ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุที่ ฟอร์จูนเนอร์ยังคงใช้เบาะแขวนที่แถว3 จริงหรือเปล่า  (อ่าน 13675 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162


ตามlink นี้ นาทีที่ 9:30 บอกว่า เบาะแขวนของ for โครงสร้างแข็งแรงกว่า เมื่อเกิดการชนท้าย ไม่รู้จริงหรือเปล่า
หรือเป็นข้ออ้าง. ใครมีผลทดสอบการชนท้ายของ everest เทียบบ้างไหมครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
อันนี้ไม่ทราบ  คิดส่วนตัวผมว่าไม่เกี่ยว  เพราะ New Prado  ก็ยังไม่ใช่เบาะแขวนเลย  เป็นพับเรียบไฟฟ้าเหมือนกัน    แต่สิ่งที่ต่างกันคือ  เบาะแขวนนั้นนั่งสบายกว่าเบาะใหญ่กว่า เอนนอนได้มากกว่า  ใช้งานจริงได้มากกว่าเบาะที่พับเรียบแน่นอน  ล้านเปอร์เซ็นต์

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
ความปลอดภัยคงไม่ต่างกันครับ สำหรับผม เพราะเบาะไม่ได้รองรับแรงกระแทกได้ขนาดนั้น หากมีการชนจริงๆ เป็นเรื่องโครงสร้างรถมากกว่า
แต่สิ่งที่รู้สึกได้คือเบาะ for มันหนานุ่มและนั่งสะบายกว่าเบาะ mu-x ของผม
เบาะ mu-x แบนและแข็งมากครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ลองคิดง่ายๆ นะครับ

หากจะเปลี่ยนเบาะเป็นอีกแบบ สิ่งที่ต้องออกแบบใหม่ไม่ใชาแค่เบาะ
แต่หมายถึงตัวถังภายในส่วนท้ายทั้งหมด
แล้ว เรื่องอะไร ฟอร์จูนเนอร์ จะเปลี่ยน ในเมื่อ
รุ่นเก่า ก็ยัง ยอดขายอันดับหนึ่ง แค่อาจดูขัดหูขัดตาไปบ้าง
เพราะยังไง ฐานลูกค้า ของ ฟอร์จูนเนอร์ ก็แค่ อาเซี่ยน

แล ฐานลูก ค้า PPV อย่าง ฟอร์จูนเนอร์ และ ปาเจโร่ สปอร์ต ต่างประเทศ ไม่ต้องการเบาะแถวสาม

ฟอร์จูนเนอร์ และ ปาเจโร่ สปอร์ต  รุ่นส่งออก มี รุ่น ตัดแถว สาม ทิ้ง ด้วย หากใครไม่รู้
เพราะ หน้าที่หลัก ของ SUV พื้นฐานกะบะ คือ รถ ที่เป็น OFF-ROAD ไม่ใช่ รถ 7 ที่นั่ง

พูดง่ายๆ ว่า แถว สาม เป็น แถวแถม อย่าคาดหวังอะไรกับมัน หาพับเรียบ ไม่ได้

ตลาด ยุโรษ และ อเมริกา Toyota ก็มี รถ SUV ตัวอื่นขายอยู่แล้วครับ

ดังนั้น หาคนไทย รับได้ กับเบาะแขวน ก็จงรับได้กันต่อไป

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
เบาะแขวน หรือเบาะพับเรียบต่างก็มีข้อดีข้อเสียทั้งคู่ครับ ดูได้จาก Land Cruiser Prado ใช้เบาะพับ แต่พี่ใหญ่ VX200 ยังใช้เบาะแขวนอยู่ แต่ถ้าทำเบาะแขวนแล้วทำที่ปลดล็อกสำหรับถอดเก็บไว้หากไม่ต้องการใช้งานมาให้แบบ Land Cruiser ก็จะดีมากๆ ...รถ Land Cruiser ผมปกติเบาะแถวสามจะเก็บอยู่ในห้องเก็บของครับ ไม่มีคนนั่งอยู่แล้ว ไม่อยากขนให้หนักเปล่าๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ตามlink นี้ นาทีที่ 9:30 บอกว่า เบาะแขวนของ for โครงสร้างแข็งแรงกว่า เมื่อเกิดการชนท้าย ไม่รู้จริงหรือเปล่า
หรือเป็นข้ออ้าง. ใครมีผลทดสอบการชนท้ายของ everest เทียบบ้างไหมครับ

ผมว่า everest แข่งแรงกว่าครับ
เพราะ everest  ไม่ได้ใช่ท่อทำเบาะแถวสาม แต่เป็น เหล็กแผ่นเลย
แถมจุดยึดกับพื้น รถ ก็ มี น๊อต สี่ตัว ขันแน่นมากพอๆกับเบาะแถวอื่นๆ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ผมว่าเค้าคงได้รับข้อมูลจากทางโตโยต้าว่าเป็นแบบนี้ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าพอช่วยได้เล็กน้อยครับ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
อันนี้ไม่ทราบ  คิดส่วนตัวผมว่าไม่เกี่ยว  เพราะ New Prado  ก็ยังไม่ใช่เบาะแขวนเลย  เป็นพับเรียบไฟฟ้าเหมือนกัน    แต่สิ่งที่ต่างกันคือ  เบาะแขวนนั้นนั่งสบายกว่าเบาะใหญ่กว่า เอนนอนได้มากกว่า  ใช้งานจริงได้มากกว่าเบาะที่พับเรียบแน่นอน  ล้านเปอร์เซ็นต์

ไปนั่ง XC90 ใหม่ก่อนดีกว่าครับ แล้วจะเปลี่ยนความคิด

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เบาะแถวสาม VELLFIRE กับ ALPARD ก็แขวนครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
อันนี้ไม่ทราบ  คิดส่วนตัวผมว่าไม่เกี่ยว  เพราะ New Prado  ก็ยังไม่ใช่เบาะแขวนเลย  เป็นพับเรียบไฟฟ้าเหมือนกัน    แต่สิ่งที่ต่างกันคือ  เบาะแขวนนั้นนั่งสบายกว่าเบาะใหญ่กว่า เอนนอนได้มากกว่า  ใช้งานจริงได้มากกว่าเบาะที่พับเรียบแน่นอน  ล้านเปอร์เซ็นต์

ไปนั่ง XC90 ใหม่ก่อนดีกว่าครับ แล้วจะเปลี่ยนความคิด



ไปลองนั่งที่ไหนครับ แนะนำหน่อย อยากไปลองเหมือนกัน

แต่ไม่เอาเมืองนอกนะไกลไป

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มโนไปเรื่อย ต้นทุนล้วนๆแหละครับ
เบาะตัวใหม่ผมว่ายกไปใส่ตัวเก่าทั้งดุ้นผมว่ายังได้เลย เพราะดูแล้วเบาะคล้ายเดิม ฐานที่วางเบาะต่างๆก็คล้ายเดิมอีกเช่นกัน


ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
อันนี้ไม่ทราบ  คิดส่วนตัวผมว่าไม่เกี่ยว  เพราะ New Prado  ก็ยังไม่ใช่เบาะแขวนเลย  เป็นพับเรียบไฟฟ้าเหมือนกัน    แต่สิ่งที่ต่างกันคือ  เบาะแขวนนั้นนั่งสบายกว่าเบาะใหญ่กว่า เอนนอนได้มากกว่า  ใช้งานจริงได้มากกว่าเบาะที่พับเรียบแน่นอน  ล้านเปอร์เซ็นต์

ไปนั่ง XC90 ใหม่ก่อนดีกว่าครับ แล้วจะเปลี่ยนความคิด

มีให้ลองแล้วหรอครับ ที่ไหนนี้ อยากลองมั้ง



ไปลองนั่งที่ไหนครับ แนะนำหน่อย อยากไปลองเหมือนกัน

แต่ไม่เอาเมืองนอกนะไกลไป

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
อันนี้ไม่ทราบ  คิดส่วนตัวผมว่าไม่เกี่ยว  เพราะ New Prado  ก็ยังไม่ใช่เบาะแขวนเลย  เป็นพับเรียบไฟฟ้าเหมือนกัน    แต่สิ่งที่ต่างกันคือ  เบาะแขวนนั้นนั่งสบายกว่าเบาะใหญ่กว่า เอนนอนได้มากกว่า  ใช้งานจริงได้มากกว่าเบาะที่พับเรียบแน่นอน  ล้านเปอร์เซ็นต์

