ผมตัว MC 1.8 ใ้มาหลายแบบเหมือนกันครับ
ตอนซื้อมือ 2 มา สปริงโหลด tein ขดเขียว+โช๊คเดิม ล้อ 17 (20000 โล)
- แข็งมากครับ เลยหาฃ้อ 15 เดิมๆ มาเปลี่ยนเอาสปริงออก พอใจในความนุ่ม ใช้ไปจน 50000 โล ถึงตอนนี้อยากหล่อแต่นุ่ม
(50000) ใช้ปริงโหลด hr แล้วเอา โช๊คเดิม(ติดมาตอนซื้อปริง hr มือสองมาใช้ ไปอัดน้ำมัน)
- นุ่มหหนึบพอใจอยู่พักนึง 5000-6000 โล หลังจากนั้น โช๊คมันเหมือนยุไม่เท่ากัน เด้งๆ แข็งๆ ประจวบกับกำลังจะมีลูก เลยถอดออก เอาของเดิมติดรถมาใส่ วิ่งไปจน 90000 โล การใช้งานผมเดินทางไกล กทม - นครศรี - ชุมพร บ่อย และไม่ค่อยหลบหลุม รูดตลอด โช๊คก็เริ่มพัง ตอนขึ้นกทม รถอาการไม่ดีเลย เป๋ เด้ง คู่หลังรั่วมาก เลยต้องเปลี่ยนกะทันหัน ผมไปเปลี่ยน kayaba exel g ของไทย ราคารมัน 4 ต้น 6500 รถนุ่มแต่ย้วยมากๆ พอทนๆใช้ไปก่อน ตอนนี้ 104000 โล คู่หลังรั่วไปแล้ว เลยคิดจะไปสตัท ได้ไปลองของพี่ในคลับแล้วมันแข็ง กระด้างเกินจะรับได้
(104000) ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็น kayaba new sr กระบอกฟ้าครับ สปริงเดิม ผมว่ามันบาลานกำลังดีแข็งกว่าเดิม 15-20% แต่เกาะกว่าเดิมมากๆ 130 -140 มั่นใจได้สบายๆ พวงมาลัยมันคมขึ้น ด้วย ถ้าไม่ใช่ขาซิ่ง หรือ ชอบนุ่มสุดๆ ผมแนะนนำตัวนี้ครับ 16500 แต่ถ้าไม่อยากเปลี่ยนอะไรมาก เข้าศูนย์เบิกศูนย์ ครับ น่าจะจบ