ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าวปัญหาจากน้ำมัน B5 กับรถกระบะบางยี่ห้อ เป็นเรื่องมั่วครับ  (อ่าน 12709 ครั้ง)

ออฟไลน์ choord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
ข่าวปัญหาจากน้ำมัน B5 กับรถกระบะบางยี่ห้อ
แล้วไปโทษว่าเป็นปัญหาของเครื่อง คอมมอนเรว เป็นเรื่องมั่วครับ

พอดีไปอ่านเจออีกกระทู้นึงมา เลยมาโพสถาม
และพี่จิมมี่ก็บอกถึงเหตุการณ์ต่างๆเรียบร้อยแล้วตามข้างล่างนี้

จึงขออนุญาติลบรายละเอียดนะครับ
เพราะเป็นข่าวไม่จริง

ต้องขออภัยด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 01:58:38 โดย choord »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอความรุณานิดนึงนะครับ

ข่าวนี้ นานนนนนนนนนนนนนน มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แล้วววววววววววววววววว
และมันเป็นเรื่องที่เคยอยู่ในพันทิบมาก่อน

คุณ จขกท อาจจะไม่ทราบมาก่อน แต่จะบอกว่า

ผมรู้ดีว่า คนที่พยายามจะสร้างความสับสนในเรื่องนี้

มีชื่ออักษร ย่อว่า ป.ปลา

แต่เดิม เขาเคยเจอ ฟอร์จูเนอร์ เบรกทื่อ ซึ่ง โอเคละ ตอนนั้น เป้นความผิดพลาด ของโตโยต้า
เขาเอารถไปทุบ ที่ โตโยต้า ลิบร้า นัดสื่อมาโชว์ แล้วก็ ทุบกระจกรถ
แต่ในที่สุด ก็มีการปรับตั้งแก้ไขปัญหาเบรก ให้กับลูกค้า รถรุ่นแรกที่เจอปัญหา
ก็เปลี่ยนแม่ปั้มเบรก และเพิ่มชิ้นส่วนบางอย่างเข้าไปเรียบร้อยแล้ว (เกือบ 1 ปีให้หลัง)
แต่ป.ปลา ไม่ยอมจบ และไปหาเรื่องอื่นมาเล่นงานโตโยต้าต่อ

ตั้งแต่ เรื่องฝุ่นคราบดำในห้องโดยสาร ทั้งที่จริงๆแล้วไม่มีอะไรในกอไผ่เลย
แล้วก็มาเจอเรื่องน้ำมันนี่อีก ซึ่งพอดีว่า มันมีหลายเรื่องสอดคล้อง สอดรับกันอย่างดีเสียด้วย

แต่ถามว่า จริงเท็จประการใด เรื่องนี้ ก็รู้กันทั่วแล้วครับ

และหลังๆนี้ ไม่ค่อยมีใคร ให้ความสำคัญับ สิ่งที่ ป ปลา พูดเท่าไหร่

เพราะเรารู้ข้อเท็จจริงว่า มันไม่ได้มาจากน้ำมันดีเซล B5
แต่มันมาจากว่า "น้ำมัน B5 ที่คุณเติมหนะ ปั้มไหน ค่ายไหน" ต่างหาก หนะครับ

เรื่องนี้ ผมไม่ขอขยายความใดๆต่อนะครับ
เพราะอันที่จริง เรื่องราวต่างๆนั้น ก็รู้กันดีอยู่แทบทุกค่าย แต่ไม่มีใครกล้าออกมาพูด
ว่าต้นตอของปัญหานี้จริงๆหนะ มันคืออะไรกันแน่

เพราะทุกค่าย ก็กระอักกับเรื่องแบบนี้ด้วยกันละครับ

ความซวยก็เลยตกอยู่กับผู้บริโภค...เฮ้อ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 01:52:53 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ choord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ พี่จิมมี่
ตอนนี้ผม edit ลบรายละเอียดเรียบร้อยแล้วครับ

ดีนะครับ ที่มาโพสถามพี่จิมมี่ก่อน
มิฉะนั้น คงเป็นเหยี่ออีกคนของข่าวมั่วๆครับ

ออฟไลน์ boyddii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 575
  • Bunny
ผมใช้รถ Vigo และก็เติม B5 มาตลอดตั้งแต่ออกรถมา ตอนนี้ขับมาได้ 18xxx กม.แล้วก็ยังไม่เคยเจอปัญหาใด ๆ และคนส่วนมากในคลับวีโก้ไทยแลนด์ก็ไม่เคยมีปัญหากับน้ำมัน B5 เหมือนกันครับ

