ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างX-Trail 2.0vตัวท็อป กับ Everest 2.2ตัวล่าง ท่านเลือกอะไร เพราะอะไรครับ  (อ่าน 11254 ครั้ง)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
เอเวอร์เรสครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Everest >> ยาวไป อะไหล่ ชุดแต่ง เยอะ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ถ้าเป็น 2 ตัวนี้ผมเลือก x-trail

แต่ถ้าเป็นตัวท๊อปทั้งคู่เลือก EV 3.2+ ครับ

ส่วนตัวยังไม่ค่อยมั่นใจกับ 2.2 บล๊อกนี้เท่าไหร่นักครับ

ออฟไลน์ whitedogs

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
everest ครับ

คหสต. ไม่ชอบพวงมาลัย nissan x-trail อ่ะครับ -,.-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2015, 12:52:42 โดย whitedogs »

ออฟไลน์ djunsri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Ev  ครับ น่าจะทนไม้ทนมือมากกว่า 

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
พูดแบบกลางๆ X-Trail ออกมาได้สักระยะ มีปัญหาเรื่องงานประกอบเยอะ,  Everest ไม่รู้จะมีปัญหาอะไรรึเปล่า ถ้าไม่รีบก็รอดูสักระยะ
แต่ให้เลือกขอไป Everest 

ออฟไลน์ nongkrub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Nissan Xtrail ตัวก่อน ถือว่าเป็นตัวลุยเลยนะครับ ตัวใหม่ผมว่ามันก็ไม่ได้หนีกันไปซักเท่าไหร่
อย่าดูแต่รูปลักษณ์ภายนอก แล้วบอกว่าคันนี้ลุยได้ หรือไม่ได้

สิ่งที่ Xtrail กับ Everest ต่างกันในเรื่องการลุย ก็คือแค่ความสูงเท่านั้น

ยิ่งเทียบ 2.0V 4wd กับ 2.2 2wd ตัวล่างด้วย
ถ้าจับ Xtrail ใส่ยาง A/T อาจจะวิ่งลุยได้ดีกว่าอีก

ลองดู clip ครับ ถ้าคุณไม่ได้ลุยเกินกว่านี้ ผมว่า Xtrail น่าใช้กว่ามาก


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2015, 14:42:54 โดย nongkrub »

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
คลิบบางส่วนจากการถ่ายทำของ นักเลงรถภาคเหนือครับ
เดี๋ยวฉบับเต็มคงจะตามมาอีกที

2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
โฆษณาที่ใกล้ความจริง ไม่พึ่งกราฟฟิก ดูแล้วเพลินดีครับ ตัวนี้ไม่ใช่ตัวท๊อปแน่ๆ

ออฟไลน์ gamaga

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
ถ้าโจทย์นี้ เป็นผม จะเลือก X trail เพราะผมใช้ในเมือง 90 % ครับ




ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
ตอนแรกก็คิดเปรียบเทียบสองตัวนี้เหมือนกันครับ
สุดท้ายเลือกEv3.2+ครับเตรียมนับรถเดือนหน้า

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
ผมเลือก EV นะ เพราะรถแนวนี้ต้องใช้เครื่องดีเซลจะเหมาะสมกว่า แล้วชอบหน้าตา EV มากกว่า XTRAIL ดูติ่มๆไปหน่อย

promt

  • บุคคลทั่วไป
2.0 x-trail ลองขับแล้วไม่ผ่าน

ขอลอง EV 2.2 ก่อน แต่จะกระแสในเน็ต จะทำให้ตัวจริง แป็คเปล่าไม่รู้

น้องไปลองขับรึยังครับ

ออฟไลน์ bubble119

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
2.0 x-trail ลองขับแล้วไม่ผ่าน

