ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น ระหว่าง Subaru Wrx sti (หน้าเหยี่ยว) Vs Mitsubishi Evolution 8-9 ...  (อ่าน 6807 ครั้ง)

ออฟไลน์ AU1441

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • BMW = Bring Me Women
    • อีเมล์
ก่อนอื่นต้องบอกเลย ผมสนใจรถยนต์ประเภทนี้ ทั้งการเข้าโค้ง ความแรง และสมรรถนะของรถทั้ง 2 ยี่ห้อนี้
ที่สำคัญเป็นรถยนต์ 4 ประตู เพราะผมมีลูกน้อยกำลังหัดเดิน^^" เลยกำลังหารถยนต์ที่มีความใฝ่ฝันตั้งแต่มัธยมมาครอบครอง จึงมาขอความเห็นจากท่านๆ และพูดถึงรถทั้ง 2 ทั้งท่านที่เห็นผ่านๆ และท่านที่มีครอบครอง รบกวนบอกปัญหา หรือ ข้อดี ข้อเสีย กันครับ...
-ภาพลักษณ์
-เครื่องยนต์
-การขับขี่
-การดูแลรักษา
-service
 ส่วนตัวมีรถใช้งานแล้วครับ คืออยากได้มาขับเที่ยว ส-อ ออก ตจว. หาตายาย บ้าง รบกวนด้วยครับ

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
เป็นผมนะ รถพวกนี้ ไม่เหมาะกับ มีลูกน้อยเลยจริงๆ เพราะมันทั้งแรงทั้งดิบ ถึงเป็นคนขับไม่เร็ว มันก็ล่อลวงเราไปเรดไลน์ ได้ไม่ยาก

อีกอย่างรถมือสองพวกนี้ ก็ต้องมีอัดกันมาไม่น้อย ได้มาต้องเผื่องบไว้ ทำเพิ่มหรือซ่อมสักนิด ห่วงตรงที่มีลูกน้อยนี่แหละคับ

รถพวกนี้ ถ้าว่างก็ไม่ค่อยเห็นขับ 80-100 สักเท่าไหร่ ใครไปแว้นใส่ โดนสวนทุกคันล่ะ

ส่วนตัว เชียร์ Subaru หาชมได้ยาก ของตกแต่งใช้ได้แต่ยี่ห้อตัวเอง และแตกต่างกับ Lancer  ที่มี ทั้งเทียมแท้ หรือแท้เทียม มากมายกว่า

โค้งบนนถนนหลวง ทั่วๆไป ไม่ระห่ำ เทกระจาดเกินไป ผมว่า ก็ไม่น่าจะกินกว่า รถบ้านๆสักเท่าไหร่ ในความรู้สึก เพราะมันก็มีขีดจำกัด เหมือนกัน

แต่ถ้าลงสนามยางดีๆคงได้เห็นแน่ๆ ว่าไอ้ขับสี่ สองสถาบันนี้ สนุกสนานขนาดไหน

ผมลองนั่งรถเพื่อน บอกได้เลย มันดิบกับคนอายุ สามสิบกลางๆอย่างผมเกิน ไป ใจเต็นๆ เวลาที่ล้อฟรี ออกส่ายๆหน่อยๆ เวลาออกโค้ง  8)

ออฟไลน์ AU1441

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • BMW = Bring Me Women
    • อีเมล์
เป็นผมนะ รถพวกนี้ ไม่เหมาะกับ มีลูกน้อยเลยจริงๆ เพราะมันทั้งแรงทั้งดิบ ถึงเป็นคนขับไม่เร็ว มันก็ล่อลวงเราไปเรดไลน์ ได้ไม่ยาก

อีกอย่างรถมือสองพวกนี้ ก็ต้องมีอัดกันมาไม่น้อย ได้มาต้องเผื่องบไว้ ทำเพิ่มหรือซ่อมสักนิด ห่วงตรงที่มีลูกน้อยนี่แหละคับ

รถพวกนี้ ถ้าว่างก็ไม่ค่อยเห็นขับ 80-100 สักเท่าไหร่ ใครไปแว้นใส่ โดนสวนทุกคันล่ะ

ส่วนตัว เชียร์ Subaru หาชมได้ยาก ของตกแต่งใช้ได้แต่ยี่ห้อตัวเอง และแตกต่างกับ Lancer  ที่มี ทั้งเทียมแท้ หรือแท้เทียม มากมายกว่า

โค้งบนนถนนหลวง ทั่วๆไป ไม่ระห่ำ เทกระจาดเกินไป ผมว่า ก็ไม่น่าจะกินกว่า รถบ้านๆสักเท่าไหร่ ในความรู้สึก เพราะมันก็มีขีดจำกัด เหมือนกัน

