ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ Nissan Tiida จะเปลียนโช๊คอัพ ใช้ยี่ห้อไหนดีครับ  (อ่าน 14394 ครั้ง)

ออฟไลน์ cuckooooo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ของติดรถ 90,000 km เศษๆ โช๊คหลังน้ำมันรั่วละครับ
ติดว่าน่าจะถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออะไร รุ่นไหนดี
ขอคำแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ vinkavin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
เน้นประหยัด ก็โช๊คเดิม เบิกศูนย์เลยครับ
เน้นสมรรถนะ ลงทุนกับ Kayaba new sr
เน้นสวย โหลด กระด้าง ไปลงเอยกับ ชุดสตรัท

ออฟไลน์ hunterfly

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
ผมตัว MC 1.8 ใ้มาหลายแบบเหมือนกันครับ

ตอนซื้อมือ 2 มา สปริงโหลด tein ขดเขียว+โช๊คเดิม ล้อ 17 (20000 โล)

- แข็งมากครับ เลยหาฃ้อ 15 เดิมๆ มาเปลี่ยนเอาสปริงออก พอใจในความนุ่ม ใช้ไปจน 50000 โล ถึงตอนนี้อยากหล่อแต่นุ่ม

(50000) ใช้ปริงโหลด hr แล้วเอา โช๊คเดิม(ติดมาตอนซื้อปริง hr มือสองมาใช้ ไปอัดน้ำมัน)

- นุ่มหหนึบพอใจอยู่พักนึง 5000-6000 โล หลังจากนั้น โช๊คมันเหมือนยุไม่เท่ากัน เด้งๆ แข็งๆ ประจวบกับกำลังจะมีลูก เลยถอดออก เอาของเดิมติดรถมาใส่ วิ่งไปจน 90000 โล การใช้งานผมเดินทางไกล กทม - นครศรี - ชุมพร บ่อย และไม่ค่อยหลบหลุม รูดตลอด โช๊คก็เริ่มพัง ตอนขึ้นกทม รถอาการไม่ดีเลย เป๋ เด้ง คู่หลังรั่วมาก เลยต้องเปลี่ยนกะทันหัน ผมไปเปลี่ยน kayaba exel g ของไทย ราคารมัน 4 ต้น 6500 รถนุ่มแต่ย้วยมากๆ พอทนๆใช้ไปก่อน ตอนนี้ 104000 โล คู่หลังรั่วไปแล้ว เลยคิดจะไปสตัท ได้ไปลองของพี่ในคลับแล้วมันแข็ง กระด้างเกินจะรับได้

(104000) ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็น kayaba new sr กระบอกฟ้าครับ สปริงเดิม ผมว่ามันบาลานกำลังดีแข็งกว่าเดิม 15-20% แต่เกาะกว่าเดิมมากๆ 130 -140 มั่นใจได้สบายๆ พวงมาลัยมันคมขึ้น ด้วย ถ้าไม่ใช่ขาซิ่ง หรือ ชอบนุ่มสุดๆ ผมแนะนนำตัวนี้ครับ 16500 แต่ถ้าไม่อยากเปลี่ยนอะไรมาก เข้าศูนย์เบิกศูนย์ ครับ น่าจะจบ
 

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
คันที่บ้านใส่ exel G ครับ ดีกว่าโช๊คเดิม นุ่มใช้ได้ด้วยครับ ถ้าไม่เน้นขับเร็วๆ ตัวนี้ก้อดี
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าไม่คิดอะไรมากกับโช้คเดิม ก็เบิกโช้คเดิมนี่ล่ะครับใช้ แต่เอาโช้คของตัวไมเนอร์เชนจ์นะ
Tiida มีโช้คเดิมโรงงานหลายรุ่นมาก โช้คชุดแรกใช้กับโฉม E10 จะนุ่ม แต่มีปัญหาเรื่องกระแทกแล้วโช้คยันดังตึง
ล็อตต่อมาจึงแก้โดยการปรับให้แข็ง (เรียกว่าโช้คล็อต C) มันก็แข็งน้องๆสตรัทซิ่งเลย ขับแล้วไม่สบาย
พอมาตอนเปิดตัวรุ่น E20 จึงได้ปรับความแข็งลดลง และขจัดเสียงตึงตังได้ แต่ก็ยังจัดว่าแข็งเมื่อเทียบกับ
รถบ้านสมัยนั้น คนขับรถซิ่งมาขับจะชอบ แต่สายรถบ้านมาขับจะบ่น (เรียกว่าโช้คล็อต E)

พอมารุ่นไมเนอร์เชนจ์ ทั้งหน้าและหลังได้รับการปรับให้นุ่มขึ้น และเท่าที่สังเกตเอง..สปริงตัวไมเนอร์เชนจ์
ก็นุ่มกว่านิดๆด้วย แต่ภาพรวมออกมาจะมั่นใจน้อยกว่าตัว E20

ถ้าเป็นคนขับรถใช้งานธรรมดาๆ มีออกต่างจังหวัดแล้วโดนใบสั่งบางครั้ง..โช้คไมเนอร์เชนจ์พอครับ

แต่ถ้าขับไม่เร็ว ไม่มุด วิ่งไม่ค่อยเกิน 120 ใส่ Excel G ได้เลยครับ น่าจะเป็นโช้ค Tiida ที่นุ่ม (และย้วย)
ที่สุดแล้วเท่าที่หาได้ตอนนี้

กระบอกฟ้า หนึบกว่า แต่ไม่สะเทือนน่ารำคาญแบบล็อต C โครงสร้างในโช้คทำมาดีกว่าโช้คโรงงาน
การตอบสนองจะไปในเชิง "รถบ้านขับเร็ว" ไว้ใจได้ สะเทือนหน่อย คนแก่นั่งอาจมีบ่น แต่อย่างน้อย
ก็นั่งแล้วไม่อ้วก ถ้าใช้กระบอกฟ้า เจอหลุมเจอเนินใหญ่ๆ ให้เบาๆลงหน่อย เพราะกระบอกฟ้าผมใช้
กับรถมาอย่างน้อย 3 รุ่นทั้ง Nissan และ Subaru ถ้าขับไม่บันยะบันยัง โช้คจะรั่วเร็วกว่าของโรงงาน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8