สรุปแล้วคันที่เกิดปัญหา น่าจะมาจากการเติมน้ำมันกับปั๊มที่ไม่ได้มาตรฐานมากกว่า ไม่เกี่ยวกับน้ำมัน B5 แต่อย่างใดครับ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
พี่ครับ ผมไม่รู้เรื่องเลย
ตกลงมันดับวูบ เพราะอะไรครับ

หมายความว่า น้ำมันบางค่ายมีคุณภาพดีไม่พอ
งั้นแสดงว่าไม่ได้ เกิดจากการออกแบบที่ผิดพลาดของ Denso

พี่ช่วยใบ้ให้หน่อยซิครับ ว่าน้ำมันค่ายไหน มีคุณภาพดีไม่พอ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
เพราะเรารู้ข้อเท็จจริงว่า มันไม่ได้มาจากน้ำมันดีเซล B5
แต่มันมาจากว่า "น้ำมัน B5 ที่คุณเติมหนะ ปั้มไหน ค่ายไหน" ต่างหาก หนะครับ
..................................................................
ขยายความนิดนึงครับ  เพราะ fortuner ที่บ้านเคยวูบไปทีนึง ก็เข้าศูนย์แล้วก็ล้างปั้มมั้ง(วิ่งมาประมาณ 40,000 กว่าโล) จำไม่ได้ละ  ถามศูนย์ ศูนย์ก็บอกอาจจะเติม B5 มา แต่ล้างแล้วก็ปกติดีทุกอย่างนะครับ

ซึ่งความจริงคันนี้ก็เติม ดีเซลธรรมดานี่แหละ แล้วเราควรเลือกน้ำมันค่ายไหนครับ


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมไม่สามารถเขียนบอก หรือชี้้เฉพาะเจาะจงลงไป ณ ที่ตรงนี้ว่า ควรเติมน้ำมันค่ายไหน
เพราะมันเป็นการชี้นำเกินไปครับ

แต่ เบื้องต้น พยายามเลือกเติมน้ำมันจากปั้มที่ เพิ่งมีการปรับปรุง ตกแต่งใหม่
หรือว่าปั้มสร้างใหม่ได้เลยยิ่งดี

เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงจากการปลอมปน น้ำมันในถังไปได้ในระดับหนึ่ง
เนื่องจากถังเก็บน้ำมันใต้ดิน จะมีการเปลี่ยนใหม่ หรือไม่ก็ยังใหม่อยู่

แต่...อย่างไรก็ดี เราก็ไม่รู้อีกอยู่ดีนั่นละว่า
จากโรงกลั่น มาถึงปั้ม น้ำมันเหล่านั้น จะมีขั้นตอนเดินทางมาถึง
ที่ไว้ใจได้มากน้อยแค่ไหน

ออฟไลน์ CN16888

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
Re: ข่าวปัญหาจากน้ำมัน B5 กับรถกระบะบางยี่ห&#
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 10:02:21 »
ตอนที่ออก D-max-รุ่นใหม่ของจักรวาล ใหม่ๆ (ปัจจุบันขายไปแล้ว)
เห็นเค้าบอกว่าเติม B5 ได้ก็เลยฮิตเติมอยู่พักนึงครับ

แล้วรถมันก็เกิดอาหาร วูบบ้าง เร่งไม้ขึ้นบ้าง ดับกลางอากาศบ้าง
ช่างเค้าบอกว่าน้ำมัน B5 บ้านเราไม่สะอาดเท่าที่ควร
แนะนำให้เติมดีเซลสดๆจะดีกว่า [แล้วตอนขาย ทำไมบอกว่าเติม B5 ได้ทุกค่ายฟะ]
หลังจากนั้นก็เติมดีเซลธรรมดามาตลอด ก็ไม่เกิดอาการอีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 10:04:59 โดย elixer »

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
แฮ่

วันนี้ ป ปลาทุบรถ
ผมปลอมตัวไปเป็นนักข่าวไปดูกะตาด้วยล่ะ

แฮ่...........

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ขอถามเพ่ิมหน่อยครับ
คือผมใช้ triton 4x4 อยู่ ตอนออกจากศูนย์ใหม่ๆเมื่อ 4 ปีก่อน ช่างในศูนย์เองเป็นคนบอกผมว่า ไม่ให้ใช้ ไบโอดีเซล หรือ B5 เลย
แล้วยังมีเหตุผลอ้างอีกว่า เพราะมันเป็นไข จะไปอุดหัวฉีด
ผมก็เติมดีเซลธรรมดาบ้าง วีเพาเวอร์บ้าง แต่ไม่ได้เติม B5 เลย
จนให้หลังมาได้ 3 ปี หลังจากออกรถ  รถผมก็เกิดอาการสตาร์ทไม่ติด ในลักษณะ ติดแล้วก็ดับไปเอง
เอาไปเข้าศูนย์ ช่างก็บอกว่า SCV valve พัง
แล้วเขาก็โทษว่าอาจเป็นเพราะ น้ำมันไม่สะอาด หรือ เติม B5
แล้วในความเป็นจริงนี่ B5 มันมีปัญหากับ Common Rail หรือเปล่าครับ หรือเป็นเฉพาะบางรุ่น หรือไม่มีปัญหาเลย เป็นที่น้ำมันไม่สะอาดเฉยๆครับ
ที่ผมสงสัยก็เพราะศูนย์บางศูนย์ก็ไม่รับรอง B5

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
วี เพาเวอร์ นั่นละครับ B5

และ B5 ไม่ใช่ตัวการของปัญหาแต่อย่างใด ครับ

ต้นตอ อยู่ที่น้ำมันสะอาดพอหรือไม่ เป็นหลักครับ

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
ผมใช้ Dmax Gold วิ่งไป สี่หมื่น กว่า กม แล้ว ครับ

ยังไม่เจอ ปัญหา เครื่องสะดุด
เติม ทั้ง B5 และ B2 ครับ
เลือก เติม ปั๊มน้ำมัน ที่ดำเนินการโดย บริษัทเจ้าของน้ำมัน ครับ
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย ทั้งปี 15.5 กม/ลิตร

เป็น พยาน คนใช้จริง ที่ สี่หมื่น กว่า กม
ว่า SCV ไม่มีปัญหา

ถ้ามีปัญหา เมื่อไร จะ รีบ โวยวาย แจ้ง ให้ คนในเวปนี้ รู้ก่อนใคร เลยครับ

ตั้งใจ จะ พิสูจน์ ด้วยตัวเองว่า
รถ Isuzu จะ ทนทาน ถึง กี่ปี วิ่งได้ กี่ กม เครื่องจึงจะพัง รวน ดับกลางทาง

ตัวผม จะขับ กับ เดิมน้ำมัน อย่างเดียว
รถ เดิมๆ ไม่แต่ง ไม่ยุ่ง อะไร กับ มันเลย
แล้ว จะ เข้าศูนย์ Isuzu ตลอดอายุขัยของรถ ครับ

ก็ จะได้ รู้ ด้วยตัวเอง ว่า
รถกระบะ ที่ ทั่วโลก นิยม เครื่องเบนซิน
โดย กระบะใหญ่ ในอเมริกา นิยมเครื่องเบนซิน
มีผู้นำตลาด คือ ฟอร์ด
รองลงมาคือ เชฟวี่
ส่วน กระบะดีเซล คนอเมริกัน ใช้น้อยมาก
ต้อง งานหนัก จริงๆ จึงจะใช้ กระบะดีเซลครับ

เมืองไทย เมืองยิ้ม
คนไทย นิยม กระบะ เครื่องดีเซล เพราะ ดีเซล ราคาถูกกว่า เบนซิน
ทำให้ บริษัทอีซูซุ ญีปุ่น ซึ่ง มี  อาชีพหลัก คือ ผลิตเครื่องดีเซลขายทั่วโลก กับ ผลิตรถบรรทุก ขาย
มา ถูกหวย ในไทย
ขาย กระบะ ได้ อันดับ 1หลายสิบปี
ตอนนี้ หล่นไปอยุ่ อันดับ 2 แล้ว

