ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อผมลื้อรถตัวเอง 2 ยี่ห้อ นี่อาจจะทำคุณถึงกับเซง (การเก็บงานสายไฟ) จบข่าว  (อ่าน 7558 ครั้ง)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ผมชอบหัวข้อการจั่วหัวข่าวกากๆ แบบนี้มากๆเลย มันหลอกคนให้เข้าไปดูได้เยอะ เออจริง
มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่อยากรู้ทุกอย่างแ้ม้ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง เออจริง

กท. นี้ไม่มีอะไรมากไปกว่ารูป ครับ เรื่องของเรื่องคือต้อง หาเสียงที่เป็น defect ของไอเจ้าคันใหม่ แล้วดันเป็นเสียงที่รำคาญมากๆ จิ๊กๆ ตลอดเวลา
ไม่มีรูปแบบแน่นอน ลื้อครับ เข้า 0 ยังไงก็ต้องลื้อ พังด้วยมือเราหรือพังด้วยมือช่างเลือกเอา สรุป ผมไว้ใจมือผมเองมากกว่าช่าง
แล้วอีกคันเอาไปเปลี่ยน โช็คอัพ กะลูกปืนล้อ ซ่อมเสร็จเสียงมา แ-ร่งเอ้ย ถ้าเอาเข้า 0 รออีกวัน งาน 0 เนียนจริงๆ ลื้อเองเลย

ผมไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เห็นภาพสะเทือนใจกับรถราคาแพง แต่การเก็บงานไม่สมราคา คาดหวังไ้้ว้ไม่โหดร้ายเท่า eco car ของค่ายเค้า เพราะ eco car คันนั้น เดินสายไฟลอยเลย ปวดใจมากๆ แต่พอลื้อออกมาเอง อืม มันคงสมราคาแล้วมั๊ง

ผมเลยถ่ายรูปทั้งคู่มาให้ดู ซึ่ง เป็นรถญี่ปุ่นเหมือนกัน
รับชมได้เลยครับ

สายสีเขียว กะสีเหลือง คือสายต้นเหตุ ผมทำเองติดเตือนถอยแล้วไม่ได้เก็บงาน
ช่างไปขยับนิดนึงไปตีตัวถังแก้ไขเรียบร้อย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
มาอีกคันคันนี้เจ้าปัญหา สุดๆ ออกรถมาวันแรก เสียงมาเลย เอากาว 2 หน้า แบบบาง ของ 3 m หมดไปครึ่งม้วนซีล ทั้งซ้ายและขวา ของเสาบีเสียงนี้หายไป สุดท้ายยังมีเสียงอีก เป็นที่เบาะ เดียวจะต้องเข้าไปเครม เซงมากๆ
ส่วนของการเก็บสายไฟ อันนี้รับไม่ได้จริงๆ สำหรับการทำงานจากโรงงาน
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ jes191

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ไม่เห็นแจ้งยี่ห้อ กะรุ่นรถเลยครับ  เพื่อนๆจะได้หนาวๆร้อนๆไปด้วยกัน :-X :-X :-X

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมงงครับ

1.คันแรก สรุป ไม่เกี่ยวกะรถ ใข่ไหม ปัญหาเกิดจากเดินสายไฟเอง
แต่ต้องการจะบอกอะไร บอก่า OEM ไม่ดี หรือ คุณไม่ดีเอง


2.คันที่สอง เหมือนจะเป็นรถราคาแพง เพราะ เบาะแถวสง พับยกขึ้นได้
   แต่ มีปัญหา เสียงรบ กวน แก้ไม่จบ ปัญหา จากตัวรถและ OEM


เสียงพวกนี้ เค้าเรียก Noise คือสิ่ที่รบกวนผู้ขับขี่

หากอยากได้รถที่เงียบ และไม่มีปัญหาพวกนี้ ผมแนะนำ ค่าย ยุโรษ และ อเมริกัน ที่ผลิต MASS ในบ้านเรานะ
เพราะพวกนี้ มีการ จำลอง สภาพ ถนน แบบโหดไว้ทดลอง เรื่อง noise โดยเฉพาะ

ในขณะที่ ค่าย ญี่ปุ่น สองค่ายดัง จะมีปัญหาเรื่อง Noise เป็นประจำเสมอ ( แต่ไม่ใช่เจ้า ตลาด Toyota และ Isuzu )





