+ จำนวน Civic ที่ขายได้ตอนนี้ ถ้าบ้านเรามี Type R จริง จะขายได้หรือไม่? +

Wisidsak

เห็นว่า Civic ขายได้เยอะมากครับ

และถ้า Honda Thailand ตัดสินใจว่าประกอบ Type R ในประเทศ

คิดว่ามันจะขายดีหรือเปล่าครับ



---------------------------------------------------------------------------------

ส่วนตัวผมคิดว่า

จากที่ดูการซื้อ Civic ของคนบ้านเราแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นตัว 1.8 ซะมากเลยครับ
คนที่ซื้อมา ก็เป็นส่วนใหญ่อีก เน้นเอามาแต่งสวยอย่างเดียว น้อยคนมากที่จะ แต่งแรง

อาจจะด้วยความที่ว่ามันเป็นรถใหม่ ของมาทำแรง มันเลยแพงตามไปด้วย
แต่ด้วยความที่เห็นว่าส่วนใหญ่มันเป็น 1.8 แม้กระทั้งคนที่ซื้อมาแต่งสวย
ก็ยังเน้นไปทาง 1.8 (เท่าที่ผมเห็นนะครับ) น้อยคนที่จะเห็นคนถอย 2.0 ผมว่าคนทางนี้น่าจะชอบความแรงจริงๆ

และผมคิดว่าดีแล้วที่บ้านเราไม่มีประกอบ Type R เพราะดูจากที่เห็นตามถ้องถนนว่าแม้แต่ตัว 2.0 ก็ยังไม่ได้มากมายอะไร
เลยคิดว่าคนที่ซื้อ Civic จริงคงชอบที่มันสวย แต่ถ้าจะให้ไปซื้อตัวแพงๆ มันก็ไม่คุ้มค่าคุ้มราคานะครับ

เพื่อนๆ ว่าไงกันครับ >_<"
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



prai

เห็นด้วยครับ แต่อีกอย่าง* ผู้บริโภคอาจจะคิดว่าเครื่อง 1800CC กับ 2000CC มันอาจจะไม่ต่างกันมากมายอะไร
แล้วส่วนมากผมก็เห็นใช้วิ่งในเมืองไม่ได้วิ่งทางไกลกันเป็นหลัก เครื่องที่ความจุซีซีมากกว่าอาจจะไม่จำเป็น

อีกอย่างออฟชั่นตัวท้อปก็คล้ายกันไม่ใช่เหรอครับ?



Chariot

ผมว่าออกเฉพาะชุดแต่งแบบ Type-R ก็พอครับ เพราะถ้าออกรุ่นแรงมา ราคาพุ่งไปมาก ขายลำบากแน่ๆ

หรือไม่ก็เอาเครื่องแอคคอร์ดมายัดเป็น ซีวิค 2.4 จะดีมั้ยน้า ;D



Arado_kung

ราคาtype-r ที่ญี่ปุ่นเองใช่ว่าจะถูกนะครับ ราคารุ่นท็อปมันนี่พอซื้อแอคคอร์ดjp/euได้เลยนะ เป็นผมก็คิดหนักอ่ะ เผลอๆโดนคนที่บ้านด่าเอาด้วยว่าซื้อมาทำห่านอะไร



keanetona

ผมว่าออกเฉพาะชุดแต่งแบบ Type-R ก็พอครับ เพราะถ้าออกรุ่นแรงมา ราคาพุ่งไปมาก ขายลำบากแน่ๆ

หรือไม่ก็เอาเครื่องแอคคอร์ดมายัดเป็น ซีวิค 2.4 จะดีมั้ยน้า ;D

เดี๋ยวพี่ต้าก็เกท้บหรอกครับ

อัลติส 3.5K

ให้มันเหนือ คัมรี่ 3.5Q ขึ้นไปอีก

รับรองว่าวิ่งหมดไมล์แน่ แต่หาทางเข้าโค้งเองนะ เพราะช่วงล่างอัลติสยังเป็นคานบิด และ โช้คติดรถของพี่ต้าคุณภาพค่อนข้างห่วย (รับรองได้โดยอัลติสตัวเก่าที่แท็กซี่ด่ากันขรม)



TAI ^^

ผมว่าขายได้น้อยนะครับ ขนาดนำเข้ามายังเกือบสามล้านเลยนิ(ไม่แน่ใจ) ถ้าประกอบบ้านเราก็คงประมาณสองล้านกว่าหรือล้านเกือบๆสองล้านอยู่ดี

มันแรงจริงครับ เมื่อเทียบกับรถที่ราคาใกล้ๆกัน แต่มันตอบสนองความเป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์ของคนไทยไม่ได้เท่าไหร่ ถ้าสองล้านคนไทยก็คงเก็บเพิ่มไปซื้อพวก

318i หรือจ่ายถูกกว่าซื้อพวก D-Segment อยู่ดีละครับ

ลูกค้าหลักๆก็คงพวกชอบความแรงจริงๆครับ ซึ่งเมื่อเทียบกับลูกค้าทั้งหมดผมว่าก็น้อยอยู่ดี ขนาด Civic 2.0 ยังน้อยเลย...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2010, 00:19:11 โดย TAI ^^ »



Vonbin

แรงเเค่ไหนมันก็เป็นแค่ Civic  เหมือนกันกับ EVO  คนไม่รู้ก็นึกว่ารถเเต่งธรรมดาเเละราคาขนาดนี้ด้วย ถ้าไม่รักจริงคงหนีไปเล่นรถยุโรปดีกว่าดูหรูกว่าอีก