ขอลอง EV 2.2 ก่อน แต่จะกระแสในเน็ต จะทำให้ตัวจริง แป็คเปล่าไม่รู้

น้องไปลองขับรึยังครับ

X-Trail ไปลองที่ศูนย์มันมีแต่ตัวท็อป 2.5 ผมว่าขับดีแบบเก๋ง อัตราเร่งมันไหลแบบเรื่อยๆแต่เก็บเสียงสู้EV ไม่ได้
          อาจเป็นเพราะยางติดรถและขอบ18 อยากลอง2.0ครับ ไม่ทราบว่า2.0 จะไปลองได้ที่ไหนครับ
Everest ไปลอง2.2 มาละครับ ภาพรวมรถขับโอเค อัตราเร่งไม่ทันใจแต่ไม่อืดเท่าไหร่ (แต่รำคาญเซลล์ที่นั่งข้างๆ)
            ผมว่ามันก็ยังไม่ได้แน่นหนึบอย่างที่คาดหวัง(แต่เซลส์โม้ใหญ่เลย)หรือมันเป็นเพราะน้ำหนักที่น้อยกว่า3.2นะครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
รอคำตอบด้วยคน เพราะก็สงสัยเรื่องการขับขี่ยุว่า ถ้าเอาสองเซกเม้นนี้มาเทียบกัน อะไรจะนิ่มน่าขับกว่ากัน

X-trail ขับนิ่มนุ่มสบายกว่าแน่นอนครับ ทั้งช่วงล่าง พวงมาลัย วงเลี้ยว ขนาดรถที่คล่องตัวกว่า 
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
เป็นคู่ที่ผมมองพอดีเลยครับ โดนใจมากกระทู้นี้

สุดท้ายก็เล็งๆ X Trail ..... เล็งในฝัน 55+
ผมเอง
ขับถนนดำ 95%
อยู่ในเมือง 50% วิ่งบางนา-ตราด,วงแหวนกาญจนา 50%


เคยมีรถ Ford Ranger และ Accord .... พบว่าต่างกันมากกกกกก โดยเฉพาะในเมือง และจอดรถในห้าง  :'(

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
x trail
AVM
4WD
ท้ายไฟฟ้า
ตัวรถยาวพอดี
One Day.

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ผมว่าพวกที่บอกว่าต้องซื้อคันนั้นมาวิ่งนอกเมืองในเมืองผมว่าไร้สาระนะครับ เดี๋ยวนี้ทางมันก็ลาดยางทั้งประเทศไปยันเชียงใหม่แล้ว หาดใหญ่ก็ลาดยาง รถเก๋งเค้าก็ขับไปทั่วไปเทศกันหมดแล้ว
(ที่บ้านผมมีปัลเมร่าเครื่อง 1.8 วิ่งไปเกือบ 9 แสนโล กับ teana อีก 2 คัน วิ่งไป 3แสนโลกับ 3แสน5 ตามลำดับ)
ก็ไม่เห็นว่ามันจะมีปัญหาตรงไหน ที่ทำงานมี fortuner ออกต่างจังหวัด ช่วงล่างไม่มั่นคนสู้เก๋งไม่ได้ด้วยซ้ำ ผมก็ไม่เข้าใจว่าคนในบอร์ดนี้ทำไมชอบตัดสินรถว่า เฮ้ยยยถ้าออกต่างจังหวัดบ่อยต้องเอา PPV หวะพวก SUV มันวิ่งได้แค่ในเมืองแค่นั้นแหละ เหอะๆๆ

ผมว่า SUV กับ PPV นี่มันไม่ต่างกันเลยด้วยซ้ำ ถ้าคุณไม่ได้เอาไปขนเหล็ก หรือเอาไปลากของ หรือลุยดอยที่ต้องลุยโคลนเข้าไปแบบในพวกคลับ 4WD ทั้งคลาย อันที่จริง SUV เกาะถนนและนิ่มสบายกว่า PPV ในทุกด้าน เอาเหอะ อยากซื้ออะไรก็ซื้อครับ จุดที่ผมพยายามบอกคือ รถเก๋งหรืออะไรก็ตาม มันก็ออกต่างจังหวัดได้หมดแหละครับ ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย