ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์บริการที่ท่านๆใช้งาน ได้มาตรฐานแค่ไหน มาแชร์ประสบการณ์กันครับ  (อ่าน 1957 ครั้ง)

ออฟไลน์ neoclassic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
เริ่มจากผมขออ้างอิงกระทู้นี้นะครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46234.0

อัพเดทหลังจากมีเหตุเกี่ยวพันที่ต้องเข้าไปใช้บริการและสอบถาม

ผลสรุป น้ำมันเครื่องสำหรับรถ นิสสัน Juke ใช้ 3 ลิตร รวมกรองแล้วนะครับ
เหตุจากที่เข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรก ทางศูนย์เติมให้ 3.5 ลิตร หลังจากเสร็จผมตรวจเช็คที่ศูนย์โดยการชักไม้วัดเกินขีด Max ประมาณ 1 CM
จึงเปิด เช็คคู่มือใช้ 3 ลิตร และได้ทำการพูดคุยกับช่าง ยืนยันว่าใช้ 3.5 ลิตร และเติมให้กับทุกคันที่ใช้บริการไม่เคยเติม 3 ลิตรมาก่อน  :-[ ok ไม่ว่ากันผมอาจจะรู้ไม่จริง จึงทำการเช็คกับ call center ซึ่งได้ยืนยันกับผมว่า 3 ลิตร  และได้สอบถามว่าใช้บริการศูนย์ใด จึงแจ้งไป

หลังจากนั้นหนึ่งวันได้รับสายเข้าจากศูนย์ที่ทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เจ้าที่คุยกับผมโดยยืนยันว่าต้องเติม  3.5 ลิตร และบอกว่านี่น้อยไปศูนย์อื่นเติม  3.8 ถึง 4 ลิตรเลย ผมจึงได้ร้องขอเอกสารยืนยันในข้อมูลว่าต้องใช้ 3.5 ลิตร เพราะในอนาคตต้องดูแลหลังหมดประกัน เจ้าหน้าที่รับปากและบอกว่าจะออกให้

ผลสรุปนะครับ เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าไม่สามารถออกเอกสารให้ได้เพราะจริงๆๆต้องใช้ 3 ลิตร รวมกรอง  >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:(  พอดีไม่ได้โทรมาที่เบอร์ผม

วันนี้จึงเข้าไปพูดคุย น้องเจ้าหน้าที่ขอโทษที่ให้ข้อมูลผิด แต่ความผิดมันเกิดขึ้นไปแล้วและเกิดกับผู้อื่นที่เข้าไปใช้บริการ ซึ่งน่าจะยังไม่รู้ตัวอีก


จึงเกิดคำถามว่า
แล้วลูกค้าก่อนหน้านี้ที่เข้าไปใช้บริการหล่ะ (เหยื่อ ?)
ศูนย์บริการมีมาตรฐาน หรือมีการฝึกเทรนช่าง หรือข้อมูลเบื้องต้นที่ช่างควรรู้
เพราะแค่การดูแลพื้นฐานคุณยังไม่มีเลย แล้วดันออกกฏบังคับว่าให้ลูกค้าเข้าศูนย์บริการ ไม่งั้นไม่รับประกัน

ผมอยากบอกว่า ที่บ้านไม่เคยใช้รถนิสสันมาก่อน ใช้ ฟอร์ด โตโยต้า เบนซ์ etc. เพราะผู้ใหญ่ไม่ชอบ
แต่ผมแหกกฏ เลือกใช้ J32 เพราะรีวิวของพี่ J!mmy และก็ไม่ผิดหวังครับและที่ใช้มาก็ไม่ผิดหวัง ซึ่งปกติผมไม่ได้ใช้ Dealer นี้นะครับ
แต่มีเหตุให้ใช้เพราะว่ามันใกล้ ส่วน Juke นี้ออกให้ผู้ใหญ่ใช้จ่ายตลาดเป็นหลัก

ปล. ช่างยัง Set service น้ำมันเครื่องไม่เป็นเลยครับ และยังบอกว่าไม่เคยเซ็ทให้ใครเลย งงไหมครับ
 







ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
จากประสบการณ์ ทุกศูนย์มีข้อผิดพลาดแทบทุกศูนย์หละครับ ขึ้นอยู่กับว่ามากหรือน้อย และศูนย์ไหนจะมีวิธีแก้ไขปัญหาที่ดีกว่ากัน
ส่วนตัวใช้บริการมาแทบทุกยี่ห้อ ผมแนะนำว่าเลือกศูนย์ที่มีขนาดใหญ่เท่านั้นครับ ส่วนใหญ่ศูนย์เล็กๆจะไม่ค่อยเก่งเท่าที่ควร

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ศูนย์ของ N แต่ละแห่งมาตรฐานต่างกันพอสมควรเป็นปกติครับ ที่ผมใช้ก็อยู่ในระดับโอเคครับ ไม่แย่เท่าไร แค่ไปแต่ละครั้งก็คิดถึงศูนย์ T ที่ต้องเอาอีกคันไปเข้าตรวจเชคระยะเป็นประจำแค่นั้นเองครับ  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2015, 20:42:01 โดย Nonlamer »

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าไปเตือนใน Juke Club Thailand ด้วยก็ดีนะครับ

ออนไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 เจ้าของรถควรรู้ข้อมมูลของรถตัวเอง  ด้วยการอ่านคู่มือรถ

ออฟไลน์ neoclassic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ได้สมัครและแจ้งข่าวแก่เพื่อน http://www.jukeclubthailand.com/ แล้วครับ

ส่วนอันนี้  "เจ้าของรถควรรู้ข้อมมูลของรถตัวเอง  ด้วยการอ่านคู่มือรถ" ผมเชื่อว่าพื้นฐานคนใช้ทั่วไป ไม่เคยอ่านครับ และเชื่อมั่นในมาตรฐานศูนย์
ผู้ใช้รถส่วนมากตั้งแต่ซื้อรถมาไม่เคยเปิดคู่มืออ่านเลย คุณว่าจริงไหม