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2015, 10:36:15 โดย mamaman »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ผมเดาว่าคันแรกน่าจะมาร์ช (จากรูป จขกท. 55+)
คันสองน่าจะปาเจโร่ สปอร์ต

เรื่องการเก็บงาน..
รถผมสองคัน สองยี่ห้อ เมื่อผมแกะแผงประตูด้านในออก
ยี่ห้อนึงเป็นพลาสติกบางๆ ถูกยึดติดกับบานประตูด้วยกาว (เก็บงานโหล)
อีกยี่ห้อนึง เป็นแผ่นเหล็กบางๆ ถูกยึดติดกับบานประตูด้วยน็อต (เก็บงานดีมากๆ)

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมเดาว่าคันแรกน่าจะมาร์ช (จากรูป จขกท. 55+)
คันสองน่าจะปาเจโร่ สปอร์ต

เรื่องการเก็บงาน..
รถผมสองคัน สองยี่ห้อ เมื่อผมแกะแผงประตูด้านในออก
ยี่ห้อนึงเป็นพลาสติกบางๆ ถูกยึดติดกับบานประตูด้วยกาว (เก็บงานโหล)
อีกยี่ห้อนึง เป็นแผ่นเหล็กบางๆ ถูกยึดติดกับบานประตูด้วยน็อต (เก็บงานดีมากๆ)

นั่นคือ สาเหตุที่ทำไม ราคาถูกกว่า ชาวบ้านรึเปล่า 555
ข้างนอก สุกใส ข้างในเป็นโพรง

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
มาร์ชเก็บงานสายไฟในจุดเล็กๆน้อยๆ ค่อนข้างดีมาก (ดีเกินราคาก็ว่าได้ อาจเพราะต้องส่งออกด้วย)

วิ่งทางขรุขระ ไม่มีเสียงกวนใจในห้องโดยสารเลย

แต่วีออส NCP93 อีกคันเจอเรื่องสายไฟลำโพงหน้ากระทบกับแผงประตู ต้องถอดแล้วยึดตัวสายอีกรอบครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
อ่านแล้วงงๆ รูปก็งงๆ แต่สรุปได้ว่าเขาเก็บงานไม่ดีนะครับ ถ้าเป็นไปได้ อยากเห็นการเก็บงานดีๆ จากค่ายรถยุโรปดูว่าจะต่างกันขนาดไหนนะครับ ต่อไปจะได้เทียบกับราคาด้วยล่ะ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ถ้าได้ดูเปรียบเทียบ March Mirage Brio แล้วจะรู้ซึ้งถึงสัจธรรมครับ

ว่ารถที่ขายไม่ดีก อาจจะมีการเก็บงานดีมากกกก มี collugate และพันเทปทับอีกที
ส่วนรถที่ option เยอะๆ  สายไฟในห้องโดยสาร หรือ ห้องเครื่องอาจจะเปลือย ไม่มีแม้กระทั้งเทปพันเลยด้วยซ้ำ

ถ้าได้มีโอกาสเห็น และรู้แบบผมจะเปิดโลกเกี่ยวกับรถยนต์อีกเยอะครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ดูแล้วก็ปกติครับ  เดินสายไฟแบบนี้เป็นเหมือนกันทุกยี่ห้อ  นึกว่าเดินลอยออกมาข้างนอกแล้วใช้คลิปอลูตอกผนังเหมือนสายไฟบ้านสมัยก่อน จขกท.ถึงได้ออกมาบ่น  ส่วนไอ้สายไฟสัญญาณกะระยะอย่าไปโทษยี่ห้อรถเลยครับ  อยากติดเพิ่มเองก็รับผิดชอบเองเถอะ#จบข่าว

เข้ามาให้ จขกท.ด่าว่าอยากรู้อยากเห็นแล้วก็จากไปเงียบๆ :'(  บอกตามตรงเขียนได้งงอย่างแรงครับ