ไปนั่ง XC90 ใหม่ก่อนดีกว่าครับ แล้วจะเปลี่ยนความคิด



ไปลองนั่งที่ไหนครับ แนะนำหน่อย อยากไปลองเหมือนกัน

แต่ไม่เอาเมืองนอกนะไกลไป

ผมไปนั่งที่อังกฤษเมื่อเดือนที่แล้วครับ เบาะนั่งแถว 2 กับ แถว 3 แทบไม่ต่างกันเลยครับในเรื่องความสบาย ไว้มาไทยต้องให้คุณ Auto ไปลองนั่งดูจะได้ล้างความเชื่อผิดๆ เรื่องเบาะแขวน

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เรื่องความปลอดภัยนี่ผมก็ไม่รู้นะครับ แต่เท่าที่ทุกๆ คนวิจารณ์ การนั่งแถวมสามของ SUV กระบะ ทุกเจ้านั่งสบายสู้ For ไม่ได้ ผมเคยนั่งผมก็ประทับใจนะครับในตัวเก่า  เรื่องแขวนหรือไม่แขวน ผมกลับไม่ค่อยสนใจสักเท่าไหร่ ขอให้นั่งได้ตามวัถุประสงค์

"แล้วถ้า for ทำแขวนแบบไฟฟ้ามาจะดีไหมครับผม"
 :)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
มโนไปเรื่อย ต้นทุนล้วนๆแหละครับ
เบาะตัวใหม่ผมว่ายกไปใส่ตัวเก่าทั้งดุ้นผมว่ายังได้เลย เพราะดูแล้วเบาะคล้ายเดิม ฐานที่วางเบาะต่างๆก็คล้ายเดิมอีกเช่นกัน

เอาเบาะ รุ่นเก่า ยกใส่ ได้เลยทั้งสามแถว
รวมถึง อีกค่ายนึงด้วย ที่แถวสามไม่ยกแต่กว่าจะพับได้เล่นเอามึน

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
มโนไปเรื่อย ต้นทุนล้วนๆแหละครับ
เบาะตัวใหม่ผมว่ายกไปใส่ตัวเก่าทั้งดุ้นผมว่ายังได้เลย เพราะดูแล้วเบาะคล้ายเดิม ฐานที่วางเบาะต่างๆก็คล้ายเดิมอีกเช่นกัน
+1
นอกจากต้นทุนใกล้เดิม กำไรยังมากขึ้นครับ เอาไว้ลูกค้าโวยมากๆค่อยว่ากันใหม่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
มโนไปเรื่อย ต้นทุนล้วนๆแหละครับ
เบาะตัวใหม่ผมว่ายกไปใส่ตัวเก่าทั้งดุ้นผมว่ายังได้เลย เพราะดูแล้วเบาะคล้ายเดิม ฐานที่วางเบาะต่างๆก็คล้ายเดิมอีกเช่นกัน
+1
นอกจากต้นทุนใกล้เดิม กำไรยังมากขึ้นครับ เอาไว้ลูกค้าโวยมากๆค่อยว่ากันใหม่
+1

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
มโนไปเรื่อย ต้นทุนล้วนๆแหละครับ
เบาะตัวใหม่ผมว่ายกไปใส่ตัวเก่าทั้งดุ้นผมว่ายังได้เลย เพราะดูแล้วเบาะคล้ายเดิม ฐานที่วางเบาะต่างๆก็คล้ายเดิมอีกเช่นกัน

เอาเบาะ รุ่นเก่า ยกใส่ ได้เลยทั้งสามแถว
รวมถึง อีกค่ายนึงด้วย ที่แถวสามไม่ยกแต่กว่าจะพับได้เล่นเอามึน

จริงๆทั้ง for และ revo มันเหมือน big minorchange  เลยแหละ เปลี่ยนเปลือกนอกคอนโซลกับเครื่อง
ปรับปรุงช่วงล่าง โน่นนี่นั่น แต่โครงสร้างแซสซีย์ยังเป็นแบบเดิม

แบบเดียวกับตอนเปลี่ยนจากไมตี้เป็นไทเกอร์

ออฟไลน์ JDM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
ผมว่ากระทู้บ่นเรื่องเบาะ กับสาเหตุเป็นร้อยแปด พอเถอะค้าบ ชอบคันไหนซื้อคันนั้น แค่เรื่องเบาะหลัง คงไม่ทำให้เปลี่ยนใจในการเลือกรถหรอกครับ เบาะหลังเป็นปัจจัยรองๆ
W201 W211 W204 UCF10 C126

