เอามาใส่รถเล็กๆต้องหาลูกสูบไม่ใหญ่มาก หรือลูกสูบไม่ท่ากัน จะได้จับไว บางตัวขนาดใหญ่โต หาแม็กใส่ยากอีกคับ
ต้องหารุ่นที่ก้านแม็กหลบๆ พลอยต้องหาแต่แม็กแท้ๆ Offset ตรงๆอย่างเดียวอีก ต้องเทียบเลยเอาชัวร์สุดคับ บางครั้งดูแล้วน่าจะได้ พอใส่ คาริเปอร์ใกล้แม็กเกิน
ติดตะกั่วถ่วงล้อไม่ได้ก็มี ทำให้สั่น จะถ่วงจี้ หรือติดตะกั่วตำแหน่งอื่นก็ไม่หายขาด
แม็กขนาดเดียวกัน ท้องแม็กหรือก้านออกแบบมาไม่เหมือนกันจริงๆ ขนาดแม็กลายเปิดโชร์เบรคบางรุ่นยังใส่เบรคใหญ่ยากเลยครับ
อะไหล่สำคัญที่สุด ซีลชุดซ่อม ลูกสูบมีพร้อมขาย สั่งได้ทันทีมีตลอดไม่ต้องไปเทียบยี่ห้ออื่นก็หมดห่วง หรือเทียบได้ก็ดีครับ
ไม่งั้นต้องจอดรถที่อู่อีก รออะไหล่ ถ้าอาการหนักจริงๆ เช่นซึมหรือรั่ว
ขาดไม่ได้ก็ผ้าเบรค บางยี่ห้อ ใช้ของมันก็แสนแพง แถมหมดเร็ว ย้ายค่ายไปสั่ง ก็ต้องหาเทียบ ยี่ห้อไม่ดัง เราต้องเก็บขนาดไว้ จะได้คุยถูก
บางตัวต้องใส่ที่เก็บเสียงอีกครับ ต้องดูประกอบ ถ้าใช้รถเยอะๆ บางครั้งเราอาจจะหาผ้าเบรคทดแทนมาใส่แทนได้ในเกรดเดิมๆครับ
สุดท้ายแล้ว งบไม่เป็นปัญหา ซื้อชุด Kit ตรงรุ่นอันนี้จะหายห่วงเรื่องการติดตั้ง มั่นใจเวลาเบรคคับ เอาจาน 2 ชิ้น พอบางแล้วจะได้ เปลี่ยนได้ง่ายๆ คาริเปอรควรน้ำหนักเบา
ที่สำคัญ เพิ่มเบรคหน้าก็ควรต้องปรับประสิทธิภาพด้านหลังด้วยคับ
ไม่งั้นด้านหน้าทำงานหนักเกิน ผ้าเบรคหมดไว เบรคไม่ค่อยสัมพันธ์กัน ผมเคยโมแจ้สอยู่พักใหญ่ ทำกว่าจบเลยเอามาเล่าให้ฟังคับ