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ถ้าระบบไฟฟ้าไม่รวนไม่ซีเรียสครับ ยี่ห้อดังเคยเจอบ่อยไฟเบรคติดข้างเดียว บางคันยังป้ายแดงอยู่เลยยังสงสัยทำไมหลอดมันขาดเร็วจัง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
คนทั่วไปคงไม่เข้าใจหรอกว่าเก็บดีหรือไม่ดีแตกต่างกันยังไง   
แต่ถ้าเอามาเทียบกับรถยุโรปยังไงก็แตกต่างคงเอามาเทียบกันยากเพราะรถคนละเกรด 
   รถตลาดบ้านเราจนถึง PPV  ราคาล้านกว่า ๆ เก็บงานแบบนี้หมดครับ   การพันสายไฟมาตรฐานเดียวกัน  Maker มีไม่กี่ยี่ห้อในบ้านเรา

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
ดูจากรูป ผมบอกเลยว่าปกติครับ รถญี่ปุ่นเป็นหยั่งงี้แหละ ไปลองรื้อลองถอดได้เลย
ไปลองหาใน Youtube วิธีการผลิตรถยนต์แบบ Mass Production นะครับ เอา Ford F150 ก็ได้หาง่ายหน่อย
ไม่มีมานั่งปรานีตศิลป์ครับ มีแต่ กด ยัด ยิง ยึด ฯลฯ เร็วมาก ไปลองดูของจริง
ถ้ามีโอกาสเข้าไปชมโรงงานผลิตที่ไทย ขอเค้าลองทำก็ได้ครับ ในศูนย์ฝึกพนักงานเค้าแล้วจะรู้
ว่ากว่าจะทำอย่างนั้นไม่ใช่ง่ายๆ พนักงานที่ทำฝึกกันเป็นเดือนๆให้คล่องให้จำได้หมดและไม่พลาด

อย่าไปจินตนาการว่า "เก็บสายไฟ" คือมานั่งจัดกันทีละจุด นั่งพันเทบ ค่อยๆติดฟองน้ำกันเสียง
แบบค่อยๆทำนะครับ มันไม่มีในโลกของรถที่ผลิตแบบ Mass Production
เรื่องจริงทำกันเร็วมาก ไม่ถึง 60 วิรถก็ออกมาคันนึงแล้ว ถ้าพวกมอเตอร์ไซค์ไม่ถึง 20 วิก็ออกมาคันนึงแล้ว
มีแต่ใส่ฟองน้ำกันเสียงมาตั้งแต่ต้นจากผู้ผลิตชิ้นส่วน คลิปแต่ละตัวตำแหน่งถูกคำนวณและผลิตมาอย่างแม่นยำ
วางสายไฟบนรถปุ๊บประกอบได้ปั๊บในวินาทีเดียว นั่นเป็นงานวิศวกรรมล้วนๆ และเงินล้วนๆเช่นกัน
ดังนั้น รถที่แพงกว่า งานวิศวกรรมส่วนใหญ่จะดีกว่า การเก็บเสียงโดยทั่วไปมันจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ GolffyGolf

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
    • อีเมล์
การเก็บสายไฟไม่เรียบร้อยผมไม่ซีเรียจนะ ถ้ามันอยู่ในที่มิดชิดไม่มีใครมาเห็น
แต่ในห้องเครื่องถ้าเห็นสายไฟเปลือยๆผมก็ซื้อปลอกหุ้มสีๆมาหุ้มจบ

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
รื้อนะครับไม่ใช่ลื้อ อันนั้นภาษาจีน

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
อ่านสองบรรทัดบนเสร็จผมก็กดออกเลย   :)

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266


ผมไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เห็นภาพสะเทือนใจกับรถราคาแพง แต่การเก็บงานไม่สมราคา คาดหวังไ้้ว้ไม่โหดร้ายเท่า eco car ของค่ายเค้า เพราะ eco car คันนั้น เดินสายไฟลอยเลย ปวดใจมากๆ แต่พอลื้อออกมาเอง อืม มันคงสมราคาแล้วมั๊ง


มิราจกับปามั้ง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


แล้วเก็บสายไฟดีีมันเป็นยังไงหว่าๆๆๆ

งงงงง

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
รื้อนะครับไม่ใช่ลื้อ อันนั้นภาษาจีน

+1
อยากให้ใช้ภาษาไทย(ภาษาของชาติเรา)ให้ถูกต้อง เพื่อที่ภาษาจะได้ไม่วิบัติครับ