ผม อยากรู้ว่า กระบะดีเซล อีซูซุ นี่
ถูกหวย ในไทย เพราะ คนไทย จำนวนมาก เชื่อ สิ่งที่ การตลาด อีซูซุ บอก
หรือว่า คนไทย ใช้ รถกระบะ ทำมาหากิน โหด กว่า อเมริกา
ทำให้ กระบะ อีซูซุ ซึ่ง มา ทีหลัง กระบะดัสสัน โตโยต้า เจ้าตลาดเดิม
ทำยอดขาย แซง นำ ได้ ตั้ง ยี่สิบ กว่าปี

จึง ยินดี จ่ายเงิน ซื้อ กระบะอีซูซุ
ทั้งๆ ที่ ไม่เคย คิดมาก่อนเลย ในชีวิต ว่า จะมาเป็น ลูกค้า รถยี่ห้อ นี้ ได้ ครับ
ซื้อมาขับ เพราะ อยาก รู้ จริงๆ นะเนี่ย

ออฟไลน์ Duke of Austria

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
พ่อผมก็ใช้อีซูซุมิวเซเว่นอยู่คับ เคยเติม B5 แต่ไฟเครื่องโชว์หราเลยเข้าศูนย์ ศูนย์บอกว่าเติมได้แค่บางปั๊มเท่านั้น ถ้าเป็นปั๊มที่ยี่ห้อดี ๆ หน่อย ดำเนินกิจการโดยเจ้าของบริษัทเอง ไม่น่าจะมีปัญหา โดยเฉพาะถ้าเติมวีเพาเวอร์ จะดีมาก เพราะว่าเป็น B5 ที่ประหยัด แม้ว่าจะราคาเท่า B2 ก็ตาม แต่ได้ความประหยัดมากกว่าพอสมควร ค่าน้ำมันในระยะยาวไม่สิ้นเปลืองเลย

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
พ่อผมกลัว b5 จัด ทำไปทำมาได้ b3.5  b2ครึ่ง b5 ครึ่ง  _+_""
                                                                                 W
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
วี เพาเวอร์ นั่นละครับ B5

และ B5 ไม่ใช่ตัวการของปัญหาแต่อย่างใด ครับ

ต้นตอ อยู่ที่น้ำมันสะอาดพอหรือไม่ เป็นหลักครับ
ตกลงV powerเป็น B5หรอครับเนี่ย
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
บี2 หรือ บี5 ผมคิดว่ามันไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่หรอกคับ เพราะส่วนผสมมันต่างกันนิดเดียวเอง มันไม่น่าจะมีปัญหาอะไรสำหรับรถรุ่นใหม่ๆ

ออฟไลน์ phatkung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
V power เป็น B2 ครับ แต่ปัญหาอยู่ที่ปั๊มแน่นอนครับตามที่พี่จิมบอก....

มีอะไรไปผสมอยู่ในน้ำมันตอนที่ออกจากโรงกลั่นไปปรับปรุงคุณภาพไปปั๊ม

หลายขั้นตอนครับ แต่ผมก็ยังมั่นใจในตัวของ V Power อยู่ดีครับแม้ว่ามันจะกลั่นมาจากโรงกลั่น PTT AR มาบตาพุด

และShell เอามาปรับปรุงคุณภาพเอง เหะๆ

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
วี เพาเวอร์ นั่นละครับ B5

และ B5 ไม่ใช่ตัวการของปัญหาแต่อย่างใด ครับ

ต้นตอ อยู่ที่น้ำมันสะอาดพอหรือไม่ เป็นหลักครับ

V power เป็น B2 ครับ แต่ปัญหาอยู่ที่ปั๊มแน่นอนครับตามที่พี่จิมบอก....

มีอะไรไปผสมอยู่ในน้ำมันตอนที่ออกจากโรงกลั่นไปปรับปรุงคุณภาพไปปั๊ม

หลายขั้นตอนครับ แต่ผมก็ยังมั่นใจในตัวของ V Power อยู่ดีครับแม้ว่ามันจะกลั่นมาจากโรงกลั่น PTT AR มาบตาพุด

และShell เอามาปรับปรุงคุณภาพเอง เหะๆ

ข้อมูลไม่ตรงกันครับ ขอหลักฐานชี้แจงด้วยครับ เพื่อไปในทางเดียวกัน

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
วีพาวเวอร์ บี5 แน่นอนครับ ดูที่สติกเกอร์หัวจ่ายได้เลยครับ

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
ใช่ครับ V-Power ของ Shell เป็น B5 ครับ