ออฟไลน์ PEAY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • อีเมล์
ผมว่ากระทู้บ่นเรื่องเบาะ กับสาเหตุเป็นร้อยแปด พอเถอะค้าบ ชอบคันไหนซื้อคันนั้น แค่เรื่องเบาะหลัง คงไม่ทำให้เปลี่ยนใจในการเลือกรถหรอกครับ เบาะหลังเป็นปัจจัยรองๆ
ถั่วต้มครับ ผมหารถเจ็ดที่นั่งแต่แถวสามแย่ที่สุดอย่างEVผมก็เลืือกครับเพราะคุณงามความดีด้านอื่นๆของรถครับแต่ขัดใจฟอร์จูนที่ไม่ยอมพัฒนาเบาะเพราะเรื่ิองต้นทุนเพียวๆอะไรที่เปลี่ยนโครงสร้างนี่พี่โตเหนียวสุดๆ
พัฒนามากเดี๋ยวต้องขึ้นราคารถอีก เพราะคอนเซปโตโยต้า BONUS ขั้นต่ำ6เดือน TOYOTA WAY

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
เบาะแขวนมันก็อันตรายอยู่นะครับ  เวลาถอยนี่มันบังเสา c เสียมิดเลย
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Toyota คิดรอบคอบดีมากครับ  ออกแบบรถมาำสำหรับไว้ถูกชน
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ unsignedint16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
เขาเป็นที่หนึ่ง ย่อมต้องมี ego สูงเป็นธรรมดา ไม่ยอมมาเปลี่ยนตามคนอื่นง่ายๆหรอก

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
มโนไปเรื่อย ต้นทุนล้วนๆแหละครับ
เบาะตัวใหม่ผมว่ายกไปใส่ตัวเก่าทั้งดุ้นผมว่ายังได้เลย เพราะดูแล้วเบาะคล้ายเดิม ฐานที่วางเบาะต่างๆก็คล้ายเดิมอีกเช่นกัน
+1
นอกจากต้นทุนใกล้เดิม กำไรยังมากขึ้นครับ เอาไว้ลูกค้าโวยมากๆค่อยว่ากันใหม่
+1

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
จริงๆทั้ง for และ revo มันเหมือน big minorchange  เลยแหละ เปลี่ยนเปลือกนอกคอนโซลกับเครื่อง
ปรับปรุงช่วงล่าง โน่นนี่นั่น แต่โครงสร้างแซสซีย์ยังเป็นแบบเดิม

แบบเดียวกับตอนเปลี่ยนจากไมตี้เป็นไทเกอร์

ผมก็คิดและเทียบได้ประมาณนี้ครับ ผมว่า รออีกสัก 4 ปี มีการปรับใหญ่ ผมว่า น่าจะสมบูรณ์ขึ้นและคงน่าซื้อกว่าเดิม

ส่วนเรื่องเบาะ ถ้าผมจะซื้อรุ่นนี้จริงๆนะครับผม  ผมจะถอดออกตอนใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่เมื่อไหร่ที่ต้องนั่งกันเด็ม ผมจะประกอบมันเข้าที่เดิม
ซึ่ง นั่งเต็ม คงไม่บ่อยสักเท่าไหร่ ลดน้ำหนักด้วย ประหยัดน้ำมันได้อีกนิดด้วย  :)

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ผมดูคลิปไม่จบ อวยเกินไป

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
อันนี้ไม่ทราบ  คิดส่วนตัวผมว่าไม่เกี่ยว  เพราะ New Prado  ก็ยังไม่ใช่เบาะแขวนเลย  เป็นพับเรียบไฟฟ้าเหมือนกัน    แต่สิ่งที่ต่างกันคือ  เบาะแขวนนั้นนั่งสบายกว่าเบาะใหญ่กว่า เอนนอนได้มากกว่า  ใช้งานจริงได้มากกว่าเบาะที่พับเรียบแน่นอน  ล้านเปอร์เซ็นต์

ไปนั่ง XC90 ใหม่ก่อนดีกว่าครับ แล้วจะเปลี่ยนความคิด



ไปลองนั่งที่ไหนครับ แนะนำหน่อย อยากไปลองเหมือนกัน

แต่ไม่เอาเมืองนอกนะไกลไป

ผมไปนั่งที่อังกฤษเมื่อเดือนที่แล้วครับ เบาะนั่งแถว 2 กับ แถว 3 แทบไม่ต่างกันเลยครับในเรื่องความสบาย ไว้มาไทยต้องให้คุณ Auto ไปลองนั่งดูจะได้ล้างความเชื่อผิดๆ เรื่องเบาะแขวน

