ผู้เขียน หัวข้อ: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)  (อ่าน 6988 ครั้ง)

ออฟไลน์ AJyaya

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
เคยฝากถามในรายการ DR!VE By J!MMY แต่เวลาหมดเสียก่อน เลยไม่ได้คำตอบครับ
ตอนนี้ผมตัดสินใจจะซื้อ Pajero Sport คิดไม่ตก ระหว่างรุ่น GT 2WD 1,250,000 เพิ่ม Multi Around Monitor ภายหลัง กับ GT-Premium 4WD ราคาพิเศษ 1,399,000 (ขอความคิดเห็นผู้มีประการณ์ทุกท่านด้วยครับ)
ข้อ 1. รุ่นใหนคุ้มสุด ถ้าเทียบกับออฟชั่นที่ได้กับราคา
ข้อ 2. ระบบ 4WD หากใช้งานตามถนนในต่างจังหวัด on road เส้นทางภูเขาประมาณ 30% off road น้อยมากๆ ฤดูฝนประมาณ 6 เดือนต่อปี ขับสูงสุด 130 กม/ชม จำเป็นต้องใช้ 4WD มั้ย
ข้อ 3. Multi Around Monitor ในรุ่น GT-Premium สามารถจะใส่เพิ่มในรุ่น GT ได้มั้ย สามารถเบิกใส่ที่ศูนย์ได้มั้ย ใส่แล้วการใช้งานจะเหมือนกับที่อยู่ในรุ่น GT-Premium มั้ย
(ส่วนตัวใช้แต่รถเล็ก คิดว่าถ้าใช้รถใหญ่ Multi Around Monitor น่าจะจำเป็น และไม่มีประสบการณ์ 4WD เลย)
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2015, 10:24:12 โดย AJyaya »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,585
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 09:58:05 »

 ถ้าไม่ได้ลุย ก็ไม่จำเป็นค้อง 4wd

 แต่ถ้าเงินถึงก็ซื้อไปเถอะ   ขับถนนเปียกมี 4wd ก็ดี แต่ไม่จำเป็น

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,840
    • อีเมล์
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 09:58:59 »
ราคาต่างกันแสนสี่ สภาพถนนที่ จขกท ว่ามาก็สามารถใช้รถเล็กขับมาได้สบาย เอาแค่ 2wd ก็พอแระคับ

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 10:48:26 »
1. ถ้าไม่ใช้ 4WD แค่ 2WD ก็โอแล้วครับ เอาของที่ไม่จำเป็นมาถ่วงรถทำไม

2. ฟังหยั่งงี้ 2WD พอครับ
แต่ถ้ามี off-road ด้วย จากที่ผมเห็นโครงสร้างช่วงเพลาขับของปาปอดแบบยอย 2 ตัว
ผมเลือก FTN ที่มียอย 3 ตัวดีกว่า มุมเพลาขับไม่บิดมาก ทนกว่าแน่นอน
EV ยังไม่เคยเห็น ไม่ขอพูดนะครับ

3. ไม่ได้ครับ แต่สำหรับผม มันไม่ใช่ของจำเป็น มันเป็นแค่ของเล่น
เคยไปลองใน Teana มันหลอกระยะมาก สุดท้ายก็มองผ่านหน้าต่างสดๆอยู่ดี
ของจำเป็นสำหรับรถใหญ่คือกล้องมองหลังครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,601
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 10:55:20 »
ณเวลานี้ ราคาช่วงเปิดตัว ราคาห่างกัน 140,000
แต่ถ้าเลยช่วงเปิดตัว จะห่างกัน 200,000 เลยนะครับ
ถ้าคำนวณแล้วตัวเลขผ่อนในแต่ละเดือนเพิ่มมาไม่มากเอา
 GT-Premium ไปดีกว่าครับ ครับๆจบในตัว
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 11:22:22 »
ส่วนตัวคิดว่าคำถามแบบนี้อยู่ที่เงินเป็นหลักนะ ถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องเงินรวมทั้งค่าน้ำมันที่เพิ่มมาอีกเพราะขับ 4 หนักกว่าแน่นอน
ก็เอาตัวท๊อป มีให้ทุกอย่างแบบจบๆ กล้องก็มีประโยชน์นะ ขับสี่ก็มีประโยชน์

แต่ถ้าติดขัดเรื่องเงินบ้างก็ตามท่านข้างบนบอกนะ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,106
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 11:22:38 »
อย่าลืม ถุงลม 7 ใบกับ Forward Collision Mitigation นะครับ
สำหรับผมต่อให้ไม่ใช้ 4WD ก็เอา GT Premium เพราะระบบเหล่านี้
ได้ใช้สักทีก็คุ้มเกินคุ้มแล้วครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 11:30:19 »
อย่าลืม ถุงลม 7 ใบกับ Forward Collision Mitigation นะครับ
สำหรับผมต่อให้ไม่ใช้ 4WD ก็เอา GT Premium เพราะระบบเหล่านี้
ได้ใช้สักทีก็คุ้มเกินคุ้มแล้วครับ
เอ่อออ เห็นภาพเลย ได้ใช้ถุงลม 7 ใบซักครั้งก็เกินคุ้มเลยจริงๆๆ

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 12:00:27 »
การเงินมีปัญหา
เอารุ่น GT ที่มีระบบความปลอดภัยแบบ active (ESP,TRC, FCM) มันเพียงพอแล้วครับ
ระบบไฟหน้า ไฟเบรค เป็น LED เท่ากับ GT-Premium
ไม่ต้องไปซื้อหาเพิ่ม

อันอื่นๆ มันแค่ของเล่น

เงินที่เพิม 175,000 บาท สำหรับรุ่น GT-Premium มีปัญหาไหม
ข้อคิดคือ ถ้าเงินเดือนไม่เยอะ แต่มีเงินอื่นๆ มาช่วยเสริมสภาพคล่อง
เอาแค่ GT พอ

มีเงินกินข้าว เติมน้ำมัน จ่ายประกัน เที่ยวบ้างครับ

ออฟไลน์ AJyaya

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 12:03:09 »
อย่าลืม ถุงลม 7 ใบกับ Forward Collision Mitigation นะครับ
สำหรับผมต่อให้ไม่ใช้ 4WD ก็เอา GT Premium เพราะระบบเหล่านี้
ได้ใช้สักทีก็คุ้มเกินคุ้มแล้วครับ
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกคำแนะนำมากๆครับ (ช่วยแนะนำเยอะๆหน่อยครับ พึ่งมีโอกาสจะได้ซื้อรถป้ายแดงคันแรกในชีวิต)

เอ๊ะใจ ข้อความของคุณ PREM นิดหน่อยครับ (ขอโทษด้วยนะครับ) เรื่อง Forward Collision Mitigation System
จากที่ศึกษาจากโบรชัวร์ จะมีอยู่ทั้งในรุ่น GT และ GT-Premium (ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ) หรือว่าในแต่ละรุ่นระบบการทำงานไม่เหมือนกัน

เพิ่มเติมอีกข้อครับ
เซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า และ กล้องมองภาพด้านหน้า ใส่เพิ่มภายหลังยากง่ายอย่างไร ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ จะปัญหากับประกันของศูนย์มั้ย

ขอคำชี้แนะด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2015, 13:59:20 โดย AJyaya »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,590
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 12:19:24 »
ปัญหาอยู่ที่เงินครับ   ถ้าไม่กังวลเรืองเงินการเลือกรถ Option  เยอะ ๆ  ก็เป็นทางเลือกที่ดี  ของเล่นเยอะ เหมาะสม  คุ้มไม่คุ้มคงตอบไม่ได้เพราะความคุ้มแต่ละคนไม่เท่ากันคิดไม่เหมือนกัน    อย่างคนเปรียบเทียบ Fortuner  ตัวท๊อป 1.59 ล้านบาท   กับเปรียบ pajero top  1.399 ล้านบาท     เขาก็เลือก Pajero เพราะคุ้มกว่า
แตอย่างคุณเลือก Pajero  TOP กับรอง Top  ตัวเลือกมันก็อาจดูว่า  รองท๊อปคุ้มกว่า  เพราะไม่ต้องเพิ่มเงินอีก แสนกว่า

  4wd 2wd   เปรียบเทียบรถอะไรก็ขับได้หมดล่ะ ไปได้เที่ยวทั่วไทย ถ้ามีทางไป 
แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าถ้ามีระบบ  4wd  ก็มีลูกเล่นในการขับขี่ที่มากขึ้น   อย่างสมมุติไต่เขาลงเขาถ้ามีระบบ 4wd  คุณก็อาจเล่นแก้เหงาช่วยให้การขับขี่มันสนุกขึ้น   หรือมีประสิทธิภาพมากขึ้น   อย่างทางชันลื่นมาก ๆ เปิดระบบช่วยโหมดการขับขี่  มันก็สนุกและไปได้ง่ายขึ้น 
ถ้าใช้ 2wd  มันก็ขับได้ครับ  อย่างขึ้นดอยอ่างขาง  Innova  ก็ยังไปได้สบาย แต่มันเหนื่อยกว่่าเท่านั้นเอง   บางคนใช้ เกียร์ D  อย่างเดียวเที่ยวทั่วไทย ขับแบบไร้อารมรณ์มาก คือมันได้แค่นั้นล่ะ เลือกอะไรไม่ได้แล้ว 
ไม่ว่าขับทางไหนก็เ  ลือกได้แค่นั้นไม่มีลูกเล่นอะไร   
4wd 2wd  ปัญหามันอยู่ที่เงินของ จขกท เพียงคนเดียว  ไม่ได้อยู่ที่ใครอื่น   ถ้ามีเงินจ่ายไหวย่อมเลือกได้ในสิ่งที่ดีกว่า  ขับขี่ดีกว่าสนุกกว่า แต่ก็เปลืองกว่าจ่ายมากกว่าแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 12:35:41 »
Multi Around Monitor ร้านข้างนอกรับทำกันมากมายงานดีด้วย หาในเน็ตเอา เสริมทีวีดิจิตอลก็ได้ ไม่ต้องพึ่งศูนย์หรอกครับ แค่รุ่น GT ก็พอแล้ว

เสริม ถ้าติดพวกนี้เพิ่มทางศูนย์อาจหาเรื่องให้หมดประกันเรื่องระบบไฟฟ้าของตัวรถนะครับ แต่ปกติถ้าไม่เกิดปัญหาเค้าก็ไม่รู้หรอกครับ ทางที่ดีควรใช้รถไปสักระยะนึงสักสามเดือนก่อนเพื่อดูว่าระบบมีปัญหาอะไรรึเปล่า ถ้าปกติดีค่อยไปติดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2015, 12:39:56 โดย vantipz »

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,735
  • 3.2plus
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 13:11:52 »
รถสูงๆ 4wd เป็นเรื่องจำเป็นสำหรับผม ยิ่งช่วงถนนเปียก

เมื่อก่อนมี vigo4wd อยู่คัน เคยฝนตกเเตะเบรคนิดเดียว ตูดสะบัด หลังจากนั้นเจอถนนลื่น ไม่เคยลืมที่จะเข้าเกียร์4h เลย

ไอ้คำว่าพอหรือป่าว ถ้าซีเรียสเรื่องเงิน ซื้อตัวถูกสุดครับ แต่ถ้ามีงบ ซื้อไอ้ที่มาครบๆ สบายใจครับ
ซื้อรถซื้อชีวิตครับ

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 410
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 13:55:46 »
ณ ศูนย์แห่งหนึ่ง  8)






ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,084
    • อีเมล์
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 14:17:03 »
เอาตัว 1.2ล้านครับ ..

แล้วเอาเงินส่วนต่างไปใส่ล้อ สวยๆ ยางโหดๆ ดูหล่อกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,881
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 14:27:29 »
ปัญหาอยู่ที่เงินครับ   ถ้าไม่กังวลเรืองเงินการเลือกรถ Option  เยอะ ๆ  ก็เป็นทางเลือกที่ดี  ของเล่นเยอะ เหมาะสม  คุ้มไม่คุ้มคงตอบไม่ได้เพราะความคุ้มแต่ละคนไม่เท่ากันคิดไม่เหมือนกัน    อย่างคนเปรียบเทียบ Fortuner  ตัวท๊อป 1.59 ล้านบาท   กับเปรียบ pajero top  1.399 ล้านบาท     เขาก็เลือก Pajero เพราะคุ้มกว่า
แตอย่างคุณเลือก Pajero  TOP กับรอง Top  ตัวเลือกมันก็อาจดูว่า  รองท๊อปคุ้มกว่า  เพราะไม่ต้องเพิ่มเงินอีก แสนกว่า

  4wd 2wd   เปรียบเทียบรถอะไรก็ขับได้หมดล่ะ ไปได้เที่ยวทั่วไทย ถ้ามีทางไป 
แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าถ้ามีระบบ  4wd  ก็มีลูกเล่นในการขับขี่ที่มากขึ้น   อย่างสมมุติไต่เขาลงเขาถ้ามีระบบ 4wd  คุณก็อาจเล่นแก้เหงาช่วยให้การขับขี่มันสนุกขึ้น   หรือมีประสิทธิภาพมากขึ้น   อย่างทางชันลื่นมาก ๆ เปิดระบบช่วยโหมดการขับขี่  มันก็สนุกและไปได้ง่ายขึ้น 
ถ้าใช้ 2wd  มันก็ขับได้ครับ  อย่างขึ้นดอยอ่างขาง  Innova  ก็ยังไปได้สบาย แต่มันเหนื่อยกว่่าเท่านั้นเอง   บางคนใช้ เกียร์ D  อย่างเดียวเที่ยวทั่วไทย ขับแบบไร้อารมรณ์มาก คือมันได้แค่นั้นล่ะ เลือกอะไรไม่ได้แล้ว 
ไม่ว่าขับทางไหนก็เ  ลือกได้แค่นั้นไม่มีลูกเล่นอะไร   
4wd 2wd  ปัญหามันอยู่ที่เงินของ จขกท เพียงคนเดียว  ไม่ได้อยู่ที่ใครอื่น   ถ้ามีเงินจ่ายไหวย่อมเลือกได้ในสิ่งที่ดีกว่า  ขับขี่ดีกว่าสนุกกว่า แต่ก็เปลืองกว่าจ่ายมากกว่าแค่นั้นเอง

+1 ครับผมเห็นด้วยสุดๆ ครับผม

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ไมว่าจะรุ่นไหน ผมเลือก ตัว top ครับ
4WD บางคนคิดว่าต้องลุยเท่านั้น ถึงจะต้องใช้ แต่ว่าในชีวิตจริงๆ ถ้าใช้เป็น และเรียนรู้ ก็จะรู้ว่า มันมีนะดีกว่าไม่มีมากๆ  ปัจจุบันผมก็ใช้รถขับ 4 และใช้มาหลายคัน แต่ก็ใช้ในชีวิตประจำวัน ไปทั่วไทยอย่างว่าครับผม เราใช้มันเพื่อให้ผ่านอุปสรรค สำหรับ ขับสองไปไม่ได้ หรือต้องใช้ความลำบากมากกว่า  แต่ถ้ามีขับสี่ ไปได้สบายๆ  มันช่วยชีวิตผมได้หลายครั้งนะครับ แต่ว่า ระบบพวกนี้ผมยืนยันว่าต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานให้ถูกต้องถึงจะได้ประโยชน์และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปครับ
ฟันธง ตัว Top สุดครับผม
 :)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,591
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 14:41:22 »
ถ้าเป็นผม PJRS ต้องตัวท๊อปเท่านั้นครับ
ไม่ใช่ว่าเพราะมีอ๊อปชั่นฟรุ้งมากมาย หรือระบบขับสี่
แต่คือถุงลมรอบคัน ซื้อแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าเวลาต้องใช้แล้วไม่มีครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 14:54:38 »
GTP ไปเลยครับ เพิ่มมาเกือบสองแสน แต่ถุงลงก็มาครบ ใช้ยาวๆไปเลย

