ไปหาคู่มือซ่อมรถ มากางผัง เทียบอะไหล่เอาไหมครับ
ออพชั่นอะไรที่ไม่มีในไทย แต่เช็คพาร์ทแล้ว สามารถสั่งได้นะครับ(อย่างฟอร์ด ครุยซ์คอนโทรล ปุ่มกดที่พวงมาลัย อะไรแบบนี้ รถที่ทำขายไม่มี แต่สั่งอะไหล่ได้ทุกศูนย์)
แล้วก็มาเสียบคอมเปิดล็อกการทำงานในกล่องECU
ผมว่า อู่ซ่อมซ่อมศูนย์ น่าจะทำได้
อยากไปแนวทางนี้มากที่สุดครับ
มีศูนย์นิสสันที่นึงถนัดในการสั่ง part แท้ มา retrofit ให้ เช่น ติดตั้ง paddle shift ใน Teana L33 ประมาณนี้ครับ
ผมเคยถามที่ศูนย์นี้เค้าว่า พวก LDW,BSW,MOW ที่ตัวปัจจุบันถูกตัดไป
จะมีใน x-trail hybrid ให้รอดูก่อนว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนบ้าง
เห็นว่าต้องเปลี่ยนกล้องรอบคันใหม่ด้วย
และที่สำคัญถ้าระบบพวกนี้เดินไฟมาแบบ CANBUS ก็จบทำไม่ได้ครับ
ค่าเสียหายอยู่ที่ประมาณ 50-80K โดยประมาณ แพงไปไหมครับ?