ผมไม่เคยนั่งเบาะ 3 ฟอจูนเนอนะมแต่เมื่อ 3 วันก่อนผมเพิ่งนั่ง xc ที่อังกฤษตอนนี้ก็อยู่อังกฤษด้วยก็ไม่ได้สบายขนาดนั้นนะครับ ยังไงแถว 3 ก็ต้องชันเข่ากว่าประมาณนึงเลย

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
อันนี้ไม่ทราบ  คิดส่วนตัวผมว่าไม่เกี่ยว  เพราะ New Prado  ก็ยังไม่ใช่เบาะแขวนเลย  เป็นพับเรียบไฟฟ้าเหมือนกัน    แต่สิ่งที่ต่างกันคือ  เบาะแขวนนั้นนั่งสบายกว่าเบาะใหญ่กว่า เอนนอนได้มากกว่า  ใช้งานจริงได้มากกว่าเบาะที่พับเรียบแน่นอน  ล้านเปอร์เซ็นต์

ไปนั่ง XC90 ใหม่ก่อนดีกว่าครับ แล้วจะเปลี่ยนความคิด



ไปลองนั่งที่ไหนครับ แนะนำหน่อย อยากไปลองเหมือนกัน

แต่ไม่เอาเมืองนอกนะไกลไป

ผมไปนั่งที่อังกฤษเมื่อเดือนที่แล้วครับ เบาะนั่งแถว 2 กับ แถว 3 แทบไม่ต่างกันเลยครับในเรื่องความสบาย ไว้มาไทยต้องให้คุณ Auto ไปลองนั่งดูจะได้ล้างความเชื่อผิดๆ เรื่องเบาะแขวน

ผมไม่เคยนั่งเบาะ 3 ฟอจูนเนอนะมแต่เมื่อ 3 วันก่อนผมเพิ่งนั่ง xc ที่อังกฤษตอนนี้ก็อยู่อังกฤษด้วยก็ไม่ได้สบายขนาดนั้นนะครับ ยังไงแถว 3 ก็ต้องชันเข่ากว่าประมาณนึงเลย

ยังไงก็ต้องชันเข่าบ้างครับ ขึ้นอยู่กับแถวสองด้วยว่าเค้าปรับประมาณไหน แต่เห็นคุณ Auto พูดว่าเบาะแบบแขวนทำให้ตัวเบาะใหญ่และเอนได้ ผมเลยเทียบแค่ประเด็นนี้ครับ ว่าเบาะ XC90 พนักพิงใหญ่ประมาณแถวสองแล้วก็เอนได้เช่นกัน ก็อย่าเอามาอ้างว่าที่ทำแขวนเพราะต้องการเรื่องแบบนี้เลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มโนไปเรื่อย ต้นทุนล้วนๆแหละครับ
เบาะตัวใหม่ผมว่ายกไปใส่ตัวเก่าทั้งดุ้นผมว่ายังได้เลย เพราะดูแล้วเบาะคล้ายเดิม ฐานที่วางเบาะต่างๆก็คล้ายเดิมอีกเช่นกัน

เอาเบาะ รุ่นเก่า ยกใส่ ได้เลยทั้งสามแถว
รวมถึง อีกค่ายนึงด้วย ที่แถวสามไม่ยกแต่กว่าจะพับได้เล่นเอามึน

แบบนี้เบาะของฟอร์ใหม่ก็ใส่ฟอร์เก่าได้ชัวร์ๆใช่ไหมครับ เพราะผมชอบเบาะสีน้ำตาลมากๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
มโนไปเรื่อย ต้นทุนล้วนๆแหละครับ
เบาะตัวใหม่ผมว่ายกไปใส่ตัวเก่าทั้งดุ้นผมว่ายังได้เลย เพราะดูแล้วเบาะคล้ายเดิม ฐานที่วางเบาะต่างๆก็คล้ายเดิมอีกเช่นกัน

เอาเบาะ รุ่นเก่า ยกใส่ ได้เลยทั้งสามแถว
รวมถึง อีกค่ายนึงด้วย ที่แถวสามไม่ยกแต่กว่าจะพับได้เล่นเอามึน

แบบนี้เบาะของฟอร์ใหม่ก็ใส่ฟอร์เก่าได้ชัวร์ๆใช่ไหมครับ เพราะผมชอบเบาะสีน้ำตาลมากๆ

เฟอร์ไม่ชัวร์ 100% แต่ อีกค่าย ชัวร์ครับ