ข้อ1 ผมว่าแล้วแต่คนนะครับ แต่ส่วนใหญ่คงเลือกขับ2เพราะถูกกว่า แต่เป็นผมขับ4แน่นอนครับ ฟลูไทม์ด้วยชอบเลย
ข้อ3 ถามเซลเลยครับ
ข้อ2 ถนนปกติก็ใส่ขับ4ได้ครับหนึบแน่นกว่าขับ2เยอะเลย ไม่ต้องฝนตก หรือลุยๆ ก็ปรับเป็นขับ4ได้ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 14:55:15 »
ณ ศูนย์แห่งหนึ่ง  8)







ตัวเก่าดูจืดไปเลยครับ ฮาๆ
แต่ด้านท้ายกลางวัน ยังให้ตัวเก่าสวยกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 14:59:23 »
จริงๆ 4wd ไม่ใช่แค่เรื่องลยุนะครับ เอาแค่ฝนตก ก็จำเป็นแล้วครับ
ถ้าเงินถึงก็ 4wd เถอะครับ

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 16:42:58 »
ถ้างบถึงเชียร์ตัวขับสี่ ระบบขับสี่ PJS มีประโยชน์กว่าระบบขับสี่ของรถกระบะ และ FTN 2015 ซะอีก

4wd ของ PJS ตัวนี้มี 4 โหมด 2H 4H 4HLc 4LLc

4H เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบคล้าย AWD คือ ขับสี่ตลอดเวลา ไม่มีการล็อค Center differential ส่งกำลัง 40:60 ให้ล้อหน้า 40 ล้อหลัง 60 เวลาขับบนถนนแห้ง แล้วเปลี่ยน เป็น 50:50 เวลาถนนลื่น โหมดนี้ออกแบบเน้นใช้ถนนดำ

4HLc เป็นขับสี่แบบกระบะ Part-time คือ ส่งกำลัง 4 ล้อ 50:50 ล็อค Center differential ซึ่งโหมดนี้เอาไว้ off-road เท่านั้น

คนส่วนมากใช้โหมดขับสี่ผิด ในรถกระบะที่มีแค่ 2H 4H 4L เอาโหมด 4H มาขับถนนดำถือว่าไม่ถูกต้อง ล้อจะไถหน้าจะดื้อเวลาเข้าโค้งและ แต่ถ้าทางตรงยาวก็ใช้ได้แต่อย่าเร็วเกิน 100 กม./ชม. ไม่งั้นเฟืองลิมิตเต็ดลาโลกไว แต่ถ้ารถคันที่มี 2H 4H 4HLc 4LLc อย่างพวก SUV แบบ Pajero ตัว Original และ PJS 4H นี่เอาไว้ใช้ถนนดำขับเกิน 100 กม./ชม. ได้สบาย

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 17:17:42 »
2.4 GT Premium A/T 4WD  1,399,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.4 GT A/T 2WD + 149,000 บาท)

- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สี Two-Tone พร้อมยาง 265/60 R18
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD Version II
- กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-หัวเข่า-ม่านนิรภัย)
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC
- ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง UMS
- ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา BSM
- กล้องมองภาพรอบคัน พร้อมเส้นแสดงทิศทาง Multi Around View Monitor
- เซนเซอร์กะระยะการจอด ด้านหน้าและด้านหลัง