ดู ที่ ตู้น้ำมัน ด้าน มุม จะมี ตัวหนังสือเล็ก ว่า B5
กฎหมาย บังคับให้ติด
แต่ Shell ก็ พยายาม สุดสุด ที่จะ ติด ในที่ที่ ลูกค้า เห็น ยากที่สุด ครับ
เปลี่ยน จาก B2 เป็น B5 อย่าง เงียบ ที่สุด เท่าที่ คนShell จะคิดได้จริงๆ ครับ

ก็ สำเร็จ สมความตั้งใจ ครับ
มี ลูกค้า หลายคน ยังเชื่อว่า เป็น B2
ผม ก็ คนหนึ่ง ละครับ
จน เมื่อ ปีก่อน
ภรรยา ที่แสนละเอียด รอบคอบ เขา ชี้ให้ดู ว่า เป็น B5 แล้ว นะ

นับแต่ วันนั้น ภาพ Shell ที่ติดอยู่ในใจ ของผม ด้านบวก มานาน นับ สิบปี
ถูก แทนที่ ด้วย ความ ไม่ไว้ใจ ระแวง ไม่น่าเชื่อถือ แบรนด์Shell แล้ว ครับ

อ้อ ผม ก็ต้อง ระวังตัว มากขึ้นเช่นกัน
เพราะ ภรรยาที่รัก ที่ผมเคยคิดว่า ไม่รอบรู้ ไม่ใส่ใจ เรื่อง รถยนต์ นี่
ที่แท้ เขา เก่ง กว่า ที่ ผมคิดไว้เยอะเลย ครับ

ขาย รถ ก็ เช่นกันครับ
ต้อง สร้างความเชื่อถือ ให้ คนซื้อรถ
สร้าง ความไว้วางใจ ให้เขา
ห้าม หลอก ลูกค้า เข้า มาฟัน ใน ศูนย์บริการ เด็ดขาด ครับ

ถ้า Denso จะมา เสียชื่อ เรื่อง SCV ในรถกระบะดีเซล Vigo Dmax Triton
จุดจบ ของ Denso และ รถยนต์ยี่ห้อ Toyota Isuzu Mitsubishi ก็ อาจจะมาถึง ในเมืองไทย ได้ในที่สุด ครับ
คน Denso และ คน โตโยต้า อีซูซุ มิตซูบิชิ ไม่น่า จะ ละเลย เรื่อง SCV นะ

และ สมมุติ ว่า SCV มีปัญหาจริง ไม่ใช่น้ำมัน
สมมุติ นะ ว่า การเปลี่ยนรุ่น SCV ของ Denso เพื่อ แก้ปัญหา
ไม่ใช่ การปรับปรุง ให้ ทน น้ำมันผสมสกปรก ในไทย ให้ดีขึ้น

อาการ เตือน คนใช้รถ ที่ รอบเดินเบา ไม่นิ่ง ก็ จะเกิดขึ้น หลายวัน
เปลี่ยน SCV ราคาไม่แพง แค่ พันกว่า บาท ใช้เวลา ชั่วโมงเดียว
ลงทุน พันกว่าบาท ใน ช่วงการใช้รถ เกือบ แสน กม
ก็ ไม่น่า จะเสียหายอะไร
แลก กับ ศูนย์บริการมากมาย ให้ เลือกว่า ที่ไหนดี ไม่ดี
และ อะไหล่ มี ทั่วไทย แท้ เทียบ เทียม เทียบแท้
สำหรับ รถ ทำกิน นะครับ

ไม่มี การดับ กลางอากาศแน่นอน ถ้า คนใช้รถ สังเกตุ รอบเดินเบา ที่ไม่นิ่ง และ ไปแก้ปัญหา ก่อนครับ

ว่าแต่ว่า
เห็น ตี เรื่อง SCV Denso กัน นานแล้ว
ผม ก็ ไม่เห็น ยอดขาย กระบะ ที่ใช้ SCV BOSCH จะขายดี กระเตื้องขึ้นมาได้อย่างไร
นี่ ก็ ขาย แพ้ TATA XENON ไปแล้ว

อ้อ BENZ 220CDI ที่ใช้ SCV BOSCH ก็ ดับกลางทาง กัน เป็นประจำ
ไม่เห็น มีใคร ร่อน โพส เรื่องนี้ ใน สังคม เวป เลยครับ

