ่อม ต้องมาหาสาเหตุกันยากกว่า

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
คุณ Jae ครับแล้ว BMW series 3-5 ใหม่ๆ-ปัจจุบัน มีการใช้กล่องแบบนี้หรือเปล่าครับ
พอดีของผมรุ่น ปี 1990 แต่ลงเครื่อง M50 Vanos ไปกล่องยังไม่ซับซ้อน
แต่ชิ้นส่วนต่างๆ เซนส์ซิทีฟพอสมควร
ขอบคุณครับ
BMW coding ไม่ยากครับ อู่บีเอ็มทำเป็นหมด

ขอบคุณมากครับ
พอดี E34 นี่เปิด RealOEM ซ่อม-ทำสีทำภายใน -เครื่องช่วงล่างจนจะเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ทั้งคันอยู่แล้ว
ทีแรกแอบกลัวว่า BMW ปีใหม่ๆ ระบบกล่องจะยากเหมือน Mercedes พอได้ยินแบบนี้ค่อยโล่งหน่อยครับ
จะได้รอดู X1 ใหม่ และ 116 LCI
: )

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ที่ให้มีกล่องมากๆหน่อย อาจจะเป็นการกระจายความเสี่ยงด้วยหรือเปล่าครับ ถ้ามีกล่องน้อยๆ กล่องนึงควบคุมหลายส่วน เวลาเสีย เวลาซ่อม ต้องมาหาสาเหตุกันยากกว่า

กล่องมากเพราะหน้าที่มันมากด้วยล่ะครับ ถ้ามีแค่ปุ่มเปิดปิดกระจก ใช้รีเลย์กับวงจรกันไฟเกินเล็กๆก็ได้ละ แต่พอเอารีโมทสั่งเปิดปิดกระจกได้ด้วยมันก็เลยต้องมี

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
มันออกแบบได้ซับซ้อนมากครับ

ถึงขนาดที่ว่าตำแหน่งเบาะนั่ง กระจกมองข้าง และพวงมะลัย ยังแยกตามลูกกุญแจเลยครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
รถยุโรปรุ่นใหม่ๆก็แบบนี้หละครับ ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับคนแถบอาเซียนที่ใช้รถทียาวไป10ปี20ปี เพราะตามสไตล์คนยุโรปเกิน10ปีก็เปลี่ยนรถกันแล้ว

ต่างกันรถญี่ปุ่นที่ตลาดหลักคือแถบอาเซียนขืนทำระบบซับซ้อนมาขนาดนี้คนคงไม่ซื้อกัน

ออฟไลน์ PM_SW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 289
  • Audi A4 B5
แบบนี้ คนที่ซื้อรถGrey มือสองก็จะมีปัญหาในอนาคตมั้ยครับ
ซื้อ W212 รถเกรย์ เป็นมือที่ 2 ที่ 3 คงจะซับซ้อนน่าดู

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
แบบนี้ คนที่ซื้อรถGrey มือสองก็จะมีปัญหาในอนาคตมั้ยครับ
ซื้อ W212 รถเกรย์ เป็นมือที่ 2 ที่ 3 คงจะซับซ้อนน่าดู

 ความซับซ้อนมันเป็นเรื่องของคนที่ต้องซ่อมรถเอง มี Star Diag. อยู่ในมือ ซื้อกล่องเซียงกง กล่องใหม่ หรือขโมยจากคันไหนมาก็ตาม เอามาใส่รถตอนที่มันเสีย แล้วซ่อมไม่ได้นี่ล่ะครับ ซับซ้อน กับคนที่ไม่ได้ซ่อมเอง ไม่ซับซ้อนครับมีเงินจ่าย มีที่รับทำแน่นอน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ขอแจงเจตนารมณ์ในการเขียนหัวข้อนี้ซักนิดนึงครับ ดักคอไว้ก่อน เพราะมันเคยเกิดปัญหากับผมมาแล้วเวลาเอาอะไรมาแชร์แล้วกระทบเจ้าของรถ กับเว็บแห่งหนึ่งจนสร้างปัญหากับผมเองจริงๆ

1. ผมอยากให้คนที่ไปซื้อกล่องเซียงกง หรือกล่องใหม่เบิกห้าง เบิกร้าน เบิกไหนก็แล้วแต่เข้าใจว่า มันใช้ไม่ได้ในทันที ถึงจะใช้ได้แต่ก็ฟังก์ชั่นต่าง ๆ จะทำงานไม่ครบ โดยเฉพาะกล่องเกียร์มันจะวนเวียนอยู่แค่เกียร์ 2 1 2 1 หรือ 3 เกียร์เดียวแล้วแต่รุ่นครับ อันนี้เป็นจุดประสงค์หลัก เพราะเจอมากับตัวเบิกอะไหล่ใหม่มาให้โดนโวยมาแล้วครับ

2. ผมไม่สนับสนุนใครทำSCN เถื่อน และไม่ได้รับทำ

3. ผมไม่ได้คิดจะมาโจมตีเบนซ์ หรือเจ้าของรถที่ใช้ หรือแช่งให้ใครกล่องพัง ผมไม่ได้ ไม่เสียอะไรจากการโพสท์หัวข้อนี้

4. รถคันไหนกล่องไม่เสีย ใช้ได้ดี มันก็คงมีบ้างล่ะครับ ณ วันที่อ่านนี้มันยังไม่เสียเลยซักกล่อง ผมเชื่อว่ามี ไม่ต้องมาพร่ำบอกผมว่า เฮ้ยมันไม่ได้เสียบ่อย มันไม่เสียหรอก มันไม่มีทางจะเกิดขึ้นหรอก มันไม่แพงแบบนั้นหรอก มันไม่ยากอย่างนั้นหรอก  ผมไม่ตอบโต้นะครับ เรื่องของคุณ

หวังว่าคงเข้าใจกันทุกคน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2015, 18:54:26 โดย Jae »