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45652.0

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา จัดรุ่นท็อปไปเลยครับตอนนี้ ระบบขับ 4 ใน Pajero Sport
สามารถใส่วิ่งถนนทั่วไปได้ เพราะ 4H จะเป็นแบบ Full time แบ่งกำลัง 40 : 60
ส่วน 4HLc จะเป็นล็อคเพลากลางแบ่ง 50 : 50 เหมือน 4H ของ Part time คันอื่นๆ
ถ้ากลัวกินน้ำมันปรับเป็น 2H ได้ครับ

ออฟไลน์ djunsri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 18:04:55 »
มาเชียร์ขับ 4 ครับ เรื่องoption และการใช้งานไม่ต้องพูดถึง มันเหนือกว่าอยู่แล้ว แต่ที่ผมบอกว่าอีมุมนึงคือ ปีหน้าภาษีรถขึ้น ราคาก็จะขึ้น เผลอๆปีหน้าราคาขับ 2 ขึ้นมาเกือบจะพอๆกับขับ4 ในราคาพิเศษ(1.39ล้าน)ด้วยซ้ำ  และราคาคิดเป็นผ่อนต่อเดือนผมว่าไม่ต่างกันมาก น่าจะสักเดือนละ 3 พัน

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
  • "เป้าหมาย..."
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 19:11:00 »
ถ้าเป็นผม PJRS ต้องตัวท๊อปเท่านั้นครับ
ไม่ใช่ว่าเพราะมีอ๊อปชั่นฟรุ้งมากมาย หรือระบบขับสี่
แต่คือถุงลมรอบคัน ซื้อแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าเวลาต้องใช้แล้วไม่มีครับ

+1 ตัวท๊อปอีกเสียงครับ อีกทั้งตอนขับเวลาถนนเปียกการที่มีระบบขับ4 ไว้ยังให้ความมั่นใจมากกว่า
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,944
    • อีเมล์
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2015, 22:19:00 »
รุ่นท้อปไปเลยครับ ติดเพิ่มที่หลังไม่ได้ราคานี้แน่  อีกอย่างตามที่เพื่อนๆๆบอกครับ ฝนตกใส่ 4H ขับดีมาก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 09:00:20 »
งบไม่ใช่ปัญหา จัดตัว top ไปเลยดีกว่าครับ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 883
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 10:15:59 »
ปัญหาอยู่ที่เงินครับ   ถ้าไม่กังวลเรืองเงินการเลือกรถ Option  เยอะ ๆ  ก็เป็นทางเลือกที่ดี  ของเล่นเยอะ เหมาะสม  คุ้มไม่คุ้มคงตอบไม่ได้เพราะความคุ้มแต่ละคนไม่เท่ากันคิดไม่เหมือนกัน    อย่างคนเปรียบเทียบ Fortuner  ตัวท๊อป 1.59 ล้านบาท   กับเปรียบ pajero top  1.399 ล้านบาท     เขาก็เลือก Pajero เพราะคุ้มกว่า
แตอย่างคุณเลือก Pajero  TOP กับรอง Top  ตัวเลือกมันก็อาจดูว่า  รองท๊อปคุ้มกว่า  เพราะไม่ต้องเพิ่มเงินอีก แสนกว่า

  4wd 2wd   เปรียบเทียบรถอะไรก็ขับได้หมดล่ะ ไปได้เที่ยวทั่วไทย ถ้ามีทางไป 
แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าถ้ามีระบบ  4wd  ก็มีลูกเล่นในการขับขี่ที่มากขึ้น   อย่างสมมุติไต่เขาลงเขาถ้ามีระบบ 4wd  คุณก็อาจเล่นแก้เหงาช่วยให้การขับขี่มันสนุกขึ้น   หรือมีประสิทธิภาพมากขึ้น   อย่างทางชันลื่นมาก ๆ เปิดระบบช่วยโหมดการขับขี่  มันก็สนุกและไปได้ง่ายขึ้น 
ถ้าใช้ 2wd  มันก็ขับได้ครับ  อย่างขึ้นดอยอ่างขาง  Innova  ก็ยังไปได้สบาย แต่มันเหนื่อยกว่่าเท่านั้นเอง   บางคนใช้ เกียร์ D  อย่างเดียวเที่ยวทั่วไทย ขับแบบไร้อารมรณ์มาก คือมันได้แค่นั้นล่ะ เลือกอะไรไม่ได้แล้ว 
ไม่ว่าขับทางไหนก็เ  ลือกได้แค่นั้นไม่มีลูกเล่นอะไร   
4wd 2wd  ปัญหามันอยู่ที่เงินของ จขกท เพียงคนเดียว  ไม่ได้อยู่ที่ใครอื่น   ถ้ามีเงินจ่ายไหวย่อมเลือกได้ในสิ่งที่ดีกว่า  ขับขี่ดีกว่าสนุกกว่า แต่ก็เปลืองกว่าจ่ายมากกว่าแค่นั้นเอง

