ผู้เขียน หัวข้อ: คนไทย นิยมรถตัวถังใหญ่ เครื่องยนต์เล็ก หรือเปล่า ?  (อ่าน 7809 ครั้ง)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
คนไทยชอบรถใหญ่  นี่ค่อนข้างถูกครับ  ขับ Camry Accord ยังไงก็ดูป๋ากว่า Civic Altis เยอะครับ แม้ราคาจะห่างกันไม่เยอะมากก็ตาม

แต่ถ้า Camry 2.0 กับ Camry 2.4 ราคามันต่างกันไม่ใช่น้อยๆนะครับ  แน่นอน 2.0 มันพอสำหรับใครหลายๆคนครับ  ส่วนต่างไม่ใช่น้อยๆ  สามถึงห้าแสนบาท  ที่ต่างกัน

อยากป๋า  ราคาพอไหว  ก็ต้อง D Seg 2.0 แหละครับ
แต่ถ้าอนาคตมี 2.4 ที่ราคาต่างกันสัก ห้าหมื่น แสนนึง ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็เลือก 2.4 ครับ (เหมือนสมัยก่อน ช่วง ACV40 , หรือ แอคคอร์ตตัวเก่าๆ)


สมัยนี้ ราคารุ่น2.0 กับ 2.4 มันต่างกันเยอะมากไปครับ  พอคนจะเล่น 2.4 อาจจะเกิดคำถามใหม่อีก .... เพิ่มอีกนิด  ไป Premium C Seg เลยไหม    :)

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
งั้นผมคงไม่ใช่คนไทย ผมโคตรเกลียดรถใหญ่ๆเครื่องเล็กเลย
อืดเป็นเรือเกลือ คือปกติก็ไม่ชอบรถคันใหญ่อยู่แล้ว ขับแล้วอึดอัด
จอดก็ลำบาก มุดก็ยาก แล้วยิ่งเครื่องเล็กอีก ไปไกลๆเลย

และตรงข้ามผมชอบรถเล็กๆเครื่องแรงๆมากกว่า ขับมันส์กว่าครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
.
.
.
งั้นผมคงไม่ใช่คนไทย ผมโคตรเกลียดรถใหญ่ๆเครื่องเล็กเลย
อืดเป็นเรือเกลือ คือปกติก็ไม่ชอบรถคันใหญ่อยู่แล้ว ขับแล้วอึดอัด
จอดก็ลำบาก มุดก็ยาก แล้วยิ่งเครื่องเล็กอีก ไปไกลๆเลย

และตรงข้ามผมชอบรถเล็กๆเครื่องแรงๆมากกว่า ขับมันส์กว่าครับ

เรียกว่าคนไทยส่วนน้อยดีกว่านะครับ แต่ถ้าจะให้ว่ากันจริงๆ

ทุกคนที่ชอบรถเล็กเกือบทุกคนก็อยากได้รถเครื่องแรงๆ แต่ราคามันแพงเลยไม่มีใครซื้อครับ

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ต้องการ ประหยัดราคา
            ประหยัดน้ำมัน
แม้ราคาจะต่างกันนิดเดียว จนค่ายรถฟันกำไรบานเบอะ

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 433
ผมคนนึง เคยดูถูกรถระดับแคมรี่ แอคคอร์ด ว่าเครื่อง 2.0 มันจะไปไหวอะไร

แต่พอมาใช้งานจริง แคมรี่ 2.0 เกียร์ 4 สปีดโบราณ ๆ กับไซส์รถขนาดนี้ บอกเลยว่าคิดผิด

ช่วงความเร็วต้น กลาง ปลาย ผมว่ามันพอดีแล้ว ไหลลื่น ขับเร็วได้ ไม่อืด (ถ้าไม่ใช่สายบู๊จริง ๆ)

การขึ้นเขา ไปได้สบายมาก ทั้งที่บรรทุก 5 คน + ของอีกร่วมร้อยกิโล


ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
ผมกล้าพูดเลยครับ ปัจจัยหลัก 99.99% คือ ราคา... (งบประมาณ)
คิดง่ายๆครับ ลองให้ 2.0 ราคาเท่า 2.4 , 2.5 โดยที่ออฟชั่นเหมือนกัน 100% (ให้ตัวแปรคือ กำลังของเครื่องยนต์อย่างเดียว)
จะมีกี่คนที่บอกว่า ฉันเลือก 2.0 พอ เพราะต้องการประหยัด.... ไม่มี๊! ฟันธง!



 
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมกล้าพูดเลยครับ ปัจจัยหลัก 99.99% คือ ราคา... (งบประมาณ)
คิดง่ายๆครับ ลองให้ 2.0 ราคาเท่า 2.4 , 2.5 โดยที่ออฟชั่นเหมือนกัน 100% (ให้ตัวแปรคือ กำลังของเครื่องยนต์อย่างเดียว)
จะมีกี่คนที่บอกว่า ฉันเลือก 2.0 พอ เพราะต้องการประหยัด.... ไม่มี๊! ฟันธง!

ไม่มีวันเป็นไปได้  ฟันธง !!!!!!!
เหมือน Altis 1.8 กับ 2.0 ไม่มีวันราคาเท่ากัน   ฟันธง !!!!!!!

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมกล้าพูดเลยครับ ปัจจัยหลัก 99.99% คือ ราคา... (งบประมาณ)
คิดง่ายๆครับ ลองให้ 2.0 ราคาเท่า 2.4 , 2.5 โดยที่ออฟชั่นเหมือนกัน 100% (ให้ตัวแปรคือ กำลังของเครื่องยนต์อย่างเดียว)
จะมีกี่คนที่บอกว่า ฉันเลือก 2.0 พอ เพราะต้องการประหยัด.... ไม่มี๊! ฟันธง!

ผมเคยเสนอแนวนี้ให้ที่บ้าน ถามพ่อแม่ดู พ่อแม่บอกแค่นี้พอแล้วไม่ได้ขับเร็วอะไรจะเอารถแรงไปทำไม เอาประหยัดก็พอ