Chariot

^
^
อืม จริงครับ บางคนที่เล่นอิมฯ ก็ให้เหตุปลว่า อีโวมันเกลื่อนถนนอ่ะ

ถ้าอัลติส 3.5 TRD มีจริงๆ คงต้องจูนหลายขนานเลยล่ะ ทั้งช่วงล่าง พวงมาลัย ฯลฯ



- ว่าแต่ว่า นิสสันไม่เอาเครื่อง MR20 ในแคชคายมาลงขายเป็น Tiida 2.0 มั่งเหรอครับ เหอะๆ..



simcity

ถ้าราคาอยู่ในช่วงล้านปลายๆ ก็น่าสนครับ สำหรับรถ 200 กว่าแรงม้า
 
น่าจะมีกลุ่มคนเล่นอยู่พอสมควร  แต่คงไม่เยอะมากจนถึงกับเกลื่อนถนน

 



AVANTGARDe'

อยากให้มีรถเล็กเครื่องแรงๆเหมือนกัน

แบบว่าา

COROLLA 2.4,3.5 V6 (BLADE ยังยัดเข้าไปได้เลย)
CIVIC 2.4,3.0 V6
LANCER 2.4 จาก Space Wagon
TIIDA 2.0,2.5 xtronicCVT

Avanza 2.7 เครื่องจากfortuner ขับหลังเหมือนกัน เอิ๊ก  =='



PapaRo@ch~*

ถ้าต้องทำไลน์ Type R ขึ้นมาเพิ่ม
แล้วขายได้เฉลี่ยนเดือนละไม่ถึง 100 คัน

ทำไปก็เจ๊งครับ



Nut_K

อยากให้ทำเหมือนกันครับ

แต่ถ้าเกิดทำจริงๆ ก็คงไม่คุ้มหรอกครับ



Nioka

ผมคิดว่า  civic coupe ถ้าเอามาขายน่าจะขายได้มากกว่า type R

honda ยังไม่คิดจะขายเลย เพราะขายไปคงไม่คุ้ม  type R ก็คงจะ....หมดหวัง




J!MMY

Honda เคยแอบคิดครับ

และจากที่ผมเคย หยั่งกระแสเล่นๆในพันทิบ เมื่อหลายปีก่อน

สรุปว่า เจ๊งแน่ๆ เพราะจำนวนแทบจะทั้งกระทู้ ตอบว่า ไม่ซื้อ



kemjc

หากจะเอา Type R ราคาล้านกลางๆ ก็น่าสนใจอยู่
หากอยากได้ความแตกต่าง Civic hatchback Euro Version ที่นำเข้าอิสระก็น่าจะดีกว่า แต่ราคาก็ไม่ไหวเหมือนกัน
หากผมมีตังค์ล้านกลางๆ อยากได้แรงๆ ผมก็ซื้อฟอร์ด โฟกัส TDCi ดีกว่า
หากอยากได้ขับสบายๆ ผมก็เลือกนิสสันเทียน่า หรือแอคคอร์ทไปเลย



470127





เครื่องยนต์                    K20-A
ปริมาตรกระบอกสูบ                1,998 cc.
แรงม้าสูงสุด กิโลวัตต์ (แรงม้า) / รอบ           148 (201) / 7,800
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)        193 (19.7) / 5,600
ระบบส่งกำลัง                    เกียร์ธรรมดา 6 Speeds
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร)                50
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (กิโลเมตร/ลิตร)        11.6
ราคา 2,690,000 บาท

ขอบคุณที่มาจาก http://brg.co.th/blog/car/civic-type-r-euro
ขอโทษล่วงหน้า หากภาพใหญ่ไปหน่อย



Elros

ฟันธง
ขายได้แน่นอนครับ
แต่จะขายได้ซักกี่คันนี่ไม่รู้นะ
และก็คงจะทำให้ Honda เจ๊งได้ไม่มากก็น้อย
ถ้าเอามาขึ้น line ผลิต



Ruksadindan

คนขายเขาไม่ได้ขายเพื่อคนใช้รถหรอกครับ เขาทำเพื่อตัวเอง และเมื่อรู้ว่าขายไม่ได้ก็ไม่ขายมันซะเลย คนที่อยากได้ก็อดไป



koruru

toyota ยังเคยทำใน วีออส โฉมแรกเลยคับ
วีออส เทอร์โบ แต่น่าเสียดาย ตอนนั้นยังขับรถไม่เป็น
ถ้าขับรถเป็นนะ ผมคงซื้อมันไปแล้ว ถึงราคามันจะเท่า
Altis ก็เถอะ - -



+^ M o N ™ ^+

รถเก๋งบ้าพลังถ้าราคาไม่เกินล้านผมว่ามีคนซื้อใช้กันนะแต่คงจะไม่ใช่คันแรกของบ้าน

ดูได้จากกะบะบ้าพลังครับพี่น้อง ขายดิบขายดี 555

ผมว่าคนไทยยังต้องเน้นความคุ้มค่าประหยัด ทนทาน เป็นหลักครับ

performance เป็นเรื่่องรองครับ กลุ่มนี้เกิดลำบากครับผมว่าเพราะว่า

รายได้กับราคารถยนต์ที่ต้องซื้อกันนี่ก็สวนทางกันซะเหลือเกิน ตอนนี้ก็ดูรถกะบะ บ้าพลังแก้เซ็งไปก่อนครับ

 ;D ;D ;D
+^ M o N ™ ^+



toey_tm

ถ้าจะทำตัว Type R....

ผมว่า ทำตัว E MT และตัว 2.0 MT มาขายดีกว่าไม๊ครับ

มีหลายคนที่อยากได้เกียร์ธรรมดา แต่ อ๊อฟชั่นครบ