และ เรื่อง หัวฉีด เฟียสโซ่ มีปัญหา ใน รถ BENZ ดีเซล ที่เยอรมัน ทำให้ รถ BENZ ดับ กลางทาง อีก
จน เยอรมัน ต้อง เรียก รถ เข้ามา เปลี่ยน หัวฉีด หลาย หมื่น คัน
ก็ ไม่เห็น มี ใคร ร่อนข่าว ใน สังคม เวป เมืองไทย เลย อีกเช่นกัน ครับ

ขาย รถ อย่างมี จรรยาบรรณ
คือ การ ขายความจริง ใน รถของตัว ให้ ลูกค้า เลือกครับ
แล้ว ก็ บริการหลังการขาย ให้ดี ที่สุด ครับ

การ ขาย รถ ด้วยการ โจมตี คู่แข่ง
โดย ไม่ปรับปรุง บริการหลังการขาย ของตัวเอง
ใช้ไม่ได้ ในโลก ไอที ยุค ปัจจุบัน แล้วนะครับ

พิสูจน์ ความจริง ได้ จาก ยอดขาย รถกระบะ ดีเซล ในไทย ได้ครับ

Vigo Dmax Triton วิ่ง อยู่บนถนน เมืองไทย กว่า 2 ล้าน คัน เข้าไปแล้ว
ถ้า SCV มีปัญหาจริง
คิดแค่ 10% ต่อวัน
ก็จะมี รถกระบะยี่ห้อ Toyota Isuzu Mitsubishi จอดเสีย ถึง 200,000 คัน ต่อ วัน
คิดดูซิครับ ว่า จะเป็น ข่าวใหญ่ ทำรถ ติด ทั่วเมือง แค่ไหน กัน ครับ

ผม ก็ คิด ทั้ง ด้านดี และ ด้านร้าย
ไม่ว่า คิดด้านไหน กี่ครั้ง
ผม เลือก อยู่กับ กลุ่มรถ ที่ใช้งานอยู่ 2 ล้าน คัน
มีปัญหา ก็มีพวกกว่า 2 ล้านคน ช่วยกระทุ้งบริษัท ให้ เคลมฟรี
ปลอดภัย เสี่ยงน้อย กว่า เลือกยี่ห้อ เพื่อนน้อย ครับ

Toyota เรียกรถคืน กว่า 8 ล้าน คัน
คนใช้รถ ก็ยังมี พวกมาก ใช้ ต่อรอง กับ Toyota ได้อย่างเข้มแข็ง

แต่ ยี่ห้อ ที่ขายน้อย ในไทย
ศูนย์บริการ จ้อง ฟัน ลูกค้า
รถมีปัญหา เคลม ก็ ปัดกันไปมา ระหว่าง ศูนย์บริการ กับ สำนักงานใหญ่
อ้าง รอ ตรวจสอบ เป็นปี
รถไม่ได้ใช้ ต้องจอด แต่ เจ้าของ ต้อง ผ่อน จ่ายค่างวดทุกเดือน
ผม ไม่เลือก รถยี่ห้อนี้ เป็น รถใช้งาน แน่นอน ครับ

แต่ จะเลือก เป็นรถคันที่ สี่
ไว้ขับเล่น ถ้า มีรุ่น ถูกใจ
เช่น Ford Fiesta 1.4TDCi สีส้ม ครับ
 

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
คุณ Traveller ข้อมูลแน่นจริงๆครับ ขอชื่นชม
แต่อ่านๆดูแล้ว คงยังช้ำใจกับรถยุโรปไม่หายนะครับนี่่ ;D
แซวเล่นนะครับ อย่าซีเรียส

ออฟไลน์ stop.kun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ผมได้เปลี่ยน SCV valve ไป 2รอบแล้วครับผม ใน TRITON
ปัญหาวูบก็รู้สึกได้ นิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร

(อาจจะเป็นเำพราะเมื่อก่อนเติมมันน้ำมันปาล์ม  ช่วงที่ปิดปั๊มไม่มีปั๊มเติม  :-\)

ปัจจุบันตั้งแต่ได้เปลี่ยน SCV valve รอบแรก ก็ไม่เติมอีกเลย
รู้สึกว่าเวลาเติม  CALTEX Techron D   ช่วงต้นจะลื่นกว่าปกติครับผม