แต่ถ้าลงสนามยางดีๆคงได้เห็นแน่ๆ ว่าไอ้ขับสี่ สองสถาบันนี้ สนุกสนานขนาดไหน

ผมลองนั่งรถเพื่อน บอกได้เลย มันดิบกับคนอายุ สามสิบกลางๆอย่างผมเกิน ไป ใจเต็นๆ เวลาที่ล้อฟรี ออกส่ายๆหน่อยๆ เวลาออกโค้ง  8)
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ คือถ้ามีเด็กผมไม่กล้าขับแรงอยู่แล้ว ในใจผมเอียงไปทาง subaru แล้วแต่ ดูในเวปต่างๆมีแต่คนขับ evo เลยรู้สึกว่ารถมีปัญหาอะไรรึเปล่า มันสู้ evo ไม่ได้เลยเหรอ อะไรแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
ถ้าชอบเเรงด้วยนุ่มด้วยลองมอง แมวอ้วนครับนุ่มหนึบเกาะเป็นตุ๊กแก  ความแรงไม่อายใคร

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
ผมเชียร์ Evo8 รถแท้ ล้านหน่อยหาได้ครับ
ถ้าซื้อเป็นคันที่สอง ก็ยิ่งโอเคเลยครับ
ผมใช้มาจะสามปีแล้ว ไม่จุกจิกเลย ทนเหลือเชื่อ ขนาดผมอัดหนักๆ เอาลงสนามด้วย
ขับรถติดๆในเมืองก็บ่อย
ขับต่างจังหวัด ยิ่งมันส์สุดๆครับ
ผมลงทุนจ่ายค่าน้ำมันหมื่นกว่าบาทขับไปเที่ยวเชียงราย ขับสนุกไม่เบื่อเลยครับ
กดเป็นมา ติดบูสท์เร็วแต่หมดเร็วหน่อย
ถ้าพังหนักๆแบบ worst case ซื้อหัวตัดทั้งคันไม่เกิน400,000

ข้อเสียก็เหมือนที่หลายๆคนบอก คนไม่เล่นรถแยกไม่ค่อยออกครับ จะสงสัยแค่ว่าทำไมมันวิ่งเร็วจัง

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ผมมีทั้งแมว N/A กับ หมู WRX ช่วงล่างแมวนี่ Civic ยังแข็งกว่าอย่างรู้สึกได้ ส่วน WRX ผมแข็งอุจจาระหักในใกล้เคียง A 250 มาก ถ้าเป็นผมจะเชียร์ซื้อแมว GRB เพราะ ประตูท้ายใส่ของได้เยอะอยู่ รถเข็นเด็กนี่สบาย แถมพับเบาะแล้วใส่ของใหญ่ได้อีก

ถ้าซื้อแมวผอมมายกเครื่องทำแมวอ้วน ราคารถตอนนี้ก็ 6 แสนกว่า ค่าแปลงอีก 9 แสน  หรือ ถ้าหารถที่เจ้าของแปลงแล้วตกล้านต้นๆ 1.2-1.4 ล้าน

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
มีรถอยู่แล้วใช่ไหมครับ ถ้ามีแล้วก็ใช้คันเดิมให้ลูกน้อยนั่ง
ส่วนคันใหม่ก็เต็มที่เลยครับ

ผมมีลูกอ่อน สนใจรถครอบครัวแบบ StepWGN แต่ไม่มีรถขายแล้ว
พอดีมี Freed อยู่แล้ว เลยไปลองขับ BRZ มา
พบว่าเบาะหลัง ใส่คาร์ซีทแล้วเด็กนั่งได้ แต่กระจกลาดไป แดดส่องหัว
และรถแอบแข็ง เลยระงับกิเลสไว้
: )

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
คู่นี้ ถ้าคุณเป็นศิลปิน คงเลือก subaru
แต่ถ้าคุณเป็นนักวิทยาศาสตร์ เลือก evo ครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมชอบหน้าตา Evo 8-9 มากกว่า Im (จะชอบกรณีเป็นรถแท้เท่านั้น :-*)
ละก็ผมเสพย์ Best Motoring International มาหลายรอบหลายตอน
รู้สึกสมรรถนะ Evo จะเหนือกว่า Im อยู่นิดๆ แต่บนถนนคงไม่รู้สึกต่าง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ขอความเห็น ระหว่าง Subaru Wrx sti (หน้าเหยี่ยว) Vs Mitsubishi Evolution 8-9 ...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2015, 12:32:12 »
คู่นี้ ถ้าคุณเป็นศิลปิน คงเลือก subaru
แต่ถ้าคุณเป็นนักวิทยาศาสตร์ เลือก evo ครับ

555 โคตรโดน
ในสนามเดิมๆนี่กินกันยาก ขึ้นกับฝีมือคนขับ
คันไหนทำมาเพิ่มนิดนึง กินอีกคันนึงทันที
แต่จะให้ลูกนั่งนี่ อย่าเลย ลูกผมอ้วกมาแล้ว

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ขอความเห็น ระหว่าง Subaru Wrx sti (หน้าเหยี่ยว) Vs Mitsubishi Evolution 8-9 ...
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2015, 12:40:45 »
เป็นผมนะ รถพวกนี้ ไม่เหมาะกับ มีลูกน้อยเลยจริงๆ เพราะมันทั้งแรงทั้งดิบ ถึงเป็นคนขับไม่เร็ว มันก็ล่อลวงเราไปเรดไลน์ ได้ไม่ยาก