+1 ครับผมเห็นด้วยสุดๆ ครับผม

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ไมว่าจะรุ่นไหน ผมเลือก ตัว top ครับ
4WD บางคนคิดว่าต้องลุยเท่านั้น ถึงจะต้องใช้ แต่ว่าในชีวิตจริงๆ ถ้าใช้เป็น และเรียนรู้ ก็จะรู้ว่า มันมีนะดีกว่าไม่มีมากๆ  ปัจจุบันผมก็ใช้รถขับ 4 และใช้มาหลายคัน แต่ก็ใช้ในชีวิตประจำวัน ไปทั่วไทยอย่างว่าครับผม เราใช้มันเพื่อให้ผ่านอุปสรรค สำหรับ ขับสองไปไม่ได้ หรือต้องใช้ความลำบากมากกว่า  แต่ถ้ามีขับสี่ ไปได้สบายๆ  มันช่วยชีวิตผมได้หลายครั้งนะครับ แต่ว่า ระบบพวกนี้ผมยืนยันว่าต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานให้ถูกต้องถึงจะได้ประโยชน์และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปครับ
ฟันธง ตัว Top สุดครับผม
 :)

+1 อีกเสียงครับ
จากข้อมูล จขกท. วิ่งบนเขา 30% แถมหน้าฝนอีก 6 เดือนผมว่ามันเพียงพอแล้วกับเหตุผลที่จะเลือกขับสี่ เว้นเสียแต่ว่าการเงินจะไม่ไหวจริงๆ

อย่างที่คุณ Auto พุดไว้อะครับ เช่นขึ้นอ่างขาง ขับสี่หรือขับสองก็ไปได้ แต่ขับสองเครียดกว่าแน่นอนต้องพร้อมทั้งคนทั้งรถ

หรือเอาที่กันดารกว่าอย่างเช่น ดอยผ้าห่มปก ทางเป็นลูกรัง ผมใช้ขับสองขึ้นมันก็ไปได้แต่ขับแล้วเครียดกว่าแน่นอนยังเสียดายอยู่ตลอดมาที่ไม่เอาขับสี่

หรือถ้า จขกท. คิดว่าในช่วงการรถคันนี้คงไม่ได้ออกทริปเที่ยวทำนองนี้เลยก็ลองพิจารณาดูให้รอบด้าน

สุดท้ายก็ขอให้ได้รถรถที่ถูกใจและใช้มันอย่างมีความสุขนะครับ   :-* :-*

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 15:28:05 »
ส่วนต่าง  149,000 บาท เอาเท่าที่จำเป็นนะครับ

คำว่า หน้าฝน + ขึ้นทางชัน 6 เดือน เป็นไปได้ อยากให้ซื้อระบบที่แนบมาไว้

- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD Version II
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC
- ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง UMS
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-หัวเข่า-ม่านนิรภัย)

ขับ 2 ยกสูง ขึ้นทางชัน บางทีลื่นๆ หยุดกลางเนิน เร่งขึ้นอีกที บางคันล้อมันแถซ้ายขวาก็มี
โชคไม่ดีก็แย่ โชคดีก็ไม่เป็นไร

