ไหนๆsubaru ก็เป็นส่วนหนึ่งเล็กๆของ toyota ที่ญี่ปุ่นไปแล้ว
ผมเองก็รู้สึกจะโดนศูนย์subaru ในไทย หักหลังมาหลายดอกละ ไม่ไหวแล้วครับ กับศูนย์ในไทย
เริ่มตั้งแต่ตอนเปิดตัว subaru xv ช่วงมอเตอร์ expo ปี 2012 บอก ราคา 1,350,000 บาท เป็นราคาแนะนำปีหน้า 2013 ปรับราคาเพิ่มแน่นอน ---> ปัจจุบันปี 2015 ราคาเหลือ 998,000 option เท่าตัว 1,350,000 ด้วย รุ่นน้องผมเพิ่งจองมา
ตอนผมจะซื้อ ปลายปี 2014 บอก สีน้ำเงินเลิกผลิตแล้ว ไม่มีการรับจองสีนี้ ไม่เหลือแล้ว ผมก็เช็คทุกศูนย์เลย สตอบตรงกันหมดว่าสีน้ำเงินไม่มีแล้ว สุดท้ายยังโชคดี เจอรถหลุดจองอยู่1คัน ค้างสต๊อกอยู่ ก็เลยรีบเอา เพราะส่วนตัวถูดโฉลกกับรถสีน้ำเงินสุด ตอนนั้นดีใจมาก ได้สีน้ำเงินคันสุดท้ายในประเทศ ---> ปัจจุบัน สีน้ำเงินป้ายแดง วิ่งกันเกลื่อนเลย
สีส้ม ที่เคยเป็นรุ่นtop ต้องเพิ่มเงินอีก 10,000 จึงได้ครอง ราคา 998,000 มีแค่สีขาวกับดำแค่นั้น ---> ปัจจุบัน ทุกสี ยกเว้นสีกากี ราคา 998,000 ของแถมอีก 15,000 ฟรี
ผมออกรถวันที่ 30 มกราคม 2015 ---> 1กุมภาพันธ์ 2015 ปรับราคาเหลือ 998,000
ตอนซื้อบอกฟรีค่าแรง 60,000 โล หรือ 3 ปี ---> แต่พอเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ราคาน้ำมันเครื่อง โมตุลที่ศูนย์ขายราคาลิตรละ 561 บาท แพงกว่าราคาที่โมตุลแปะข้างกล่องลิตรละ 450 บาท ส่วนต่าง ลิตรละ 111 บาท ใช้ 5 ลิตร รวมภาษีแล้วแพงขึ้นเกือบ 600 บาท ห้ามหิ้วน้ำมันเครื่องไปเองด้วย ไม่งั้นประกันขาด สรุปคือ ฟรีค่าแรงแต่แพงค่าของบวกไปซะน่าเกลียดเลย
ผมว่ามันหลายดอกละครับกับศูนย์ subaru ในไทย ใช้ฟอร์ดเรนเจอร์อีกคัน ยังไม่เคยมีปัญหาอะไรกับศูนย์เลย ขนาดเป็นรถที่หลายๆคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าศูนย์ห่วยนะครับ แต่ศูนย์ subaru นี่กินขาดศูนย์ ฟอร์ด เลยครับ
รถ gt86 ทาง subaru ก็อุตสาห์ทำให้ซะจนขายดิบขายดีกว่า brzซะอีก ได้โปรดขอให้รับรถ subaru เข้าซ่อมที่ศูนย์โตโยต้าหน่อยนะคร้าบ ได้โปรด โตโยต้าเซอร์วิส gt86 ได้ ดังนั้น กับ xv นี่สบายอยู่แล้ว plesae