อีกอย่างรถมือสองพวกนี้ ก็ต้องมีอัดกันมาไม่น้อย ได้มาต้องเผื่องบไว้ ทำเพิ่มหรือซ่อมสักนิด ห่วงตรงที่มีลูกน้อยนี่แหละคับ

รถพวกนี้ ถ้าว่างก็ไม่ค่อยเห็นขับ 80-100 สักเท่าไหร่ ใครไปแว้นใส่ โดนสวนทุกคันล่ะ

ส่วนตัว เชียร์ Subaru หาชมได้ยาก ของตกแต่งใช้ได้แต่ยี่ห้อตัวเอง และแตกต่างกับ Lancer  ที่มี ทั้งเทียมแท้ หรือแท้เทียม มากมายกว่า

โค้งบนนถนนหลวง ทั่วๆไป ไม่ระห่ำ เทกระจาดเกินไป ผมว่า ก็ไม่น่าจะกินกว่า รถบ้านๆสักเท่าไหร่ ในความรู้สึก เพราะมันก็มีขีดจำกัด เหมือนกัน

แต่ถ้าลงสนามยางดีๆคงได้เห็นแน่ๆ ว่าไอ้ขับสี่ สองสถาบันนี้ สนุกสนานขนาดไหน

ผมลองนั่งรถเพื่อน บอกได้เลย มันดิบกับคนอายุ สามสิบกลางๆอย่างผมเกิน ไป ใจเต็นๆ เวลาที่ล้อฟรี ออกส่ายๆหน่อยๆ เวลาออกโค้ง  8)
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ คือถ้ามีเด็กผมไม่กล้าขับแรงอยู่แล้ว ในใจผมเอียงไปทาง subaru แล้วแต่ ดูในเวปต่างๆมีแต่คนขับ evo เลยรู้สึกว่ารถมีปัญหาอะไรรึเปล่า มันสู้ evo ไม่ได้เลยเหรอ อะไรแบบนี้ครับ

น่าจะเป็นเรื่องต้นทุนครับ Evo ไส้ในทำไปถึง 500ม้า ส่วน Subaru ไม่ควรเกิน 400ม้า ถ้าจะทำก็ต่อเปลี่ยนไส้ทำอะไรอีกเยอะแยะ
Subaru ขับแล้วได้ filling ดี Evo ขับแรงดี ในโค้งออกแรงกันหน่อย บางคนขาย Evo เก็บ Subaru บางคนขาย Subaru เก็บ Evo บางคนเก็บทั้งคู่
เลือกยากจริงๆ คันไหนก็ได้ครับ แรงทั้งคู่

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
งบล้านกว่าๆ ตัวเลือกรถทรงเหมือนบ้านๆแต่แรงปี้ดๆ ลองมองไปทางฝั่งยุโรป ได้ทั้ง E-class และ series5 ภาพลักษณ์มาเต็มกว่า
แต่ก็มีค่าดูแลมากกว่าฝั่งยุ่นหน่อยครับ

อีโวนี่ไม่รู้ทำไม ผมชอบหุ่นเหลี่ยมๆของ 7 มากกว่า ถ้าไม่ได้ต้อง need ว่ารถต้องแท้ ขับสี่ตลอด 7-8-9 มันมีรถทำพาร์ทแท้ขับสองก็สวยเหมือนกันครับในราคาที่ 3-5 แสน

และเห็นด้วยจริงๆกับศิลปินและนักวิทย์  :D :D :D

ออฟไลน์ AU1441

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • BMW = Bring Me Women
    • อีเมล์
ถ้า su เป็น ศิลปิน evo เป็นนักวิทย์ ผมขอเลือก Su เพราะผมของร้องเพลง แถมโง่ วิทยาศาสตร์ 555+

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
ถ้าชอบEVO พยามหารถแท้ดีกว่าครับ การขับขี่และอีกหลายๆอย่างดีกว่ารถทำแท้จริงๆ
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ AU1441

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • BMW = Bring Me Women
    • อีเมล์
งบล้านกว่าๆ ตัวเลือกรถทรงเหมือนบ้านๆแต่แรงปี้ดๆ ลองมองไปทางฝั่งยุโรป ได้ทั้ง E-class และ series5 ภาพลักษณ์มาเต็มกว่า
แต่ก็มีค่าดูแลมากกว่าฝั่งยุ่นหน่อยครับ

อีโวนี่ไม่รู้ทำไม ผมชอบหุ่นเหลี่ยมๆของ 7 มากกว่า ถ้าไม่ได้ต้อง need ว่ารถต้องแท้ ขับสี่ตลอด 7-8-9 มันมีรถทำพาร์ทแท้ขับสองก็สวยเหมือนกันครับในราคาที่ 3-5 แสน

และเห็นด้วยจริงๆกับศิลปินและนักวิทย์  :D :D :D
รถยุโรปบอกตรงๆ คุณภาพดีนะครับ แต่เหมือนไม่ใช่แนวผมเลย ผมจะชอบทางๆแนวเอเชียมากกว่าทางฝั่งตะวันตก