ผมมองว่า ยอมจ่่ายขนาดนี้ ออพชั่นเหล่านี้สำคัยครับ ส่วนพวกของจุกจิก ผมก๋็ไม่เห็นอยู่ในสายตา

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 15:42:21 »
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็เอาตัวท็อปไปเลยครับยิ่งช่วงนี้ได้ส่วนลดเปิดตัวมาอีกตั้ง 50,000 เหลือ 1,399,000
ก็ยิ่งคุ้มเข้าไปใหญ่ คันนี้มิตซูเจ้าจัดเต็มจริงๆน่าเล่นมากๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ AJyaya

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
Re: PJS รุ่น GT + Multi Around Monitor กับ GT-Premium (ช่วยหน่อยครับ)
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 19:40:28 »
เคยฝากถามในรายการ DR!VE By J!MMY แต่เวลาหมดเสียก่อน เลยไม่ได้คำตอบครับ
ตอนนี้ผมตัดสินใจจะซื้อ Pajero Sport คิดไม่ตก ระหว่างรุ่น GT 2WD 1,250,000 เพิ่ม Multi Around Monitor ภายหลัง กับ GT-Premium 4WD ราคาพิเศษ 1,399,000 (ขอความคิดเห็นผู้มีประการณ์ทุกท่านด้วยครับ)
ข้อ 1. รุ่นใหนคุ้มสุด ถ้าเทียบกับออฟชั่นที่ได้กับราคา
ข้อ 2. ระบบ 4WD หากใช้งานตามถนนในต่างจังหวัด on road เส้นทางภูเขาประมาณ 30% off road น้อยมากๆ ฤดูฝนประมาณ 6 เดือนต่อปี ขับสูงสุด 130 กม/ชม จำเป็นต้องใช้ 4WD มั้ย
ข้อ 3. Multi Around Monitor ในรุ่น GT-Premium สามารถจะใส่เพิ่มในรุ่น GT ได้มั้ย สามารถเบิกใส่ที่ศูนย์ได้มั้ย ใส่แล้วการใช้งานจะเหมือนกับที่อยู่ในรุ่น GT-Premium มั้ย
(ส่วนตัวใช้แต่รถเล็ก คิดว่าถ้าใช้รถใหญ่ Multi Around Monitor น่าจะจำเป็น และไม่มีประสบการณ์ 4WD เลย)
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำ

ขอบคุณสำหรับทุกๆเสียงครับ เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจอย่างยิ่ง

แต่ยังไม่เห็นคำแนะนำของคุณ J!MMY เลย  หรือว่าจะใช้ชื่อ  JM` ถ้าใช่ขออภัยด้วยครับ

อ้างถึง First Impression : ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport
เขียนไว้ว่า "ถ้าคุณเป็นคนกลุ่มแรก ผมบอกได้ตรงนี้เลยว่า ค่าตัว  1,138,000 บาท ในรุ่นล่างสุด 2.4 GLS Ltd. 2WD 8AT  ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว เว้นเสียแต่ว่า ต้องการความหรูหราและประดับประดาด้วยสารพัดอุปกรณ์ จึงจะขยับขึ้นไปเล่นรุ่นท็อปสุด 2.4 GT Premium 4WD 8AT ในราคา 1,450,000 บาท"
แล้วรุ่น 2.4 GT ราคา 1,250,000 บาท ละ หรือว่า คุณ J!MMY เห็นว่า ถ้าไม่ รุ่นล่างสุด ก็ รุ่นท๊อป ไปเลย

ยังงัยรบกวนคุณ J!MMY ช่วยสละเวลามาตอบหน่อยนะครับ
ถ้าไม่ได้คำแนะจากคุณ J!MMY รู้สึกไม่มั่นใจยังงัยไม่รู้ ถึงแม้จะไม่ได้ทำตามก็เหอะ แต่ก็ถือว่าเป็นมุมมองหนึ่งของผู้ที่มีความรู้เรื่องวงการรถยนต์อันดับต้นๆ ของประเทศ